BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, October 16, 2013

Horizon Cruise - Shangri-la Hotel Bangkok Review

Horizon Cruise - Dining on the Chaophraya River by Shangri-La Hotel Bangkok Review




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  5/5
Service  5/5
Value   4/5

Horizon Cruise - Dining on the Cruise on BumRes.com (Fore more pictures, menu and info)



สำหรับคนไทยอย่างผมแล้ว นิยามของการไปกินข้าวบนเรือสำราญนั้นเป็นอะไรที่รู้สึกว่าดูไม่ค่อยน่าไป เหมาะกับให้คนต่างชาติมานั่งเรือชมบ้านเมืองของเรามากกว่า แต่หลังจากที่ได้มีโอกาสได้ไปลอง Horizon Cruise on the Chao Phraya River - มื้อบุฟเฟ่ต์บนเรือสำราญของโรงแรม Shangri-la Hotel Bangkok มื้อนี้แล้ว ความคิดของผมก็เรียกได้ว่าแทบจะเปลี่ยนไปแบบหน้ามือเป็นหลังมือกันเลยทีเดียว เพราะบางครั้งการได้มากินข้าวบนเรือสำราญบ้าง ได้นั่งเรือล่องแม่น้ำเจ้าพระยาพร้อมกับยลโฉมสิ่งก่อสร้าง, สถาปัตยกรรมที่ตั้งเรียงรายอยู่สองฝั่งกรุงเทพฯ มันก็เป็นอะไรที่ได้ทั้งความโรแมนติค, ความเพลิดเพลินเจริญใจ และช่วยจรรโลงใจได้ดีเหมือนกัน

การล่องเรือสำราญบนแม่น้ำเจ้าพระยาพร้อมกับรับประทานอาหารเย็นสักมื้อนึงในกรุงเทพฯเรานั้น ก็เรียกได้ว่ามีเรือให้เลือกกันเยอะมาก น่าจะหลายสิบลำ หลายสิบบริษัท หลายสิบโรงแรมกันเลยทีเดียว แต่จากที่หาข้อมูลอย่างคร่าว ๆ แล้วรู้สึกว่าตัว Horizon Cruise ที่ผมได้ไปนั่งมานี่เห็นหลาย ๆ คนยกย่องให้เป็นอันดับ 1 ของกรุงเทพก็ว่าได้ โดยรายละเอียดของการนั่งเรือสำราญพร้อมรับประทานอาหารเลิศของของโรงแรม Shangri-la Hotel Bangkok แห่งนี้ก็ตามนี้เลยครับ






- เริ่มล่องกันตอน 19.30 - 21.30 และสามารถล่องกันได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุด ถ้าล่องกันหน้าฝนก็ไม่ต้องห่วงเรื่องที่ฝนจะตกหรือแดดจะไม่ออกแต่อย่างใด (แดดมันจะไปออกได้ยังไงเล่ามืดแล้ว) เพราะว่าเรือลำนี้จะมีทั้งหมด 2 ชั้นซึ่งช่วงหน้าฝนนั้นชั้นล่างจะถูกกันที่เอาไว้สำหรับลูกค้าที่นั่งที่ deck ด้านนอกของเรือไว้สำหรับย้ายเข้าไปนั่งด้านในถ้าฝนตกขึ้นมา ซึ่งเรือลำนี้ถ้าช่วงหน้าฝนก็จะจุลูกค้าได้ประมาณ 60 คน และถ้าหน้าไม่ฝนก็จะได้ประมาณ 100 คนครับ (เต็มแทบทุกวัน แนะนำให้จองกันไปก่อน)

- ขึ้นเรือที่ท่าเรือของโรงแรม Shangri-la เลย โดยบริเวณท่าเรือก็จะเป็นส่วนที่ติดกับห้องอาหาร Next-2 ห้องอาหารบุฟเฟ่ต์ชื่อดังของทางโรงแรม โดยจะเป็นส่วน bar ของห้องนี้ที่เราสามารถสั่งเครื่องดื่มหรือนั่งมองวิวกรุงเทพฝั่งธนได้ระหว่างรอขึ้นเรือ

- ราคาสุทธิต่อหัวอยู่ที่ 2,300 บาท รวมเครื่องดื่มคือน้ำเปล่าและ welcome drink เครื่องดื่มอย่างอื่นนั้นต้องไปสั่งเพิ่มบนเรือเอาและก็จ่ายเพิ่มต่างหาก ซึ่งเครื่องดื่มบนเรือก็ไม่ใช่ว่าขี้ไก่ครับ มีให้เลือกครบครันไม่แพ้พวกร้านหรู ๆ บนบกกันเลยทีเดียว แชมเปญ, ไวน์, เบียร์, เหล้า มีครบหมด (ช่วงเทศกาลพิเศษเช่นน วาเลนไทน์, ลอยกระทง ราคาก็จะขยับสูงขึ้นไปแต่อาหารก็จะดีขึ้นจากมื้อปกติครับ)









- เส้นทางการล่องของเรือนั้นก็จะเริ่มจากที่ท่าเรือของโรงแรมล่องไปทางเหนือของแม่น้ำเจ้าพระยาไปจนถึงสะพานพระราม 8 แล้วก็วกกลับมายังที่เดิม กินเวลาประมาณ 2 ชั่วโมงพอดิบดี โดยเส้นทางที่ล่องไปนั้นก็จะผ่านอารยสถาน, สถาปัตยกรรมต่าง ๆ มากมาย เช่น วัดอรุณฯ, วัดโพธิ์, โบสถ์ Santa Cruz, โรงแรม 5 ดาวต่าง ๆ, หอประชุมกองทัพเรือ, รพ.ศิริราช และก็ได้มุดลอดสะพานไปทั้งหมด 4 สะพาน คือสะพานพระราม 8, สะพานปิ่นเกล้า, สะพานพระปกเกล้า, สะพานพุทธ คือสรุปง่าย ๆ ก็คือผ่านไฮไลท์ของริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาในกรุงเทพกันอย่างครบถ้วนเลยล่ะครับ

