BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, October 20, 2013

SPA Foods Vegetarian Cottage Review

Spa Foods - Vegetarian Cottage : ร้านอาหารมังสวิรัติ รัชดาภิเษก วิภาวดีรังสิต รีวิว




Overall Score   6/10
Taste   3/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5

SPA Foods - Vegetarian Cottage on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านอาหารเจ, อาหารมังสวิรัติในบ้านเราเมื่อเทียบกับประเทศอื่น ๆ ในโลกแล้วผมว่าบ้านเราก็มีร้านอาหารแนวเพื่อสุขภาพนี้ค่อนข้างเยอะอยู่เหมือนกันนะ (โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเทียบกับที่ญี่ปุ่นหรืออเมริกาที่ผมเคยไปมา) ซึ่งอาหารเจ, อาหารมังสวิรัติสำหรับผมแล้วก็เเป็นอะไรที่ไม่ค่อยจะถูกกันสักเท่าไรครับ คือถึงแม้ว่าชีวิตนี้ผมจะเคยกินมาไม่กี่ครั้ง แต่ทุกครั้งที่กินก็ไม่อร่อยอยู่ร่ำไป เฮ้อ รีวิวนี้เราก็จะไปกันที่ร้าน Spa Foods - The Vegetarian Cottage Restaurant ร้านอาหารมังสวิรัติที่ตั้งตัวเองอยู่ในซอยโชคชัยร่วมมิตร หรือซอยวิภาวดีรังสิต 16 ซึ่งซอยนี้เป็นซอยที่สามารถทะลุกันได้ระหว่างรัชดาภิเษกกับวิภาวดี ตัวร้านนี้ก็ตั้งอยู่กลาง ๆ ซอยนี้เลยและตั้งอยู่ในกระท่อมที่ค่อนข้างลึกเข้าไปอีก ก็เลยทำให้บรรยากาศของร้านนี้กลายเป็นร้านที่ค่อนข้างเงียบสงบมาก ๆ เลยให้อารมณ์เหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในกระท่อมกลางป่าสมชื่อร้านจริง ๆ แต่เอาจริง ๆ แล้วร้านนี้ก็ไม่ได้เป็นกระท่อมอะไรมากมายนัก เป็นบ้านหลังสีขาว ขนาดกำลังดี พร้อมสวนขนาดกลาง ๆ บรรยากาศเหมือนเป็นบ้านย้อนยุคแบบยุโรปก็ไม่ปานนัก

เมื่อก้าวเข้าไปในลานของ Vegetarian Cottage Restaurant แห่งนี้ สิ่งแรกที่ได้สัมผัสคือพนักงานเปิดประตูมาต้อนรับอย่างดีมาก และตลอดเวลาที่รับประทานอาหารอยู่นี่ก็เรียกได้ว่าได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจริง ๆ พนักงานพูดจาดี มารยาทดี และก็แนะนำอาหารได้เป็นอย่างดี และแบบแต่งตัวแบบมีชุดฟอร์มด้วย คือแบบทางร้านนี้เค้าเทรนพนักงานมาดีจริง ๆ

อาหารของร้านนี้ก็เป็นอาหารมังสวิรัติตามชื่อร้าน โดยพวกเนื้อสัตว์จำแลงของทางร้านนี้เค้าจะใช้ตัว Soy Protein Advance (SPA) มาทำเป็นอาหารหลาย ๆ รูปแบบให้เรา อาหารของทางร้านก็เป็นอาหารนานาชาติหลากหลายรูปแบบ มีทั้งอาหารไทย, อาหารฝรั่งและก็อาหารจีน ปน ๆ กันไปในเมนูที่มีให้เลือกประมาณ 100 iายการ อาหารส่วนใหญ่ก็ราคาอยู่ที่ประมาณ 100 - 200 บาทซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันเป็นราคาที่แพงรึเปล่าสำหรับอาหารมังสวิรัติ แต่ว่าถ้าเทียบกับบรรยากาศร้าน, การบริการแล้วราคานี้ก็ไม่แพงเลยล่ะครับ

อาหารในมื้อนี้ก็มีทั้งหมด 4 อย่างและก็มี cocktail 2 แก้วครับ (เออ อีกเรื่องไม่รู้ว่าปกติแล้วร้านอาหารมังสวิรัตินี่เค้าจะไม่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กันรึเปล่าแต่ว่าร้าน Vegetarian Cottage Restaurant แห่งนี้เค้ามีเครื่องดื่มมึนเมาให้เลือกแบบครบแบบครบจริง ๆ เลยล่ะครับ

- Sin Appeal (A pleasurable mixture of Khalua, Drambuie, Pineapple Juice,  and fresh milk - 120 บาท) : เครื่องดื่มแบบเบา ๆ ของทางร้านรส Khalua โดดเด่นดีมาก และยังมีการเพิ่มนมเข้าไปอีกก็เลยกลายเป็นเครื่องดื่มที่ค่อนข้างเบา ค่อนข้างสุขภาพกินแล้วสดชื่นดีไม่ค่อยเป็น cocktail สักเท่าไรนัก โอเคเลยแก้วนี้






