BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, October 4, 2013

ริมผา ลาพิณ - ร้านอาหารไทย พัทยา Review

ริมผา ลาพิณ - ร้านอาหารไทย ริมทะเล จอมเทียน พัทยา เบียร์สด วิวสวย

Rimpa Lapin - Thai Restaurant at Pattaya Review



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  5/5
Service  4/5
Value   3/5

Rimpa Lapin - Thai Restaurant on BumRes.com (For more pictures, meu and info)



ร้าน ริมผา ลาพิณ ในฉบับนี้ผมเชื่อว่าหลายคนที่เคยมาพัทยาน่าจะเคยแวะเวียนมาลองกันแทบทุกคน เนื่องด้วยบรรยากาศของร้านที่ยากจะหาร้านไหนเสมอเหมือน ด้วยทำเลที่ตั้งอยู่ ริมผา ใกล้ ๆ กับชายหาดบ้านอำเภอ ทำเลที่ค่อนข้างจะห่างไกลจากเสียงและแสงไฟทำให้ร้านนี้นอกจากจะได้เห็นวิวสวย ๆ ของอ่าวพัทยาแบบ Panorama แล้ว ยังมีความเงียบสงบ เป็นส่วนตัว ปลีกวิเวกมาจากร้านอื่น ๆ อีกด้วย

ร้านริมผา ลาพิณ ตั้งอยู่สุดซอยนาจอมเทียน 36 จากตัวเมืองพัทยาขับมาประมาณสัก 15 - 20 กม. ก็จะเรียกว่าไกลก็ไกลจะว่าใกล้ก็ใกล้ เพราะถ้ารถไม่ติดขับจริง ๆ ก็แค่ประมาณ 10 นาทีแค่นั้นเอง ร้านนี้แผนผังของร้านจะแบ่งได้เป็น 4 zone โดยประมาณ และบรรยากาศของร้านนั้นจะตกแต่งเป็นแนว ไทย-บาหลี ผสมผสาน ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นร้านริมทะเลแบบสุด ๆ ไปเลย

  • โซนริมผา หรือโซนที่เจ๋งที่สุดของร้านที่จะเป็นการดัดแปลงเอาหน้าผามาทำเป็นชั้นไล่ระดับลงไป 3 ชั้น และเป็นโซนที่ที่นั่งจะเต็ม "ทุกวัน" จนผมอยากจะนิยามโซนนี้ให้ว่า "ริมผา คนเต็ม" ซะเลย ส่วนนี้ถ้าไม่จองนี่ไม่ได้มานั่งครับ
  • โซนใต้อาคารหลัก โซนนี้ก็จะได้วิวที่ค่อนข้างดีพอ ๆ กับโซนริมผา แต่ว่าจะไม่ค่อย panorama เท่าและก็ไม่ค่อยรู้สึกเหมือนได้นั่งทีริมผาจริง ๆ สักเท่าไร ซึ่งโซนนี้ส่วนใหญ่จะเป็นที่รองรับลูกค้า walk-in ในวันธรรมดา
  • โซนเก้าอี้ถั่ว (bean bag) โซนนี้ก็จะเป็นโซนเล็ก ๆ ได้เห็นวิวแค่เฉพาะอ่าวพัทยาแบบมองขึ้นไปทางทิศเหนือ ขนานเลียบไปกับถนนสุขุมวิทเท่านั้น จะไม่เห็นวิวทางทิศใต้เหมือนอีก 2 โซนก่อนหน้า แต่สิ่งที่ได้กลับคืนมาเมื่อนั่งในโซนนี้ก็คือที่นั่งที่สามารถนอนอิงแอบได้สบาย ๆ บนเก้าอี้ถั่วนั่นเอง (โซนนี้ก็จะเป็นโซนสำหรับรองรับลูกค้า walk-in ในวันธรรมดาอีกเช่นกัน)
  • โซนสุดท้าย โซนสนามหญ้าบริเวณด้านหน้าร้าน โซนนี้จะเปิดให้บริการเฉพาะวันศุกร์ - อาทิตย์เท่านั้น และแน่นอนว่าเป็นส่วนที่วิวสวยน้อยที่สุดแล้ว ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาก็คงไม่เลือกนั่งโซนนี้ถ้าไม่มีทางเลือกล่ะครับ