ด้วยราคาสุทธิ 2,300 บาทนี้เราก็จะได้อาหารนานาชาติแบบบุฟเฟ่ต์ให้ไปเดินตักกันได้ตลอด 2 ชั่วโมงบนเรือกัน อาหารในไลน์บุฟเฟ่ต์นั้นจะสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปแต่ละวัน ๆ ไม่เหมือนกัน โดยจะดูจากรายชื่อแขกที่จองมาว่าเป็นชาติอะไรและก็จะพยายามเลือกอาหารให้ไม่เป็นปัญหาต่อการกินของชาตินั้น แต่จริง ๆ แล้วอาหารหลักของทางร้านก็จะเป็นอาหาร seafood เป็นหลักเพราะเป็นอาหารที่ทุกชาติสามารถกินได้หมด อาหารของทางร้านนี้จะทำมาจากครัวเดียวกันกับห้องบุฟเฟ่ต์ Next2 ชื่อดังของทางโรงแรม ซึ่งจากที่ผมเคยไปที่ห้องนั้นมาแล้ว (และค่อนช้างชอบด้วย) ก็ได้ข้อสรุปว่าอาหารนั้นคุณภาพเดียวกันจริง ๆ อร่อย, สด, ตัวใหญ่, รสชาติดี และหลากหลายคือนิยามคร่าว ๆ ของอาหารบนเรือ Horizon Cruise นี้เลยล่ะครับ







อาหารบนเรือในมื้อผมนั้นก็สามารถแบ่งได้คร่าว ๆ เป็น อาหารไทย, อาหารญี่ปุ่น, อาหารฝรั่ง, อาหาร Asian, ของหวาน โดยประมาณครับ ตัวอย่างรายชื่ออาหารในมื้อของผมก็ประมาณนี้ กลูเตนผัดขิง - Stir fried gluten with ginger, คอหมูทอดกระเทียม (Fried pork neck with garlic peppercorn sauce), ปลาเก๋าราดพริก (Deep fried grouper with chili sauce), ผัดกะเพราทะเล (Spicy fried seafood with hot basil leaves), กุ้งผัดเม็ดมะม่วง (Deep-fried prawns with cashew nuts), แกงเผ็ดเป็ดย่าง (Roasted duck in red curry and cherry tomatoes)

ส่วนของหวานก็จะมีประมาณนี้ Summer pudding, Chocolate concorde cake, Rice pudding with apricot compote, Icecream, Tiramisu Cake, Cake ชนิดต่าง ๆ

โดยรวมแล้วอาหารในมื้อนี้ผมค่อนข้างชอบเลยล่ะ ดีกว่า line buffet บนบกของหลาย ๆ ห้องอาหารด้วยซ้ำ ขอกล่าวถึงอาหารที่ผมชอบสักหน่อยละกัน

- Sushi + Sashimi + Roll : คือแบบทำมาได้ดีจริง ๆ ดีจนน่าตกใจ ปลาเย็น (ไม่สดมากนักแต่ก็ถือว่าอยู่ในระดับดี) , ข้าวปั้นมาดี ปลามีให้เลือกหลากหลายดู ซาบะ, แซลมอน, ปลากะพง, ปลาหมึกยักษ์, California Roll, ปูอัด, ทูน่า ตักกันได้เรื่อย ๆ เลย








- Cold Seafood : กุ้งแม่น้ำตัวขนาดค่อนข้างใหญ่, หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ตัวเขื่อง, กุ้งแชบ๊วยตัวกลาง ๆ ทุกอย่าง เย็น สด อร่อยดีหมดครับ

- อาหารอินเดีย มีให้เลือกเล็กน้อย ผมจำชื่อไม่ค่อยได้แต่จำได้ว่าอร่อยดี

- ของหวานของทางร้านนั้นผมจำได้ว่าค่อนข้างจะติดใจจากห้อง Next2 มาเช่นกัน ซึ่งบนเรือ Horizon Cruise แห่งนี้ก็ใช้ของหวานจากครัวเดียวกันก็เลยอร่อยไม่มีปัญหา และมีให้เลือกค่อนข้างเยอะเลย

อีกเรื่องที่ประทับใจก็คือการบริการของพนักงานครับ คือแบบดูพนักงานมีไม่ค่อยเยอะเท่าไร แต่พนักงานดูแลพวกผมดีมากครับ น้ำเปล่าเติมกันตลอด, จานกินเสร็จแล้วเก็บตลอด, มารยาทดี สมกับที่เป็นเรือของโรงแรม 5 ดาวจริง ๆ ครับ (เห็นบอกว่าพนักงานของโรงแรมจะสับเปลี่ยนหมุนเวียนกัน)

สรุป ค่ำคืนของผมบนเรือสำราญ Horizon Cruise แห่งนี้ก็เป็นมื้อที่ค่อนข้างประทับใจเลยล่ะครับ โชคดีด้วยที่ตอนที่ไปนั้นเป็นช่วงก่อนฝนตกพอดี อากาศก็เลยแบบเย็น ๆ ชิล ๆ ดีมาก (แม้ว่าตอนนั่งกลับฝนจะตกลงมาแล้วก็ตาม) อาหารอร่อย เส้นทางล่องเรือดี การบริการดี ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมเรือลำนี้ถึงได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในเรือสำราญที่ดีที่สุดลำนึงของกรุงเทพมหานครเมืองฟ้าอมรของเรา













--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...