- Fall Down (Our signature cocktail made with Tequila, Gin, Dry Sherry, and Cream de Cassis, please use all nadrails after consuming- 120 บาท) : แก้วนี้นี่คนละเรื่องกับแก้วแรกเลยล่ะครับ ก็นะในเมนูอุตส่าห์เขียนเตือนเอาไว้ว่ากินแล้วให้ระวังดื่มแล้วจะล้ม ดื่มแล้วจะต้องหาที่จับอะไรไว้ ซึ่งแบบมันแรงจริง ๆ ล่ะครับผมดื่มเข้าไปอึกแรกนี่แทบจะล้มลงตามชื่อจริง ๆ และยิ่งไปกินตอนเที่ยงด้วยแล้วมันก็เลยกลายเป็นเครื่องดื่มที่แรงเกินไปที่จะดื่มไหวครับ ดื่มไปประมาณสัก 2-3 อึกก็ไม่ไหวแล้วต้องยอมแพ้ครับ

-หอยจ้อทอด (Deep-fried crabmeat balls served with sweet chilli dip - 75 บาท) : หน้าตาจานนี้หน้าตาเป็นหอยจ้อจริง ๆ ส่วนรสชาติก็คล้าย ๆ หอยจ้อพอสมควรเช่นกัน ถ้าแบบไม่รู้มาก่อนว่าจานนี้เป็นมังสวิรัตินี่ก็คงจะไม่รู้เหมือนกันนะว่านี่มันคือไม่ใช่หอยจ้อจริง ๆ อร่อยใช้ได้เลยครับทั้ง texture และ รสชาตินี่เป็นหอยจ้อจริง ๆ เลยล่ะ






-ปลาหิมะเกล็ดทองคำกับตาร์ต้าซอส  (Dee-Fried Breaded (Spa) Snow Fish Topped with Tartar Sauce - 190 บาท) : จานนี้คนละเรื่องกับจานหอยจ้อครับ หน้าตาตอนยกมานี่ก็แบบ เอิ่ม มันปลาหิมะตรงไหน(ฟะ) มันคือก้อนเต้าหู้ขนาดใหญ่ที่เอาไปทอดมาแค่นั้นเอง ส่วนซอส Tartar ก็ไม่เห็นว่าจะเป็นทาร์ทาร์ตรงไหน ออกแนวเป็นซอส pepper หรือซอสพริกไทยดำมากกว่า ส่วนรสชาติจานนี้ไม่มีความละม้ายต่อการเป็นเนื้อปลาแต่อย่างใดเลย เรื่องการตั้งชื่อเมนูกับหน้าตาอาหารนี่ถือว่าไม่ผ่านครับ แต่ว่าเรื่องรสชาตินี่ก็ถือว่าค่อนข้างใช้ได้ครับอร่อยแบบเต้าหู้ ๆ อร่อยแบบมังๆ ดี

-พล่าทูน่า (Spicy (Spa) Tuna & Lemongrass Salad) - 150 บาท) : จานนี้ถ้านับเรื่องหน้าตาแล้วก็เป็นอาหารที่ทำมาได้หน้าตาเหมือนอาหาร non-vegetarian ที่สุดแล้ว และตัวรสชาติก็ยิ่งใช้ได้เลยเป็นพล่าแบบรสชาติเผ็ดจัดจ้านดีแท้ ๆ ตัวเนื้อปลาทูน่าก็ให้อารมณ์เป็นปลาทูนาฝอยจริง ๆ ใช้ได้เลยครับจานนี้






-พะแนงเป็ดปักกิ่ง (Panang (Spa) Duck Curry - 150 บาท) : จานนี้อร่อยครับเป็นพะแพนงแบบพะแนงจริง ๆ เลย ตัวเนื้อเป็ดที่บอกว่าเป็นเนื้อเป็ดปักกิ่งก็แบบเป็ดจริง ๆ ล่ะครับ เมื่อกินกับตัวข้าวธัญพืช (25 บาท) ที่ให้มาด้วยกันแล้วก็เลยยิ่งอร่อยเข้าไปใหญ่ จานนี้โอเคที่สุดในมื้อแล้วล่ะครับ

สรุปค่าเสียหาย (มี Vat 7%) 854 บาทกับอาหาร 4 อย่างกับ cocktail 2 แก้วแล้วก็ราคาไม่ค่อยแพงนักเมื่อเทียบกับความเป็นภัตตาคารของทางร้าน แต่ถ้าคิดว่ามื้อนี้เป็นอาหารมังสวิรัติแล้วมันก็แอบแพงอยู่เหมือนกันนะเนี่ย ร้านนี้ถ้าเทียบกับอาหารมังสวิรัติอื่น ๆ ที่ผมเคยกินมาก็เรียกได้ว่าร้านนี้อยู่ในระดับดีกว่ามาตรฐานเล็กน้อยเลย ใครอยากจะกินอาหารมังสวิรัติท่ามกลางบรรยากาศแบบเงียบสงบและการบริการดี ๆ แล้วล่ะก็ มาจัดกันที่ SPA Foods - Vegetarian Cottage Restaurant แห่งนี้กันได้เลย


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...