BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, October 16, 2013

แดงก๋วยจั๊บญวน

แดงก๋วยจั๊บญวน ร้านอาหารเวียดนาม Review




Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3/5

แดงก๋วยจั๊บญวน - ร้านอาหารเวียดนาม on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ถ้าพูดถึงก๋วยจั๊บญวน ผมเชื่อว่าร้าน "แดงก๋วยจั๊บญวน" บนถนนพระอาทิตย์น่าจะเป็นร้านที่หลาย ๆ คนนึกถึง เพราะตัวผมเอง แม้ว่าจะไม่ได้พิสมัยอะไรกับเมนูก๋วยจั๊บญวนอะไรนี่เป็นพิเศษ แต่เวลาที่คุยกับใครก็มักจะได้ยินชื่อร้านนี้เข้าหูอยู่ร่ำไป (พอดีแม่ผมชอบทำก๋วยจั๊บญวนอยู่แล้วและก็อร่อยดีด้วย ผมเลยไม่ต้องไปขวนขวายไปหากินที่ไหน) มีเพื่อนผมคนนึงที่ชื่นชอบก๋วยจั๊บญวนมาก ชอบไปกินตามต่างจังหวัดตามร้านต่าง ๆ แต่พอเห็นมันเช็คอินใน facebook ทีไรก็จะเห็นว่าเช็คอินร้าน "แดงก๋วยจั๊บญวน" แห่งนี้ทุกที ร้านนี้ตั้งอยู่บนถนนพระอาทิตย์ เกือบ ๆ สุดถนนก่อนจะถึงสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้าเล็กน้อย หาไม่ยากครับ ร้านเป็นห้องแถวขนาด 2 คูหาและก็แบบสีเขียวเช้งวับ โดดเด่นแบบชัดเจนมาก ๆ

อาหารของทางร้านนี้ตอนแรกผมก็นึกว่าจะมีอะไรให้เลือกนอกเหนือจากก๋วยจั๊บญวนเยอะ แต่จริง ๆ แล้วร้านนี้มีให้เลือกนอกเหนือไปแค่ 3 เมนูแค่นั้นเองและเป็นเมนูที่แค่เอาหมูยอไปทำโน่นทำนี่แค่นั้น ซึ่งเอาจริง ๆ แล้วจากลูกค้าที่มากันแน่นเต็มร้าน ณ ตอนที่ผมไป ทุกคนที่มาก็เห็นสั่งกันแต่ก๋วยจั๊บ ๆ กันทั้งหมด อาหารอื่นมันเหมือนกับเป็นแค่ส่วนเติมเต็ม เป็นอาหารกินเล่นแชร์กันในโต๊ะแค่นั้นเอง ทีนี้ก็มาไล่เรียงอาหารในมื้อนี้กันดีกว่า ของคาว 2 อย่าง ของหวาน 1 อย่าง

- ก๋วยจั๊บญวน (เพิ่มไข่ตอก + 7 บาท) (Vietnamese Noodle - 40/50 บาท) ตัวก๋วยจั๊บของทางร้าน แดงก๋วยจั๊บญวน ซึ่งจริง ๆ แล้วเราสามารถเลือกใส่เครื่องได้ตามนี้ หมูยอ, หมูตุ๋น, หมูเด้ง, ไข่นกกระทา, เห็ดหอมและหอมใหญ่ (pork sausage, braised pork, pork ball, quail, shitake mushroom, onion) ก็เรียกได้ว่าเป็นก๋วยจั๊บที่มีเครื่องให้เลือกค่อนข้างเยอะซึ่งผมเลือกแบบหมูยอไป มาตรฐานดี ตัวหมูยอของร้านนี้เหมือนจะเป็นหมูยอพริกไทยดำครับ อร่อยดี , น้ำซุปก็เป็นน้ำซุปกระดูกหมูแบบใส ๆ ลื่น ๆ หน่อยไม่ได้เป็นกึ่ง ๆ เจลาตินแบบหลาย ๆ ร้านที่เคยกินมา, เส้นก๋วยจั๊บนั้นเป็นอะไรที่ผมไม่ชอบเลยคือแบบบมันเหมือนเส้นก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็กและก็ลวกกันแบบเกาะมาเป็นก้อนใหญ่ ๆ ต้องมานั่งฉีกออกจากกันกินเป็นคำเล็ก ๆ แต่ละคำ ส่วนไข่ตอกที่เพิ่มเข้าไปก็ช่วยทำให้ก๋วยจั๊บอร่อยขึ้นดีนะครับ

ยำหมูยอ (Pork Sausage Spicy Thai Salad - 40 บาท) : จานนี้ไม่ค่อยอร่อยครับ มีอร่อยอย่างเดียวคือตัวหมูยอ รสชาติยำมาแบบประหลาด ๆ ไม่เผ็ดเท่าไร ไม่เปรี้ยวเท่าที่ควร ผักเองก็ไม่ค่อยสดเท่าไร จานนี้ไม่ผ่านครับ

ไอศครีมมะพร้าวน้ำหอม (Coconut Sorbet - 35 บาท) : (sorbet คือไอศครีมที่ใช้ผลไม้เป็นองค์ประกอบหลัก แทบจะไม่มีนมเป็นส่วนประกอบ , sherbet คือมีนมเป็นส่วนประกอบ 1-3% (ถ้ามากกว่านั้นจะกลายเป็นไอศครีม) เจ้า sorbet มะพร้าวอ่อนนี่น่าจะรับมาทางร้านไม่ได้ทำเอง ราคาที่รับมา + กำไรเข้าไปเลยทำให้เป็น sorbet ที่ผมรู้สึกแพงไปนิดนึงเหมือนกัน แต่พอได้กินคำแรกแล้วก็อืม อร่อยดีมากครับ คือแบบมันไม่ได้มันเท่าไอศครีมมะพร้าวปกติ แต่ก็ยังได้ความเป็นมะพร้าวจ๋าอยู่ อร่อยดีเลย

สรุป ร้าน แดงก๋วยจั๊บญวน บน ถนนพระอาทิตย์ แห่งนี้ ก็เป็นร้านห้องแถวแบบบ้าน ๆ ที่โอเคร้านนึงล่ะครับ ถ้าถามว่า ก๋วยจั๊บของทางร้านนี้อร่อยขนาดแบบต้องถ่อมากินมั้ย ก็ตอบได้ง่าย ๆ เลยว่าไม่ต้องถ่อมาหรอก (สำหรับผมนะ) จะว่าไปแล้วก๋วยจั๊บของแม่ผมยังทำได้อร่อยกว่าเลยด้วยซ้ำมั้ง (แต่อาจจะเพราะคุ้นเคยกว่า) แต่ถ้าถามว่าถ้าผ่านมาแถวถนนพระอาทิตย์แล้วอยากจะหาอะไรง่าย ๆ ถูก ๆ แวะกิน ผมก็คงจะนึกถึงร้านนี้ร้านแรก ๆ ล่ะครับ



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...