BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, October 12, 2013

Chounan Cafe เดอะมอลล์รามคำแหง รีวิว

Chounan Cafe - ร้านอาหารญี่ปุ่น เดอะมอลล์รามคำแหง รีวิว

Overall Score  1/10
Taste   1.5/5
Ambiance  3/5
Service  1/5
Value   2/5

Chounan Cafe - Japanese Restaurant and Cafe on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน ChouNan Cafe หรือ โชวนัน คาเฟ่ แห่งนี้ ถ้าเอาจริง ๆ ทุก ๆ ท่านก็น่าจะคุ้นเคย ผ่านหูผ่านตากันมาบ้างเพราะว่ามีสาขาอยู่หลายที่่ ผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามีสาขาไหนบ้าง (เคยเห็นแค่ที่เซ็นทรัล ลาดพร้าว) ซึ่งในรีวิวฉบับนี้เราก็จะไปกันที่สาขาเดอะมอลล์รามคำแหง ใกล้บ้านผมกัน

ร้านที่สาขารามคำแหงแห่งนี้ก็เป็นร้านเล็ก ๆ เรียกว่าเล็กมากก็ได้ มีโต๊ะอยู่แค่ไม่กี่โต๊ะ ส่วนอาหารของร้านนี้ก็จะเป็นอาหารญี่ปุ่นแนวอาหารจานเดียว เช่นพวก ข้าวแกงกะหรี่, อุด้ง, โซบะ, ข้าวหน้าเนื้ออะไรพวกนี้ ราคาอาหารจะเรียกว่าถูกก็คงถูกเมื่อเทียบกับร้านญี่ปุ่นที่เป็นกิจลักษณะกว่านี้ จะเรียกว่าแพงก็ได้เมื่อเทียบกับพวก Hachiban Ramen หรือพวกร้านข้าวหน้าเนื้อทั่ว ๆ ไปที่ให้ปริมาณเยอะกว่าและขายถูกกว่า อันนี้นิยามคำว่าถูกก็คงต้องไปกำหนดกันเอาเองล่ะครับ

มื้อนี้พวกผมไปกัน 3 คนแต่สั่งไป 5 อย่าง เพราะคิดแต่แรกว่าปริมาณอาหารของร้านนี้ไม่น่าจะเยอะสักเท่าไรซึ่งก็เป็นไปตามคาดจริง ๆ ปริมาณนี่ถ้าเอาจริง ๆ ผมคงต้องกินสัก 3 อย่างล่ะครับถึงจะอิ่ม อาหารมาไล่เรียงกันไปเลยละกัน

Beef Bowl (L) (115 บาท) + Onsen Egg (20 บาท) : จานนี้พอใช้ได้ครับ ให้เนื้อมาเยอะดี ไข่ก็ออนเซ็นมาจริง ๆ แต่ก็ยังสู้พวกร้านข้าวหน้าเนื้อเฉพาะทางไม่ค่อยได้นะครับ แต่มองอีกด้านนึงร้านนี้มีเมนูเยอะแต่ทำข้าวหน้าเนื้อมาได้เท่านี้ก็พอโอเคแล้วล่ะครับ

Beef Curry Udon (139 บาท) : จานนี้จานเบสิคที่ทางร้าน ChouNan Cafe ทำมาได้ห่วยแตกกว่าที่ควรจะเป็นเป็นอย่างมากครับ ข้าวไม่ร้อน, แกงกะหรี่ ร้อนเย็นไม่ทันกัน, มันแข็งโป๊ก ไม่นุ่ม ไม่หวานเลย เนื้อก็เศษเนื้อจริง ๆ และน้ำแกงกะหรี่นี่แบบ ไม่มีความหอม ความอร่อยเลยสักนิดเดียว

Cold Soba (89 บาท) : หรือโซบะเย็น เส้นโซบะไม่มีความอร่อยเลย เละ ๆ ยุ่ย ๆ น้ำจิ้มก็ไม่อร่อย Hachiban Ramen ทำได้อร่อยกว่าหลายขุมครับ

Chicken Karaage (89 บาท) : อันนี้เอาจริง ๆ ก็พอกินได้นะครับ แต่ถามว่าไปเทียบกับพวกไก่คาราเกะของร้านราเมนเทพ ๆ ในบ้านเราได้มั้ย ก็คงเทียบกันไม่ได้เลยสักนิดเดียว แล้วทำไมต้องเอาไปเทียบ? ก็เพราะว่าร้าน ChouNan Cafe แห่งนี้มันขายเท่าร้านพวกนั้นเลยน่ะสิครับ ฮ่า ๆ

Beef  Udon (119 บาท) : จานนี้โอเคที่สุดในมื้อล่ะครับ น้ำซุปรสชาติใช้ได้ เส้นอุด้ง นุ่ม ๆ กำลังดี ตัวเนื้อก็แบบแม้จะเป็นเนื้อคุณภาพไม่ดีเหมือนจานแกงกะหรี่แต่พอเอามาทำเป็นอุด้งแล้วมันก็ฉ่ำกว่า อร่อยกว่า (เหมือนที่พวกชาบู เค้าจะเอาเนื้อบาง ๆ เศษเนื้อมาทำเป็นชาบูก็เพราะเหตุนี้แหละครับ)

สรุป ChouNan Cafe สาขา รามคำแหง นี่ทำพวกผมเซ็งเอามาก ๆ ครับ อย่างแรกเลยคือ อาหารช้ามาก คือแบบนี่ขนาดอาหารมาจากครัวกลาง ผมเห็นพนักงานแกะห่อลงจานแล้วก็อุ่น ๆ แค่นั้นยังช้าขนาดนี้ อย่างที่สองคือรสชาติและการ QC ไม่เข้าใจว่า อาหารจากครัวกลางมาแล้ว มันจะทำให้แบบเป็นอาหารที่อร่อยพอใช้ได้มันยากตรงไหน อันนี้นี่คือแบบ ต่ำกว่ามาตรฐานมาก ๆ อย่างที่ 3 คือ การบริการ พนักงานมีกันอยู่ 2 คนทำกันทุกอย่าง ทั้งรับออเดอร์, อุ่นอาหาร, เตรียมอาหาร, เก็บโต๊ะ, คิดเงิน เพราะเหตุนี้ล่ะมั้งครับ คุณภาพของอะไรทุก ๆ อย่างของร้านเลยห่วยแตกแบบนี้ เฮ้อเซ็ง


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...