BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, April 1, 2013

Aob Aroi Review

อบอร่อย - ร้านอาหารไทย อาหารทะเล ศรีวรา Town in Town




Overall Score 9 /10
Taste   4.5/5
Ambiance  2/5
Service  2/5
Value   4.5/5

อบอร่อย - ร้านอาหารไทย อาหารทะเล on BumRes.com (Fore more pictures and menu)



จากที่เมื่อสัก ปีที่แล้วผมได้รีวิวร้านอบอร่อยเอาไว้ จำได้ว่างวดนั้น โมโหหิว อารมณ์เสียกับบริการสุด ๆ แต่พอกินอาหารแล้วก็อารมณ์ดีขึ้นมา (ประมาณอาหารอร่อยมาก จนอารมณ์ดี) พอดีเมื่อวันก่อน หมดมุข นึกอะไรไม่ออก อยากหาอะไรกินง่าย ๆ แถว ๆ บ้านก็เลยกลายเป็นชวนเพื่อนอีก 3 คนไปซ้ำร้านนี้กันอีกสักรอบเลย ตอนที่ไปร้านนี้เมื่อปีที่แล้วคนเยอะยังไง วันที่ผมเพิ่งไปมาก็ยังคนเยอะอย่างนั้นเหมือนเดิม (แต่อาจจะน้อยกว่าหน่อย พอมีโต๊ะบ้าง เพราะเป็นคืนวันธรรมดา คราวที่แล้วที่ไปเป็นคืนวันเสาร์) บรรยากาศร้านยังคงเหมือนเดิมทุกอย่าง มั่ว ๆ เสียงดัง ๆ ร้อน ๆ และก็สุขอนามัยไม่น่าจะค่อยดีสักเท่าไร แต่ก็เป็นะไรที่อยู่ในเกณฑ์ของร้านอาหารบ้าน ๆ ร้านนึงเค้าล่ะครับ คนไทยอย่างเราที่เคยชินกับอาหารสกปรก ซกมก ข้างถนนมากกว่านี้ รับกันได้อยู่แล้น

ผ่านไปหนึ่งปี อาหารของร้านอบอร่อยนี้ก็ยังคงเหมือนเดิมทุกอย่างในแง่ของรายการอาหาร (เหมือนจะไม่เคยเปลี่ยนมาหลายปีแล้ว) คือจะเป็นพวกอาหารทะเลแบบไทย ๆ จีน ๆ ทั้งหลาย คือ ปู, กุ้ง, หอย, ปลาหมึก, ปลา มีมาครบหมด แล้วก็จะมีพวกผัดผักแบบไทย ๆ เพิ่มเติมมาให้กินเข้าคู่กัน ส่วนของหวานของร้านนี้ก็เป็นตัวข้าวเหนียวมะม่วงที่หลาย ๆ คนติดใจ กัน คือแบบ ทุก ๆ อย่างเหมือนเดิมหมดเลย อ้อ ร้านอบอร่อยนี่ แม้ว่าจะเป็นร้านใหญ่ ลูกคาเยอะ แต่เนื่องด้วยตัวรายการอาหารที่มีให้เลือกน้อย พนักงานประจำครัวแต่ละคนก็น่าจะทำกันไปคนละจานเลย ก็เลยทำให้อาหารของที่นี่ค่อนข้างรวดเร็ว และรสชาติคงเส้นคงวามาก ๆ เป็นอะไรที่หาไม่ค่อยได้นักกับร้านอาหารขนาดใหญ่แบบนี้ อ้อ สิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนแปลงไปเท่าที่ผมสังเกตเห็นก็คือตัวราคาครับ หลาย ๆ รายการมีแปะราคาทับแก้ไข แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อาหารของร้านนี้ก็ยังถือว่าค่อนข้างถูกกว่าร้านอาหารทะเลร้านอื่น ๆ อยู่พอสมควรล่ะครับ ยังคุ้มค่าอยู่ ประมาณนั้น

