BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, October 10, 2013

มุมอร่อย นาเกลือ Review

มุมอร่อย พัทยา นาเกลือ - ร้านอาหารไทย อาหารทะล ริมทะเล เบียร์สด



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5

มุมอร่อย - ร้านอาหารไทย อาหารทะเล on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านฮอตฮิต ยอดนิยมของคนกรุงเทพ หรือ นักท่องเที่ยวเวลามาพัทยาหรือว่าย่านภาคตะวันกออกนามว่า "มุมอร่อย" แห่งนี้ผมเชื่อว่าทุก ๆ คนที่มาเที่ยวพัทยาหรือศรีราชาน่าจะเคยมากินกันหมดแล้ว หรือเอาจริง ๆ คือเป็นร้านที่ต้องมาฝากท้องสักครั้งนึงในทริปนึงก็ว่าได้ ที่พัทยานี้ร้านมุมอร่อยก็มีทั้งหมด 2 สาขาคือที่นาเกลือและที่พัทยาสาย 3 ซึ่งในรีวิวนี้เราก็จะไปกันที่สาขานาเกลือกัน สาขานี้เพื่อนผมที่เป็นขาประจำบอกว่าตอนแรก ๆ นั้นเป็นแค่เพิงเล็ก ๆ แค่นั้น แต่ด้วยความ popular ของทางร้านตอนนี้ร้านสาขานี้กลายเป็นสวนอาหารขนาดบิ๊กเบิ้มไปเรียบร้อยแล้ว โดยตอนที่ผมไปล่าสุดนี่มีส่วนที่นั่งริมทะเลที่ทำใหม่เพิ่มเติมเข้ามาอีกด้วย สวยงาม ดูดี แบบไปนั่งกินกันบนทรายเห็นวิวดวงอาทิตย์ยามอัสดงกันแบบเต็ม ๆ เลย (ซึ่งที่นั่งโซนนี้ลูกค้าจองกันเต็ม และเป็นที่นิยมมากกว่าที่นั่งปกติแบบชัดเจนเลยล่ะครับ)

อาหารของร้าน มุมอร่อย แห่งนี้ก็อย่างที่ทราบ ๆ กันว่าคืออาหารทะเลแบบไทย ๆ จีน ๆ ปน ๆ กัน อาหารของทางร้านมีให้เลือกค่อนข้างเยอะ ตัวเมนูอาหารของทางร้านทำมาได้เข้าใจง่ายดี มีรูปประกอบรายการอาหารแทบจะทุกรายการทำให้ง่ายต่อการสั่งดี ราคาอาหารก็ค่อนข้างจะมาตรฐาน อาหารจานเล็ก ๆ จานธรรมดา ๆ ส่วนใหญ่ก็อยู่ที่ 150 - 200 บาทส่วนพวกจานที่อลังการหน่อยเช่นจานปลา, จานปู ก็จะขยับขึ้นมาเป็นจานล่ะหลาย ๆ ร้อยเหมือน ๆ กับร้านอื่น

ส่วนอาหารในมื้อนี้ จริง ๆ แล้วพวกผมสั่งกันเป็นบ้านเป็นหลังมากครับ ประมาณสัก 15 อย่างได้ เพราะว่าไปกัน 10  คน แต่ว่ารีวิวนี้ไม่ได้ cover ทั้งหมดนะครับเนื่องจากว่าหลัง ๆ ขี้เกียจถ่ายรูปและก็รู้สึกว่าถ้าเอามาเขียนหมดมันจะยาวเกินไป ก็มาไล่เรียงเท่าที่มีรูปละกัน

หมึกไข่นึ่งมะนาว (Steamed egg squid with lemon juice - 200 บาท) : หมึกไข่มาแบบหมึกไข่จริง ๆ ไข่มาเต็ม ๆ ไส้ในปลาหมึกทุกชิ้น ตัวน้ำนึ่งมะนาวก็อร่อยดี แซ่บ เผ็ด เปรี้ยวครบเครื่องเลย และจานนี้มาแบบเป็นหม้อไฟอีกต่างหาก ทำให้ร้อน ๆ อร่อย ๆ ตลอดเวลาจนอาหารหมดจาน






ปลากะพงทอดน้ำปลา (Deep-fried sea bass with fish sauce - 420 บาท) : ปลากะพงตัวใหญ่ ทอดมาได้เนื้อยังเนียน ๆ นุ่ม ๆ เป็นอย่างดี เมนูนี้นี่เอาจริง ๆ ก็เรียกได้ว่าเป็นเมนูมาตรฐานสำหรับร้านอาหารทะเลไปแล้วเนอะ ซึ่งส่วนใหญ่ร้านนึง ๆ ก็มักจะทำคุณภาพมาได้ประมาณนี้ทั้งนั้น เอาจริง ๆ คือผมแทบจะไม่เคยเจอเมนูนี้ที่ไม่อร่อยเลยล่ะ

