BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, April 17, 2013

น้องเมย์ หัวหิน

น้องเมย์ หัวหิน - ร้านอาหารไทย อาหารทะเล หัวหิน




Overall Score  /10
Taste   /5
Ambiance  /5
Service  /5
Value   /5

 น้องเมย์ - ร้านอาหารไทย อาหารทะเล หัวหิน on BumRes.com (For more pictures and menu)



ทริปมาหัวหินคราวที่แล้ว ผมกับเพื่อนได้ไปกินร้าน หม่อนไหม ร้านอาหารป่า อาหารไทย แบบบ้าน ๆ ที่รสชาติดีและราคาไม่แพงกันมา มางวดนี้ ผมก็เลยหา ๆ ร้านแนวที่ว่านี้เอาไว้ อาหารไทย + อาหารป่า ค้นไปค้นมาก็มาก็มาโป๊ะเชะ เข้ากับร้าน น้องเมย์ นี่เข้าครับ ร้านนี้ก็เป็นร้านที่ตั้งอยู่บนเส้นทางที่จะมุ่งเข้าสู่แผ่นดินใหญ่ มุ่งเข้าสู่ภูเขาหิน เหล็ก ไฟ อะไรพวกนั้น แต่ว่าก็ไม่ได้อยู่ไกลจากตัวเมืองหัวหินมาก ขับรถมาสัก 5- 10 นาทีจากตัวเมืองก็จะเจอร้านแล้ว ร้านนี้เจ้าของร้านบอกว่าเปิดมา 18 ปีแล้ว เปิดขายทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ ตัวร้านก็เป็นร้านแบบบ้าน ๆ ด้านหน้าเป็นที่นั่งแบบ open-air (อ่านว่าร้อนตับแลบมากตอนที่ผมไปกิน) และก็มีด้านในที่เป็นห้องแอร์เย็น ๆ อีก (แต่ผมไม่รู้ว่ามีกี่โต๊ะ เพราะไม่ได้เข้าไปนั่ง)

ร้านนี้ผมรู้สึกว่าน่าจะเป็นร้านดังประจำเมืองหัวหินเหมือนกัน เพราะตอนจะ check-in ร้าน ก็มีคนมา check-in ก่อนหน้านี้แล้วหลายพันคน และตอนที่ผมไปประมาณ 11.30 น. พอดี ยังไม่มีลูกค้าคนอื่นมาที่ร้าน แต่พอประมาณสักเที่ยงปุ๊บ นี่ลูกค้าแห่แหนกันมาจากไหนก็ไม่ทราบครับ มากันเยอะมาก ๆ ซึ่งขนาดวันที่ผมไปเป็นเที่ยงวันพุธ ที่ไม่ใช่วันหยุดใด ๆ อืม ร้าน น้องเมย์ - หัวหิน นี่คงเป็นร้านดังจริงอะไรจริงล่ะครับ

จุดเด่นอย่างแรกที่ผมเห็นจากเมนูอาหารของร้าน น้องเมย์ นี่ก็คือ ราคาอาหารครับ ราคาอาหารถูกมาก ๆ หลาย ๆ อย่างราคาไม่ถึง 100 บาท ส่วนไอ้พวกที่ 100 - 300 บาทนั้น ถ้าเป็นพวกร้านในเมืองหัวหิน หรือร้านในกรุงเทพก็จะขายเป็น 200 - หลายร้อยกันแทน ราคาแบบน่าคบหามาก ๆ สมกับเป็นร้านที่มีคนมา check-in กันเยอะและเป็นร้านบ้าน ๆ แบบนี้ | จุดเด่นอีกอย่างของอาหารของร้านนี้ก็คือ ความแปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร ผมเห็นเมนูหลาย ๆ จานเป็นเมนูที่แบบชื่อแปลก ไม่เคยเจอที่ร้านอื่น แต่แบบน่าเสียดายที่ผมไปกับแค่ 2 คนก็เลยไม่สามารถสั่งอาหารมาลองได้เยอะนัก เข้ากันเรื่องตัวอาหารก่อนเลยดีกว่า