มื้อนี้เริ่มต้นด้วย ปลากะพงทอดน้ำปลา - 280 บาท คราวที่แล้วอร่อยยังไง คราวนี้ก็อร่อยอย่างนั้นครับ ปลาทอดมาได้ผิวกรอบ ๆ แต่เนื้อยังคงนุ่มละมุนละไมอยู่ , ตัวซอสน้ำปลาก็ให้มาเยอะพอที่จะซดกินเปล่า ๆ หรือกินกับข้าวสวยก็ได้ หรือถ้าใครไม่พอใจกับซอสน้ำปลาที่ให้มาก็ยังมีซอสเปรี้ยว ๆ ใส่ไม่มามาให้กินเพิ่มเติมอีกด้วย ตัวปลาก็สดสุด ๆ โอย หาร้านที่จะทำได้ดีกว่านี้ยากครับ เผลอ ๆ ยากมากด้วยเมื่อพิจารณาถึงราคาของร้านนี้เข้าไปด้วย (เดี๋ยวนี้เห็นส่วนใหญ่ 350 บาทขึ้นไปหมดล่ะ)






ข้าวผัดปูจานใหญ่ - 150 บาท : ข้าวผัดปูของร้านอบอร่อยนี่แม้ว่าจะไม่ได้เลิศเลอ ประเสริฐศรี เหมือนข้าวผัดตามร้านอาหารจีนเหลาทั้งหลาย แต่ถ้าเอาไปเทียบกับร้านอาหารไทย, สวนอาหารที่ขายอาหารไทย ร้านไหน ๆ บ่องตง (บอกตรง ๆ) ข้าวผัดของร้านอบอร่อยก็น่าจะอยู่ในระดับ top ๆ เลยล่ะครับ ข้าวผัดมาร่วนแห้งอร่อย และก็ใช้ข้าวหอมมะลิอย่างดี เม็ดสวยเรียวยาว ไม่ใช่ข้าวขาว, ข้าวหอมแบบถูก ๆ ตัวไข่กับเนื้อปูก็ให้มาเยอะ และปริมาณโดยรวมก็เยอะดีด้วย คือจานนี้ ถ้าไปกินตามร้านอื่น 250 - 300 บาทก็สามารถขายได้เลยล่ะครับ

ยำหอยนางรม - 90 บาท : จานนี้ก็ค่อนข้างโอเคลย หอยนางรมตัวค่อนข้างใหญ่ (ไม่ใหญ่เบิ้มขนาดพวกหอยนางรมสด ๆ เป็นตัว ๆ แต่ก็ใหญ่ขนาดที่จะเจอในออส่วนเทพ ๆ แค่นั้น) รสชาติก็ปรุงมากำลังดี ใส่พริกเผา, กระเทียม, มะนาว มากำลังดี กินเพลิน กระตุ้นสมรรถภาพทางเพศ เอ๊ย กระตุ้นต่อมรับรสได้เป็นอย่างดี ราคาไม่แพงอีกแล้วจานี้






ต้มยำปลาเก๋าน้ำข้น - 180 บาท : จานนี้สั่งผิดไปนิดครับ ตอนแรกว่าจะสั่งตัวน้ำใส คือเห็นในรูปเห็นน้ำมันข้นนิดเดียวผมก็เลยนึกว่าเป็นน้ำข้น แต่ที่ไหนได้ น้ำข้นมันกลายเป็นน้ำต้มยำกุ้งไปซะอย่างนั้นแทน แต่จะน้ำข้น หรือจะน้ำใส ยังไงก็ตาม เจ้าหม้อไฟหม้อนี้ก็ยังคงเป็น หม้อที่อร่อยอยู่ดี น้ำซุปรสชาติจัดจ้าน แต่ก็กลมกล่อม และก็ให้เนื้อปลาเก๋ามาเยอะเกินราคา เนื้อปลาเก๋าชิ้นโต ๆ มีประมาณเกือบ ๆ 10 ชิ้นได้เลย เยี่ยมอีกแล้วหม้อนี้

กุ้งอบวุ้นเส้น - 210 บาท : อาหารจานนี้น่าจะเป็นจานที่โต๊ะไหน ๆ มาก็คงต้องสั่งกันหมด เพราะมันเป็นอะไรที่เทพมากจริง ๆ (ผมเห็นโต๊ะข้าง ๆ มากันเป็นคู่รัก สองคน ก็สั่งมากินกันคนละหม้อหน้าตาเฉยเลยฮ่า ๆ) ตัวเส้นวุ้นเส้นของร้านอบอร่อยนี้บอกตรง ๆ น่าจะอร่อยที่สุดเท่าที่มนุษย์ปุถุชนคนนึงจะทำได้แล้วล่ะ เพื่อนผมคนนึงที่ไปด้วยกันชอบมากจนอยากจะสั่งกับน้องพนักงานว่าขอแต่เส้นไม่เอากุ้งลดราคาได้มั้ยประมาณนั้นเลย แต่แบบด้วยความโดดเด่นของตัวเส้น ก็เลยทำให้ตัวกุ้งลายเสือ ที่ให้มา 3 ตัวใหญ่ ๆ นั้นดูหมองลงไปบ้าง ซึ่งถ้าเอาจริง ๆ มันก็เป็นกุ้งที่ตัวใหญ่ เนื้อสด เยี่ยมดีเลยนะครับ คือหาไม่ค่อยได้กับกุ้งอบวุ้นเส้นราคานี้เลยล่ะ จานนี้ ใครไปยังไงก็ต้องสั่งจริง ๆ






