BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, October 25, 2013

Murrah House Review

Murrah House - Italian Restaurant at Summakorn Village Bangkok Review

มูห์ร่าห์ เฮ้าส์ - ร้านอาหารอิตาเลียน นมควาย หมู่บ้านสัมมากร รีวิว




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  3.5/5
Value   4/5

Murrah House - Italian Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



Murrah เป็นชื่อควายชนิดหนึ่งของอินเดียที่คนอินเดียนำนมของมันมาทำเป็นผลิตภัณฑ์ จากนมแบบต่าง ๆ และก็เป็นชื่อของฟาร์มและร้านอาหารในบ้านเราร้านนึงนำมาตั้งเป็นชื่อร้าน เนื่องจากว่าร้านนี้นั้นจะนำนมควายมาทำเป็นผลิตภัณฑ์ dairy product แบบต่าง ๆ ทั้งตัวนม, ชีส, whey protein, whip cream และอื่น ๆ กับร้าน Murrah - Fresh Food from Farm ณ หมู่บ้านสัมมากร ตัวฟาร์มของทาง Murrah นั้นจะตั้งอยู่ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา และมีร้านอาหารอยู่ด้วย เคียงข้างกับตัวฟาร์ม ส่วนอีกสาขานึง ณ หมู่บ้านสัมมากรแห่งนี้ก็จะเป็นร้านเล็ก ๆ ตกแต่งน่ารัก ๆ ตั้งอยู่ด้านหน้าหมู่บ้านสัมมากร บริเวณทางเข้าหมู่บ้านที่มีร้านอาหารแปลก ๆ แนว ๆ เปิดเคียงข้างกันอยู่หลายร้านเช่นเดียวกัน







อาหาร ของทางร้าน Murrah House แห่งนี้ก็จะเป็นอาหารที่เน้นชีสจากควายหรือกระบือชีสที่ทางร้านรับมาจาก ฟาร์มโดยตรง ทำให้อาหารของทางร้านเป็นอาหารยุโรปเน้นไปทางอาหารอิตาเลียนเป็นหลัก อาหารหลัก ๆ ของทางร้านนี้ก็จะเป็น พาสต้า, สลัด, พิซซ่า อะไรพวกนี้ แต่ว่าก็มีพวกอาหารกินเล่น หรือกินจริงจังจานอื่น ๆ ระคนปนกันไปด้วยเช่นกัน จุดเด่นอย่างมากหลังจากที่เปิดดูเมนูของร้านนี้จนจบเล่มก็คือ ราคาอาหารไม่แพงเลย ส่วนใหญ่ราคาอยู่ที่ประมาณ 100 - 150 บาทแค่นั้น และทางร้านก็ไม่มี vat + service charge มาทำให้ขนหน้าแข้งของเราร่วงเพิ่มเติมอีกด้วยก็เลยยิ่งคุ้มไปใหญ่ อืม เวลาที่ผมเห็นราคาอาหารของร้านที่ขายอาหารอิตาเลียนที่ตั้งถูก ๆ แบบนี้ทีไรผมมักจะรู้สึกแอบชื่นชมร้านเหล่านี้อยู่เหมือนกันนะครับเพราะแบบ อย่างที่รู้กันว่าร้านอิตาเลียนในกรุงเทพ (หรือในประเทศไทย) เรานี่คือแบบตั้งราคากันกะรวยทางลัดกันไปซะทั้งหมด