แม้ว่าร้าน ริมผา ลาพิณ (ลาพิณเป็นภาษาฮินดู แปลว่า ร่ำรวย มั่งมี) แห่งนี้จะเปิดทำการมาร่วม ๆ 7 ปีแล้ว แต่ความนิยม ความโด่งดังของทางร้านก็หาได้เสื่อมคลายลงไปตามกาลเวลาไม่ หรือพูดอีกนัยนึงก็คือ เป็น อกาลิโกในด้านความ popular นั่นเอง และเนื่องด้วยเหตุนี้การจองโต๊ะในวัน ศุกร์ - อาทิตย์นั้นจะเป็นไปไม่ได้เลย ทางร้านจะไม่รับจอง และเราจะมีโต๊ะนั่งได้จากการ walk-in เท่านั้น ส่วนวันธรรมดาจะสามารถจองที่นั่งได้ 50 ที่ (จาก 250 ที่นั่งของร้าน) จองตรงไหนก็ได้ ริมผาก็ได้, bean bag ก็ได้ แล้วแต่เราจะเลือก อย่างวันที่ผมไปนี่ก็เป็นตอนเย็นวันพฤหัสบดีของสัปดาห์ที่ไม่ใช่ long weekend แต่อย่างใด แต่ว่าที่นั่งส่วนริมผา นั้นก็ถูกจองเต็มไปอย่างสบาย ๆ ส่วนลูกค้าโซนอื่นก็ค่อนข้างหนาแน่น ไม่อยากจะนึกสภาพเลยว่าเย็นวันหยุด, คืนวันหยุด ร้านนี้จะเนืองแน่นไปด้วยผู้คนขนาดไหน

อาหารของทางร้าน Rimpa Lapin - Scenic Bar & Restaurant แห่งนี้ตอนแรกผมคิดไปไกลว่าคืออาหารไทย, ไทย-ฟิวชั่น, อาหารฝรั่ง เป็นพิมพ์นิยมเหมือน ๆ กับร้านอาหาร, สวนอาหารริมทะเลหลาย ๆ ที่แต่เปล่าเลยครับ อาหารของร้านนี้เป็นอาหารไทยแท้ ๆ เลย โดยอาหารจะเน้นไปที่อาหารไทย อาหารทะเล รสจัดจ้าน เพื่อให้เข้ากับ concept ร้านติดทะเลนั่นเอง ราคาอาหารของร้านนี้ก็ถือว่าอยู่ในระดับกลาง ๆ ส่วนใหญ่จานละ 200 - 400 บาทโดยประมาณ ปริมาณอาหารก็ค่อนข้างจะมาตรฐาน ค่าเฉลี่ยต่อหัวสำหรับการมาดื่มด่ำกับ scenic view ของที่นี่ก็คงประมาณคนละ 600 - 1,000 บาทโดยประมาณล่ะครับ (รวมเครื่องดื่ม)






อาหารของทางร้าน ริมผา ลาพิณ นั้นมีให้เลือกประมาณ 100 ต้น ๆ ชนิด ส่วนเครื่องดื่มก็มีให้เลือกครบครัน ทั้งไวน์ , เบียร์สด, เบียร์ขวด local, เบียร์ขวดนำเข้า, วิสกี้, cocktail, mocktail, ฯลฯ ก็มีให้เลือกครบสมกับที่มีบาร์สวย ๆ เก๋ ๆ ตั้งอยู่กลางร้าน ครบพอที่เราจะสั่งเครื่องดื่มมานั่งชิลดูวิวอ่าวพัทยาสวย ๆ กันไปได้ทั้งคืนตัวเครื่องดื่มนั้นทางร้านมี promotion อยู่เรื่อย ๆ เช่นมี wine of the month ที่จะลดราคาไวน์มาค่อนข้างเยอะให้เราสั่งกันได้แบบไม่ตะขิดตะขวงใจ รวมถึงเบียร์สด Heineken ก็ถ้าเป็นวัน จันทร์ - พฤหัส ก็จะราคา 250 บาท/เหยือก ด้วย

อาหารในมื้อนี้ก็มีทั้งหมด 4 อย่างครับไล่เรียงกันไปเลยละกัน

1. ปลากะพงยำสมุนไพร (Deep fried sea bass with herbs and spices - 450 บาท) ปลากะพงตัวขนาดค่อนข้างใหญ่ประมาณ 6-7 ขีด เอาไปทอดจนกรอบแล้วก็ราดมาด้วยสมุนไพร, เครื่องเทศ, น้ำยำ จนแทบจะมิดตัวปลา ปลาทอดมาได้ค่อนข้างดีมากครับ ขนาดมีน้ำยำราดมาเยอะขนาดนี้เนื้อปลาก็ยังกรอบอร่อยอยู่ และเรื่องความสดนี่ก็ไม่ต้องห่วง สดหายห่วงสมกับเป็นร้านริมทะเลจริง ๆ รสชาติรวม ๆ จานนี้จัดจ้านดีมากครับ น่าจะถูกปากคนไทยกันน่าดูเลยล่ะ






