BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, April 12, 2013

Paste Bangkok Review

Paste - Innovation Thai Eating House at Thonglor 13, Sukhumvit 55, Bangkok

เพสท์ - ร้านอาหารไทย แนวใหม่ ทองหล่อ 13 สุขุมวิท 49 BTS ทองหล่อ




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4.5/5
Value   2/5

Paste Bangkok - Thai Restaurant on BumRes.com (For more pictures and menu)



เดี๋ยวนีร้านอาหารไทยถ้าจะเปิดใหม่ขึ้นมาสักร้านนึงมันก็ต้องมีความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง มีอัตลักษณ์ของตวเองสูง มิเช่นนั้นคนก็คงจะไม่คิดจะไปกินหรือไปสนใจอะไร เพราะว่าร้านอาหารไทยมันก็มีอยู่เต็มบ้านเต็มเมืองอยู่แล้ว และยิ่งถ้าจะเป็นร้านอาหารไทยที่มาเปิดใหม่ในย่านแห่งความเลิศรสด้านอาหารอย่างย่านทองหล่อด้วยแล้ว concept ของทางร้าน หรืออาหารของทางร้านก็ต้องเป็นอะไรที่มากกว่าอาหารไทยทั่ว ๆ ไปอย่างแน่นอน ร้านในรีวิวฉบับนี้นามว่า Paste Bangkok ก็เป็นร้านที่เค้าข่ายนิยามดังกล่าวด้วยเช่นกัน คือจะเป็นการนำอาหารไทยในยุคโบราณมาดัดแปลง ตกแต่ง ให้ดู modern ดูทันสมัย ดูน่ากินขึ้นมา

ร้าน Paste Bangkok นี้เท่าที่ผมดูประวัติร้านคร่าว ๆ คือ ตัวเจ้าของร้าน คุณบี และแฟนชาวต่างชาติเคยเปิดร้านอยู่ที่ออสเตรเลียมาก่อน แต่ด้วยเหตุอันใดไม่ทราบที่ทำให้ต้องย้ายร้านมาอยู่ที่ประเทศไทย และเปิดตัวร้าน Paste Bangkok ที่บริเวณสุขุมวิท 49 ซอยไปดีมาดี ซอยเล็ก ๆ ตรงข้ามรพ.สมิติเวช ดังเช่นในปัจจุบันนี้ ตัวร้านนั้นตกแต่งสไตล์แบบ Modern Contemporary แม้ว่าร้านจะมีขนาดเล็กเป็แค่ห้องแถวห้องเดียว แต่ก็มีการทำโต๊ะทั้งส่วน al fresco dining และ indoor dining และมีชั้นลอย, มีบาร์ มีการตกแต่งสวย ๆ งาม ๆ แนว ๆ ผสมผสานกันอย่างลงตัว คือแอบทึ่งเหมือนกันครับว่าสามารถทำให้ห้องแถวคูหาเดียวมันลงตัวเป็นร้านอาหารได้ขนาดนี้เลยหรือ





อาหารของทางร้านนี้แม้ว่าทางร้านจะบอกว่าตัวเองเป็นอาหารไทย แต่เอาจริง ๆ แล้วสำหรับผมมันน่าจะเป็น อาหารไทย fusion หรือ modern Asian dishes อะไรพวกนี้น่าจะเหมาะสมกว่า เพราะอาหารแต่ละจานที่เห็นใน facebook ของทางร้าน หรือที่สั่งมากินในมื้อนี้ มันเป็นอะไรที่ไม่สามารถพบเจอได้ที่ร้านอาหารไทยร้านอื่น หรือร้านไหน ๆ เลยก็คงไม่ิดนัก เพราะเป็นเมนูที่คิดกันขึ้นมาเอง รังสรรค์กันขึ้นมาเองทั้งหมด (แม้ว่าบางเมนูจะเป็นเมนูเบสิค แต่ก็พยายามจัดจาน นำเสนอให้ไม่เหมือนรูปแบบที่เราคุ้นเคยกัน) อาหารของร้าน Paste Bangkok แห่งนี้เอาจริง ๆ ก็เหมือนจะเน้นขายฝรั่งหรือคนต่างชาติ เพราะว่าราคาค่อนข้างแพง และก็รสชาติไม่ค่อยจัดจ้านเท่าไร คือถ้าตั้งใจคิดจะไปกินอาหารไทยก็คงจะผิดหวัง แต่ถ้าคิดว่าไปกินอาหารร่วมสมัยก็จะเป็นอะไรที่ตรงตามที่คิดมากกว่า (ถ้าอยากได้อะไรแบบไทย ๆ ร้านใกล้ ๆ ก็จะมีร้าน สุพรรณิการ์ กับ คั่วกลิ้ง ผักสด ที่ผมว่าอร่อย) ราคาอาหารของร้านนี้ก็ค่อนข้างแพงครับ กินกันแบบจริงจังก็น่าจะประมาณคนละ 1,000 - 1,500 บาทได้อย่างไม่ยากเย็น

