BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, October 23, 2013

Toku Sen ร้านอาหารญี่ปุ่น Review

Toku Sen - ร้านอาหารญี่ปุ่น ลาดพร้าว




Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3/5

Toku Sen - Japanese Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



เมื่อวานพอดีต้องไปทำธุระแถว ๆ ต้น ๆ ถนนลาดพร้าวครับ ก็เลยมีโอกาสได้ไปแวะกินร้าน Toku Sen ร้านอาหารญี่ปุ่นแบบบ้าน ๆ ในรีวิวฉบับนี้กัน คือจริง ๆ แล้วหลังจากทำธุระเสร็จ ผมกับแฟนก็ลองค้นหาร้านอาหารดู ก็เล็งร้านราเมนร้านนึงไว้นามว่า Ramen Tepp แต่พอเดินไปถึงร้านไม่เปิดก็เลยเดินหาร้านกันต่อ มาเจอร้านบะหมี่เกี๊ยว, ข้าวต้ม, อาหารตามสั่งที่ดูน่ากินมาก ๆ แต่ร้านก็ยังไม่เปิด สุดท้ายก็มาเดินผ่านร้าน Toku Sen แห่งนี้ คือแบบบรรยากาศหน้าร้านดูไม่น่ากินเลยสักนิดเดียว คือไม่ใช่อะไร ผมค่อนข้างเข็ดกับร้านอาหารญี่ปุ่นแบบบ้าน ๆ , ห้องแถวแนวนี้มามากล่ะ คือมันเป็นอาหารญี่ปุ่นแบบไม่ใช่อาหารญี่ปุ่นอ่ะครับ เป็นแบบอาหารญี่ปุ่นจากฝีมือคนครัวที่ไม่ค่อยได้กินอาหารญี่ปุ่น หรือไม่ก็เป็นอาหารญี่ปุ่นที่เอาวัตถุดิบสำเร็จรูปมาปรุงขายอะไรแบบนี้ แต่แบบหลังจากที่มองรัศมีหน้าหลังในระยะหลายร้อยเมตรของผมแล้ว มองไม่เห็นร้านอาหารใด ๆ อีกก็เลยลากคุณแฟนเข้าไปกินกัน

หมายเหตุ Toku Sen อ่านว่า โท็คเซน แปลว่าคัดพิเศษ

พอเข้าไปในร้านนี้ก็พบกับร้านห้องแถวขนาด 1 คูหาที่ตกแต่งมาได้ค่อนข้างเป็นญี่ปุ่นดีมีที่นั่งแบบญี่ปุ่นแท้ ๆ นั่งบนเสื่อนั่งบนเบาะ 1 โต๊ะ เคียงคู่กันไปแบบโต๊ะธรรมดาอีกประมาณ 6 โต๊ะ อาหารของทางร้านก็เป็นอาหารญี่ปุ่นแบบง่าย ๆ เป็นอาหารที่เราคุ้นเคยกัน พบเจอกันได้บ่อย ๆ เช่นพวก Sashimi แบบง่าย ๆ ปลาพื้นบ้าน (ปลาท้องถิ่น), ข้าวหน้าแกงกะหรี่, ราเมน อะไรพวกนี้ หรือพูดง่าย ๆ ก็คือเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแบบ family restaurant นั่นเอง ราคาอาหารคือถ้าคิดว่าเป็นอาหารญี่ปุ่นก็อาจจะเรียกได้ว่าถูก คือจานละประมาณ 100 ต้น ๆ บาทแค่นั้น แต่ถ้าคิดว่านี่คือร้านห้องแถวแบบบ้าน ๆ แล้วราคาก็แอบแพงเหมือนกันนะเนี่ย

