BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, April 3, 2013

Zuma Bangkok Review

Zuma - Japanese Contemporary Izakaya Restaurant at St. Regis Hotel, Bangkok

ซูม่า ร้านอาหารญี่ปุ่น ซูชิ ซาซิมิ เทมปุระ ค็อกเทล เซนต์รีจีส ราชดำริ




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  5/5
Service  5/5
Value   3/5

Zuma - St. Regis, Bangkok on BumRes.com (For more pictures and menu)



พอดีวันก่อนมีโอกาสได้รับเชิญไปกินเมนูาหารมาใหม่ของร้าน Zuma - St. Regis Bangkok มาครับ ก็ไม่ขอเขียนถึงร้านอะไรมากมายนะครับเพราะว่ารีวิวไว้หลายครั้งแล้ว ก็ขอเข้าถึงตัวอาหารเมนูใหม่นี่เลยละกัน อ้อ ตัวเมนูพวกนี้ใหม่จัดจนไม่มีแม้กระทั่งราคาอาหาร แต่ก็ราคาคงไม่น่าจะหนีพวกาอาหารจานอื่น ๆ ของร้านนี้สักเท่าไร ก็ดูเมนูจานอื่น ๆ ของร้านนี้ประกอบละกันนะครับ

เนื้อทาทาร์เสิร์ฟพร้อมสาหร่ายกรอบและเครื่องเคียง (Beef tartar with crispy nori toast, fresh shiso and garlic chips) รสชาติกลาง ๆ ยังไม่ให้ความสดชื่นเท่าไร แล้วกลิ่นของสาหร่ายกลบกลิ่นทาทาร์ไปหมดเลย แต่ความนุ่มของเนื้อก็ทำใหเมนูนี้กลับขึ้นมามีเสน่ห์ขึ้นอีกครั้ง (ตัวเนื้อทาร์ทาร์ทำได้ดีมาก ๆ ระดับเดียวกับร้านเทพ ๆ ในเมืองไทยเลย เช่นร้าน Indigo)








สลัดเนื้อหมูเสิร์ฟพร้อมเดรสซิ่งงาขาว (Pork belly salad with cabbage and sesame ponzu dressing) ผักด้านในสไลด์ได้ละเอียดมากพันมาด้วยหมูส่วนที่คล้าย bacon แต่ยังอยากให้ grill ให้ได้ความหอมกว่านี้ เมื่อกินกับซอสงาขาวจะได้รสชาติที่กลมกล่อมขึ้น น้ำซอสที่ราดมานี้ยังไม่ค่อยเข้มข้นและชัดเจนในตัวงาขาวมากนัก และแอบได้กลิ่นผลพริกคล้าย ๆ เครื่องต้มยำบ้านเรา

สลัดเส้นโซเมนเย็นเสิร์ฟพร้อมเนื้อปู (Cold crab somen noodle salad with spicy leon dressing) - ได้กลิ่นน้ำมันงาซึ่งแปลกที่จะเอามาปรุงในเมนูอาหารญี่ปุ่นรสชาติออกเปรี้ยว ๆ เค็ม ๆ แต่ไม่มีรสชาติที่โดดเด่น ให้ความรู้สึกเหมือนมีผงมาม่าผสมอยู่







Salmon Avocado & Spicy tuna maki - จานนี้กินมาหลายรอบแล้วครับ ก็ยังคงเป็นข้าวปั้นแบบบ้าน ๆ ที่ยังทำมาได้ดีอยู่ ปั้นข้าวปั้นมาได้เนียนสวย รสชาติของทุก ๆ อย่างในข้าวปั้นก็ยังคงยอดเย่ยมไม่เสื่อมคลาย ผสมผสานกันลงตัวและก็สดอร่อยดี

