BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, October 7, 2013

Cafe de Beach - Pub & Restaurant at Pattaya Review

Cafe de Beach - Beachfront Pub & Restaurant at Pattaya Review

คาเฟ่ เดอ บีช - ร้านอาหารไทย อาหารฟิวชั่น ผับ ดนตรีสด พัทยา



Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  2/5
Value   3/5

Cafe de Beach - Pub & Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



คนกรุงเทพที่ไปพัทยานี่ผมเชื่อว่าส่วนใหญ่ก็คงจะไปเที่ยว ไป hang out กันแทบจะทุกคน หรือแม้แต่ว่าจะไปประชุม, ไปสัมมนา ตอนเย็น, ตอนกลางคืนก็คงจะต้องหาร้านไป hang out กันแทบทั้งนั้น ซึ่งร้านแนว Pub & Restaurant ในพัทยานั้นเท่าที่ผมรู้ส่วนใหญ่ก็จะเป็นร้านสำหรับฝรั่งซะเยอะ ร้านสำหรับคนไทยจะไม่ค่อยมีสักเท่าไร จะไปมีเยอะพวกร้านนั่งชิลล์ ๆ กินอาหารเป็นหลักดื่มเครื่องดื่มเป็นเรื่องรองซะมากกว่า และร้านสำหรับคนไทยแนว ๆ pub & restaurant นี้ส่วนใหญ่ก็มักจะมีราคาสูง (บางที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยร้านที่กรุงเทพด้วยซ้ำ) หรือไม่ก็แบบบรรยากาศร้าน , feeling ร้านมันไม่ค่อยเหมือนกับ pub & restaurant แบบบ้าน ๆ แบบในกรุงเทพสักเท่าไร ซึ่งในรีวิวนี้ ในที่สุด ผมก็ได้มายังร้านแนวที่ว่า ร้านบรรยากาศแบบบ้าน ๆ คนที่มานั่งชิลล์ , hang out กันส่วนใหญ่ก็เป็นคนท้องถิ่น ที่ไม่ได้พิธีรีตองอะไรมาก แค่อยากจะหาที่ชิลล์ ๆ ไว้สังสรรค์กับเพื่อนฝูงเท่านั้นกับร้าน Cafe de Beach - Trendy Bistro ร้านแนว Pub & Restaurant ริมชายหาดจอมเทียนนั่นเอง

ร้าน Cafe de Beach แห่งนี้จะว่าเป็นร้านเก่าแก่ในย่านพัทยาก็คงไม่ผิดนักเพราะว่าเปิดทำการมาได้ 3 ปีแล้ว ตัวร้านนั้นตั้งอยู่บริเวณริมถนนจอมเทียนสายหนึ่งหรือถนนเลียบชายหาด สุดซอยจอมเทียน 16 ไม่ไกลจากตัวเมืองพัทยาเท่าไรนัก ส่วนลานจอดรถของทางร้านก็ค่อนข้างจะเพียงพอกับปริมาณโต๊ะของทางร้านที่จุได้  200 ที่นั่งได้อย่างลงตัว ร้านนี้จะเป็นร้านแนว open air  ทั้งร้าน มีส่วนโต๊ะ indoor เล็กน้อยประมาณ สัก 1 ใน 5 ของโต๊ะทั้งหมด แต่กระนั้นก็ยังเป็นโต๊ะแบบไม่มีแอร์อยู่ดี ซึ่งก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะถูกล่ะครับ มาทะเล มานั่งรับลมทะเลก็ชิลแล้ว ไม่ต้องมีแอร์หรอก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ร้าน Cafe de Beach แห่งนี้จะตั้งอยู่ที่หาดจอมเทียนนี้อีกไม่นานนัก ประมาณช่วงปลาย ๆ ปีนี้ร้านจะย้ายทำเลไปอยู่ริมทะเลมากขึ้นอีก, ไว้ทำเลร้านที่ชัดเจนแล้วเดี๋ยวผมก็จะมาอัพเดทให้อีกทีละกันนะครับ






อาหารของร้านนี้จะเป็นอาหารคล้าย ๆ ร้านแนว Pub & Restaurant แบบไทย ๆ ทั่วไป ซึ่งก็คือ อาหารไทย ฟิวชั่น, อาหารกินเล่น ง่าย ๆ นั่นเอง อาหารมีให้เลือกค่อนข้างเยอะร่วม ๆ 100 อย่าง ราคาอาหารก็อยู่ในระดับที่ค่อนข้างมิตรภาพคือ 100 - 250 บาทโดยประมาณ ส่วนเครื่องดื่มก็มีให้เลือกสรรครบครันตามสไตล์ร้านนั่งดื่มเช่นเดียวกัน ราคาก็ไม่หนีจากตัวอาหารมากนัก ดื่มกันเต็มที่ จัดกันเต็มคราบที่ร้าน Cafe de Beach แห่งนี้ อย่างมาก ๆ ก็คงประมาณคนละ 1,000 บาทโดยประมาณล่ะครับ

