BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, October 19, 2013

Xin Tian Di at Crowne Plaza Bangkok Review

Xin Tian Di - Chinese Restaurant at Crowne Plaza Bangkok Review




Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5

Xin Tian Di - Dim Sum Buffet on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ถ้าพูดถึงห้องอาหารจีนในโรงแรม 5 ดาว เราก็คงจะนึกถึงบุฟเฟ่ต์ติ่มซำกัน เพราะว่าแทบจะทุกโรงแรม 5 ดาวในบ้านเรานั้นจะมีบริการติ่มซำแบบ all you can eat นี้ให้บริการกันแทบทั้งนั้น และถ้าถามถึงคอบุฟเฟ่ต์ติ่มซำนี้อีกว่าที่ไหนที่เป็นที่โปรดของพวกเขา ผมเชื่อว่าห้องอาหาร Xin Tian Di - Chinese Cuisine ณ โรงแรม Crown Plaza Lumpini Park นั้นน่าจะเป็นอันดับ 1 หรืออันดับต้น ๆ ของหลาย ๆ คนเป็นอย่างแน่นอน

ห้องอาหาร Xin Tian Di นั้นตั้งอยู่ที่ชั้น 22 ของโรงแรม เปิดบริการทุกวัน โดยช่วงเที่ยง 12.00 - 14.30 จะให้บริการ all-you-can-eat dim sum ตามราคานี้

- All you can eat dim sum 720 baht per person (Monday - Friday) add 150 baht for 1 bowl shark's fin
- 900 baht per person (Saturday-Sunday) includes 1 bowl of Braised Shark's with Crabmeat and Fish Maw in Brown Stock






และนอกเหนือจากบุฟเฟ่ต์ติ่มซำแล้วเราก็ยังสามารถสั่งแบบแยกเข่งหรือ a la carte ได้ด้วย โดยรายการแบบบุฟเฟ่ต์นั้นจะมีให้เลือกประมาณ 20 - 30 รายการ ส่วนแบบ a la carte ก็จะมีให้เลือกเพิ่มขึ้นมาอีกนิดหน่อย และด้วยความ popular ของติ่มซำที่นี่ก็เลยทำให้ห้องอาหารแห่งนี้เต็มแทบจะทุกเที่ยง ถ้าไม่จองโต๊ะมาก่อนนี่ก็หมดสิทธิ์ที่จะได้รับประทานล่ะครับ (ตัวห้องอาหารเล็กด้วยครับที่นั่งไม่ค่อยเยอะสักเท่าไร) ส่วนมื้อเย็นของที่นี่ก็จะเหมือนห้องอาหารจีนที่อื่นที่จะให้บริการอาหารจีนแบบ a la carte โดยอาหารจีนของที่นี่จะเป็นอาหารจีนแบบ authentic Cantonese หรืออาหารจีนกวางตุ้งแท้ ๆ ที่เป็นที่นิยมในบ้านเรานั่นเอง ซึ่งอาหารทุกจานของทางร้านนี้จะผ่านการ QA, QC จาก Chef Lam เชฟชาวฮ่องกงที่เป็นคนคิดเมนูเฉพาะของตัวเองหลายเมนูไว้สำหรับให้เลือกสั่งด้วยเช่นกัน

บรรยากาศของห้องอาหาร Xin Tian Di แห่งนี้ก็จะแบ่งเป็นห้องโถงกลางที่จะเป็นโต๊ะจีนขนาด 10 ที่นั่งและโต๊ะขนาด 4-6 ที่นั่งวางเรียงรายกันอยู่ และรอบ ๆ ห้องโถงกลางแห่งนี้ก็จะเป็นห้องส่วนตัวจำนวน 5 ห้อง และเนื่องจากห้องอาหารแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ชั้น 22 ของทางโรงแรมก็เลยทำให้ได้เห็นวิวสูง ๆ ของกรุงเทพได้ด้วย แต่ว่าวิวของที่นี่จะไม่ได้เป็น Panorama สักเท่าไร เนื่องจากกระจกไม่ได้สูงและก็มีเหมือนชานชาลาบังวิวอยู่ด้วยเล็กน้อย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นวิวของที่นี่ก็ให้มุมมองที่ไม่เหมือนใครได้มองเห็นวิวฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงเทพ ตามเส้นทางของถนนสาทรและสีลมกันแบบสุดลูกหูลูกตาเหมือนกัน

