BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, October 24, 2013

สวนผักน้ำ เลียบทางด่วนรามอินทรา Review

สวนผักน้ำ - ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ เลียบทางด่วนรามอินทรา สุคนธสวัสดิ์




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5

สวนผักน้ำ - ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ อาหารตะวันตก on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านสวนผักน้ำนี่ผมรู้จักจากการพิมพ์หาร้านอาหารสุขภาพ, ร้านอาหารเจบนเน็ท คือแบบพิมพ์แล้วเข้าไปในเว็บไหนก็มักจะมีร้านนี้ปรากฏอยู่ใน list แนะนำแทบทั้งนั้น ร้านสวนผักน้ำ แห่งนี้ตั้งอยู่ในถนนสุคนธสวัสดิ์ บริเวณกลาง ๆ ถนนเลย ถ้ามาจากเกษตร-นวมินทร์ก็เลี้ยวซ้ายตรงสีแยกสุคนธสวัสดิ์ขับเข้าไปประมาณสักกิโลนึงก็จะเห็นร้านนี้อยู่ซ้ายมือ คือแบบถ้าสังเกตตัวร้านหรือป้ายร้านก็อาจจะพลาดได้ง่าย ๆ เพราะว่าป้ายร้านเล็กมากครบั เอาเป็นว่าถ้าเกิดเห็น carcare ใหญ่ ๆ อยู่ซ้ายมือและก็เห็นเหมือนกับเป็นซุ้มต้นไม้เล็ก ๆ แล้วก็นั่นล่ะครับใช่เลย ร้านสวนผักน้ำเลย

ร้านนี้เวลาเปิดทำการค่อนข้างจะพิเศษกว่าที่อื่น ๆ คือจะเปิดขายอาหารแค่ตอนเที่ยงของวันศุกร์, เสาร์ และ อาทิตย์แค่นั้น (Fri - Sun 11.00 - 14.00) ส่วนถ้าเป็นวันอื่นหรือเวลาอื่นร้านนี้ก็จะขายแค่ผักสด ๆ แบบ takeaway กลับบ้านแค่นั้น (แบบ takeaway 08.00 - 17.00 น.ทุกวัน) ซึ่งร้านนี้ผักของทางร้านก็จะเป็นผัก hydroponics ที่ทางร้านปลูกกันเอง ณ ฟาร์มของทางร้านที่อยู่ในบริเวณเดียวกัน ฟาร์มก็มีขนาดไม่ค่อยใหญ่มากนัก หรือใหญ่ก็ไม่รู้ รู้แค่ว่าฟาร์มเค้าสวยดีครับ ผักดูน่ากินดีมาก แค่แบบอยู่ในรางน้ำแค่นั้น

บรรยากาศของร้านนี้ก็จะเป็น open-air ทั้งหมด ที่นั่งมีโต๊ะและเก้าอี้หลากหลายรูปแบบให้เราเลือกนั่ง และก็แม้ว่าจะเป็นแบบ al fresco dining แบบนี้ก็ตามแต่ด้วยต้นไม้มากมาย และความโปร่งของทางร้านก็เลยทำให้ตลอดเวลาที่ผมนั่งกินอยู่ไม่ร้อนเลย เย็นสบายมาก ๆ




อาหารของทางร้านนี้มีให้เลือกไม่ค่อยเยอะเท่าไรจะออกแนวเป็นอาหารสไตล์ยุโรป, สไตล์อเมริกัน เป็นพาสต้า, สลัด และก็แซนด์วิช แค่นั้น อาหารราคาไม่ค่อยแพง ไม่สิ เรียกว่าถูกน่าจะเหมาะสมกว่า อาหารไม่มีจานไหนราคาเกิน 100 เลย และส่วนใหญ่จะราคา 80 บาทด้วยซ้ำ แม้ว่าอาหารของร้าน สวนผักน้ำ แห่งนี้จะไม่ใช่อาหารเจแบบแท้ ๆ แต่ก็เรียกได้ว่าเป็นอาหารสุขภาพแบบเต็มขั้นอยู่นะ เพราะว่าวัตถุดิบทุกอย่างดูจะพยายามใส่ใจต่อสุภขาพดีมากครับ ไม่ว่าจะข้าว hi-fiber, ผักของทางร้าน และตัวน้ำสลัด dressing ก็คนที่กินเจก็สามารถมากินร้านนี้ได้ถ้าเกิดสั่งพวกสลัด ส่วนคนที่ไม่เคร่งมาก อยากแค่จะกินอาหารเน้นผักก็มากินกันได้อย่างสบายใจเช่นเดียวกัน (อาหารของทางร้านนี้เร็วมากครับ ขนาดตอนผมไปที่คนเยอะเต็มร้านแต่ว่าอาหารนี่รอไม่ถึง 5 นาทีก็มาครบ 5 อย่างแล้ว)

