BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, April 8, 2013

Kobashi Tokyo Pasta Review

Kobashi - Tokyo Pasta - Japanese Pasta Restaurant at Gateway Ekamai, Bangkok

โคบาชิ ร้านอาหารญี่ปุ่น พาสต้าญี่ปุ่น เกทเวย์ เอกมัย




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   2.5/5

Kobashi - Tokyo Pasta on BumRes.com (For more pictures and menu)



โดยส่วนตัวแล้วผมเป็นคนที่ชอบอาหารประเภท pasta ค่อนข้างมากนะครับ ถ้าไปนั่งในร้านอาหารตะวันตก อย่างน้อย ๆ ก็ต้องสั่งพาสต้ามากินจานนึงเสมอ ๆ แต่ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน ผมรู้สึกว่าผมจะมีปัญหาเรื่องการไม่ถูกโฉลกกับพาสต้าสไตล์ญี่ปุ่นเอามาก ๆ เลย กินพาสต้าญี่ปุ่น (คือเป็นพาสต้าที่ชื่อร้านเป็นญี่ปุ่น, คือแบบรู้ว่ามันเป็นพาสต้าลูกครึ่งญี่ปุ่นอะไรประมาณนั้น) มาหลายต่อหลายร้าน หลายต่อหลายที่ ทั้งที่ประเทศญี่ปุ่นเอง ทั้งที่ไทยเอง ก็ไม่เคยเจอร้านไหนที่มันทำอร่อยสักกะร้าน คือพาสต้าสไตล์ญี่ปุ่นนี่มันจะแบบ (สำหรับผมนะ) เหมือนจะฝืนความเป็นญี่ปุ่นลงไป ใส่โน่นใส่นี่ ใส่เครื่องปรุงสไตล์ญี่ปุ่นลงไป จนมัน..ไม่ค่อยเหลือความเป็นอิตาเลียนสักเท่าไร ผิดกันกับพาสต้าลูกครึ่งแบบไทย ๆ หรือฝรั่งเศสที่ผมยังรู้สึกชอบมากกว่าแบบญี่ปุ่นเลย ของไทยมันจะได้ความจัดจ้าน ความเผ็ด คล้าย ๆ กินพาสต้าตามแนวฝั่งตอนใต้ของประเทศอิตาลีเค้า (เกาะซิซิลี ไรงี้) ส่วนแบบฝรั่งเศสก็เหมือนจะใช้เครื่องปรุงคล้าย ๆ กันอยู่แล้วก็เลยกล้อมแกล้มกันไปได้

คือที่เกริ่นมานานก็ไม่ใช่อะไรหรอกครับ พอดีร้านที่จะรีวิวในฉบับนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านพาสต้าญี่ปุ่นที่ผมกับแฟนหลุดไปกินด้วยความหมดมุข ด้วยความไม่ตั้งใจ กับร้านนามว่า Kobashi - Tokyo Pasta ณ ชั้นล่างห้าง Gateway Ekamai นั่นเอง ร้านนี้ก็เป็นร้านเล็ก ๆ (เล็กมาก) ออกแนวเป็นร้าน Cafe ก็ไม่น่าจะผิดนัก ร้านเป็นเวิ้งเล็ก ๆ มีโต๊ะประมาณ 8 โต๊ะ (โต๊ะนั่ง 2 คน 6 โต๊ะ 4 คน 2 โต๊ะ) แค่นั้นเอง อาหารของทางร้านนี้ก็ตามที่มาจะกล่าวบทไปนั่นแหละครับ คือเน้นพวกพาสต้าสไตล์ญี่ปุ่นเป็นหลัก ตัวพาสต้าหลาย ๆ หน้าก็เป็นหน้าที่ดูน่ากินดีนะครับ เช่น Buta Kimuchi Spaghetti, Spaghetti Tuna Pesto อะไรงี้ (แต่บอกตรง ๆ ว่าเคยสั่งแนว ๆ ญี่ปุ่นจ๋า ๆ พวกนี้มาหลายจานล่ะครับ แหลกม่ายล่าย แทบทุกที) และนอกจากตัวพาสต้าแล้ว ร้านนี้ก็จะมีตัว Kushikatsu/Kushiage หรือของเสียบไม้ทอด แล้วก็พวกของกินเล่นพวกสลัด, ขนมปัง, เกี๊ยวซ่า และก็มีของหวานสไตล์ญี่ปุ่นอีกเล็กน้อย คือร้านนี้จะให้อารมร์ประมาณว่า ลูกค้าที่มาคนนึงก็น่าจะสั่ง pasta จานนึงกับของกินเล่นอะไรอีกสักอย่าง ซึ่งค่าเสียหายก็จะออกมาอยู่ที่คนละ 300 - 400 บาทโดยประมาณ อะไรงี้