เมนูอย่างแรกนั้นเป็น แกงป่าปลาทราย - 80 บาท : ทางร้าน น้องเมย์ นี่แบบให้เนื้อปลาทรายมาเยอะ มาก เยอะซะจนแทบจะล้นทะลักออกมาจากถ้วยเลย เคียงคู่ไปกับ มะเขือเผาะ และผักต่าง ๆ ในชาม กับราคาแค่ 80 บาท โอวถามจริง ยังมีกำไรอีกเหรอเนี่ย? รสชาติเจ้าแกงป่านี่อร่อยสุด ๆ ครับ รสชาติดีมาก ดีระดับที่ถ้าร้านน้องเมย์ นี่จะตั้งชื่อร้านว่าแกงป่า เหมือนร้านดัง ๆ ในกรุงเทพนี่ก็ยังสามารถตั้งได้เลย เพราะผมว่าร้านนี้ทำแกงป่าได้อร่อยกว่าร้าน แกงป่า ศรีย่านที่ว่านี่ด้วยซ้ำ






หอยเชลล์ผัดฉ่า - 120 บาท : จานนี้ผมเห็นคนรีวิวเอาไว้คนนึง เห็นจากรูปในรีวิวนั้นหอยเชลล์ตัวใหญ่มาก แต่หอยเชลล์ที่ผมได้นี่ไม่ได้ใหญ่เลยสักนิด ออกแนวหอยเชลล์จิ๋วด้วยซ้ำ แต่เมื่อตัดเรื่องขนาดออกไป ซึ่งในบางครั้ง size มันก็ does not matter แต่ลีลาหรือรสชาตินั้นสำคัญกว่า ซึ่งจานนี้ก็เป็นแบบที่ว่าเลย โอย มันแซ่บมาก เป็นรสของการผัดฉ่า ที่ไม่รู้จะหาจุดด้อย จุดให้ติตรงไหนเลย อร่อยสุด ๆ ตามนั้น

กุ้งชาววัง - 200 บาท : จานนี้ แอบ นอยเล็กน้อยตรงที่ทางร้าน น้องเมย์ - หัวหิน ให้กุ้งมาแค่ 4 ตัวเท่านั้น (ตัวละ 50 บาท) และก็เป็นกุ้งแม่น้ำ (ก้ามกราม) ที่มันไม่ได้ตัวใหญ่แต่อย่างใดเลย (แล้วกูมาทะเลจะเอากุ้งแม่น้ำมาให้กินเพื่อ?) แต่เมื่อตัดเรื่องภาพลักษณ์ออกไป และลองเอาอาหารจานนี้เข้าปากดู ก็จะพบกับตัวซอสที่แบบเฮ้ย ทำไมซอสมันอร่อยจังวะ ซอสเป็นประมาณซอสผงกะหรี่อ่ะครับ แต่เหมือนจะใส่ไข่มาน้อยหน่อย และก็ใส่พริกมาบ้าง รสชาติมันเลยแบบ จัดจ้าน ๆ กว่าซอสผงกะหรี่ทั่วไป , ตัวกุ้งที่แม้จะตัวกลาง ๆ ไม่ใหญ่มาก แต่ก็มาพร้อมกับความสดที่ล้นทะลักเต็มกระเป๋า ทั้งตัวเนื้อที่เด้งดึ๋ง ๆ และส่วนหัวกุ้งที่มันสด อร่อย และเยิ้มเหลือเกิน






ปลาดุกฟูพริกแกง - 80 บาท จานนี้ก็เป็นอีกจานที่อร่อยมาก ๆ ครับ ปลาดุกฟู ทอดมาได้ฟูจริง ๆ คือแบบขนาดเอาไปผัดกับพริกแกงแล้วมันยังฟู ยังกรอบอร่อยอยู่ไม่ต่างจากยำปลาดุกฟูสักเท่าไร แต่ว่าได้ความอร่อยจากพริกแกง, จากพริกมาเพิ่มเติม จานนี้ก็เลยกลายเป็นอะไรที่อร่อยล้ำอีกจานเช่นเดียวกัน (ในขณะเดียวกัน ผมเพิ่งไปกินยำปลาดุกฟูของร้านนึงมา ที่ปลาดุกแบบไม่กรอบ เละ เหนียว ติดกันเป็นแผ่น คือละอายใจมั้ยครับคุณ?)

