BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, October 9, 2013

Room No. 1 by Prima Review

Room No.1 by Prima - International Restaurant at Prima Villa Hotel Pattaya Review



Overall Score  /10
Taste   /5
Ambiance  /5
Service  /5
Value   /5

Room No.1 by Prima Villa - International Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)








พอดีวันก่อนไปนอนโรงแรม Prima Villa ที่พัทยามาและก็มีโอกาสได้ไปกินห้องอาหารของโรงแรมที่มีนามว่า Room No. 1 by Prima มาเลยจะขอมารีวิวกันสักหน่อย ร้านนี้ก็เป็นร้านอาหารแนว International ตกแต่งร้านสไตล์ Italian Tuscany และเป็นร้านแบบ open-air ทั้งร้าน ซึ่งทั้งหมดนี้เหมือนจะตกแต่งมาเพื่อให้สอดคล้องกับแขกที่มาพักโรงแรมที่เป็นชาวต่างชาติซะส่วนใหญ่ (ชาวต่างชาติชอบอากาศร้อน ๆ บ้านเรา และก็ต้องมีอาหารหลากหลายสัญชาติไว้รองรับลิ้นของหลาย ๆ ชาติ อันนี้ผมคิดเอาเองนะ) ร้านก็ตกแต่งสวยดีนะครับ เข้ากับ theme ของโรงแรมเป็นอย่างดี

อาหารนานาชาติของทางร้านก็ดูจะเน้นหนักไปที่อาหารไทยซะหน่อย ราคาอาหารก็อยู่ในช่วง 150 - 250 บาทโดยประมาณ ก็อยู่ในระดับที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและเทศสามารถจ่ายกันได้คล่อง ๆ สะดวกมือไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ซึ่งมื้อนี้พอดีพวกผมมีคิวกินอาหารมื้อดึกกัน แต่แบบอยากจะไปหาอะไรกินเพื่อดับความหิวกันสักหน่อย (เพราะนัดมื้อดึกดึก) ก็เลยไปกินเมนูพิเศษประจำเดือนของทางร้านที่มีชื่อว่า Fritters & Cheese กัน (คำว่า fritter นั้นแปลว่า อาหารอะไรก็ได้ ผลไม้, ผัก, เนื้อสัตว์ เอาไปชุบด้วย batter แล้วก็เอาไปทอดมาจนกรอบนั่นเอง)

Mussel Provencal (220 บาท) : หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ตัวไม่ใหญ่มาก เอาไปอบแล้วก็โรย ๆ ตัว batter ที่ไปทอดมา จานนี้อารมณ์ประมาณกับแกล้ม กินได้เรื่อย ๆ เพลิน ๆครับ






Deep fried shishamo with tartar sauce (199 บาท) : จานนี้ตอนแรกไม่รู้ว่าเป็นปลาไข่ คิดว่าเป็นกุ้ง (คือรีบกินมาก) พอกัดเข้าไปคำแรกเจอไข่ที่แตกออกมาในปากก็แบบ อ้าวเฮ้ย ปลาไข่เหรอ อืม จานนี้ก็โอเคเช่นกัน ปลาไข่มันอร่อยอยู่แล้วครับ ทุกทีกินแบบย่าง มากินแบบชุบแป้งทอดแบบนี้ก็อร่อยไปอีกแบบ

Shell au gratin (220 บาท) : หอยเชลล์เอาไปอบกับชีสมาจนชีสกรอบเป็น crust เมนูที่เมื่อก่อนผมกินบ่อยแต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้กินแล้ว จานนี้ก็โอเคเช่นกันครับ ชีสแบบ crusty ดี หอยเชลล์ก็สดดี






Deep fried pineapple with custard sauce (120 บาท) : สับปะรดนำไปชุบแป้งทอดมาจนเป็นชิ้นใหญ่ ๆ แล้วก็มีซอสคัสตาร์ดหวาน ๆ มาให้ด้วย อารมณ์ประมาณพวกกล้วยชุบแป้งทอดที่พวกเราน่าจะคุ้นเคยกัน แต่อันนี้พอเปลี่ยนเป็นสับปะรดแล้ว กัดไปแต่ละคำก็เลยไม่ค่อยมีความเยิ้มสักเท่าไร ได้เป็นความนุ่ม ๆ เปรี้ยว ๆ ดี ก็แปลกไปอีกแบบ

สรุป ร้านอาหารนานาชาติ Room No.1 by Prima แห่งนี้ ผมก็คงจะวิจารณ์อะไรมากไม่ได้ เพราะกินไปแต่เมนูกินเล่น เมนูพิเศษของเขา แต่จากที่กินไป 4 จานนี้ก็รู้สึกว่าอาหารของที่นี่ทำมาได้หน้าตาสวยกว่าที่คิด, รสชาติดีกว่าที่เห็นนะ (คือตอนแรกคิดว่ากินไปไม่กี่คำก็คงเลี่ยน แต่ที่ไหนได้กินเกลี้ยงเลย) ก็ถ้าใครอยากจะกินอาหารท่ามกลางบรรยากาศอิตาเลียน ทัสคานีที่พัทยาเหนือ ก็มาลองกันได้นะครับ





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...