BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, October 13, 2013

แสงชัย โภชนา สุขุมวิท 36 Review

แสงชัย โภชนา - ร้านอาหารไทย อาหารทะเล ข้าวต้มโต้รุ่ง สุขุมวิ 32




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  4/5
Value   4.5/5

แสงชัย โภชนา - ร้านข้าวต้มโต้รุ่ง อาหารทะเล on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน แสงชัยโภชนา ในรีวิวนี้ น่าจะเป็นร้านโปรด, ร้านประจำมื้อดึก หรือ ตอนเย็น ๆ ของใครหลาย ๆ คนที่บ้านอยู่แถวสุขุมวิท, ทองหล่อ กัน เพราะร้านนี้ ผมเห็นว่าเปิดมานานมากแล้ว และก็เวลาขับรถผ่านตอนดึก ๆ ทีไรก็มักจะเห็นรถจอดกันอยู่ริมถนนหน้าร้านหลายคันอยู่ร่ำไป ร้านนี้เป็นร้านอาหารไทย-จีน แนวร้านข้าวต้มโต้รุ่ง ที่เปิดบริการกันตั้งแต่เย็น ๆ ลากยาวไปจนถึง ดึกดื่น (ตี 4) กันเลย ร้านเป็นร้านห้องแถวขนาด 2 คูหามีทั้งที่นั่งส่วนห้องแอร์ และมีที่นั่งริมฟุตบาทติดถนน สามารถเลือกนั่งกันได้ตามสะดวกเลย ร้านนี้นอกจากลูกค้าขาประจำ, ขาจรทั่วไปแล้ว รู้สึกว่าคนเด่งคนดัง ก็แวะเวียนมาร้านนี้กันค่อนข้างจะเยอะ และหลากหลายวงการมาก เห็นรูปของเจ้าของร้านที่ถ่ายคู่กับคนดังต่าง ๆ แปะเต็มผนังเลย อืม ก็เป็นอะไรที่การันตีความดังของร้านนี้ได้พอสมควรนะครับเนี่ย

อาหารของร้านนี้จะเรียกว่าเป็นลูกผสมระหว่างร้านข้าวต้มกุ๊ย กับร้านอาหารจีนเหลาก็คงไม่ผิดนัก ความหลากหลายของอาหารนี่คืออารมณ์ประมาณมีตั้งแต่อาหารถูก ๆ ไปจนถึงอาหารแพง ๆ ใช้วัตถุดิบดี ๆ แบบครบครันเลย ซึ่งพวกวัตถุดิบทั้งถูกและแพงของทางร้านก็มีการนำมาวางเรียงรายอยู่หน้าร้าน เชิญชวนให้คนมาเลือกหยิบเลือกสั่งกันตามสไตล์ร้านข้าวต้มโต้รุ่งได้เป็นอย่างดี ราคาอาหารของร้านนี้ก็ค่อนข้างจะเป็นลูกผสมเช่นเดียวกัน อาหารราคาไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับร้านอื่น ๆ หรือเทียบกับปริมาณที่ได้รับ ผมไปกับแฟนสั่งไป 4 อย่างมีทั้งของแพงและของถูก เช็คบิลออกมาราคาไม่ถูกพัน คือแบบแอบตกใจเหมือนกันตอนเช็คบิล

จริง ๆ มื้อนี้ผมถ่ายรูปเมนูมาแต่ดันไปลบไฟล์ทิ้ง ชื่อรายการอาหาร กับราคาแบบเป๊ะ ๆ ของอาหารในมื้อนี้ก็อาจจะกลายเป็นอะไรที่ไม่เป๊ะไปนะครับ ต้องกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