2. ห่อหมกมะพร้วอ่อน (Steamed seafood with curry paste served in a coconut - 280 บาท) อาหารจานนี้อาจจะค่อนข้างธรรมดา ๆ ไปหน่อย พบเจอได้ตามร้านอาหารไทยทั่วไป แต่ของร้าน ริมผา ลาพิณ แห่งนี้นำเสนอมาได้หน้าตาสวยงามดีครับ ส่วนรสชาติก็เป็นห่อหมกทะเลที่รสชาติดี ให้ seafood มาอัดแน่นเต็มลูกมะพร้าว แบบตักไปตรงไหนก็เจอแต่เนื้อ เนื้อ และเนื้อ หลัก ๆ ก็จะมี ปลาหมึก, ปลาเก๋า, กุ้ง ประมาณนี้ครับ ก็กินเปล่า ๆ ก็ได้กินกับข้าวสวยก็อร่อยดี

3. มังกรซ่อนรูป (Shrimp & Crabmeat mixed together & fried in batter with white sesame seeds - 220 บาท) จานนี้ผมชอบที่สุดในมื้อนี้เลยครับ จานนี้เป็นเนื้อกุ้งกับเนื้อปูเอาไปบดผสมกันแล้วก็ทอดมาพร้อมกับใส่เมล็ดงาขาว และโปะหน้ามาด้วยมายองเนสและมะนาวฝาน แต่ละคำที่กินเข้าไปก็คือมี รสชาติ และ texture หลากหลายมากครับ ทั้งความมันจากมายองเนส, ความนุ่มและกรอบจากตัวปูกับกุ้งทอด และเพิ่มความเต็มในแต่ละคำด้วยใบคะน้าซอยทอดกรอบอีก เยี่ยมจริง ๆ เลย







4. ปลาหมึกผัดไข่เค็ม (Squid stir-fried with salted egg - 250 บาท) จานนี้ก็เป็นปลาหมึกผัดไข่เค็มที่ค่อนข้างมาตรฐานครับ ทั้งปริมาณและรสชาติ รสชาติไข่เค็มชัดเจนด้วย ตัวซอสใส่มาเยอะดี และแบบใส่ไข่เค็มมาเยอะซอสก็เลยค่อนข้างจะหนืด เกิดแรงเกาะค่อนข้างมาก เหมือนแบบเคลือบปลาหมึกมาดีเลย จานนี้ก็กินได้เพลิน ๆ เพิ่ม cholesterol กันได้แบบหายห่วงดีครับ

เครื่องดื่มในมื้อนี้มี mocktail 2 แก้วคือ (รวม ๆ แล้ว 2 แก้วนี้สีสัน และรสชาติ ความสดชื่นสมกับเป็นเครื่องดื่มริมทะเลดีมากเลยครับ)

1. Blue Sky (120 บาท) : เป็นเครื่องดื่มสีฟ้าสมชื่อ แค่เห็นก็รู้สึกถึงความสดชื่นแล้ว ส่วนรสชาติจะหวาน ๆ หน่อยน่าจะมีลิ้นจี่เป็นส่วนประกอบหลัก






2. ภูผา (120 บาท) : รสชาติจะค่อนข้างต่างจาก Blue Sky คือจะเปรี้ยวนำหน่อยน่าจะมีมะนาวค่อนข้างเยอะและก็สีแดงแบบตัดกันกับ blue sky มาเลย

สรุป ร้าน ริมผา ลาพิณ นี่ก็สมกับเป็นร้านที่คงความนิยมมาแบบไม่เสื่อมคลายล่ะครับ ด้วยบรรยากาศของร้านอันแสนจะสุดยอด ในเมืองไทยเราน่าจะมีร้านที่มีวิวสวย ๆ แบบนี้แค่ไม่กี่ร้าน และทางร้านก็ไม่ได้สักแต่ว่าร้านข้าบรรยากาศสวย อาหารจะเป็นยังไงก็ช่าง, การบริการจะเป็นยังไงก็ช่างยังไงลูกค้าก็ต้องมาอยู่ดี แต่คือ อาหารนี่ก็ถือว่ารสชาติค่อนข้างดีมาก และการบริการของพนักงานก็เทรนมาดีจริง ๆ นอบน้อมและดูแลเราดีมาก อืม ใครอยากจะมาเห็นวิวสวย ๆ ของอ่าวพัทยาแบบ Panorama ณ ร้าน Rimpa Lapin - Scenic Bar & Restaurant แห่งนี้แล้วล่ะก็มาลองกันได้ทุกวันเลยครับร้านเปิดทุกวัน (แต่ผมว่าแทบจะทุกคนที่ได้อ่านนี่คงเคยมากันหมดแล้วมั้ง)

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...