BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, October 21, 2013

Grills House Yakiniku Buffet

Grills House - Japanese Buffet Yakiniku at Praditmanuthum Rd. 

กริลล์ เฮาส์ - ร้านบุฟเฟ่ต์ เนื้อย่าง ร้านอาหารญี่ปุ่น เหม่งจ๋าย เลียบทางด่วนรามอินทรา




Overall Score  8.5/10
Taste   4/5
Ambiance  3.5/5
Service  5/5
Value   4.5/5

Griil House - Japanese Yakiniku Buffet Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน Grills House หรือบ้านแห่งการปิ้งย่างร้านนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นร้านที่ผมเคยได้ยินชื่อมานานมากแล้ว 3-4 ปี และก็แอบแปลกใจอยู่เหมือนกันว่า ร้านนี้เป็นร้านใกล้บ้านแท้ ๆ แต่กลับไม่เคยได้มากินเลย ซึ่งกระแสของร้านนี้จะเพื่อนผมก็จะมี 2 กระแสนครับ แบบแรกคือมากินกันตามปกติก็อร่อยดี คุ้มราคา ส่วนอีกแบบคือร้านนี้เคยขายดีลกับ Ensogo แล้วคนที่มาใช้ดีลนี่คือแบบเจออาหารแบบเฮงซวยห่วยแตกรับไม่ได้จริง ๆ กลับไป ซึ่งในมื้อนี้ก่อนมากินผมก็แอบอุ่นใจเล็กน้อยเพราะมาเป็นแบบแบบแรกคือมากินตามปกติไม่ได้ใช้ดีลแต่อย่างใดครับ

ร้าน Grills House แห่งนี้ตั้งอยู่บนถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา หรือ ประดิษฐ์มนูธรรม อยู่ในเวิ้งเดียวกันกับร้านอาหารหลาย ๆ ร้านในเวิ้งนี้เช่น VT แหนมเนือง, ส้มตำดอกรัก, มะลิ อะไรพวกนี้ จนแบบตอนแรกก่อนที่ผมจะมาก็แอบนึกอยู่ว่าร้านนี้คือเครือเดียวกันกับ Indies Kitchen รึเปล่า แต่ปรากฎว่าเปล่าครับ ร้านนี้เป็นเอกเทศแต่เผอิญใช้พื้นที่เดียวกันกับร้านอื่นแค่นั้น (บัตรสมาชิกของ Indies Kitchen เลยใช้ลดไม่ได้)





บรรยากาศของร้านนี้ก็จะแบ่งได้เป็น 2 ส่วนคือส่วนที่นั่งห้องแอร์กับส่วน open air ซึ่งที่นั่งส่วนหลังนี่ผมก็แอบแปลกใจเหมือนกันนะว่าทำไมถึงมีและคือแบบมีอย่างจริงจังด้วยนะ มีโต๊ะหลายโต๊ะมากที่เป็นแบบ open air และลูกค้าก็ไปนั่งกินกันเยอะด้วยสิ (หรืออาจจะกินแล้วหัวไม่เหม็น? หรือกินแบบบรรยากาศรับลมธรรมชาติแล้วมันได้ feel กินเนื้อย่างมากกว่า?) วันที่ผมไปเป็นคืนวันอาทิตย์ ก็สมกับเป็นวันครอบครัวดีครับ มีครอบครัวมากินกันเยอะ จนแบบร้านเนื้อย่างขนาดใหญ่แห่งนี้กลายเป็นร้านขนาดเล็กขึ้นมาถนัดตาเลย

อาหารของทางร้านนี้ก็จะเป็นเนื้อย่างสไตล์ญี่ปุ่นหัวละ 450 บาทสุทธิให้เวลากิน 2 ชั่วโมง ซึ่งราคานี้รวมเครื่องดื่มแบบ soft drink ด้วย (ต้องเดินไปกดน้ำกันเอาเอง มีน้ำให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย ทั้งน้ำอัดลม, ชาจีน, ชาเขียวและน้ำผลไม้) ส่วนพวกเครื่องดื่มมึนเมาผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามียี่ห้ออะไรบ้างแต่สั่งเบียร์สิงห์ไปขวดละ 100 บาท ก็เรียกได้ว่าราคาถูกดีนะสำหรับเบียร์สิงห์ขวดนึง

อาหารในมื้อนี้ขอแบ่งเป็นเนื้อสัตว์บก, เนื้อสัตว์น้ำ และพวกผัก + ของกินเล่น ละกันครับ