มื้อนี้เริ่มต้นด้วยเครื่องดื่ม cocktail สูตรเฉพาะของทางร้านก่อนกับ Sleek Lyche (Eristoff vodka with muddled lychee, fresh lime juice, egg white & elder flower liqueur. shaken with lemongrass soda - 230 บาท) ก็เป็นประมาณน้ำลิ้นจี่ปั่น ผสมโน่น ผสมนี่มา แล้วก็มีใส่ก้านตะไคร้มาสวย ๆ เก๋ ๆ บนถ้วย ก็เป็น cocktail ที่รสชาติดีใช้ได้นะครับ แต่ก็ยังไม่ได้ประทับใจ ไม่โดนใจเหมือน cocktail เทพ ๆ ของบางร้านที่เคยกินมา แต่เมื่อคิดถึงราคาที่เดี๋ยวนี้หลาย ๆ ร้านไม่รู้ว่าตั้งราคากันไปได้ยังไง 300 กว่าบาทก็มีแล้ว แก้วนี้ก็แอบคุ้มเหมือนกันนะครับ








อาหารอย่างแรกเป็น ข้าวตังหน้าตั้ง (Crispy rice crackers with prawn, pork & peanut candy relish - 230 บาท) อาหารไทยโบราณ (รึเปล่า?) ที่ช่วงหลัง ๆ ผมไม่ค่อยพบเจอที่ไหนสักเท่าไร ทางร้าน Paste Bangkok มีทำมาเก๋ไก่เล้กน้อยคือใส่มาบนเขียง แล้วก็ใส่ข้าวตังมาในกระปุก แยกกันมากับตัวน้ำข้าวตั้งอย่างลงตัว สิ่งนึงที่ชัดเจนเลยคือตัวข้าวตังนั้นร้อนมากครับ (ที่เคยกินมาเจอแต่เย็น ๆ) และยิ่งกินคู่กับตัวน้ำข้าวตังที่ร้อนไม่แพ้กัน (จริง ๆ ร้อนกว่า) และรสชาติ หวาน ๆ เผ็ด ๆ เล็กน้อยด้วยแล้ว ก็เลยกลายเป็นข้าวตังรสชาติเผ็ดร้อน และร้อน แบบที่ไม่เคยกินมาก่อนเลย อร่อยดีครับ อร่อยกว่าหลาย ๆ ร้านที่กินมาช่วงหลัง ๆ ที่จำความได้เลย และก็ตัวน้ำข้าวตังนี่ให้เยอะมาก กินจนข้าวตังหมดตัวน้ำก็ยังเหลืออยู่ ผมเลยลองขอเพิ่มดู คุณบีก็ไปทำมาให้ใหม่ อืม ใจดีจริง ๆ

แกงฮังเลแก้มวัวออสเตรเลีย (Slow cooked Australian beef cheek with fresh curry paste, pickled garlic, ginger, lemongrass & dry spices - 380 บาท) เป็นจานที่ 2 ที่ได้ในมื้อนี้ แกงฮังเลอันนี้ก็ทำมาแบบค่อนข้างเข้มข้นดีครับ แต่ว่ารสชาติรวม ๆ ของน้ำแกง นั้นมันหวานไปหน่อย หวานจนเหมือนกับกิน..อะไรก็ไม่ทราบที่ไม่ใช่แกงฮังเล คือไม่มีความเผ็ดนิด ๆ แบบที่เคยกิน สักเท่าไร เหมือนแบบจะเป็นรสชาติไว้ขายฝรั่ง ส่วนตัวเนื้อแก้มวัวก็โอเคครับ นุ่มอร่อย ชิ้นใหญ่ ชิ้นหนา ซึ่งผมว่าก็เป็นเรื่องดีที่ทางร้านเลือกเอาเนื้อส่วนนี้มาทำแทนพวกเนื้อหมูสามชั้น ติดมัน แบบที่เคย ๆ กินมา เพราะแบบนีมันก็ดูดีต่อสุขภาพของพวกเรามากกว่า ทั้งนี้ทั้งนั้น จานนี้มันรสชาติฝรั่งไปครับ






