BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, October 13, 2013

เพียงพอดี 2424 - ร้านอาหารไทย รามคำแหง

เพียงพอดี 2424 - ร้านอาหารไทย รามคำแหง 17 เดอะมอลล์รามคำแหง รีวิว



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4.5/5

เพียงพอดี - ร้านอาหารไทย on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ช่วงหลัง ๆ นี่เวลามีร้านอาหารเปิดใหม่ทีไร ผมก็แอบลุ้นให้มันมีร้านอาหารไทยเปิดใหม่บ้างอะไรบ้างเหมือนกันนะ เพราะว่าช่วงหลัง ๆ นี่ร้านเปิดใหม่เรียกได้ว่ามีแต่ร้านอาหารสัญชาติต่างประเทศกันทั้งนั้น (โดยเฉพาะญี่ปุ่น) และถึงแม้ถ้าเป็นร้านอาหารไทยก็มักจะไม่ได้เป็นไทยแท้ ๆ แต่เป็นไทย-ฟิวชั่น ไปซะฉิบ (โดยเฉพาะพวกร้าน pub & restaurant) คือก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเปิดร้านอาหารไทยแท้ ๆ แล้วมันจะขายไม่ได้กันเหรอ? คนไทยเบื่ออาหารไทยแท้ ๆ กันแล้วเหรอ? หรือว่าเจ้าของร้านเองก็เบื่ออาหารไทย อยากเปิดร้านมาสนอง need ตัวเองด้วยอาหารต่างชาติซะมากกว่า? ผมอยากจะเป็นกระบอกเสียงนึงที่อยากจะป่าวประกาศว่า "ผมยังไม่เบื่ออาหารไทยนะะะะ" ซึ่งรีวิวนี้เราก็จะไปกันที่ร้านอาหารไทยแท้ ๆ ที่เพิ่งจะเปิดมาได้ไม่นานกับร้าน เพียงพอดี 2424 - ร้านอาหารไทยน้องใหม่ในซอยรามคำแหง รามคำแหง 17 ซอยข้าง The Mall รามคำแหง หรือ เดอะมอลล์ 3 นั่นเอง

ร้านนี้ชื่อร้านเกิดจากการนำเอาบ้านเลขที่ 1881 มาเปลี่ยนให้เป็นปีพ.ศ. ซึ่งเลขที่ออกก็คือ 2424 และเป็นปีที่อยู่ในช่วงยุคสมัยของร. 5 พอดีทางร้านก็เลยมีการตกแต่งร้านด้านในเป็นยุคร. 5 หรือยุค ร้อยกว่าปีก่อนให้สอดคล้องกับ concept ของร้าน ตัวร้านจะแบ่งออกเป็นที่นั่งส่วน terrace ด้านหน้าร้าน และก็ที่นั่งห้องแอร์ด้านในร้าน ร้านมีขนาดไม่ค่อยใหญ่ ให้ความเป็นส่วนตัว เป็นกันเองดี ซึ่งถ้าเอาจริง ๆ บริเวณสนามหญ้าด้านหน้าร้านยังสามารถขยับขยายทำเป็นที่นั่งแบบ นอกเอกเขนกกันได้เลยก็ยังได้ (แต่ร้านเปิดแค่ตอนกลางวัน คงจะไม่มีใครไปนั่งตากแดดให้ตัวดำกันทางร้านก็เลยไม่ได้ทำล่ะครับ ฮ่า ๆ)






ส่วนตัวอาหารนั้นก็จะเป็นอาหารไทยแบบไทยแท้ ๆ ไทยโบราณ ไม่มีการประยุกต์ ดัดแปลง ฟิวชั่น หรือทำอะไรให้ไม่แสดงความเป็นไทยแต่อย่างใด อาหารของทางร้านมีให้เลือกไม่ค่อยเยอะ ประมาณ 10 กว่าอย่าง และก็จะเป็นอาหารที่เราคุ้นเคยกันทั้งหมด ราคาอาหารก็จัดได้ว่าไม่ค่อยแพงคือประมาณ 60 - 80 บาทโดยประมาณ ซึ่งเมื่อเทียบกับร้านอาหารอื่น ๆ ในห้าง The Mall รามคำแหงแล้วราคานี้ก็ถือว่าเป็นราคาที่ค่อนข้างมิตรภาพเลยทีเดียว ร้านเพียงพอดีแห่งนี้ เสียอย่างตรงที่จะเปิดทำการแค่ช่วงกลางวัน 11.00 - 16.00 น. เท่านั้น คือแบบขายแต่มื้อเที่ยง เน้นเจาะกลุ่มคนทำงานกับคนที่มาเดินห้างช่วงกลางวันแค่นั้นเอง