มื้อนี้ผมไปกับแฟนก็สั่งกันไปคนละ set ครับ ตัวของผมนั้นเป็น สลัด + พาสต้า







  • สลัดผัก Green Salad + 59 บาท - ก็เป็นสลัดจานเล็ก ๆ มีอโวคาโด, โรเมน, เมล้ดข้าวโพด และก็มะเขือเทศ และก็ราดน้ำสลัดเปรี้ยว ๆ มากำลังดี ส่วนใหญ่พวกสลัดที่แถม ๆ มา set อาหารญี่ปุ่นนี่จะแหลกม่ายล่ายซะเป็นส่วนใหญ่แต่ของร้าน Kobashi - Tokyo Pasta นี่เป็นอะไรที่อร่อยใช้ได้เลย ผมกินจนเกลี้ยงเลย
  • สปาเก็ตตี้แซลมอนชีส คาร์โบนาร่า (Spaghetti miso Carbonara (Miso salmon, brocoli, garlic, miso cream sauce - 219 บาท) - พาสต้าจานหลักของผม หน้าตาตอนเห็นแว่บแรกนี่ดูไม่ค่อยน่ากินสักเท่าไรครับ มันและดูมาแห้ง ๆ ไงก็ไม่รู้ แต่ว่าเอาจริง ๆ พอคลุก ๆ ทุกอย่างให้เข้ากัน ตัวซอสเยิ้ม ๆ ที่ซ่อนอยู่เส้นด้านในก็กระจายตัวไปคลุกเคล้ากับบร็อคโคลี่และก็เนื้อปลาแซลมอนชิ้นโต ๆ จนทั่ว  ค่อยดูน่ากินขึ้นมาหน่อย ส่วนรสชาตินั้นผมว่าทำได้ดีทีเดียวนะ เผลอ ๆ จะอร่อยสุดในพาสต้าสไตล์ญี่ปุ่นที่ผมเคยกินมาเลยก็ว่าได้ รสชาติมันแบบ ไม่ได้ฝืนจะเป็นญี่ปุ่นมากไป ยังคงมีความเป็นชีส, ความเป็นครีมมีแบบอิตาเลียนอยู่เยอะ อืม อร่อยดีครับ และยิ่งแต่ละคำมีไข่ปลาแซลมอนปน ๆ อยู่คำละเม็ดสองเม็ดยิ่งอร่อยเข้าไปใหญ่

ส่วนของแฟนผมนั้นเป็นพาสต้า + เสียบไม้ทอด







  • ไส้กรอกรสเห็ด แฮม เบคอน และเห็ดในซอสมะเขือเทศสไตล์ญี่ปุ่น (Farmer's tomato spaghetti - spicy sausage, ham, bacon, onion, shitake mushroom, Kobashi olio - 229 บาท) - พาสต้าจานนี้ของแฟนผม ผมแอบ ๆ กินไปไม่กี่คำ ไม่ค่อยชอบเท่าไร มันเค็มไปนิด แล้วก็แห้งไปหน่อย และก็เหมือนรสชาตินั้นไม่รู้ว่าจะต้องการให้อะไรเด่น กิน ๆ ไปแล้วรู้สึกรสชาติมันคลุมเครือไปหมดเลย ซึ่งถ้าถามผม จานนี้น่าจะทำตัวรสกระเทียมให้เด่นขึ้นมา เพราะส่วนประกอบแต่ละอย่างในจานมันก็กลิ่นแรง , มันเยอะอยู่แล้ว น่าจะช่วยส่งเสริมกันและกันได้ อืม
  • โอซาก้า คูชิอาเกะ (Kushi age set - +79 บาท) ตัวเสียบไม้ทอด ของแฟนผมสั่งไป 3 ชนิด มีพริกหวาน, กุ้ง และก็ไก่ ก็เป็นอะไรที่ธรรมดา ๆ ครับตัว Kushiage นี้ โดยส่วนตัวเป็นคนที่ชอบพวกเทมปุระมากกว่าอยู่แล้ว กินพวกนี้ทีไรเหมือนจะกินเปลี่ยนบรรยากาศเฉย ๆ แต่ก็จะต้องกลับไปตายรังที่เทมปุระทุกที แต่เจ้า Kushiage นี่ก็เป็นอะไรที่ช่วยแก้เลี่ยนจากพาสต้าได้ดีครับ กินสลับ ๆ กันไปเพลินดี
สรุป ร้าน Kobashi Tokyo Pasta @ Gateway Ekamai แห่งนี้ก็เป็นร้านที่ผมก็ไม่รู้ว่าสอบผ่านรึเปล่านะ เพราะว่าสั่งพาสต้าไปแค่ 2 จาน ผ่านจานนึงไม่ผ่านจานนึง ส่วนตัวของกินเล่นของร้านอาหารร้านนึงมันก็วัดอะไรไม่ได้มากอยู่แล้ว ก็ถ้ามีโอกาสก็จะมาลองพาสต้าจานที่เหลือดูละกันครับ หรือถ้าใครเคยมาลองแล้วก็มาช่วยกันรีวิวหน่อยละกันนะครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...