หอยนางรมสดตัวเล็ก (Freshwater oyster served with treetop of the leadtree and hot and spicy sauce - 180 บาท) : หอยสดดี ตัวไม่ได้เล็กมากตามที่เขียนไว้ เครื่องของหอยนางรมก็ทำมาดูดีครับ กินเพลิน ๆ ช่วยเพิ่ม Zinc สำหรับกิจกรรมในยามค่ำของท่านได้เป็นอย่างดีเลยล่ะครับ






หมึกไข่ผัดไข่เค็ม (Fried squid with preserved eggs - 180 บาท) : ผัดมาแบบแห้ง ๆ ไม่ค่อยมีน้ำซอสไข่เค็มสักเท่าไร ปลาหมึกก็ไม่ค่อยมีไข่สักเท่าไร ไม่น่าจะเรียกว่าหมึกไข่เท่าไรนัก แต่รวม ๆ ก็โอเคครับ รสชาตินัวดี ใช้ไข่เค็มเยอะดีครับ

ยำตะไคร้ปลาดุกฟู (Spicy lemongrass salad on fried catfish - 140 บาท) : จานนี้เจ๋งดีครับ ราคาไม่ค่อยแพง ให้มาเยอะและหน้าตาดูน่ากินมาก ปลาดุกฟูทอดมากรอบดี ตะไคร้ก็หอมดี น้ำยำก็แซ่บดี รวม ๆ แล้วเป็นจานที่ลงตัวมาก ๆ เลย






ทอดมันกุ้ง (Fried shrimp fritter - 180 บาท) : มาตรฐานทุกอย่างในทางที่ดีคือ ทอดมันกุ้งชิ้นใหญ่ ทอดมากรอบนอกนุ่มใน เนื้อกุ้งสับอัดมาแน่น ๆ แต่แบบให้มา 5 ชิ้นเอง แพงไปหน่อยครับกับราคานี้

ออส่วนกระทะร้อน (Oyster with flour and egg on hot plate - 180 บาท) : จานนี้ดูอลังการตั้งแต่ตอนยกมาแล้วครับ หอยนางรมเยอะมาก และก็สดดี ผัดมากำลังดี ทุกอย่างยังแบบไม่เกรียมเลย กำลัง นุ่ม ๆ แต่ก็สุกกำลังดีหมด อร่อยดีครับ






หอยแมลงภู่อบหม้อดิน (Steamed sea mussel in Thai crock - 150 บาท) : จานนี้น่าจะ fail ที่สุดในรีวิวนี้ล่ะครับ หอยอบมาแห้งเกินไป และก็หอยตัวเล็กไปด้วย และก็ยังมีขนหอยติดอยู่แทบทุกตัว ต้องมานั่งดึง ๆ กันออกก่อน ไม่รู้เหมือนกันนะ เหมือนช่วงหลังผมรู้สึกว่าหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์จะมีขายกันค่อนข้างเกลื่อนและตัวมันใหญ่กว่าหอยไทย จนชินไปแล้วว่าหอยแมลงภู่ไทยมันไม่ได้หนังได้หนังแบบนี้นี่เองเลยโดนหอยนิวซีแลนด์ตีตลาด

ยำมหาสมุทร (Spicy ocean (seafood) salad - 180 บาท) : จานนี้ธรรมดา ๆ ครับ ไม่ค่อยมีความโดดเด่นอะไรนักทั้งรสชาติการยำ, ตัวเครื่อง, ตัวผัก ธรรมดา ๆ ไปหมดเลย




สรุป ร้านมุมอร่อย (สาขา นาเกลือ) ก็เป็นอะไรที่ไม่น่าแปลกใจว่าทำไมถึงขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแบบนี้ เพราะว่าอาหารทุกจานถือว่าทำได้มาตรฐานดีมาก อร่อยแบบฝากท้องได้อย่างไม่ตะขิดตะขวงใจเลย และที่น่าประทับใจคือ ลูกค้าเยอะแบบนี้ แต่ก็ยังออกอาหารมาได้อย่างรวดเร็ว และรักษาคุณภาพได้ดีมากอีกต่างหาก ราคาอาหารก็ถือว่าโอเคด้วย เฉลี่ยกันแล้วก็น่าจะคนละ 600 - 1000 บาทโดยประมาณถ้าจัดกันหนัก ๆ หน่อยก็ถ้าใครมาพัทยาและอยากจะกินอาหารทะเลแบบไว้ใจได้ในมาตรฐานก็มาจัดร้านนี้กันได้เลยครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...