ปลาหมึกทอดกระเทียม - 120 บาท : จานนี้แอบธรรมดา ๆ เล็กน้อย ก็เป็นแค่ปลาหมึกที่ตัวโต ๆ ที่เอาไปทอดมาจนแข็ง แต่ก็ไม่แข็งโป๊ก กินแล้วได้ feeling แบบที่ไม่ค่อยพบเจอกับปลาหมึกย่าง, ปลาหมึกนึ่งทั่ว ๆ ไป ก็อร่อยดีอีกแล้ว

หอยเชลล์ย่างเนย - 120 บาท : อีกหนึ่งจาน highlight ที่ลูกค้าทุกโตีะที่ผมเห็นในมื้อนั้นสั่งกันเกือบจะหมดทุกโต๊ะ เป็นหอยเชลล์ตัวค่อนข้างใหญ่ เอาไปย่างกับเนยและต้นหอมซอย กินไปแต่ละคำก็จะได้ความฉุนของต้นหอมนิด ๆ , ความหอมของเนย และก็ความสด เด้งอร่อยของหอยเชลล์ โอย อร่อยครับ ชอบ ๆ (แต่จานนี้รอนาน จะสั่งเพิ่มทีหลังก็ขี้เกียจรอล่ะ)







ข้าวเหนียวมะม่วงจานใหญ่ - 120 บาท : มื้อนี้ปิดท้ายด้วยของหวานชื่อดังของทางร้าน ที่เมื่อก่อนนี่ถ้าใครไปกินเย็น ๆ คำ ๆ หน่อยจะหมดไปก่อนทุกวัน แต่ช่วงหลัง ๆ นี่รู้สึกว่าจะมีขายจนร้านปิดเสมอแล้ว พวกผม 4 คนในมื้อนี้ เฉย ๆ กับเจ้าข้าวเหนียวมะม่วงจานนี้นะ ตัวมะม่วง ไม่ค่อยอร่อยเท่าไร อาจจะเพราะไม่ใช่หน้าของมัน คือมันก็ไม่ได้หวานมากซึ่งก็ดีแล้ว แต่เหมือนกับมันยังขาดอะไรไปอยู่อ่ะ ส่วนตัวข้าวเหนียว ก็เหมือนจะแห้งไปหน่อย และก็ไม่ค่อยหอมเท่าไร อืม รวม ๆ ก็เป็นข้าวเหนียวมะม่วงที่มาตรฐานจานนึง ไม่ต้องกินเพื่อเพิ่มน้ำหนักตัวเองก็ได้ประมาณนั้นล่ะครับสำหรับพวกผม

ร้านอบอร่อย - ศรีวรา Town in Town แห่งนี้ก็ไม่น่าประหลาดใจล่ะครับว่าทำไมถึงพัฒนาตัวเองจากร้านรถเข็นเล็ก ๆ -> ห้องแถว -> สวนอาหารใหญ่โต เหมือนในปัจจุบันแบบนี้ได้ อาหารของเค้า อร่อยทุกอย่าง ราคาไม่แพง อาหารเร็ว คือแบบครบถ้วนองค์ประกอบของอาหารที่ดีจานนึงเลยจริง ๆ โอเค บรรยากาศร้าน, ความสะอาด, การบริการอาจจะตกหล่นไปบ้าง แต่ก็นะ you get what you pay ก็ยังคงใช้ได้กับอะไรทุก ๆ อย่างบนโลกใบนี้ อาจจะมียกเว้นก็แค่ตัว ปริมาณอาหาร, รสชาติอาหารของร้านอบอร่อยแห่งนี้นี่แหละที่มันน่าจะใช้คำว่า you get more than what you pay แทน

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...