นอก จากตัวอาหารแล้วทางร้านก็จะมีพวกผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปจากควายใส่ตู้เย็นแช่เอา ไว้เตรียมขายสำหรับลูกค้าที่จะมา takeaway กลับไปด้วย ตัวอย่างผลิตภัณฑ์ในตู้แช่ก็เช่น เค้ก, ของหวาน, นมควาย, เวย์โปรตีน อะไรพวกนี้ ซึ่งจากที่นั่ง ๆ อยู่ประมาณ 2 ชั่วโมงก็รู้สึกว่ามีลูกค้าขาประจำของร้านนี้ค่อนข้างเยอะเหมือนกันนะครับ บางคนก็มาหิ้วนมกลับไปโหลนึง, บางคนก็มาหิ้วขนมหวานกลับไป, บางคนก็โทรมาสั่งเอาไว้แล้วมาเอาวันหลังแบบเป็นหลายสิบอย่าง อืมก็เหมือนกับว่าร้านนี้เป็นร้านที่มากกว่าร้านอาหารยังไงก็ไม่ทราบครับ เช่นเคย มื้อนี้ผมไปกับแฟน 2 คนก็เลยสั่งอาหารกันไม่ค่อยเยอะสักเท่าไรมาไล่เรียงกันไปเลย

เริ่ม กันที่เครื่องดื่มก่อนเลย ชามะนาว 45 บาท : เครื่องดื่มของแฟนผม นางบอกว่าก็โอเคราคาไม่แพงและก็ให้แก้วใหญ่ดี , เบียร์สิงห์ 95 บาท : ก็เป็นราคาที่ไม่แพงอีกเช่นกัน หายากอยู่เหมือนกันนะครับที่เบียร์สิงห์ขวดใหญ่จะราคาต่ำกว่า 100 บาทตามร้านอาหารในกรุงเทพสมัยนี้

เครปผักโขมราดซอสครีมข้น (Spinach cream sauce crepe - 125 บาท) - ผักโขมที่มาพร้อมซอสครีมข้นและราดมาบนเครปแผ่นใหญ่ ตัวผักโขมกับซอสครีมข้นอร่อยดีครับ แต่ว่ามาตกม้าตายเอาตรงตัวเครปที่มาแบบค่อนข้างหวานจ๋อยเลย ไม่ค่อยเข้ากับตัวผักโขมกับครีมซอสที่เป็นอาหารสุดแสนจะคาวสักเท่าไร และยิ่งคิดว่านี่เป็นจานอาหารคาวแล้วด้วยยิ่งแล้วใหญ่ครับ






ซุปข้าวโพด คัดเมล็ดออร์แกนิคเสิร์ฟพร้อมขนมปังอบกรอบ (Corn cream soup - 65 บาท) : ซุปถูกมาก มาเป็นแบบถ้วยใหญ่ด้วย ให้เยอะประทับใจ ส่วนรสชาตินั้นซุปหวานไปหน่อย หวานจนแบบเกินกว่าจะเป็นซุป เกินกว่าจะเป็นอาหารคาวพอสมควร และที่แปลกคือไม่ค่อยมีเมล็ดข้าวโพดสักเท่าไร หรือไม่มีเลยก็ว่าได้ (คือแบบเหมือนจะโดนบี้เละกลายเป็นซุปไปหมดแล้ว) และก็มีการใส่เบคอนทอดกรอบชิ้นเล็ก ๆ มาด้วย อืม ก็เป็นอะไรที่ไม่ค่อยคุ้นเคยเท่าไร ก็กินได้อ่ะครับ แต่กับอาหารคาว บางทีก็ไม่อยากให้มันหวานขนาดนี้เหมือนกัน

สลัดชีสมอซซาเรลล่าสไตล์อิตาเลียน (Caprese Salad - 125 บาท) - ราคาไม่แพง ให้มะเขือเทศกับ mozzarella cheese มา 4 คู่ ซึ่งถ้าเป็นร้านอิตาเลียนในเมืองส่วนใหญ่คงจะขายกันอยู่ที่ 250 - 300 บาทโดยประมาณ รสชาติยังไม่ค่อยอร่อยนักครับ ชีสยังไม่ค่อยฉ่ำเท่าไร, มะเขือเทศก็แบบแห้งไปนิด ตัวซอสที่ราดมาก็เป็น balsamic ธรรมดา ๆ ไม่ได้มีการดัดแปลงอะไรมากนัก สรุปคือ ราคาเมื่อเทียบกับความอร่อยก็ถือว่ารับได้ แต่เมื่อเทียบกับร้านในเมืองแล้วก็ยังสู้ไม่ได้นั่นเอง







