BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, October 23, 2013

สุกี้เจหรูยี่ - ร้านอาหารเจ Review

สุกี้เจหรูยี่ - ร้านอาหารเจ อาหารจีน สุกี้ยากี้ พระราม 4 หัวลำโพง




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   4/5

สุกี้เจหรูยี่ - ร้านอาหารเจ อาหารมังสวิรัติ on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ช่วงนี้ไปกินร้านอาหารเจ, อาหารมังสวิรัติกันบ่อยสักหน่อยครับ รีวิวฉบับนี้ก็ไปกันที่อีกหนึ่งร้านแนวอาหารเพื่อสุขภาพนี้กันต่อ กับร้าน หยู่อี่เจ (หรูยี่) ร้านที่ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าชื่อร้านแปลว่าอะไร และชื่อร้านที่คนเรียกกันรู้สึกว่าจะชื่อสุกี้เจหรูยี่ ร้านตั้งอยู่ในซอย พระยาสิงหเสนีห์ ซอยเล็ก ๆ ใกล้ ๆ กับ MRT หัวลำโพง อยู่ระหว่าง MRT หัวลำโพงกับถนนใต้ทางด่วน ซึ่งถ้ามาจากฝั่งสาทร, อโศก ก็ต้องขับไปจนถึงสถานีหัวลำโพง U-Turn กลับมาแล้วก็เลี้ยวเข้าซอยเล็ก ๆ ซอยแรกที่เจอ ซึ่งร้านสุกี้เจหยู่อี่แห่งนี้ก็ตั้งอยู่ในซอย เข้าซอยไปประมาณ 100 เมตรจะเห็นร้านห้องแถวเล็ก ๆ มีป้ายเจสีเหลืองแขวนอยู่ด้านหน้าร้าน ใครที่ขับรถมาอาจจะหาที่จอดยากหน่อยเพราะว่าเป็นซอยเล็ก ๆ และร้านเองก็ไม่มีที่จอด ผมโชคดีที่ไปดึกหน่อยก็เลยไปแอบ ๆ จอดที่ห้องแถวของชาวบ้านในซอยนี้เอาครับ

แม้ว่าร้านนี้จะตั้งชื่อร้านว่า สุกี้เจหยู่อี่ (หรูยี่) แต่จากที่ผมดูเมนูอาหาร + กับดูลูกค้าที่มากันแน่นเต็มร้านแล้ว เหมือนกับสุกี้จะไม่ใช่เป็นอาหารหลักของทางร้านนี้สักเท่าไรนะครับเนี่ย เพราะเมนูนอกเหนือจากสุกี้มีเยอะมากและลูกค้าที่ไปก็เห็นสั่งเมนูสุกี้กันอยู่แค่โต๊ะเดียว โต๊ะที่เหลือสั่งเป็นอาหารตามสั่งทั้งหมดเลย



ร้านนี้ก็เป็นร้านห้องแถวขนาด 1 คูหาเล็ก ๆ ที่ตอนผมไปแม้ว่าจะเป็นช่วงใกล้ร้านจะปิดแล้วแต่ก็มีลูกค้านั่งกันแน่นเต็มร้นแบบแอบตกใจเหมือนกันว่าอาหารเจนี่คนกินกันเยอะขนาดนี้เลยเหรอ (ถ้าไม่ใช่ช่วงเทศกาลเจแบบนี้อ่ะนะ) โต๊ะของทางร้านมีทั้งโต๊ะด้านหน้าร้านและโต๊ะด้านในร้าน ร้านเป็นห้องแอร์และก็ทำร้านได้ค่อนข้างสะอาดดี ดีกว่าร้านอาหารจีนแบบบ้าน ๆ ส่วนใหญ่ที่ผมเคยเจอมา

อาหารของทางร้านก็จะเป็นอาหารไทย-จีนมีให้เลือกมากมายหลากหลายรูปแบบทั้งแบบกับข้าว, ซุป, ยำ, อาหารจานเดียว, ข้าวราด ฯลฯ รายการอาหารมีให้เลือกหลากหลายซะจนผมแอบทึ่งเหมือนกันว่าสามารถทำอาหารไร้เนื้อสัตว์ออกมาได้หลากหลายขนาดนี้กันเลยเหรอเนี่ย ราคาอาหารก็ไม่ค่อยแพงนักอยู่ในช่วงประมาณ 50 - 100 บาทโดยประมาณ อาหารในมื้อนี้ก็มีทั้งหมด 5 อย่างครับมาไล่เรียงกันไปดีกว่า