หมวดเนื้อสัตว์บก

- เนื้อสัน (ลูกมะพร้าว) (Sliced Round) : เนื้อสันจริง ๆ ลูกมะพร้าวจริง ๆ ไม่มีมันแทรก lean มาก ๆ เหมาะกับคนที่ห่วงใยสุขภาพแต่ไม่คำนึงถึงความอร่อยสักเท่าไรนัก

- เนื้อสันหมักซอสพริกไทยดำ : คล้าย ๆ จานแรกครับแค่ได้ความเป็นพริกไทยดำเพิ่มขึ้นมา อร่อยกว่าจานแรกหน่อย ถ้าใครที่กินเปล่า ๆ แต่ถ้าใครกินแบบจิ้มน้ำจิ้มก็ไม่ค่อยต่างกันเท่าไรล่ะครับ

- เนื้อแทรกมัน (Sliced Hump) : หรือเนื้อลาย หรือเนื้อหนอกนั่นเอง (ถ้าเรียกกันที่ร้านอื่น) เนื้อสีชมพูระเรื่อ แทรกมาด้วยไขมันพอสวยงาม  กินกันได้เพลิน ๆ หรืออาจจะเพลินไปเพราะกินไป 10 กว่าจานได้ครับ

- เนื้อติดมัน (Sliced Brisket) : เนื้อที่พวกผมชอบที่สุดในมื้อนี้ เนื้อมีมันแทรกและมาพร้อมกับส่วนไขมันขนาดใหญ่ คือเรียกได้ว่ามันกับเนื้อมีปริมาณเท่า ๆ กันเลย และเป็นสาเหตุที่ทำให้เนื้อแต่ละคำ หอม มัน อร่อยมาก น่าเสียดายที่ใครที่ห่วงสุขภาพคงจะไม่ค่อยอยากกิน แต่สำหรับพวผมที่ความอร่อยมาก่อนสุขภาพแล้ว จัดกันไป 20 ถาดได้ครับ








- เนื้อเป็ดหมักซอส (Duck with Sauce) : เป็ดไปหน่อยครับ แอบเหม็นอยู่ สั่งกันไปถาดเดียวแล้วก็พอล่ะ

- เนื้อกวางหมักซอสพริกไทยดำ (Marinated Pepper Vanison) : จานนี้แปลกใหม่ ไม่คิดว่าจะมีเนื้อกวางในร้านบุฟเฟ่ต์เนื้อย่างระดับราคานี้ ก็เลยแอบงงว่าตกลงเนื้อกวางมันแพงรึเปล่า ก็ไม่ค่อยอร่อยอีกเช่นกัน เนื้อกวางยังเหม็นอยู่ และเนื้อกวางมันก็ lean เหลือเกินกินเนื้อวัวดีกว่าครับ (คือถ้าเนื้อกวางอร่อย ก็คงมีขายกันเยอะแล้วล่ะครับว่ามั้ย เลี้ยงง่าย, เชื่องจะตาย)

- ซี่โครงหมูหมักซอสโคจูจัง (Pork Rips with Gojujang) : จานนี้เจ๋งมากครับ ซี่โครงชิ้นใหญ่ เนื้อหนา ๆ มากับซอสโคจูจังสไตล์เกาหลี เผ็ด ๆ หวาน ๆ เสียดายอย่างที่จานนี้มันปิ้งยาก ทั้งปิ้งนาน และต้องคอยพลิกหลาย ๆ ด้าน ไม่งั้นคงสั่งกันหลายถาดแน่ เพราะว่ามันอร่อยจริง ๆ

- เบคอนพันเห็ดเข็มทอง (Mushroom in Bacon Roll) : จานนี้ไม่ค่อยมีอะไรเด่นมากนัก

- เนื้อหมูแบบต่าง ๆ : เนื้อหมูของร้าน Grill Houses นี่มีประมาณ 5-6 อย่างครับ อร่อยพอใช้ได้ ไม่ได้หนีกันมากนักในเนื้อหมูแต่ละประเภท แต่รวม ๆ แล้วผมว่าสั่งเนื้อวัวเถอะถ้าใครที่กินเนื้อวัว แต่ถ้าใครที่กินเนื้อหมูก็ถือว่าไม่ได้เลวร้ายอะไร อร่อยอยู่





เนื้อสัตว์น้ำ

- กุ้งแม่น้ำ (Giant Freshwater Prawn) : กุ้งแม่น้ำตัวใหญ่มาก ต้องขอขอบคุณละครเรื่องคุณชายที่สอนการปิ้งกุ้งย่างมา พวกผมเอาตะแกรงออกและก็ยัดกุ้งลงไปในกองถ่านเลย ก็เลยทำให้ได้กุ้งที่สุกเร็ว และเกรียมกำลังดี กินกันเพลินมากครับ ถ้าใครใช้วิธีย่างกุ้งแบบนี้แล้วล่ะก็ กินกันเพลินแน่ ๆ กับร้านที่มีกุ้งแม่น้ำที่ตัวใหญ่และสุดแบบร้าน Grills House แบบนี้