เทมปุระกุ้งเล็กเสิร์ฟพร้อมมายองเนสรสเผ็ด (Rockshrimp tempura, chili mayo and fresh lime) จัดจานมาได้น่าสนใจภายในถ้วยบรรจุด้วยเนื้อกุ้งชุบแป้งทอดแบบพอดีคำ กรอบนอกและนุ่มในตัวเนื้อกุ้งมีกลิ่นของเนื้อกุ้งผสมมันกุ้งได้ชัดเจน บีบมะนาวตัดเลี่ยนพร้อมจิ้มซอสมายองเนสรสชาติออกเผ็ดเล็ก ๆ ทำให้เมนูนี้กลมกล่อมมากครับ มีแบบจิ้มเกลือญี่ปุ่นด้วย แค่จิ้มเกลือก็อร่อยแล้ว คือผมกิน tempura ของร้านนี้มาหลายจานล่ะ ผมรู้สึกว่าครัวเทมปุระ, คนทอดเทมปุระของร้านนี้เค้าทำได้ดีมาก ๆ เลย เผลอ ๆ จะเป็นอันดับ 1 ด้านเทมปุระแนวใหม่ในเมืองไทยก็ว่าได้ด้วยซ้ำ (ไม่นับพวกเทมปุระแบบดั้งเดิม เช่นของร้าน Misato หรือ Mugendai อะไรพวกนั้น)






Chicken Teriyaki อันนี้เป็นเมนูเก่าที่มีอยู่ในเมนูร้านอยู่แล้ว แต่พวกผมก็ไม่เคยกินกันมาก่อน ตัวไก่นุ่มมากหนังเป็นแบบไม่กรอบแต่เป็นแบบนุ่มชุ่มเครื่องเทศกินแล้วอร่อยนุ่มชุ่มลิ้นแต่รสชาติอ่อนไปหน่อยตอนแรกคิดว่าจิ้มแจ่วแล้วจะดี แต่เค้าทำแจ่วรสชาติแบบไม่ค่อยคุ้นเคยเท่าไรเลยคิดว่าไม่จิ้มดีกว่า โดยรวม ๆ แล้วเนื้อไก่นุ่มอร่อยดีมากครับ อืม แต่แค่อยากได้หนังกรอบ ๆ และถ้าน้ำจิ้มทำได้ดีกว่านี้ก็จะแหล่มเลย

ซี่โครงหมูย่างโรยด้วยเม็ดมะม่วงหิมพานต์และต้นหอมสับ (Barbecued pork ribs with spicy cashew nuts and spring onions) รสชาติกลมกล่อมสุด ๆ ให้อารมณ์เหมือนหมูอบซอส ออกหวานนำกระดูกเนื้อเกรียม ๆ ดีแสดงว่าย่างได้สุกระอุมาก กินเปล่า ๆ ก็อร่อยแล้วแต่ถ้าใครที่เลี่ยนก็มีมะนาวเสิร์ฟมาให้ ด้วยตัดเลี่ยนได้ดีแล้วดึงรสชาติของซี่โครงหมูออกมาได้อีก จานนี้ถ้าคิดว่าเป็น ribs จากร้านอาหารญี่ปุ่นก็ถือว่าทำได้ดีอยู่นะครับ แต่ถ้าไปเทียบกับ rips เทพ ๆ ของร้านอาหารตะวันตกแล้ว จานนี้ก็เลยดูธรรมดา ๆ ขึ้น






ซุปมิโซะรสเผ็ดเสิร์ฟพร้อมเนื้อปู (Pirikara kani miso - spicy crab miso soup) เป็นซุปรสชาติเดิม ๆ มีกลิ่นฉุน ๆ เผ็ด ๆ เล็ก ๆ น่าจะเป็นส่วนผสมลับของเมนูนี้ทำให้เกิดความแปลกใหม่แต่ยังคงมีมิโซะอยู่สำหรับผมว่าไม่ค่อยเข้ากันเท่าไรครับ ภายในก้นถ้วยบรรจุด้วยเนื้อปูและถั่วแระญี่ปุ่นเพิ่มเนื้อสัมผัสที่ได้เคี้ยวแบบนุ่ม ๆ มีความน่าสนใจดีครับ คือจะว่ายังไงดี ออกแนวเป็นซุปมิโซะบ้าน ๆ แต่ก็แอบมีความแปลกใหม่เล็กน้อย ประมาณนั้น