มื้อนี้พวกผมค่อนข้างจะจัดกันหนักเลยล่ะครับ มาไล่เรียงกันไปแต่ละอย่างละกัน

- ยำกะหล่ำปลี สไตล์ฮ่องกง ("Hong Kong" Style Cabbage Salad) : จานนี้เห็นหน้าตาตอนแรกอาจจะแอบงงว่านี่เหรอเมนูพิเศษของเชฟ เพราะหน้าตามันดูไม่น่ากินเลย แต่พอได้กินแล้วรสชาติแตกต่างจากที่คิดเอาไว้ค่อนข้างมากครับ ผักกะหล่ำปลีมาแบบไม่ค่อยสุกสักเท่าไร ได้รสชาติเปรี้ยว ๆ หวาน ๆ จากซอสที่ราดมาค่อนข้างชุ่ม อร่อยดี เป็น appetizer ที่ใช้ได้เลยล่ะครับ





- ฟองเต้าหู็ทรงเครื่องทอด (Pan-fried Shrimp Paste Rolled with Delicious Bean Curd) : ผิวกรอบ ๆ เนื้อยัดไส้มาค่อนข้างเต็มเม็ดเต็มหน่วย อร่อยอีกเช่นกัน

- ขนมผักกาดทอด (Pan-fried Turnip Pudding) : จานนี้เยี่ยมครับ อร่อยกว่าหลาย ๆ ที่ตัวเนื้อขนมผักกาด นุ่ม ๆ เหนียวนิด ๆ รสชาติรวม ๆ ก็แบบนัว ๆ อร่อยกันอย่างลงตัว และที่สำคัญคือแบบมาร้อน ๆ ด้วยชอบครับ





- เต้าหู้เชฟแลมซอสเอ็กซ์โอ (Pan-fried Chef Lam Homemade Bean Curd with Spinach in XO, chilli sauce) : จานนี้หน้าตาค่อนข้างแปลกแหวกแนวเหมือนกันเป็นเต้าหู้ที่นำไปทอดแบบมีผักขมบดวางโปะมาตรงผิวหน้า รสชาติตอนแรกนึกว่าจะเผ็ดร้อน จัดจ้าน แต่พอได้กินแล้วกลับเป็นรสจืด ๆ เหมือนเป็น appetizer แบบเบา ๆ มากกว่าครับ ตัวเต้าหู้ผิวเกรียม ๆ นิด ๆ เนื้อด้านในยังนุ่มอยู่ ส่นผิวผักโขมนี่ก็ไม่ค่อยให้ความรู้สึกเป็นผักโขมสักเท่าไร โดยรวมผมว่าน่าจะทำได้ดีกว่านี้นะ

- ซี่โครงหมูซอสน้ำผึ้งพิเศษ (Deep-fried Pork Spare Ribs with Honey Sauce) : อีกหนึ่งเมนูสูตรพิเศษของเชฟ จานนี้อารมณ์ประมาณหมูชุบแป้งทอดสไตล์อิตาเลียน แต่รสชาตินั้นแตกต่างด้วยการราดด้วยซอสน้ำผึ้งมา ตัวหมูผมว่าผิวน่าจะกรอบกว่านี้หน่อย เสียดายเพราะว่าเนื้อหมูนั้นนุ่มอร่อยและก็ตัวน้ำซอสหวาน ๆ ก็ช่วยเพิ่มรสชาติได้ดี และเป็นรสชาติที่แปลกใหม่ดีด้วย




- สาหร่ายม้วนกุ้งเลิศรส (Steamed Seaweed Rolled with Shrimp in Superior Sauce) : อร่อยครับสั้น ๆ ง่าย ๆ เป็น สาหร่ายทรงเครื่องแบบไร้ที่ติประมาณนั้นเลย

- ขนมจีบฮ่องกง (Steamed "Shui Mai" Hong Kong Style) : อร่อย ชิ้นใหญ่กำลังดี เนื้อกุ้งมาแบบอัดแน่นกินแล้วได้รสชาติกุ้งจริง ๆ และยิ่งมีไข่กุ้งโรย ๆ มาด้วยแล้วยิ่งอร่อยเข้าไปใหญ่ จัดกันไปหลายเข่งเลยล่ะครับสำหรับเมนูนี้