อาหารในมื้อนี้ก็เรียกได้ว่าได้กินกันเกือบ ๆ จะครบทุกเมนูเลยมั้งมาไล่เรียงกันไปเลยละกัน

มัสมั่นไก่ (81 บาท) : อร่อยใช้ได้ เนื้อไก่ใช้ส่วนสะโพกชิ้นค่อนข้างใหญ่ และก็ต้มมาแบบน้ำมัสมั่นค่อนข้างจะเข้าเนื้อดี ตัวน้ำแกงมัสมั่นรสแอบขาดอะไรไปหน่อย ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าคืออะไร คือถ้าเอาจริง ๆ ยังทำได้อร่อยกว่านี้อีกน่ะครับประมาณนั้น

ต้มยำกุ้งน้ำข้น (80 บาท) : ต้มยำกุ้งที่ทำมาได้ เผ็ด เปรี้ยว นัว ๆ กำลังดี เสียดายที่กุ้งเป็นกุ้งขาวตัวเล็ก และก็เห็ดฟางที่ให้มาก็ยังไม่ค่อยดึ๋งดึ๋ยสักเท่าไร ไม่น่าจะสดมากนัก แต่คือถ้านับรสชาติโดยรวมนี่ถือว่าโอเคเลยล่ะครับ ร้านอาหารไทยส่วนใหญ่ทำรสต้มยำกุ้งของไทยเราเพี้ยน ๆ กันไปหมดแล้ว แต่กับของร้านเพียงพอดีแห่งนี้นี่ถือว่าทำมาได้รสชาติดั้งเดิมดีครับ






แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลากราย (65 บาท) : อร่อยครับ ลูกชิ้นปลากรายเนื้อเด้ง ๆ มะเขือยาวนุ่มอร่อย ทั้งหมดนี้จมอยู่ในน้ำแกงเขียวหวานที่แบบไม่ได้มีน้ำกะทิมากนัก เป็นน้ำแกงเขียวหวานแบบใส ๆ ที่รสชาติเผ็ด หวาน กำลังดีสมชื่อเลย จานนี้อร่อยครับ

แกงจืดเต้าหู้หมูสับดอกขจร (65 บาท) : เป็นอาหารอย่างเดียวที่รสชาติจืด ๆ เบา ๆ ในมื้อนี้ กินไปคำแรก หลังจากกินแกงเผ็ดร้อนมาหลายจานลิ้นยังไม่ค่อยได้ปรับรสก็เลยแบบแอบไม่ประทับใจเท่าไร แต่พอกินไปคำหลัง ๆ เท่านั้นแหละ โอย อร่อยจนหยุดไม่อยู่ครับ ทั้งเต้าหู้ , ดอกขจร, หมูสับ ใช้ของดีหมดเลย และก็ผสมผสานกันลงตัวดีมาก สุดท้ายถ้วยนี้เกลี้ยงไม่เหลือหลอ






หมูสามชั้นทอดตะไคร้ (65 บาท) : จานนี้เห็นหน้าตาแล้วอาจจะน่ากลัวและไม่น่ากินสำหรับคนกลัวคอเลอเตอรอล แต่เพียงแค่ทำใจเรื่องนี้คิดซะว่ามันอาจจะมี HDL แฝงอยู่บ้างแล้วกินเข้าไป ก็จะได้รสชาติอันแสนจะเอร็ดอร่อยของเนื้อหมูที่แบบกรอบนอกนุ่มในละลายในปากสุด ๆ และรสชาตินั้นจะเค็มเด่น ๆ หน่อยช่วยกลบความมันของหมูสามชั้นลงไปอีก อร่อยมากเลยล่ะจานนี้

