BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, April 18, 2013

ลุงชิ้น อ่างศิลา

ลุงชิ้น - อ่างศิลา ร้านอาหารไทย อาหารทะเล ชลบุรี





Overall Score  7/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  1.5/5
Value   4/5

ลุงชิ้น (อ่างศิลา) ร้านอาหารไทย อาหารทะเล on BumRes.com (For more pictures and menu)



วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก็เป็นอีกหนึ่งวันอาทิตย์ช่วงต้นเดือนเมษายนของทุกปีที่ผมจะต้องไปเชงเม้ง ปีที่ผ่านมาผมได้ไปกินร้าน นนท์ - ตลาดไฟฉาย, ชลบุรี มาปีนี้ ก่อนจะไปเชงเม้งก็หาข้อมูลโน่นนี่ แล้วก็มาลงเอยกับร้าน ลุงชิ้น @ อ่างศิลา ร้านอาหารทะเลที่ตอนนี้มี 2 สาขาในตัวจังหวัดชลบุรี ซึ่งร้านนี้ผมจำได้ว่าตอนสมัยเรียนอยู่มหาลัย (ประมาณ 10 ปีที่แล้ว) เพื่อนผมที่เป็นคนชลบุรีน่าจะพาพวกผมมากินที่ร้านนี่แหละ และจำได้ว่าตอนนั้นมันแบบอร่อยมาก ๆ ประทับใจสุด ๆ เพื่อน ๆ ผม ชายฉกรรจ์ 10 กว่าคน ชอบร้านนี้กันหมดทุกคนเลย ร้านนี้ก็เลยกลายเป็นเป้าหมายในการไปกินหลังการเชงเม้งอันสุดแสนจะทรมานที่สุดในชีวิตผม คือแบบ ปีนี้อากาศมันร้อนมาก ๆ ตอนที่ดูอุณหภูมิในรถเหมือนกับว่าจะเห็นตัวเลข 41 องศา แล้วยิ่งแบบมันไม่มีเมฆ ไม่มีต้นไม้เลย ที่ฮวงซุ้ย มันก็เลยยิ่งเป็นอะไรที่ร้อนนรกแตกจริง ๆ

เข้าถึงเรื่องร้านลุงชิ้นกันต่อ ร้านนี้พิกัด หรือ ตำแหน่งของร้าน ผมไม่ค่อยชัวร์เท่าไร เอาเป็นว่าดูตรงแผนที่ Google Maps ของทางร้านที่มาร์คเอาไว้จะดีกว่า ร้านหาไม่ยากครับ อยู่บนถนนเส้นหลัก แล้วก็เลย ๆ Lotus มาเล็กน้อยมั้งถ้าจำไม่ผิด ร้านนี้ก็เป็นร้านอาหารไทย อาหารทะเลแบบบ้าน ๆ ไม่มี air-condition มีแต่ open-air คล้าย ๆ จะเป็นบ้านพักอาศัยที่ดัดแปลงมาทำเป็นร้านอาหารยังไงยังงั้นเลย

อาหารของทางร้านนี้ก็เป็นอาหารไทย-ทะเล แบบที่เราพบเจอได้ทั่ว ๆ ไปตามร้านอาหารทะเล ริมทะเล หรือไม่ริมทะเลต่าง ๆ ในประเทศเรา ราคาก็จัดอยู่ในระดับกลาง ๆ ค่อนไปทางถูก คือส่วนใหญ่จานละ 100 - 200 บาทโดยประมาณ ประมาณนั้น รายกาารอาหารของร้านนี้มีให้เลือกค่อนข้างเยอะมาก ถึงมากที่สุดครับ จากที่พลิก ๆ ดูก็ประมาณ 15 หน้าได้ คือแบบจะเยอะไปไหน ถามจริงว่าแม่ครัว, พ่อครัว จะจำสูตร, ปริมาณเครื่องปรุงได้เปีะขนาดนั้นทุกจานเลยเหรอ?

