BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, October 15, 2013

Panary Cafe Bangkok Review

Panary Cafe - Dutch Baby Pancake Cafe at Aree, Bagnkok Revoew

พานารี คาเฟ่ - ร้านอาหารฝรั่ง ดัทช์ เบบี้ แพนเค้ก อารีย์ รีวิว



Overall Score  7/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   2/5

Panary Cafe - Pancake Shop on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน Panary Cafe แห่งนี้ ก็น่าจะเรียกได้ว่าเป็นร้านน้องใหม่ที่อยู่ในกระแสก็คงจะไม่ผิดนัก ส่วนนึงน่าจะต้องขอบคุณตัวอาหารหลักของทางร้านที่เรียกว่า Dutch Baby Pancake แบบที่เลือกหน้าต่าง ๆ ได้มากมายซึ่งยัไม่เคยมีร้านไหนในไทยทำกันมาก่อน บวกกับทำเลของร้าน และความน่ารักของร้านก็เลยทำให้ร้านนี้เป็นร้านที่ค่อนข้างจะพูดถึงกันในอย่างมาก ตอนที่ผมไปตอนบ่าย ๆ วันอาทิตย์ก็เลยต้องพบเจอกับฝูงชนที่แห่กันมาร้านนี้แบบไม่ขาดสายและร้านเต็มตลอดเวลาที่ผมนั่งอยู่ประมาณชั่วโมงนิด ๆ เลย

ร้าน Panary Cafe แห่งนี้ชื่อของร้านเหมือนจะมาจากคำว่า Pancake + Aree ก็เลยกลายเป็นชื่อร้านน่ารัก ๆ ว่า Panary ไปแบบลงตัว ร้านนี้อาหารของทางร้านนั้นจะมีอยู่อย่างเดียวคือ "Dutch Baby Pancake" ซึ่งที่มาของแพนเค้กนี้เกิดจากคนเยอรมันที่อพยพไปที่อเมริกาและตัวชื่อเรียกนั้นเพี้ยนมาจากคำว่า Deutsche ที่แปลว่าเยอรมันกลายเป็นดัทช์ เจ้าแพนเค้กชนิดนี้ก็จะคล้าย ๆ แพนเค้กที่เราคุ้นเคยกัน ต่างกันตรงที่แป้งจะกรอบ ๆ กว่าฟู ๆ กว่าและก็สามารถใส่หน้าต่ง ๆ ได้หลากหลายไม่ว่าจะของคาวหรือของหวานตัวแป้งนี้ก็สามารถจับเข้าคู่ได้เป็นอย่างดี

หน้าของคาวนั้นทางร้าน Panary Cafe มีให้เลือกทั้งหมด 5 อย่าง ส่วนหน้าของหวานนั้นก็คูณสองเข้าไปมีให้เลือก 10 อย่าง ซึ่งหน้าของคาวนั้นทางร้านบอกว่าส่วนใหญ่จะกินกันเป็นอาหารเช้า กับ อาหารเที่ยงกัน (ซึ่งมันก็ควรจะเป็นแบบนั้น เพราะมันคือการเอาอาหารเช้าแบบตะวันตกที่เราคุ้นเคยมาโปะหน้าแค่นั้น) ส่วนหน้าของหวานก็คงแล้วแต่จะกินกัน หรือกินกันได้ทั้งวันนั่นเอง ราคาเจ้าแพนเค้กสัญชาติเยอรมันนี้ ค่อนข้างแพงสำหรับผมนะ คืออยู่ที่ประมาณ 180 บาทสำหรับหน้าอาหารคาว และประมาณ 160 บาทสำหรับหน้าของหวาน คือทำไมถึงบอกว่าแพง? ก็เพราะว่าปริมาณที่ได้รับนั้นมันแบบค่อนข้างน้อยมาก ผู้ชายปกติแบบผมคงต้องกินสักสองถาดถึงจะอิ่ม ส่วนของหวานนั้นก็แบบไม่มีอะไรเลย มีแค่แป้ง และก็ไอศครีมลูกนึง และก็ผลไม้อย่างนึงแค่นั้น อืม แต่ถึงจะแพงหรือถูก ทางร้านก็คงจะไม่สนเท่าไรครับเพราะว่า ลูกค้าแน่นกันขนาดนี้ (ตอนผมไปนี่ส่วนใหญ่ผมเห็นคนสั่งแบบของหวานกันสัก 70% เหมือนกับว่าจะมาเติมเต็มกระเพาะด้วยของหวานกับร้านนี้เป็นหลัก)