เส้นสปาเก็ตตี้อบด้วยซอสเนื้อดั้งเดิมกับชีสมอซซาเรลล่า (Baked spaghetti meat sauce - 145 บาท) : จานนี้ดูผิวเผินอาจจะคิดว่าเป็นผักโขมอบชีส หรือ อูกราเตง อะไรพวกนั้น แต่จริง ๆ แล้วเป็นสปาเก็ตตี้ซอสเนื้อสับที่นำไปอบมาแบบเป็น lasagna แทน รสชาติก็ค่อนข้างธรรมดา ไม่ได้อร่อยอะไรมากมายนักครับ ชีสยังไม่ค่อยกรอบสักเท่าไร ส่วนตัวซอสเนื้อสับก็ไม่ค่อยโดนนัก รวม ๆ แล้วผมว่าพวกผักโขมอบชีสหรือไม่ก็พวก lasagna แบบปกติทำได้อร่อยกว่าค่อนข้างชัดเจนเลยล่ะ

พิซซ่า แฮมและชีสมอซซาเรลล่สด (Ham and Mozzarella Cheese Pizza - 155 บาท) : จานนี้เป็นจานเดียวที่ผมว่าอร่อยแบบโดดเด่นในมื้อนี้ครับ เป็นพิซซ่ามาแบบแป้งบางกรอบและตัวหน้าพิซซ่าก็แบบอบมาด้วย mozzarella cheese เยิ้ม ๆ มีแฮมใส่มาด้วยเล็กน้อย ชีสเยิ้มมาก ๆ ครับ พิซซ่าก็ร้อน แล้วก็แบบเป็นรสชาติจานเดียวในมื้อนี้ที่ไม่หวานและเป็นอาหารคาวจริง ๆ อร่อยครับ แนะนำเลย คือแบบก็มาเข้าใจเอาตอนหลังเหมือนกันว่าทำไมร้านนี้ถึงมีพิซซ่าเยอะ ก็นะทำพิซซ่าซะอร่อยขนาดนี้ราคาไม่แพงด้วย ลูกค้าคงน่าจะติดอกติดใจกันหลายคนอยู่








นมร้อน (40 บาท) : มื้อนี้ปิดท้ายกันด้วยนมควายร้อน ๆ ราคาไม่แพงที่ทำมาได้น่ากินดีเลย ถ้วยนี้ผมไม่ได้กิน แต่แฟนผมกิน นางบอกว่าเข้มข้นดี อร่อยกว่านมวัวแบบปกติเล็กน้อยประมาณนั้น
สรุป ร้าน Murrah House - ร้านอาหารยุโรป, อาหารอิตาเลียน ที่เน้นผลิตภัณฑ์จากนมควายร้านนี้สำหรับผมแล้วผมว่ามีความโดดเด่นอยู่ที่ ราคาอาหารที่ไม่แพงแค่นั้น ผมยังรู้สึกว่าอาหารแต่ละจานยังดึงความเป็นชีสควาย ความโดดเด่นของโปรตีนที่เข้มข้นกว่านมวัวออกมาไม่ได้มากนัก (ยกเว้นจานพิซซ่าจานเดียว) แต่ถ้ามองภาพรวมแล้วร้านนี้ก็เป็นร้านที่มาฝากท้องได้เรื่อย ๆ ล่ะครับ เพราะว่าบรรยากาศร้านน่ารัก นั่งสบาย, อาหารราคาไม่แพง, พนักงานบริการใช้ได้, อาหารรอไม่นาน อืม ใครที่อยากมาลองอาหารอิตาเลียนแบบเน้นชีสจากนมควาย โดดเด่นเป็นสง่าไม่เหมือนร้านอื่นก็มาลองกันได้เลยครับ ร้านเปิดบริการทุกวัน แถมตอนเที่ยงมี set lunch ราคาประหยัดอีกด้วย


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...