BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, October 26, 2013

Chez Bruno Bangkok Review

Chez Bruno - European Restaurant at Khaosarn Rd. Review

เชส์ บรูโน่ - ร้านอาหารยุโรป อาหารตะวันตก ฝรั่งเศส ข้าวสาร รามบุตรี รีวิว




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5

Chez Bruno - European Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านกาแฟนามกระเดื่องนามว่า Starbucks นั้นเคยมีสาขาอยู่สาขานึงบนถนนข้าวสารที่ได้ชื่อว่าเป็นสาขาที่งดงามที่สุดในโลกเพราะว่าสร้างอยู่บนบ้านไม้สักทองอายุ 100 กว่าปี และตั้งอยู่ในซอยที่เชื่อมระหว่างถนนข้าวสารกับซอยรามบุตรีก็เลยทำให้ได้ความเงียบสงบที่หาได้ยากในละแวกนี้เพิ่มเติมจากความขลัง, ความสวยของตัวบ้านนี้อีกด้วย แต่เมื่อทาง Starbucks ได้หมดสัญญากับเจ้าของบ้าน และท่านเจ้าของบ้านกลัวบ้านจะโทรมจนเกินไปจากลูกค้า Starbucks ที่มากันแบบมืดฟ้ามัวดิน และบ้านหลังนี้ก็ได้มีผู้เช่ารายใหม่มาทำสัญญาและทำให้บ้านหลังนี้กลายเป็นร้านอาหารยุโรป/อาหารฝรั่งเศส เก๋ไก๋ นามว่า Chez Bruno ขึ้นมา

ร้าน Chez Bruno แห่งนี้ (chez แปลว่าบ้าน) ตั้งอยู่ในซอยอะไรผมก็ไม่ทราบเหมือนกันแต่มันจะเป็นซอยที่เชื่อมระหว่างถนนข้าวสารกับซอยรามบุตรี ซึ่งถ้าใครขับรถมาก็ไปจอดได้ที่โรงแรมเวียงใต้ แล้วก็เดินมาในซอยรามบุตรีอีกสัก 50 - 100 เมตร ผ่านปากซอยที่เป็น Molly's Bar เข้าไปก็จะเจอร้านนี้แล้วล่ะครับ หาไม่ยากเลย ร้าน Chez Bruno แห่งนี้เปิดทำการกันทั้งวัน ไม่มีเบรค แต่ก็ไม่ได้มี set lunch ไว้บริการแต่อย่างใด ร้านนี้ตอนแรกที่ผมรู้ว่ามาเปิดที่นี่นั้นผมนึกเอาไว้ว่าร้านน่าจะใหญ่กว่านี้ แต่เอาจริง ๆ แล้วร้านนี้เรียกได้ว่าค่อนข้างเล็กครับ มีประมาณ 10 โต๊ะแค่นั้นเอง แผนผังร้านนั้นก็จะแบ่งเป็นที่นั่งด้านนอก ที่จะนั่งท่ามกลางความเงียบสงบและสนามหญ้าเล็ก ๆ และที่นั่งด้านในที่จะแบ่งเป็น 4 ห้องย่อย - ห้องไทย ที่จะเป็นห้องใหญ่สุดมีโต๊ะอาหารอยู่เยอะที่สุดและเป็นห้องที่มีโต๊ะอาหารแบบกินกันจริงจังที่สุด, ห้องยุโรป ที่จะเป็นที่นั่งที่เหมาะสำหรับนั่งจิบชากาแฟ มากกว่า, ห้องอียิปต์ที่จะเป็นห้องเล็ก ๆ ห้องเดียวและมีโต๊ะกลมวางอยู่ในห้องอย่างลงตัว (ห้องนี้เป็นประมาณห้องส่วนตัวครับ ไม่เสียค่าห้องเพิ่ม) และห้องจีน ที่จะเป็นบาร์น้ำ ไม่มีโต๊ะอาหาร เหมาะสำหรับมานั่งดื่มซะมากกว่า ก็เรียกได้ว่าเป็นร้านที่แม้จะไม่ใหญ่แต่ก็มีเอกลักษณ์ของตัวเองอย่างมาก ทั้งตัวเพดานที่มีการรังสรรค์จิตรกรรมเอาไว้, ประติมากรรมตกแต่งต่าง ๆ นา ๆ ผสมผสานกันอย่างลงตัวออกมาเป็นร้านอาหารเก๋ไก๋ร้านนึง