- ผัดเผ็ดมะเขือปลาเค็ม (80 บาท) : จานนี้อร่อยที่สุดในมื้อเลยล่ะครับ และก็เป็นจานเดียวที่ไม่รู้สึกถึงความเป็นเจสักเท่าไร มะเขือยาวให้มาเยอะ และก็มีแป้งสับ ๆ คล้าย ๆ โปรตีนจำลอง ราดโปะมาและก็มีโปรตีนเกษตร(โปรตีนจำลอง) ปรุงรสปลาเค็มให้มาด้วย ทั้งหมดนี้จมอยู่ในน้ำรสชาติแซ่บ ๆ ที่รสชาติคล้าย ๆ น้ำพะแนง, น้ำฉู่ฉี่แบบไทย ๆ มาก รวม ๆ แล้วรสชาติออกมาอร่อยดีครับจานนี้มะเขือยาวสด นุ่ม, ปลาเค็มจำลองก็ปลาเค็มจริง ๆ เยี่ยมเลย






- ลาบเป็ด (Spicy Duck Salad - 80 บาท) : เป็นอีกหนึ่งจานที่ทำมาได้ค่อนข้างเหมือนลาบจริง ๆ ดี ตัวเนื้อเป็ดตอนกินนี่ให้อารมณ์เหมือนเป็นเนื้อหมูสามชั้นมากกว่าเนื้อเป็ด แต่ว่านอกเหนือจากนั้นก็ถือว่าเป็นจานอาหารเจที่ปรุงรสมาได้แบบเป็นลาบดีครับ เผ็ด เปรี้ยว จัดจ้านมาครบหมด

- ออร์เดิร์ฟ 5 อย่าง (Fried Mixed Meats - 150 บาท) :  ก็โปรตีนเกษตรที่นำไปทอดและปรุงรสในจานนี้ก็เลียนแบบ หอยจ้อ, แฮกึ๋น, ทอดมันปลากราย, ลูกชิ้นปลา, ลูกชิ้นกุ้ง ประมาณนี้ ทั้งหมดนี้ก็มีทั้งอร่อยและเหมือนของจริง กับไม่อร่อยและไม่เหมือนของจริงคละเคล้ากันไปครับ จานนี้รวม ๆ แล้วก็กินเพลิน ๆ ดีเหมาะกับคนที่กินเจแล้วอยากได้รสชาติอาหารแบบมัน ๆ ทอด ๆ อะไรประมาณนี้







- ข้าวผัดหยู่อี่ (40 บาท) : เห็นหน้าตาตอนแรกดูแบบข้าวเคลือบน้ำมันมาจนไม่ค่อยน่ากินสักเท่าไร แต่พอได้กินเข้าไปคำแรกแล้ว อืม อร่อยดีนะ สมกับเป็นข้าวผัดจะครัวจีนจริง ๆ คือแบบกินไปแต่ละคำแล้วข้าวร่วนอร่อยดีมาก ไม่มีความมันความเลี่ยนจากน้ำมันที่เคลือบ ๆ อยู่เลย รสชาติก็แบบไม่ได้เป็นข้าวผัดจืด ๆ เจ ๆ อะไรขนาดนั้น มีความเป็นข้าวผัดแบบสามัญธรรมดาค่อนข้างมากเลย อร่อยดีครับ (ทางร้านมีพริกน้ำปลา เอ๊ย ซีอิ๊วน้ำปลาให้ด้วย เพิ่มความแซ่บความอร่อยได้เป็นอย่างดี)

- แกงจืดปวยเล้ง (60 บาท) : แกงจืดชามนี้คือ จืดจริง ๆ จืดสนิทเลย สมกับเป็นแกงจืดของของร้านเจแท้ ๆ ผักปวยเล้งก็นุ่ม ๆ ดีเพราะแบบโดนต้นมานาน เห็ดฟางก็อันใหญ่ คือผมชอบรสชาติจืด ๆ เค็มนิด ๆ ของชามนี้นะแต่คุณแฟนผมบอกว่าจืดไปก็เลยแยกชามเล็ก ๆ ไปแล้วก็ปรุงเพิ่มซึ่งพอปรุงให้รสจัดขึ้นมาหน่อยนางก็ฟินขึ้นมา ก็เลยสรุปว่า แกงนี้ก็คงผ่านแหละครับ เพียงแต่ใครชอบรสจัดอาจจะกินไม่ได้แค่นั้นเอง




สรุป ร้านอาหารเจ สุกี้หยู่อี่ (หรูยี่) แถว ๆ หัวลำโพง-พระราม 4 ร้านนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารเจแบบจีน ๆ ที่ทำรสชาติมาได้ค่อนข้างอร่อยดีทีเดียวเลย ราคาอาหารก็ไม่แพง และมีเมนูให้เลือกเยอะแยะมากมาย ก็ไม่น่าแปลกใจที่ทำไมลูกค้าถึงมาร้านนี้กันเต็มร้านนั่งกันเต็มร้านจนกระทั่งร้านปิดกันเลยแบบนี้ ก็ใครอยากกินเจแบบเฉพาะมื้อ หรืออยากจะกินเจช่วงเทศกาล หรืออยากจะกินเจไปตลอดชีวิตก็น่าจะมาลองร้านนี้กันดูนะครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...