- บร็อคโคลี่หน้ากุ้ง (Steamed Broccoli with Minced Shrimp and pork Topped with Egg White) : อร่อยอีกเช่นกันครับ ตัวเนื้อเป็นอารมณ์คล้าย ๆ เนื้อขนมจีบแตกต่างกันที่น้ำที่ราดมาจะชุ่มกว่าและก็มีผักบร็อคโคลี่มาเพิ่ม texture ให้มันหลากหลาย

- ฮะเก๋า (Steamed Shrimp and Pork Dumplings "Har Kow") : หน้าตาสวยงาม กุ้งคำโต ๆ แป้งเหนียว ๆ หน่อย และมาแบบร้อน ๆ ทั้งหมดนี้ผมว่ามันคือนิยามความลงตัวของฮะเก๋านะครับว่ามั้ย?




- ซี่โครงหมูนึ่งเต้าซี่ (Steamed Pork Spare Ribs with BLack Bean Sauce) : ซี่โครงหมูเนื้อไม่ได้ลุ่ย ไม่ได้หลุดมาเป็นแผงมานัก ต้องใช้ความพยายามในการแทะอยู่เหมือนกัน แต่สิ่งนี้ก็แลกมากับตัวเนื้อซี่โครงที่เด้ง ๆ หน่อย และก็ให้ feeling ของการแทะซี่โครงได้เป็นอย่างดี

- เป็ดปักกิ่ง + เนื้อเป็ดนำไปทอดกระเทียมพริกไทย : เนื้อเป็ดของที่ Xin TIan Di แห่งนี้มาแบบบาง ๆ หน่อย ไม่กรอบมากนัก รสออกเปรี้ยว ๆ นิดหน่อยด้วย แปลกดี อร่อยไปคนละแบบ ตัวแป้งห่อกับตัวแตงกวาก็มาตรฐานรวม ๆ แล้วก็เป็นเป็ดปักกิ่งอย่างดี ที่สมกับเป็นเมนูขึ้นชื่อของทางร้านเค้าล่ะครับ (รายการนี้ไม่ได้อยู่ในบุฟเฟ่ต์นะครับ)





- ซาลาเปาไส้ครีม (Steamed Sweetend Cream Buns) : ไส้ครีมมาตรฐาน ไม่ได้หวานมากนัก ก็อร่อยไปอีกแบบครับ

- ซาลาเปาหมูแดง (Steamed Barbecued Pork Buns) : ซาลาเปาชิ้นใหญ่ ร้อน ๆ นุ่ม ๆ ไส้หมูแดง เยิ้ม ๆ ลื่น ๆ อร่อยดีครับ

- สาคูแคนตาลูป (Chilled Tapioca with Cantaloupe in Coconut Milk) : ของหวานถ้วยนี้อร่อยประทับใจจริง ๆ หวาน หอม เย็น ลงตัว แคนตาลูปก็แบบมาแบบเย็น ๆ กินแล้วไปกระจายความเย็นในปาก อร่อยดีครับ




- แปะก๊วยร้อน (Sweet Ginkgo nut in Syrup) : ค่อนข้างมาตรฐานสำหรับของหวาน classic แบบจีนถ้วยนี้

สรุป ร้าน Xin Tian Di ณ โรงแรม Crown Plaza Lumpini Bangkok แห่งนี้ ก็เรียกได้ว่าสมกับกิตติศํพท์ที่ได้ยินมาครับ อาหารอร่อยประทับใจ ไม่มีจานไหนในมื้อนี้ที่ไม่อร่อยเลย มีแค่อร่อยมากกับอร่อยน้อยแค่นั้น การบริการของทางร้านก็ยอดเยี่ยมสมกับเป็นโรงแรม 5 ดาว อืม ไม่น่าแปลกใจที่ทำไมร้านนี้ถึงโด่งดังยืนยงคู่ฟ้าเมืองไทยมานานขนาดนี้ล่ะครับ ใครสนใจจะจัดบุฟเฟ่ต์ติ่มซำดี ๆ สักมื้อร้านนี้เป็นอะไรที่ขอแนะนำจริง ๆ แต่อย่าลืมจองโต๊ะก่อนมาล่ะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...