ส่วนอาหารของร้าน Chez Bruno แห่งนี้ตอนแรกผมก็นึกว่าเป็นอาหารฝรั่งเศสจ๋า ๆ แต่เอาจริง ๆ แล้วทางเชฟเค้าขอนิยามอาหารเค้าว่าเป็นอาหารยุโรป กลิ่นอายฝรั่งเศสและมีการฟิวชั่นกับอาหารไทยปน ๆ อยู่ซะมากกว่า อาหารของทางร้านมีให้เลือกไม่เยอะนัก ประมาณ 50 อย่าง (คือเยอะเมื่อคิดว่าเป็นร้านอาหารยุโรปล่ะมั้ง) อาหารราคาอยู่ในระดับที่เรียกได้ว่าไม่สูงนัก ถ้าคิดว่าเป็นอาหารยุโรป คือจานละ 200 - 300 บาทโดยประมาณ และเพิ่มความคุ้มค่าด้วยราคาที่ net แล้ว ไม่มี vat + service charge ตามพิมพ์นิยมร้านอาหารตะวันตกในบ้านเรา ส่วนเครื่องดื่มของทางร้านก็มีให้เลือกดื่มกันพอสมควรครับ มี Beer, Wine และ Cocktail นิดหน่อย แต่สำหรับคนที่ไม่ได้อยากดื่มอะไรแปลก ๆ มากนักเครื่องดื่มของร้าน Chez Bruno แห่งนี้ก็ค่อนข้างจะเพียงพอล่ะครับ

อาหารของร้านนี้บางจานจะราคากระโดดขึ้นไปบ้าง เนื่องจากว่าเป็นจานที่ใช้วัตถุดิบนำเข้าโดยตรงจากฝรั่งเศส หรือ ต่างประเทศ เช่น ซี่โครงแกะออสเตรเลีย, ตับห่านฝรั่งเศส, น่องเป็ดฝรั่งเศส อะไรแบบนี้ แต่คือถามว่าราคากระโดดขึ้นไปเยอะมั้ยก็ไม่เยอะเท่าไรนะครับอยู่ที่ประมาณ 700 บาทแค่นั้น เมื่อเทียบกับร้านอื่น ๆ ที่พอมีคำว่า "Import" แปะพ่วงท้ายเมนูปุ๊บ ราคาก็มักจะขยับขึ้นมาเป็น 1,000 กว่าบาทอยู่ร่ำไป

Rocket Mushroom (Sauteed mushroom and rocket salad with balsamic olive oil - สลัดเห็ดออรินจิผัดน้ำมันมะกอกจากสเปน เสิร์ฟพร้อมผักร็อคเก็ตและน้ำสลัดบัลซามิคจากเมือง Maedona - 220 บาท) : สลัดหน้าตาสวยงาม  เห็ดกรุบกว่าปกติเพราะว่ามีการนำเห็ดไปผัด 2 ครั้ง ตัวผักร็อคเก็ตก็ใบโต เขียวสวยงาม และน้ำ balsamic ก็สมกับเป็นน้ำที่ทางร้านภูมิใจนำเสนอ จริง ๆ เพราะมันหอม อร่อยกว่า balsamic ทั่วไปแบบชัดเจนเลย ทุกอย่างผสมผสานกันออกมาเป็นสลัดที่อร่อย ได้ทั้งความมันจากเห็ด ความสดจากผัก และความเปรี้ยวจาก balsamic ได้อย่างลงตัว








