BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, October 22, 2013

ข้าวต้มปลาเมืองชล Review

ข้าวต้มปลาเมืองชล - ร้านข้าวต้ม Town in Town, ศรีวรา Review




Overall Score  2/10
Taste   3/5
Ambiance  2/5
Service  1/5
Value   1/5

ข้าวต้มปลาเมืองชล - ร้านข้าวต้มปลา on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ผมเคยรีวิวร้านข้าวต้มปลาเมืองชล ณ Town in Town เอาไว้เมื่อสักหลายเดือนก่อน วันก่อนไปกินร้านอบอร่อยพอดีเหลือบเห็นป้ายคำว่าข้าวต้มปลาเมืองชลที่ชี้เข้าไปในห้าง The Scene ก็แอบงงว่าร้านข้าวต้มร้านโปรดของผมได้ย้ายเข้าไปในห้างแล้วหรือนี่? พอดีวันก่อนนึกอยากกินอะไรเบา ๆ ก็เลยชวนคุณแฟนผมไปกินร้านนี้กันครับ พอไปถึงร้านก็เริ่มตะหงิด ๆ ว่านี่มันคนละร้านกันรึเปล่าหว่า ตัวแม่ค้าที่เป็นคนทำก็คนละคนกัน, เมนูก็ไม่เหมือนกัน แต่ก็แอบคิดเอาเองว่าเจ๊แกคงไม่ได้อยู่เฝ้าร้านคงแบบขายดีจัดมาเปิดร้านเป็นกิจลักษณะมากขึ้นแล้วก็จ้างคนมาทำแทน ผมกับแฟนก็เลยตกลงปลงใจนั่งแล้วก็สั่งอาหารกันไป

อาหารของร้านนี้ก็เรียกได้ว่ามีให้เลือกค่อนข้างเยอะครับ ข้าวต้ม + ข้าวมัน + ยำ + ต้มยำ มาครบและแต่ละประเภทก็มีหน้าให้เลือกครบครันมาก ๆ ทั้งปลา, กุ้ง, หอย, ปลาหมึก, บะเต็ง, หัวปลา ครบหมดเท่าที่ร้านข้าวต้มบ้าน ๆ ร้านนึงพึงจะมี (จะขาดก็แต่ปลาจาระเม็ดกับเต๋าเต้ยแค่นั้นล่ะมั้ง) ราคาก็มาตรฐานครับประมาณ 100 บาทโดยประมาณ

ข้าวต้มกุ้ง + ปลาเก๋า (100 บาท) : ข้าวต้มของผมได้ปลาเก๋าชิ้นกลาง ๆ มา 1 ชิ้นพร้อมกุ้งแชบ๊วยตัวกลาง ๆ มาอีก 2 ตัว ถ้าถามว่าแพงมั้ย? ก็ตอบเลยได้ว่าแพง (พยายามถามให้เป็นเพลงของพี่เบิร์ดด้วยครับ) และเหมือนทางร้านจะพยายามกลบเกลื่อนความแพงของตัวเองโดยการใส่มาในชามใหญ่ ๆ อีกต่างหาก (อันนี้ผมคิดเอาเอง) แต่ถ้าตัดเรื่องความแพงออกไป อย่างอื่นถือว่าโอเคหมดนะครับ ทั้งเรื่องรสชาติน้ำซุปที่กลมกล่อมกำลังดี, ข้าวก็อร่อยดี, เนื้อปลากับกุ้งนี่ก็ไม่ถึงกับสดมาก ไม่ถึงกับกินแล้วฟินแต่ก็ถือว่าอยู่ในระดับมาตรฐานโอเคเลย






ข้าวต้มรวมมิตรทะเล (ปลาเก๋า + กุ้ง + ปลาหมึก) (100 บาท) : จานนี้ของคุณแฟนผมก็เหมือนกับของผมทุกประการมีเพิ่มปลาหมึกเข้ามาซึ่งตัวปลาหมึกก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรมาก ระดับเดียวกันกับกุ้งและปลาเก๋าเช่นเดียวกัน

ยำหอยนางรม (80 บาท) : เป็นยำที่ค่อนข้างแปลกทั้งหน้าตาและรสชาติ คือแบบไม่ได้เป็นยำแบบไทย ๆ  สักเท่าไร ใส่ผักกาดหอมมาเยอะ, หัวหอมมาเยอะ และตัวน้ำยำก็เหมือนเป็นน้ำพริกเผาซะอย่างเดียว ตัวหอยนางรมที่ให้มาก็ตัวเล็กจิ๋วครับ อารมณ์ประมาณหอยนางรมที่อยู่ในพวกหอยทอด-ผัดไท จานละ 40 - 50 บาทอะไรประมาณนั้น แต่ร้านนี้ให้ปริมาณมาเท่ากัน ขนาดเท่า ๆ กันในราคาที่แพงกว่ากันแบบค่อนข้างชัดเจนเลย





สรุป ร้าน ข้าวต้มปลาเมืองชล @ The Scene Town in Town แห่งนี้ก็เป็นเรื่องข้าวต้มปลา มาตรฐานร้านนึงสำหรับผมล่ะครับ คือถ้าร้านนี้ไปตั้งอยู่ตรงอื่น ที่ไม่มีร้านคู่แข่งอยู่ก็คงจะเป็นร้านที่น่าไปฝากท้องกันอยู่ได้เรื่อย ๆ เลยล่ะ แต่พอดี ในระยะ 100 เมตรจากร้านนี้ดันมีร้านข้าวต้มปลาเมืองชล ที่ผมว่าเทพกว่า คุ้มกว่า ตั้งอยู่ด้วย ก็คงไม่มีครั้งที่ 2 ของผมอีกแล้วกับร้านนี้ล่ะครับ

ปล. อาหารของร้านนี้ช้ามากครับก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่ามันทำยากตรงไหนกับการทำข้าวต้มแค่ชามนึง , พนักงานสั่งอะไรถามอะไรก็ไม่รู้เรื่อง (น่าจะเป็นพม่า) ไม่ไหวครับ

หมายเหตุ หลังจากกินมื้อนี้เสร็จ ผมไม่อิ่มเลยสักนิดเดียวก็เลยเดินไปร้านเก่าของผม ก็พบกับลูกค้าที่นั่งกันเต็มร้านและเจ๊เจ้าของร้านที่อัธยาศัยดียืนปรุงอาหารกันอยู่เช่นเคย ผมก็เลยสั่งข้าวต้มปลาเก๋าไปชามนึง + บะเต็งเพิ่มด้วยจานนึง ทั้งหมด 80 บาท ได้ปลาเก๋าชิ้นใหญ่ ๆ 4 ชิ้น พร้อมบะเต็งอีกจานนึงเต็ม ๆ กินกันฟิน ๆ คุ้มกว่าร้านในรีวิวนี้เยอะครับ แถมเสิร์ฟเร็วมากด้วย รอไม่ถึง 1 นาทีก็ได้กินแล้ว ก็ที่เขียนหมายเหตุนี่ไว้ก็เพราะอยากให้ทุกคนไปกินร้านเจ๊แกมากกว่าครับ อร่อยกว่า คุ้มกว่าแบบชัดเจนจริง ๆ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...