สิ่งนึงที่เซ็งมาก ๆ สำหรับมื้อนี้คือ ความล่าช้าของอาหารครับ อาหารในมื้อนี้ช้ามาก ๆ ช้าจนน่ารำคาญ ช้าจนหงุดหงิด (แต่ไม่จิดหงุดเงี้ยวนะครับ) คือแบบ ตอนที่ผมไปก็ยังไม่ค่อยมีลูกค้าสักเท่าไรมีอยู่แค่ 2-3 โต๊ะรวมโต๊ะผม แต่เผอิญไปชะโงก ๆ ดูในครัวเห็นมีคนครัวอยู่แค่ 3 คน และแต่ละโต๊ะก็น่าจะสั่งอาหารกันบานตะไท อลังการ แน่ ๆ ก็เลยแบบ ถามจริง 3 คนมันจะไปทำทันได้ยังไง ผมยังโชคดีที่ได้อาหารมาครบก่อนที่กลุ่มใหญ่จะมา คือพอผมกินเสร็จนี่โซนหน้าร้านจากที่ว่าง ๆ อยู่ก็กลายเป็นเต็ม เนืองแน่นกันไปทั้งร้านเลย

มื้อนี้เริ่มต้นด้วย ออส่วนหอยนางรม - 100 บาท ออส่วนมาแบบจานเล็ก ๆ พร้อมหอยนางรมตัวเล็ก ๆ แต่ให้เยอะมาค่อนข้างจะเป็นสัดส่วนที่เยอะที่สุดในมื้อนี้ เมื่อเทียบกับ ไข่, แป้ง และผัก ออส่วนทำมาได้ดีมากครับ อร่อย กินเพลิน เอาจริง ๆ หาร้านทำได้ดี ๆ แบบนี้ไม่ค่อยมีเหมือนกันนะช่วงหลัง คือช่วงหลังที่เจอ ไม่หอยนางรมไม่สด ก็ใส่แป้งเยอะไป เหนียวไป เยิ้มไป หรือไม่ก็ปรุงรสชาติรวม ๆ มาไม่ดี แต่กับออส่วนของร้าน ลุงชิ้น - อ่างศิลา นี่เปล่าเลยครับ อร่อยดีมาก






อย่างที่ 2 เป็น หอยนางรมสด - 80 บาท ตัวหอยนางรมที่ได้เป็นหอยนางรม size เดียวกันกับที่ได้จากจานออส่วนเลยทุกประการ คือเป็นหอยตัวเล็กมาก ๆ แต่ว่าเล็กแต่อัดแน่นด้วยคุณภาพ อัดแน่นด้วยความสด เป็นอย่างดี อร่อยดีครับ คือปกติ ผมจะเป็นคนเกลียดเจ้าพวกอาหารทะเลต่าง ๆ นา ๆ ที่ตัวเล็กมาก ๆ เพราะว่ามันกินแล้วไม่สะใจ เสียเวลาแกะ อะไรแบบนี้ แต่จะมีก็ครั้งนี้ครั้งเดียวจริง ๆ นี่แหละที่แบบหอยนางรมสดตัวจิ๋วฝูงนี้มันอร่อยจริง ๆ เลย

อย่างที่ 3 ต้มยำโป๊ะแตกน้ำใส - 150 บาท อันนี้ก็อร่อยครับ น้ำรสชาติดีมาก เผ็ด เปรี้ยว เค็ม มาเต็ม มาครบ เสียดายที่พวก seafood ที่ให้มานี่สงสัยจะเป็นโป๊ะที่กรองเอาไว้แต่ลูกปลา, ลูกกุ้ง, ลูกหอย เพราะว่า seafood ทุกอย่างนี่มา size เล็กมาก ๆ แต่ก็ยังดีที่ยังคงมีความสด สมกับที่เป็นร้านอาหารอยู่ใกล้ทะเลแบบนี้






อย่างที่ 4 ปูม้านึ่ง - 400 บาท จานนี้ก็เป็นอีกจานที่ได้อะไรจิ๋ว ๆ แต่แจ๋วอีกแล้ว ปูม้ามาแบบเป็นลูกปูม้ามาก ๆ น่าจะประมาณสัก 7-8 ตัว/กิโล ซึ่งแบบ บ่องตง (บอกตรง ๆ) อีกแล้วว่าเห็นแว่บแรกแล้วเสียอารมณ์มาก ๆ เพราะว่าแบบปูตัวเล็ก ๆ หอยตัวเล็ก ๆ นี่มันแกะมากินไม่คุ้มกับเวลาที่ต้องเสียกับการแกะมันเลย แต่ก็ยังดีครับที่มันจิ๋วแต่แจ๋ว เนื้อสดอร่อยดีมาก พออะลุ้มอล่วย ได้ กินไปทั้งเปลือกเลยก็ยังได้ ประมาณนั้น