Black ink, Thai Seafood (Pasta black ink, seafood with chili and basil leave - สปาเก็ตตี้เส้นดำผัดขี้เมาทะเล รสกลมกล่อมแบบจัดจ้าน - 250 บาท) : สปาเก็ตตี้หมึกดำแบบไทย ๆ ที่ใส่เครื่องมาได้แบบเป็นขี้เมาจริง ๆ พริกไทยอ่อน, พริก, กระเทียมมาครบ สิ่งแรกที่ประทับใจคือตัวเครื่องที่ให้มา เครื่องให้มาเยอะมาก แทบจะหมดทะเลเลย และแต่ละอย่างก็แบบชิ้นใหญ่ คุ้มค่าเกินราคา 250 บาทที่แปะหัวไว้มาก ส่วนสปาเก็ตตี้เส้นดำก็แบบ al dante พอดีครับ ไม่นุ่มไป ไม่แข็งไป กินกันเพลิน ๆ อร่อย ๆ

Spanish Chicken Stew (As per tradition, the stew is seasoned with oranges subtle and tasty! served with bread or spinach fried rice - สตูไก่ซอสส้มเนื้อนุ่ม รสเข้มข้นอวลกลิ่นส้มแบบสเปน เสิร์ฟกับขนมปังหอมกรุ่น หรือกับข้าวผัดผักโขม - 250 บาท) : สตูว์ไก่ที่นำสะโพกไก่ชิ้นกำลังดี ไปตุ๋นมาจนเปื่อย และก็ตกแต่งมาแบบสวยงามเกินกว่าสตูว์ทั่ว ๆ ไปเล็กน้อย ตัวเนื้อไก่นั้นตุ๋นมานานพอจนซอสส้มนั้นซึมเข้าไปในทุกอณูของเนื้อ ทำให้แต่ละคำที่กินนั้นเป็นอะไรที่เข้ากันดี ไม่ได้เป็นอะไรที่แปลกแยกจากกันระหว่างน้ำซอสกับตัวเนื้อไก่ ตัวซอสจะรสชาติแบบเปรี้ยวเล็ก ๆ อร่อยกำลังดีครับ ส่วนข้าวกับผักโขมบดที่ให้มาด้วยกัน ก็เอามากินเปล่า ๆ ก็ได้ กินกับน้ำสตูว์ก็ดีครับ เป็นสไตล์การกินแบบสเปนเลยล่ะ







Almond Crepes (เครปไส้ครีมอัลมอนด์ - 150 บาท) : แป้งเครปแบบสุกกำลังดี นุ่ม ๆ เนียน ๆ ส่วนไส้ในที่เป็นครีมชีสนั้นก็แบบละมุนเข้ากันกับตัวเนื้อแป้งดีมากครับ เสียดายที่ผมว่าแป้งน่าจะร้อนกว่านี้และตัวครีมน่าจะเย็นกว่านี้ ถ้าเป็นแบบนั้นได้นี่จานนี้คงจะ perfect เลยล่ะครับ (แต่ก็น่าจะทำยากเป็นเงาตามตัวไปด้วย)

Lemon Honey Smoothie - 100 บาท : เครื่องดื่มแบบเบา ๆ ที่ผมว่าอร่อยดี ส่วนคุณแฟนผมนางว่าอร่อยมาก ดูดโฮก ๆ ไปจนหมดแก้วโดยไม่แบ่งผมเลย ฮ่า ๆ

สรุป ร้าน Chez Bruno ณ ข้าวสาร - รามบุตรี แห่งนี้ก็เป็นร้านอาหารตะวันตก - อาหารฝรั่งเศสที่ผมว่าโดดเด่นมากในหลาย ๆ ด้านเลยล่ะครับ ไม่ว่าจะตัวอาหารที่หน้าตาสวย รสชาติดี ราคาไม่แพง (ถูกด้วยซ้ำ) , บรรยากาศร้านที่ได้ความ classic ของบ้านเก่าแก่มาเป็นตัวร้าน, การบริการของพนักงาน อืม ผมว่าร้านนี้เหมาะทั้งกับการพาคนรู้ใจ หรือพาแขกบ้านแขกเมืองมาลิ้มลองกันทั้งนั้นเลยนะ พาใครมาก็น่าจะชอบทั้งนั้น ครบเครื่องขนาดนี้กับ Chez Bruno แห่งนี้




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...