กุ้งเล็กย่างเสิร์ฟพร้อมซอสมิโซะ (Tiger prawn skewers with sour shiso dip) - ใช้กุ้งลายเสือตัวเล็กนำมาเสียบไม้ย่างความสุกทำได้กำลังดีแต่เนื้อของกุ้งต้องรีบกินตอนร้อน ๆ พอปล่อยให้เย็นแล้วเนื้อจะแข็งขึ้นเล็กน้อยจิ้มกับซอสที่ให้มาคือ ซอสชิโซะ ทำให้รสชาติเด่นขึ้นแต่ผมว่าเค้าสามารถทำให้รสชาติและกลิ่นมันดีกว่านี้โดยการใส่ผิวมะนาวหรือน้ำเลมอนอีกเล็กน้อยและพร้อมใบชิโสะเข้าไป เพราะเป็นซอสที่ไม่ค่อยเข้มข้นเท่าไร







เค้กช็อคโกแลตสอดไส้ครีมเสาวรสเสิร์ฟพร้อมไอศครีมถั่วทองก้า (Passionfruit and chocolate cake with tonka bean ice cream) เค้กช็อคด้านนอกทำได้แน่นนุ่มหนึบดีมากแต่พอกินกับเสาวรสที่สอดไส้อยู่ด้านในเปรี้ยว ๆ ทำให้รสชาติแปลงขึ้นมาอาจจะไม่ค่อยเข้าเท่าไรแต่ถ้าใครชอบเสาวรส เมนูนี้จะจดจำไปอีกนาน

ครีมมะลิโรยขนมปังกรอบรสชาเขียวเสิร์ฟพร้อมไอศครีมรสมะลิและแอปเปิ้ลเชื่อมสาเก (Jasmine cream, genmai cha biscuit, sake poached apple and jasmine ice cream) ไอศครีมรสมะลิเป็นไอศครีมที่เนื้อแน่นนุ่มรสหอมมากด้านล่างเป็น pannacotta กลิ่นมะลิเหมือนกันตักเข้าปากก็ทำให้ลืมทุกอย่างละลายลงคอไปเลย

Chocolate Lava - เข้มข้น & อร่อยสุด ๆ rich มาก ๆ ช็อคแบบแน่น ๆ เนื้อนุ่มเสิร์ฟอุ่น ๆ ทุกอย่าง perfect มาก

สรุป มื้อนี้ที่ Zuma ก็เป็นอีกหนึ่งมื้อที่ค่อนข้างประทับใจนะครับ อาหารก็ยังคงทำมาได้หน้าตาสวยงาม, รสชาติดี เป็นเอกลักษณ์ของร้านตัวเอง หากินที่ไหนไม่ได้อยู่เช่นเคย แต่ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน เหมือนเมนูใหม่ในมื้อนี้จะเหมือนฝืน ๆ พยายามทำให้อาหารออกมาเด่น แปลกใหม่ แบบพยายามมีความเป็นเมดิเตอร์เรเนียนขึ้นมาเล็กน้อย (จากกลิ่น, รส และอะไรต่าง ๆ) ซึ่งผมว่าอาหารจานอื่น ๆ ในเมนูที่แบบมีความเป็นญี่ปุ่นมากกว่านี้นั้นดีกว่าอาหารจานพวกนี้อยู่แล้ว แต่อันนี้ก็ลางเนื้อชอบลางยาล่ะครับ ยังไงก็ไปลองกันดูเอาเองน่าจะดีกว่านะครับกับร้าน Zuma, Bangkok แห่งนี้

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...