- ซุปเยื่อไผ่หมูสับ (100 - 120 บาท) จานนี้สิ่งแรกที่ประทับใจคือปริมาณครับ ให้มาเยอะมาก ร้านอื่นที่กิน ๆ มาราคาประมาณนี้นี่คือได้สักครึ่งนึงของร้าน แสงชัยโภชนาแห่งนี้กันแทบจะทั้งนั้นเลยมั้ง ส่วนรสชาติก็อร่อยได้มาตรฐานดีครับ เค็ม ๆ มัน ๆ เกินกว่าจะเป็นซุปแกงจืดเล็กน้อย แต่ก็เข้ากันดีกับข้าวต้มของทางร้าน ตัวเยื่อไผ่นุ่มดี แอบเหนียวกว่าที่อื่นเล็กน้อยแต่ก็ให้สัมผัสที่ดีนะครับ







- ยอดมะระไฟแดง (50 - 60 บาท) : ยอดฟักแม้ว หรือยอดมะระ ที่น่าจะเป็นอาหารจานผัดผัดไฟแดงจานโปรดของหลาย ๆ คน ร้านแสงชัยโภชนาน่าจะเลือกเอายอดฟักแม้วที่ยังอ่อน ๆ อยู่มา และก็ผัดแบบใช้ไฟแรง ๆ แป๊บเดียวผลลัพธ์ก็คือ ยอดมะระที่กรอบ ๆ กำลังดี กินเพลินมาก ส่วนรสชาติการผัด เหมือนยังขาดอะไรไปอีกนิด รสยังไม่ค่อยนัวสักเท่าไรนัก

- ไส้หมูพะโล้ (60 บาท) : จานนี้แอบผิดจากที่หวังเอาไว้ครับ ตอนแรกนึกว่ามันจะมาเป็นแบบไส้บาง ๆ เหมือนไส้ที่กินกับข้าวขาหมู แต่ไส้อันนี้คือมาแบบชิ้นใหญ่ ๆ หนา ๆ เลย เคี้ยวลำบาก กินยากมากครับ ตัวซอสพะโล้ก็เค็มไปหน่อย ยังดีที่ตัวเลือดที่ให้มาด้วยกันอร่อยดี ใช้ได้เลย จานนี้สุดท้ายกินเลือดจนเกลี้ยงแต่เหลือไส้ครับ






- ออส่วน (180 บาท) : จานนี้เป็นจานเดียวที่ผมรู้สึกว่าแพงเว่อร์ไป ไม่คุ้มกับที่จ่ายไปสักเท่าไร หอยนางรมให้มาไม่เยอะนัก และก็ปริมาณก็ไม่ได้หนีจากร้านอื่นสักเท่าไร จานนี้มีดีที่ความหนืด ความเยิ้มของออส่วนครับ กินแล้วแบบแปลก ไม่เหมือนกับร้านอื่นพอสมควรเลย อร่อยไปอีกแบบ

- ปลาหิมะนึ่งซีอิ๊ว (450 บาท) : จานนี้เรียกได้ว่าคุ้มดีมากครับ ปลาหิมะหนักประมาณ 2 ขีด และก็เป็น fillet ที่ค่อนข้างจะสวยงามดี เนื้อไม่มีก้างมา ทำให้น้ำหนักไม่โดนโกงไปเล็กน้อย ส่วนรสชาติโดยรวมถือว่านึ่งมาได้กำลังดีมากครับ เนื้อปลาหิมะ เนียน นุ่ม ซีอิ๊วก็เค็มกำลังดี กินกันเพลิน ๆ เป็นอาหารเหลาสำหรับร้านข้าวต้มแบบนี้เลย




สรุป ร้านแสงชัยโภชนา แห่งนี้ก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างถูกใจผมและแฟนครับ อาหารราคาถูก มีอาหารให้เลือกมากมาย อาหารเสิร์ฟกันเร็ว ๆ และทำกันสด ๆ ต่อไปปัญหาโลกแตกสำหรับผมและแฟนเวลาอยากจะหาอะไรกินตอนดึก ๆ หลังเที่ยงคืน แบบนั่งชิลล์ ๆ ในห้องแอร์ได้ อะไรงี้ก็คงหมดไปล่ะครับ มาจบที่ร้านแสงชัยโภชนากันได้แบบไม่รู้เบื่อแน่เลย
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...