อย่างที่ 5 ข้าวผัดปู - 100 บาท จานนี้ถ้านับเฉพาะตัวการผัดข้าว, ตัวเม็ดข้าว ตัวรสชาติโดยรวมถือว่าทำได้ดีมากครับ และเมื่อยิ่งคิดว่าเป็นข้าวผัดจากร้านอาหารไทย คิดว่าราคา 100 บาทแต่ได้อะไรขนาดนี้ก็ยิ่งเป็นอะไรที่คุ้มค่า คุ้มราคาสุด ๆ ยิ่งขึ้นไปอีก แต่ก็นะราคาเท่านี้นี่แหละที่ทำให้แม่ครัวร้าน ลุงชิ้น - อ่างศิลา ไม่ค่อยได้ใส่เนื้อปูมาเลย คือกินไปเจอแต่ข้าวไม่เจอเนื้อปูเลยก็คงไม่ผิดนัก เฮ้อ






อย่างที่ 6 กุ้งลวก - 200 บาท จานนี้เป็นจานแรกในมื้อนี้ที่ผมรู้สึกว่าได้ seafood ที่ขนาดค่อนข้างใหญ่ สมกับการมากินร้านอาหารใกล้ ๆ ทะเล ๆ หน่อย กุ้ง ลวกมาดี ตัวกำลังดี และก็เนื้อสดเด้ง ตรงหัวกุ้งก็มีมันกุ้งอยู่ทุกตัว กินได้ทั้งเนื้อกุ้ง และดูดซวบ ๆ มันกุ้งต่อได้อย่างอร่อย สบายใจ

อย่างที่ 7 ปลาหมึกแดดเดียว (ทอดกระเทียม - 120 บาท) อันนี้ก็ให้ปลาหมึกมาตัวใหญ่ดี แล้วก็ทอดมาดีมาก เนื้อกรอบ รสเค็มกำลังดี สุดยอดครับ เสียดาย 120 บาทได้มาตัวเดียว ถ้าได้มาสัก 2 ตัวนี่คงกินกันเพลิน คงจะคุ้มกว่านี้ (แต่ก็นะ 120 บาทมันก็คงได้ตัวเดียวล่ะมั้งสมัยนี้ เอ๊ะ จะเขีนนะไรวน ๆ ซ้ำ ๆ นะเนี่ยผม)






อย่างที่ 8 อย่างสุดท้าย ปลากะพงนึ่งมะนาว - 280 บาท จานนี้ปิดท้ายได้อย่างลงตัว ปลากะพงตัวใหญ่ดี และก็สดดี น่าจะเป็นปลาที่เพิ่งเข้าครัวมาเมื่อเช้า สมกับเป็นร้านริมทะเล ตัวรสชาติน้ำมะนาว ก็ทำมาดี เปรี้ยว ๆ เผ็ด ๆ กำลังดี ราคา 280 บาทได้ตัวใหญ่ขนาดนี้ก็ยิ่ง make sense เข้าไปใหญ่ เยี่ยมเลยครับ

สรุป ร้าน ลุงชิ้น ณ อ่างศิลา ในมื้อนี้ ก็ทำให้ผมเข้าใจแล้วว่าทำไมเมื่อประมาณสัก 10 ปีก่อน ผมกับเพื่อน ๆ ถึงติดอกติดใจร้านนี้กันมากมายนัก เพราะแบบนี่ขนาดผมอยู่ในช่วงที่ผ่านอะไรมาเยอะ กินอะไรมาเยอะ มากินร้านนี้ก็ยังรู้สึกว่าเป็นร้านอาหารไทย - อาหารทะเลที่ทำรสชาติออกมาดีใช้ได้เลยทีเดียว เสียอย่างเดียวตรงที่แบบอาหารทะเลแต่ละอย่าง size มันเล็กไปหน่อย คือถ้าขายแพงกว่านี้นิดนึง แต่ได้ size ที่เป็นเนื้อเป็นหนังมากกว่านี้ มื้อนี้ก็คงจะฟิน แฟง ฟัง ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก และก็ถ้าปรับปรุงเรื่องความช้าของอาหารอีกสักหน่อย อืม perfect ได้ไม่ยากเลยล่ะร้านนี้




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...