เครื่องดื่มของร้านเพื่อสุขภาพแบบนี้แน่นอนว่าไม่มีหรอกครับพวกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือว่าจะพวก soft drink เสียสุขภาพ (น้ำอัดลม) ทั้งหลายแหล่ ร้านนี้มีให้เลือกแค่น้ำปั่นและน้ำผลไม้สดปั่น แฟนผมสั่ง น้ำ Mixberry (45 บาท) ไป อร่อยดีนะครับ สีดูน่ากินและก็แบบ หวาน สด เนื้อเนียนอร่อยกำลังดีเลยล่ะ



ซีซาร์สลัด (80 บาท) : เป็น caesar salad แบบเพื่อสุขภาพดีครับ ผักที่ให้มาจะมีทั้ง green oak, red oak และ lettuce ส่วนเครื่องก็ใส่มาคล้ายกับซีซาร์สลัดแท้ ๆ อยู่พอสมควร คือมี cruton ที่เหมือนจะเป็นโฮลวีต, แฮมที่ให้มากำลังดี ไม่ได้ใส่เบคอนทอด ที่น่าจะพลังงานเยอะกว่า อ้วนกว่า ส่วนน้ำสลัดก็ออกจะเป็นน้ำครีมสลัดผสมกับซีซาร์สลัด ไม่ได้ซีซาร์ชัด ๆ เท่าไร ก็อร่อยไปอีกแบบ (จานนี้ผมว่าถูกมากเลยนะ 80 บาทได้ผักเยอะขนาดนี้จานใหญ่ขนาดนี้ เห็นราคาสลัดบางร้านที่ขายกัน 200 - 300 บาทก็แอบละเหี่ยใจเหมือนกันครับ)








สลัดหอยลายกระเทียม (80 บาท) : เป็นสลัดแบบ pure สลัดจริง ๆ ครับ ให้มาแค่ผัก red oak, green oak แบบเต็ม ๆ จานพร้อมน้ำสลัดที่เป็นน้ำสลัดคล้ายน้ำซีซาร์สลัดแต่ใส่กระเทียม, หอยลายเพิ่มเข้าไปแค่นั้น จานนี้ก็อร่อยพอ ๆ กับจาน caesar salad ล่ะครับ คือแบบแค่ผักสดแค่นี้ก็อร่อยเพียงพอแล้วล่ะครับ


โฮลวีตริกาโตนี่ ไก่อบเครื่องเทศ (100 บาท) : เป็น ricatoni ธัญพืชที่เจ๋งดีครับ รสชาติไม่ค่อยแตกต่างจากแบบปกติสักเท่าไรแต่ได้สุขภาพเพิ่มขึ้นมา ส่วนตัวไก่อบเครื่องเทศนี่ผมว่าซอสที่ราดมานั้นราดมาเยอะไปหน่อย กลิ่นแรง รสแรงเกินไป ไม่ค่อยเข้ากันกับเส้นพาสต้าแบบสุขภาพที่ให้มาสักเท่าไร แลไก่ก็เลือกมาแบบเนื้อ lean สุด ๆ เลยไม่มีมันเลย ความอร่อยก็เลยแอบลดลงไปอีกพอสมควร






ฟูซิลี่แฮมรมควันฮฮตซอส (80 บาท) : เส้นฟูซิลี่ไม่ค่อยเด้งเท่าไร, น้ำราดก็แบบคลุมเครือไม่รู้จะมะเขือเทศหรือว่าจะพริกไทยดำหรือว่าจะเป็นซอสเผ็ด (แต่ทางร้านเขียนมาว่าคือ hot sauce ซึ่งจริง ๆ ก็น่าจะเผ็ดเนอะ) แฮมรมควันที่ให้มา ให้มาเยอะดี และเป็นอย่างเดียวที่ผมรู้สึกว่าอร่อยในจานนี้ พาสต้าจานนี้ผมว่าไม่ค่อยผ่านนะครับ เหมือนแบบยังทำไม่ค่อยเป็นสักเท่าไร


สรุป ร้านสวนผักน้ำ ณ ถนนสุคนธสวัสดิ์ , เลียบทางด่วนรามอินทรา แห่งนี้ผมว่าผักของทางร้านนี้อร่อยประทับใจเลยล่ะครับ ส่วนอาหารอย่างอื่นก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรมาก แต่แบบถ้าเคยกินพาสต้ามาเยอะ ๆ แล้วจะรู้สึกว่าพาสต้าของร้านนี้มันค่อนข้าง lame พอสมควรเลยและเมื่อพิจารณาถึง ราคา, ความรวดเร็ว, การบริการของร้านนี้เข้าไปอีกด้วยแล้ว ร้านสวนผักน้ำแห่งนี้ก็น่าจะเรียกได้ว่าเป็นร้านที่เยี่ยมร้านนึงเลยล่ะครับ ใครอยากจะมากินผักอร่อย ๆ ในบรรยากาศร่มรื่นย์ ๆ พร้อมกับราคาสบายกระเป๋าแล้วล่ะก็ ควรมาลองกันเป็นอย่างยิ่งเลยล่ะครับสำหรับร้านนี้

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...