จุดเด่นของร้านนี้นอกจากตัวบรรยากาศร้านริมทะเลแล้วก็คงจะเป็นเรื่องวงดนตรีนี่แหละครับ เวลาที่ผมถามใครถึงร้านนี้แทบทุกคนจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า วงดนตรีของร้านนี้แหล่ม เพลงเจ๋ง อย่างโน้นอย่างนี้ ซึ่งพอได้มานั่งที่ร้าน ฟังเพลงของร้านแล้วก็เป็นไปตามนั้นจริง ๆ ครับ วงดนตรีที่นี่เลือกเพลงดี, เล่นดีและก็ร้องดีจริง ๆ ที่สำคัญไปกว่านั้นครับ วงดนตรีสดที่นี่เล่นกันเรียกได้ว่าแทบจะทั้งคืนเลย วันอาทิตย์ถึงวันพฤหัสนั้นเล่นกันตั้งแต่ 20.30 - 01.30 ส่วนคืนวันศุกร์ - เสาร์ก็จะเล่นกัน 19.30 - 02.00 กันเลยทีเดียว Oh my god! เพิ่งจะเคยเห็นร้านที่มีวงดนตรีสดเล่นกันมาราธอนขนาดนี้นี่แหละครับ

อาหารในมื้อนี้เนื่องจากว่าพวกผมไปกันแบบชิล ๆ อิ่มจากที่อื่นมาแล้วก็เลยมีแค่ 4 อย่าง และก็มีเครื่องดื่มอีกอย่างนึงครับ มาไล่เรียงกันไปเลยดีกว่า

- กุ้งทอดครีมสลัด (250 บาท) : หน้าตาตอนแรกสารภาพว่าไม่ค่อยน่ากินเท่าไร เพราะแบบราดมายองเนสมาเยอะมาก (ผมไม่ค่อยชอบมายองเนสเยอะ ๆ) แต่พอปาด ๆ มายองเนสออกหน่อยและก็กัดกุ้งตัวใหญ่ ๆ ที่เอาไปชุบแป้งและทอดมาจนกรอบแล้วก็อืม อร่อยครับ กุ้งสด เนื้อแน่น ทอดมาดี กรอบนอกนุ่มในมาก






- ปีกไก่กลางทอด (120 บาท) : อาหารคู่บุญสำหรับร้านแนว Pub & Restaurant ก็คงไม่ผิดนักครับ ทุกร้านแนวนี้น่าจะมีหมด ของร้าน Cafe de Beach นี่ทำมาได้อร่อยดีครับ เค็มกำลังดี กรอบกำลังดี และก็ให้มาเยอะดีด้วยชอบ ๆ

- กุ้งแช่น้ำปลา (150 บาท) : กุ้งตัวค่อนข้างใหญ่เมื่อเทียบกับหลาย ๆ ที่ แต่ก็ไม่มีการยำมาให้ จะวางกุ้งแหมะมาไว้ พร้อมกับมีน้ำจิ๊ดซีฟู้ดให้เราราดเอง อืม ผมรู้สึกว่าน่าจะทำได้ดีกว่านี้นะจานนี้ถ้าแบบราดน้ำยำมาเยอะ ๆ ไปเลย เพราะว่ากุ้งดิบนั้นมันไร้รสชาติอยู่แล้ว การที่แบบเสิร์ฟมาแบบไม่ได้ปรุงรสอะไรก็เลยทำให้น้ำยำไม่ค่อยซึมเข้าเนื้อกุ้งเท่าไหร่ แต่น้ำจิ้มนั้นรสชาติแซ่บดีมากครับ






- ยำแซลมอนวาซาบิ (200 บาท) : เนื้อแซลมอนหั่นเป็นลูกเต๋า เอาไปคลุกกับกระเทียม, คื่นช่าย และก็ราดมาด้วยซอสเผ็ด ๆ ผสมวาซาบิมา จานนี้รสชาติเด็ดดีครับ กินแต่ละคำนี่ได้อะไรหลากหลายอย่างเข้าไปในปากมากเลย ทั้งความนุ่มและเย็นของแซลมอน, ความฉุนของกระเทียม, ความเผ็ดทั้งแบบขึ้นจมูกและเผ็ดที่ลิ้นของน้ำซอส เหมาะเป็นอาหารแกล้มเหล้าดีแท้ครับจานนี้

เครื่องดื่มในมื้อนี้มีอยู่อย่างนึง นั่นก็คือ Cocktail ชื่อร้านเลยกับ Cafe' De Beach Cocktail (150 บาท) ตอนแรกที่เห็นแอบนึกว่าเป็นน้ำแตงโมครับ แต่พอดูดเข้าไปคำแรกก็แบบ จี๊ดเลยครับ แรงมากแก้วนี้ น่าจะผสมเหล้ามาค่อนข้างเยอะเลย ดื่มแล้วถามว่าอร่อยมั้ยก็ตอบยากครับเพราะดื่มไปแล้วเหมือนจะเจอแต่เหล้า ๆ ๆ ฮ่า ๆ

สรุป ร้าน Cafe De Beach ณ ชายหาดจอมเทียนแห่งนี้ก็ไม่น่าแปลกใจว่าทำไมคนพัทยา (หรือคนกรุงเทพด้วย) ถึงชอบมา hang out กัน ร้านบรรยากาศดี อาหารรสชาติดี ราคาไม่แพง และวงดนตรีเทพเหลือหลาย ใครมาพัทยาและอยากหาร้านชิลล์ ๆ กับเพื่อนก็มาลองร้านนี้กันได้เลยครับ ส่วนเรื่องพิกัดของร้านใหม่นั้น ยังไงก็ลองโทรสอบถามร้านกันก่อนดีกว่าถ้าจะไปร้านนี้หลังเดือน พฤศจิกายน 56 นี้

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...