Miso Ramen (ราเมนน้ำซุปมิโซะ - 150 บาท) : ราเมนมาชามค่อนข้างใหญ่ น้ำซุปเป็นมิโซะที่กินแล้วไม่ค่อยเป็นมิโซะสักเท่าไรครับ ออกแนวเป็นมิโซะของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยังไงไม่ทราบ กินแล้วแบบมันไม่ใช่เลยจริง ๆ ส่วน topping ก็ไล่เรียงกันไป ไข่ยางมะตูมอร่อยใช้ได้ เอาไปหมักกับโชยุมาอร่อยกำลังดี, หมูชาชูก็โอเค เนื้อไม่ได้มันมา ผิวแข็งเนื้อนุ่ม อร่อยกำลังดี, ตัวต้นหอมไม่ค่อยไหวไม่ค่อยเหมือนต้นหอมญี่ปุ่นสักเท่าไรนัก กินแล้วแบบไม่ค่อยฉ่ำสักเท่าไร, ส่วนถั่วงอกนี่ไม่เข้าใจว่าให้มาได้ยังไงมันเป็นอะไรที่ไม่เข้ากันเลยกับราเมนญี่ปุ่น ไม่ค่อย work ครับ น่าจะหาผักอย่างอื่นมาแทนนะ








Tsukemen (ราเมน แยกน้ำซุป - 160 บาท) : จานนี้แฟนผมสั่งไปด้วยความเข้าใจผิด คิดว่านี่คือบะหมี่เย็นจุ่มน้ำหรือ Zaru Ramen (ซึ่งจริง ๆ ก็ไม่น่าจะเข้าใจผิดเพราะว่าเค้าก็เขียนไว้ในเมนูอยู่แล้วว่า Tsukemen -*-) แฟนผมนางไม่ชอบจานนี้เลยบอกว่าน้ำซุปไม่อร่อยจืด ส่วนเส้นก็ธรรมดาไม่ได้อะไรมาก ไข่ไม่ค่อยยางมะตูมสักเท่าไร ส่วนหมูชาชูนางไม่ยอมกิน และให้ผมกิน ผมก็รู้สึกว่ามันเหมือนชามของผมดีนะ ก็อร่อยใช้ได้

Hiyashi Wagame (ยำสาหร่าย - 40 บาท) : ยำสาหร่ายมาตรฐาน ไม่ได้อะไรมาก เหมือนจะเป็นแบบสำเร็จรูปที่หาซื้อได้ตามห้าง hyperstore ทั่ว ๆ ไป






อุดงผัดยากิ (Yaki Udon - 150 บาท) : อร่อยดีครับจานนี้ ผัดมาได้แบบแฉะ ๆ กำลังดี เส้นอุด้งไม่ได้เหนียวหนึบมาก เพราะน่าจะเป็นเส้นสำเร็จรูปไม่ได้เกรดดีอะไรมาก ส่วนตัวเครื่องก็ให้มาแบบอย่างละนิดอย่างละหน่อยทั้งผักและตัวเนื้อหมู แต่รวม ๆ เมื่อคิดว่านี่คือการกินเพื่อเอารสชาติโดยรวมก็ถือว่าอร่อยดีนะครับ รสชาติมันแบบ เค็ม มัน นัว ลงตัวเลย

สรุป ร้าน Toku Sen หรือ โท๊คเซน บริเวณแถว ๆ ปากซอยลาดพร้าว 17 แห่งนี้ก็เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแบบบ้าน ๆ ที่ผมว่าค่อนข้างโอเคในระดับนึงเลยนะ โอเคราคาอาจจะแพงไปหน่อย เมนูอาจจะทำมาดูไม่ค่อยน่ากินนัก แต่เมื่อคำนึงถึงปริมาณอาหารที่ได้รับ + รสชาติที่ได้สัมผัสก็ถือว่าโอเคอยู่ในระดับนึง ใครอยู่แถวลาดพร้าวและอยากหาอาหารญี่ปุ่นแบบง่าย ๆ บ้าน ๆ กินก็มาลองร้านนี้กันได้เลยครับ



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...