หมูสามชั้นกับซอสมะขามเสิร์ฟคู่กับดอกไม้จีนสดและซอสพริกเขียว (Tamarind and caramel pork belly with moonflower, red okra, basil, & green chilli pickle - 400 บาท) จานนี้ผมคิดจะสั่งตั้งแต่ตอนที่เห็นเมนูนี้ใน facebook ของทางร้านแล้วครับเพราะหน้าตามันดูน่ากินมาก ๆ จานนี้บอกตรง ๆ ว่ากินเข้าไปคำแรกแล้วไม่ค่อยอร่อยเท่าไร เพราะว่าผมกินแยกกันระหว่างเนื้อหมู กับตัวพวกดอกไม้และผักต่าง ๆ แต่แฟนผมที่ไปด้วยกันนางกินคำแรกแบบพร้อม ๆ กันหมดแล้วบอกว่าอร่อยมาก พอผมทำตามก็เลยแบบ อืม คนละเรื่อง คนละรสชาติเลยจริง ๆ จานนี้มันเหมือนกับได้ความนุ่มความันของเนื้อหมู ความฉ่ำ ความหอมของผักและดอกไม้ และก็ผสมผสานความเปรี้ยวจากตัวซอสลงไปเพิ่มเติม โอย ผสมผสานกันอย่างลงตัวหมดจดมาก ๆ เลย

อาหารอย่างสุดท้ายเป็น ยำทวาย (Shredded chicken with 5 Asian vegetables, dressed in a smoked fish & chilli jam relish (inspired & adpated from Sai Yaowapa royal recipe - 1951) - 340 บาท) อาหารไทยโบราณ ที่เหมือนผมจะคุ้น ๆ ว่าจะนิยมกินกันสมัยช่วง ร. 5 อาหารจานนี้จะเป็นประมาณเอาผัก 5 ชนิดมายำ ๆ กินด้วยกัน ก่อนหน้านี้ผมเคยกินที่ร้าน Tummy Yummy มาทีนึง ก็ค่อนข้างจะชอบ แต่ว่าตัวยำทวายของร้าน Paste Bangkok นี่คนละเรื่องครับ อร่อยกว่ากันเยอะ ตัวผักฉ่ำ สด อร่อย ตัวน้ำซอสก็มาแบบ หวาน ๆ มัน ๆ ลงตัว และก็ให้ผักมาเยอะดี กิน ๆ ๆ ๆ กว่าจะหมดนี่ก็นานอยู่เหมือนกันเลยล่ะครับ







สรุป ร้าน Paste Bangkok นี่ผมกับแฟนค่อนข้างชอบนะ ร้านสวย อาหารอร่อย และก็อาหารแนวดี แม้ว่าตอนที่ผมไปนั้น ร้านจะเพิ่งเปิดใหม่ได้ไม่ถึงเดือนก็เลยทำให้หลาย ๆ อย่างยังไม่ค่อยลงตัว ไม่ว่าจะเรื่องพนักงานต้อนรับลูกค้า (เด็กเสิร์ฟ) ที่เหมือนจะยังไม่มี ซึ่งคุณบีก็เป็นคนวิ่งวุ่นดูแลอยู่คนเดียว , บัตรเครดิตก็ยังใช้จ่ายไม่ได้ และก็อาหารก็รอนานพอสมควรกว่าจะได้แต่ละจาน แต่ร้านเปิดใหม่มันก็แบบนี้แหละครับ จะให้เลิศเลอ perfect แต่แรกก็คงจะใช่ที่ ยังไงก็ใครอยากลองอาหารไทยแนวใหม่ ที่ราคาอาจจะสูงเล็กน้อยแบบนี้ ก็ไปลองกันดูได้เลยนะครับ (หมายเหตุ หน้าร้านจอดรถได้แค่คันเดียว แนะนำให้จอดที่ลานจอดรถของรพ.สมิติเวช แล้วเดินมาเอาครับ)




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...