- กุ้งแชบ๊วย (Prawn) : ปิ้งง่ายกว่า อร่อยน้อยกว่า ก็กินเป็น alternative กับตัวกุ้งแม่น้ำล่ะครับ

- หนวดปลาหมึกยักษ์ (Big Octopus Tentacle) : ยักษ์สมชื่อจริง ๆ กับจานนี้ ปิ้งนานหน่อย แต่พอปิ้งจนเกรียมกำลังดีแล้วก็กรุบ ๆ อร่อย ๆ เพลิน ๆ ครับ

- ปลาหมึกสด (Squid) : ไม่ได้สดมากนัก กินกันได้เพลิน ๆ

- ไข่ปลาหมึก (Squid eggs) : เป็นจานที่เจ๋งดีครับ ไม่เคยเจอที่ร้านไหนมีมาก่อน พวกเพื่อน ๆ ผมชอบกันมากกินกันไปคนละ 5-6 ฟองได้ คุ้มมากครับเพราะไข่ปลาหมึกแบบน้ไปซื้อตามร้านปลาหมึกย่างนี่ก็ไม้ละ 50 บาทได้แล้ว










ผัก + ของกินเล่น

- กิมจิ (Kimchi) : มาตรฐาน

- ซุปไข่ตุ๋น (Steamed Egg in Japanese Soup) : อร่อยเกินหน้าตาครับ กินกันไปคนละถ้วยสองถ้วย

- เห็ดออเรนจิ : มาตรฐาน

- ข้าวโพดอบเนย : แปลกแหวกแนว ไม่ค่อยเจอที่ไหนดี กินแล้วมัน ๆ หวาน ๆ อร่อยไปอีกแบบครับ

- ผักกาดแก้ว : ผักสด และลูกใหญ่ คุ้มมากครับเพราะถ้าไปซื้อตาม supermarket นี่ก็หัวละ 50 บาทได้แล้ว

- ผักชี่ฝรั่ง : ไม่น่าเชื่อว่าจะมีผักชนิดนี้ในร้านเนื้อย่างญี่ปุ่นครับ และไม่น่าเชื่อว่ามันจะเข้ากันดีกับเนื้อย่างได้เป็นอย่างดี

- ยำแมงกะพรุน (Jellyfish Salad) : ผมว่าไม่ค่อยอร่อยแต่ก็เห็นมีเพื่อนบางคนชอบอยู่

อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่เขียนไม่ได้เลยก็คือการบริการของพนักงานที่ดูแลโต๊ะผมครับ น้องเค้าดูแลดีมาก ๆ เรียกได้ว่าน่าจะเป็นการบริการจากพนักงานร้านเนื้อย่างบุฟเฟ่ต์สไตล์ญี่ปุ่นที่ดีที่สุดที่ผมเคยเจอมาเลย (tip ให้ตอนหลัง 100 บาทเลย) แต่คือมีที่โดดเด่นแค่น้องคนนี้คนเดียวนะครับ คนอื่น ๆ ในร้านไม่ได้โดดเด่นอะไรมากแต่การบริการโดยรวมก็ถือว่าทำได้ดีในระดับนึงล่ะครับ

สรุป ร้าน Grills House ร้านบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่น ณ เลียบทางด่วนรามอินทรา เหม่งจ๋าย มื้อนี้ พวกผมไปกับ 10 คน ทุกคนก็ดูประทับใจกันหมด เป็นมื้อที่ดีมื้อนึงกันหมดเลย อาหารมีให้เลือกเยอะและหลากหลาย รสชาติดี คุ้ม แปลกแหวกแนว แตกต่างกันไปแล้วแต่เมนู เมื่อบวกกับราคาที่ไม่แพง และการบริการระดับอ๋องแบบนี้แล้วก็ทำให้มีเรื่องแปลกใจอยู่แค่อย่างเดียวคือทำไมร้านนี้ถึงไม่เปิดสาขาอื่น ร้านที่กะโหลกกะลากว่าร้านนี้ก็เห็นเปิดสาขากันเป็นดอกเห็ด อืม แต่จะเปิดหรือไม่เปิดก็ไม่เป็นไรครับ ร้านนี้อยู่ใกล้บ้านผม เมื่อไรที่อยากกินเนื้อย่างอีกก็คงจะมาจบกันที่ร้านนี้ล่ะครับ



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...