BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, October 25, 2013

Ewawon Korean Cuisine Review

Ewawon - Royal Korean Cuisine Review

อีวาวอน - ร้านอาหารเกาหลี ปิ้งย่าง นาคนิวาส เลียบทางด่วนรามอินทรา




Overall Score  10/10
Taste   5/5
Ambiance  4/5
Service  3/5
Value   5/5

Ewawon - Korean Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านปิ้งย่างเกาหลีในบ้านเราถ้าเทียบกับปิ้งย่างญี่ปุ่นแล้วทุกคนก็คงทราบกันดีว่ามีให้เลือกไม่ค่อยเยอะเท่า ซึ่งถ้าเอาจริง ๆ แล้วปิ้งย่างของ 2 สัญชาตินี้ก็เป็นอะไรที่ไม่ค่อยจะแตกต่างกันเท่าไร ไม่ว่าจะตัวเนื้อ, ตัว side dish หรืออาหารจานซุป หรืออาหารจานข้าวที่เรียกได้ว่าถ้าไม่ได้พินิจพิเคราะห์กันโดยละเอียดก็คงจะแยกออกจากกันได้ยากพอสมควร (นอกเหนือจากที่ปิ้งย่างเกาหลีจะมีเครื่องเคียงสไตล์เกาหลีสิบกว่าอย่างให้กินพ่วงด้วย) ซึ่งรีวิวนี้เราก็จะพากันไปที่ร้านปิ้งย่างเกาหลีที่ผมได้รับคำแนะนำจากญาติผมมากันกับร้าน อีวาวอน หรือ Ewawon ที่อยู่ในซอยสหกรณ์ (นาคนิวาส 16) ซอยที่เป็นทางลัดเชื่อมระหว่างเลียบทางด่วนรามอินทรากับถนนนาคนิวาสและเป็นซอยที่มีคนขับรถผ่านกันค่อนข้างเยอะ, มีร้านอาหารตั้งอยู่ในซอยนี้กันค่อนข้างเยอะเลยซอยนึง

ร้าน Ewawon แห่งนี้ ก็เป็นร้านที่เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างจะดู premium มากเลย ไล่กันไปตั้งแต่ตัวร้านที่เป็นบ้านมาดัดแปลงเป็นร้านอาหารแบบดูดี ๆ , ชื่อร้านที่มีคำว่า Royale Cuisine ต่อท้าย รวมถึงเวลาเปิดปิดร้านที่มีการพักเบรคตอนบ่ายแบบร้าน premium ๆ ทั้งหลายแหล่ด้วย ซึ่งตอนก่อนหน้าที่ผมจะมากินที่ร้านนี้ผมก็แอบเตรียมใจเอาไว้แล้วเหมือนกันว่าจะต้องเสียค่าอาหารแพงแน่เลย แต่แบบพอเห็นราคาเมนูแล้ว เห็นว่าไม่มี vat + service charge ในเมนูด้วยแล้ว ก็แบบอืม ปริมาณอาหารก็คงจะไม่เยอะหรอกมั้ง แต่ไป ๆ มา ๆ พอเห็นปริมาณอาหารที่ยกมา ไม่ว่าจะจานเนื้อที่เป็นจานใหญ่มีเนื้อมากมายหลายชิ้น, จานที่เป็นซุปก็มาแบบเป็นกะละมัง แล้วก็แบบ เฮ้ย เป็นไปได้ยังไงกับราคาอาหารเท่านี้ เพราะว่าผมเองก็กินร้านปิ้งย่างเกาหลีในกรุงเทพฯมาหลายร้าน แทบทุกร้านนี่เรียกได้ว่าราคาแพงแบบน่าตกใจหมด ไปกินทีนึงนี่คนละ 1000 กว่าบาทนี่เป็นเรื่องปกติเลย พอเห็นราคาเห็นปริมาณแล้ว ก็เลยถึงบางอ้อว่าทำไมลูกค้าของร้านนี้ถึงเน้นขนัดกันได้ในทุกคราที่ผมขับรถผ่าน, ในว่านที่ผมไปก็ลูกค้านั่งกันเต็มร้านและแบบขนาดตอน 4 ทุ่มกว่าแล้วก็ยังมีลูกค้าเข้ามานั่งกินกันใหม่ ๆ รวมถึงมีลูกค้านั่งกันอยู่เต็มร้านอยู่เลยด้วย





อาหารของร้านนี้ก็จะแบ่งได้เป็นพวกปิ้งย่าง หมวดปิ้งย่างนี่ก็มีให้เลือกค่อนข้างจะเหมือน ๆ กับปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่น มีเนื้อวัวส่วนต่าง ๆ ให้เลือกครบครันไม่ว่าจะเนื้อซี่โครง, ลิ้นวัว, เนื้อลาย มีเนื้อสัตว์ประเภทอื่น ๆ เช่นเนื้อไก่, เนื้อหมูครบครัน และอาหารที่ไม่ใช่ปิ้งย่างก็มีให้เลือกเยอะไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะซุปแบบต่าง ๆ , ข้าวแบบต่าง ๆ หรืออาหารกินเล่นสไตล์เกาหลี มีครบหมดเลยครับ มื้อนี้ผมไปกับแฟนแค่ 2 คนก็เลยสั่งกันไม่ค่อยเยอะเท่าไรมาไล่เรียงกันไปเลย