ข้าวผัดเพียงพอดี (ซอสแดง) (35 บาท) : จานนี้เป็นจานที่อร่อยน้อยที่สุดในมื้อก็คงไม่ผิดนักครับ ข้าวผัดแบบผัดมาแห้งสนิท และก็จืด ๆ แบบไม่มีรสชาติ กินไปแต่ละคำเหมือนประหนึ่งกินข้าวเปล่า ๆ ก็คงไม่ผิดนัก ซึ่งตอนแรกก็แอบคิดว่ารสชาติน่าจะจัด ๆ หน่อยเพราะเห็นสีแดงมาเลย แต่จริง ๆ แล้วซอสที่ราดมานี้มันคือซอสเย็นตาโฟซึ่งก็ไม่ค่อยมีรสชาติอะไรนักอยู่แล้วล่ะครับ






พะโล้ไทยเดิม (60 บาท) : ไข่เป็ดพะโล้ฟองใหญ่ มาพร้อมกับเนื้อหมูสามชั้นนุ่ม ๆ กำลังดี บวกกับ น้ำพะโล้ที่รสชาติกลมกล่อมลงตัว ก็เลยทำให้ถ้วยนี้น่าจะเป็นพะโล้ที่หลาย ๆ คน (รวมถึงพวกผมด้วย) กินกันได้ไม่รู้เบื่อล่ะครับ

ไข่ต้มยางมะตูมฟองละ (15 บาท) : ทางร้าน เพียงพอดี ใช้ไข่เป็ดฟองใหญ่ ต้มมายางมะตูมค่อนไปทางสุกเล็กน้อย กินเปล่า ๆ ก็อร่อย แต่ผมเอามากินกับแกงเขียวหวานก็เลยยิ่งฟินเข้าไปใหญ่เลย






ลูกชิ้นปิ้งไม้ละ (15 บาท) : ลูกชิ้นของทางร้าน (รับเขามาอีกที) มีทั้งหมด 4 แบบครับ เป็นหมู, เอ็นหมู, เนื้อ, เอ็นเนื้อ ทั้งหมดนี้ผมชอบเอ็นเนื้อกับเอ็นหมูที่สุดเลย อร่อยมาก ๆ เด้ง ๆ กรุบ ๆ ดีแท้ ส่วนตัวเนื้อหมูกับเนื้อวัว แฟนผมชอบ ก็นานาจิตตังล่ะครับเรื่องนี้

อาหารในมื้อนี้ก็หมดเพียงแค่นี้ล่ะครับ ส่วนตัวเครื่องดื่มของทางร้านก็จะเป็นเครื่องดื่มแบบไทย ๆ โบราณ ๆ ออกแนวเครื่องดื่มสามัญประจำบ้านที่เราคุ้นเคยกัน ประกอบด้วย ชามะนาว, ชาโบราณ, กาแฟโบราณ (35 บาท) และ โอเลี้ยง, ชาดำเย็น (30 บาท) แต่จะมีอันนึงที่เป็น highlight เหนือแก้วอื่นนั่นก็คือ น้ำกระเจี๊ยบ (35 บาท) แก้วนี้ทางร้านเสิร์ฟมาให้ในแก้วไวน์ เห็นทีแรกนึกว่าเป็นไวน์ แต่พอกินแล้ว เอ้อ เป็นน้ำกระเจี๊ยบที่อร่อยดีแท้ เย็น เปรี้ยว ชื่นใจ ๆ




สรุป ร้านเพียงพอดี นี่ก็จัดได้ว่าเป็นร้านที่ถูกใจพวกผมค่อนข้างมากเลยนะ บรรยากาศร้านแบบไทย ๆ ดี , อาหารก็ราคาไม่แพงรสชาติดี เสียดายอย่างที่เปิดแค่เฉพาะตอนกลางวัน แต่ถ้าใครมาแถว ๆ เดอะมอลล์รามคำแหง และอยากจะกินอาหารไทยแท้ ๆ ในบรรยากาศที่แบบรื่นรมย์ ๆ สงบ ๆ แบบไม่น่าเชื่อว่านี่คือซอยข้างเดอะมอลล์แล้วล่ะก็ มาลองกันได้เลยนะครับ กับ ร้าน เพียงพอดี 2424 แห่งนี้

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...