เขียวหวานแห้ง - 80 บาท : จานนี้ก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างแปลกแหวกแนวกว่าชาวบ้านหน่อย คือแบบเอาลูกชิ้นปลากรายชิ้นใหญ่ ๆ มาผัดเป็นเขียวหวานแห้ง อืม จานนี้ก็อร่อยอีกแล้วครับ รสชาติดีมาก ได้ความเป็นแกงเขียวหวานทุกอย่าง แต่เป็นในแบบที่ไม่ต้องซดน้ำแกง กินเอาน้ำที่เกาะ ๆ กับลูกชิ้นและผักเอาก็ได้ความเป็นเขียวหวานได้โดยไม่ต้องอ้วน ไม่ต้องซดน้ำกะทิเข้าไปเยอะ ๆ แล้ว ประมาณนั้น







ปลากะพงทอดน้ำปลา - 280 บาท อาหารอย่างสุดท้าย ที่ทางร้านน้องเมย์ทำมาแบบ traditional คือทอดมาทั้งตัวไม่ได้บิครึ่งมาแบบร้านทั่ว ๆ ไปในปัจจุบัน แต่รูปร่างแบบไหนมันก็ไม่เกี่ยว ถ้ารสชาติมันอร่อย ซึ่งร้านน้องเมย์นั้น บอกตรง ๆ ว่าทำมาได้อร่อยมาก ๆ อีกแล้ว คือเนื้อปลาทอดมาได้แบบผิวด้านนอกกรอบอร่อยสุด ๆ ระคนกับรสน้ำปลาที่เจือมาเยอะ ๆ หน่อยเค็มกำลังดี ส่วนเนื้อด้านในก็ขาวละเอียด ตักกินได้ทีละเป็นชิ้นใหญ่ ๆ และก็มีรสน้ำปลาเจือ ๆ มาน้อยกว่านิด ต้องใส่พริกน้ำปลากินคู่กันเพิ่ม โอย อร่อยมาก ๆ เป็นปลากะพงทอดน้ำปลาระดับ one of the best ในราคาที่คุ้มค่ากว่าร้านอื่น ๆ ที่ตอนนี้ขายกัน 350++ กันทั้งนั้นแล้ว ประมาณนั้นเลย (ผมกินจนไม่เหลือเลย หัวปลา, คอปลา เกลี้ยงหมด อร่อยจริง ๆ)

มื้อนี้ค่าเสียหายออกมาแค่ 870 บาทเท่านั้น ถูกมาก ๆ กับอาหารทั้งหมด 6 อย่าง (มีจานใหญ่จานนึงด้วย) ร้านน้องเมย์นี่ ก็เป็นอีกหนึ่งในไม่กี่ร้าน (จำไม่ว่ากี่ร้าน แต่ไม่น่าจะถึง 10 ร้าน จากพันกว่าร้านที่ผมกินมา) ที่ผมขอให้คะแนน 10 เต็มกับร้านนี้ละกัน เพราะแบบ อาหารอร่อย ราคาประหยัด รออาหารไม่นาน บรรยากาศร้านแม้ว่าจะบ้าน ๆ ไปหน่อย แต่ก็นะ ร้านเค้าราคาถูกขนาดนี้จะให้มาหรูหราอร่อย โอย ร้านนี้มีมาซ้ำเรื่อย ๆ แน่ ๆ ครับถ้ามาที่หัวหินเนี่ย ยังมีเมนูให้ลองอีกมากมายเลย

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...