ซี่โครงเนื้อ (Grilled beef rip 200 บาท) : อร่อยไม่เท่าของญี่ปุ่นสักเท่าไรครับ เนื้อไม่มันเท่า และก็มีแบบติดซี่โครงมาจริง ๆ แค่ชิ้นเดียว แต่ถามว่าเลวร้ายไม่ก็ไม่นะครับ แค่สู้เนื้อจานอื่น ๆ ในมื้อนี้ไม่ได้แค่นั้นเอง





 เนื้อย่าง (Grilled beef - 160 บาท) : เนื้อส่วนไหนไม่รู้ ผมเดาว่าน่าจะเป็นส่วนสันนอก จานนี้ก็อร่อยดีครับ ค่อนข้างมาตฐาน

ลิ้นวัว (Ox’s tongue - 120 บาท) : จานนี้ผมชอบมาก 120 บาทแต่ว่าให้ลิ้นวัวมาเยอะมาก ๆ ประมาณสัก 15 ชิ้นได้ และแต่ละชิ้นนี่ก็คุณภาพระดับเดียวกับพวกร้านอาหารญี่ปุ่นที่คิดกันจานละ 300 บาทแต่ว่าให้มาน้อยกว่านี้เลย จานนี้แนะนำจริง ๆ น่าลองเป็นอย่างยิ่ง อร่อยคุ้มค่าคุ้มราคา

เนื้อคอวัว (Cow’s neck - 180 บาท) : จานนี้ก็เยี่ยมครับ เป็นเนื้อที่ลายที่สุดในมื้อนี้แล้ว ลายอาจจะไม่ได้สวยมากเท่าพวกเนื้อแพงมาก ๆ ตามร้านปิ้งย่างญี่ปุ่น แต่กับ 180 บาท ได้เนื้อมาเยอะขนาดนี้ ลายสวยขนาดนี้ ชิ้นใหญ่ มัน นุ่ม อร่อย แบบนี้ อืม เป็นใครก็คงเลือกเนื้อคอวัวของร้าน Ewawon แห่งนี้กันทั้งนั้นล่ะครับ






ซุปไก่ตุ๋นโสม (Steam Chicken - 200 บาท) : จานนี้เป็นอีกหนึ่งจานที่ผมประทับใจมากคือแบบ 200 บาทได้ซุปมาแบบเป็นกะละมัง แบบกะละมังจริง ๆ เลย คือเท่าที่เคยกินซุปตามร้านหรู ๆ และราคา 200 บาทนี่ส่วนใหญ่จะให้มาชามเล็ก ๆ ประมาณสัก 1 ใน 4 ของที่นี่ได้ ไก่ให้ไก่มาทั้งตัวแม้ว่าจะเป็นไก่ตัวไม่ใหญ่แต่ก็เป็นไก่ทั้งตัว เนื้อไก่ถูกต้มมาจนเปื่อย นุ่มอร่อย ไร้ที่ติ ส่วนน้ำซุปนี่ ผมเคยกินซุปโสมที่เกาหลีมา บอกตรง ๆ ว่าตอนนั้นไม่ชอบเลย ไม่ค่อยอร่อย จืดสนิท แต่ของร้านนี้เหมือนเค้าจะปรับรสชาติมาให้ถูกปากคนไทย รสค่อนข้างจัดจ้าน อร่อยดีมากเลยล่ะครับ (แฟนผมแอบเติมเกลือกับพริกไทยลงไปเพิ่มอีกหน่อยก็เลยยิ่งอร่อยฟิน)

ผักย่าง (Vegetables - 40 บาท) : ผักให้มาแบบคุณภาพดี ชิ้นใหญ่ ทั้งหอมใหญ่, แครอท, พริกหวาน, ข้าวโพด และขายแค่ 40 บาทแค่นั้น! ร้านอื่นที่ผมเคยเจอนี่เห็นขายกันจานละ 100 บาทและให้มาสักครึ่งนึงของร้านนี้ได้มั้ง




สรุป มื้อนี้จัดกันไปจนพุงแทบจะระเบิด 2 คนมีเบียร์ด้วยขวดนึง มีข้าวสวยด้วยถ้วยนึง เลขที่ออกออกมาแค่ 1,005 บาทแค่นั้น OMFG! จริง ๆ คือตอนก่อนเรียกเช็คบิลนี่ผมกะเอาไว้คร่าว ๆ ว่าประมาณ 1,500 บาท แต่นี่คือแบบเลข 5 สลับตำแหน่งไปอยู่ที่หลักหน่วย โอ้โห ชื่นใจจริง ๆ ครับกับความคุ้มค่าของร้านนี้ แม้ว่าความอร่อยจะไม่ได้เลอเลิศประเสริฐศรีอะไรมาก แต่กับราคาที่ถูกขนาดนี้ ผมขอเลือกร้าน Ewawon แห่งนี้เหนือกว่าร้านที่อร่อยกว่านี้นิดนึงแต่แพงกว่ากัน 2 เท่าได้ไม่ยากเลย มื้อนี้ติดอยู่แค่อย่างเดียวครับ การบริการของพนักงานค่อนข้างจะติดลบอยู่ แต่อันนี้ก็แอบพอจะเข้าใจเค้าเหมือนกันเพราะว่าลูกค้าเยอะมาก พนักงานมีกันไม่กี่คน แต่ละคนวิ่งวุ่นกันตลอด ไม่ได้อู้อะไรเลยจริง ๆ แต่แค่ทำไม่ทันกัน ก็นะ ต่อไปเวลานึกถึงเนื้อย่างเกาหลีผมคงจะนึกถึงร้านนี้เป็นอันดับต้น ๆ แล้วล่ะครับ ชอบจริง ๆ ให้ดิ้นตาย



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...