มื้อนี้ของผมเนื่องจากเป็นมื้อแรกของวันก็เลยมีของคาว 2 ของหวาน 1 นะครับ

Dutch Baby Pizza (175 บาท) : จานนี้พิซซ่าจ๋ามากครับ Mozzarella Cheese ที่อบมาแบบชีสกำลังเยิ้ม ๆ กำลังดี + Salami แผ่นใหญ่ ๆ + Oregano โรย ๆ มาแบบลงตัว กินเข้าไปแต่ละคำนี่แบบโอว พิซซ่าเหลือเกิน แต่ได้ความแปลกตรงตัวแป้ง Dutch Pancake นี่แหละครับ มัน กรอบ ๆ ฟู ๆ ไม่เหมือนกับแป้งพิซซ่าที่เราคุ้นเคย อร่อยดีนะ








Ham, Cheese and Egg Dutch Baby Pancake (150 บาท) : จานนี้ถ้าตัดเรื่อง Dutch Pancake ออกไปมันก็คืออาหารเช้าแบบ American ธรรมดา ๆ มาก Mozzarella Cheese + Sunny Side Up Egg (ที่ไข่แดงดันสุกและแข็งไปแล้ว) + Oregano โรย ๆ มา + แฮมแผ่นใหญ่ ๆ กำลังดี และก็ได้ความแปลกใหม่ของแพนเค้กนี่อีกล่ะที่ทำให้จานนี้อร่อยกว่าอาหารเช้าแบบอเมริกันปกติ

Caramel Apple & Vanilla Sauce (165 บาท) + Vanilla Ice Cream 1 Scoop (35 บาท) : กินของคาวไปแล้วมาลองของหวานกันแล้ว ซึ่งผมกับแฟนให้ข้อสรุปตรงกันว่า เจ้า Dutch Pancake นี่ไม่เหมาะเอามาทำของหวานเลยครับ เพราะแบบน้ำมันจากแพนเค้กมันไปปน ๆ กับของหวานทำให้แบบมันเหม็น ๆ หืน ๆ ไม่ค่อยอร่อย และก็แบบยิ่งเสิร์ฟมาในกระทะร้อนแบบนี้ ไอศครีมที่ให้มาก็ละลายอย่างรวดเร็ว ไปอีก ส่วนตัวแอปเปิ้ลแม้ว่าจะให้มาเยอะ แต่มันก็แบบเยิ้มไป หวานไปยังไงไม่รู้ไม่เข้ากันเลย






ส่วนเครื่องดื่มก็มี 2 แก้วครับ

Hot Latte (95 บาท) : ลาเต้ที่หน้าตาค่อนข้างสวยงาม ทำแบ่งชั้นมาแบบ 3 สีกำลังดี ฟองนม, espresso, นม ส่วนรสชาตินั้นก็เป็นลาเต้ที่ใช้ได้ครับ ไม่ถึงกับอร่อยมาก ร้านกาแฟเฉพาะทางในบ้านเราส่วนใหญ่ทำได้ดีกว่าหมด แต่พอคิดว่าเป็นกาแฟจากร้านที่มีอาหารอย่างอื่นขายเป็นหลักแล้วก็โอเคเลย






Strawberry & Marshmallow Milkshakes (125 บาท) : แก้วนี้อร่อยประทับใจครับ ทุกอย่างลงตัวมากทั้งตัวเนื้อ milkshake ที่แบบปั่นมาจนเนียน เป็นเนื้อเดียวกันทั้งหมด, marshmallow ขนาดกำลังดี และตัว whip cream ที่ช่วยเพิ่มความมันความอร่อยให้กับแก้วนี้ คือแบบขนาดผมที่เป็นคนไม่ชอบเครื่องดื่มหวาน ๆ นักยังแบบอยากดื่มแก้วนี้เรื่อย ๆ เลยล่ะครับ อร่อยดีจริง ๆ

สรุป Panary Cafe นี่ผมว่าโอเคเฉพาะตัวของคาวนะ ของหวานนี่กินแล้วยังรู้สึกแหม่ง ๆ อยู่เหมือนกัน ซึ่งอันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าสั่งผิดหน้ารึเปล่าเพราะมีอีก 9 หน้าให้เลือก เพราะเห็นส่วนใหญ่คนที่มาก็สั่งของหวานกันทั้งนั้น อืม ใครมาลองแล้วเป็นยังไงก็บอกกันบ้างละกันครับ ร้านนี้คะแนนความแปลกใหม่เอาไปเต็มละกัน แต่คะแนนความคุ้มนี่ยังไม่ค่อยโอเท่าไรนะผมว่า แต่ยังไงก็ตาม ร้านนี้ก็เป็นร้านที่น่ามาลองกินกันดูล่ะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...