BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, April 7, 2013

ชลธิชา ศรีย่าน รีวิว

ชลธิชา - ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ศรีย่าน




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  2/5
Service  3/5
Value   2/5

ชลธิชา ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ on BumRes.com (For more pictures and menu)



ร้าน ชลธิชา ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ในรีวิวฉบับนี้ ก็เป็นร้านห้องแถว อาหารตามสั่ง (ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่) ชื่อดังที่ผมเคยอ่านเจอในหนังสือหลาย ๆ เล่ม , รีวิวบนอินเตอร์เน็ทหลาย ๆ ที่ มานานล่ะ ซึ่งร้านนี้ก็น่าจะเป็นร้านดังจริงอะไรจริง เพราะแบบมีโผล่ขึ้นมาให้เห็น ให้ได้เจออยู่เรื่อย ๆ เลย ร้าน ชลธิชา นี้ก็ตั้งอยู่บริเวณ บางกระบือ บนถนนอำนวยสงคราม  ใกล้ ๆ กับศรีย่าน - ราชวัตรอะไรแถว ๆ นั้น หาไม่ยากครับ ลองดูตามแผนที่ของร้านได้เลย ร้านเปิดทำการทั้งวันตั้งแต่ 09.00 - 21.00 คือเรียกได้ว่าเป็นร้านที่ค่อนข้างดี หิวเมื่อไรก็มากินได้เรื่อย ๆ ไม่เหมือนกับร้านห้องแถว อาหารจานเดียวชื่อดังร้านอื่น ๆ ที่มักจะขายแค่ไม่กี่ชั่วโมงก็ปิดแล้ว ต้องตั้งใจไปกินจริง ๆ ถึงจะได้กินอะไรประมาณนั้น ร้านนี้ที่จอดรถค่อนข้างมีเยอะครับ จอดริมถนนกันได้เต็มที่เลย

อาหารของร้านนี้หลัก ๆ ก็จะเป็นก๋วยเตี๋ยวคั่ว ครับ มีคั่วแบบปกติ, เซี่ยงไฮ้, วุ้นเส้น, เส้นหมี่ และก็ยังเลือกหน้าเพิ่มเติมได้ตามสะดวก หมู, ไก่, หมึก, ปลา, รวมมิตร อะไรประมาณนี้ ส่วนพวกอาหารเส้น ๆ อย่างอื่น ๆ ก็มีเช่นกัน พวกราดหน้า ผัดซีอิ๊ว, ผัดขี้เมา มีครบเลย แต่แน่นอนครับ ผมว่าลูกค้าเกือบจะร้อยทั้งร้อยมาก็คงสั่งพวกก๋วยเตี๋ยวคั่วกันทั้งนั้น อาหารอย่างอื่น ๆ เหมือนเป็นแค่แบบสั่งเติมเต็ม เพิ่มเติมเพื่อให้อิ่มกระเพาะ เพื่อให้ไม่เบื่อมากกว่า

จานแรกในมื้อนี้เป็น ก๋วยเตี๋ยวคั่วเส้นใหญ่ปลาหมึก - 70 บาท กินไปคำแรกก็ อืม อร่อยจริง ๆ ครับ เป็นก๋วยเตี๋ยวคั่วที่น่าจะอร่อยที่สุดที่ผมเคยกินมาก็คงไม่ผิดนัก (ตัวผมเองไม่ค่อยได้ไปกินร้านดัง ๆ เท่าไร เคยไปกินร้านกระทะทองเหลืองตรงเยาวราชมาก็ไม่เห็นจะอร่อย กินตามร้านอาหารไทยที่มีเมนูนี้ก็ซื้อร้านชลธิชานี้ไม่ได้ ประมาณนั้น) คือตัวเส้นของร้านนี้มาแบบ เหนียวหนึบ แห้ง อร่อย แล้วก็ให้ปลาหมึกมาชิ้นใหญ่มาก ๆ แล้วก็ยังมีไข่วางโปะมาด้านบนอีก รวม ๆ กันแล้วแบบรสชาติมันผสมผสานลงตัวดีมาก อร่อยจริง ๆ ครับ







ก๋วยเตี๋ยวคั่วเซี่ยงไฮ้ไก่ - 70 บาท จานนี้คล้าย ๆ จานก่อนหน้า แค่เปลี่ยนเป็นเส้นเซี่ยงไฮ้แค่นั้น พวกผมลงความเห็นกันว่า ตัวเส้นเซี่ยงไฮ้นั้นมันอร่อยสู้เส้นใหญ่แบบปกติไม่ได้ มันขาดความหนึบแบบเส้นใหญ่ไป และก็ด้านในเส้นเซี่ยงไฮ้ ตัวรสชาติเครื่องปรุงมันจะเข้าไม่ถึง ก็เลยทำให้เส้นมันไม่ได้ดูดซับรสชาติไว้ทุกอณูเหมือนกับเส้นใหญ่ เส้นเซี่ยงไฮ้น่าจะเหมาะกับไปกินกับพวกก๋วยเตี๋ยวน้ำเยอะ ๆ อะไรพวกนั้นมากกว่านะครับ

สุกี้แห้งรวมมิตร - 100 บาท จานนี้เห็นหน้าตาแว่บแรกแล้วแอบแพงครับ เพราะโอ้โห 100 บาทกับร้านห้องแถวบ้าน ๆ ร้านนึง แต่ให้กุ้งมา 1 ตัว แล้วที่เหลือก็เหมือนจะเป็นเนื้อหมู, เนื้อไก่ หมดเลย ไม่มีเนื้อปลา ตามแบบที่ควรจะเป็น ตัวรสชาติจานนี้ก็ไม่ได้อะไรมากครับ อร่อยประมาณพวกร้านห้องแถวตามสั่งที่มีเมนูสุกี้แห้งขายอยู่ทั่ว ๆ ไป (ร้านตามสั่งสมัยผมเรียนอยู่ที่มหาลัย ทำได้อร่อยกว่าแบบชัดเจนเลย อืม)






มื้อนี้สั่งของหวานอีก 2 อย่าง เป็นเต้าทึงครบชุด (20 บาท) และเต้าทึงเมืองจีน (30 บาท) ทั้ง 2 อันนี้ก็บ้าน ๆ มากครับให้อารมณ์เหมือนกินพวกเต้าทึงที่ร้านอาหารห้องแถวส่วนใหญ่สั่งมาขายต่ออะไรแบบนั้นกินแล้วไม่มีความรู้สึกประทับใจเลย

สรุป ร้านชลธิชา ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ แห่งนี้ก็เหมือนจะมีดีแค่ ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่เส้นใหญ่จริง ๆ ครับ อาหารอย่างอื่น บ่องตง (บอกตรง ๆ) ไม่ต้องไปสั่ง (แม่ง) หรอกครับ แพงโดยใช่เหตุ และก็หากินได้ตามร้านอาหารตามสั่งทั่วไปจริง ๆ และเอาจริง ๆ ตัวก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ของเค้าก็แพงใช่ย่อยเหมือนกันนะครับ ร้านอื่น ๆ ถ้าให้มาประมาณนี้อย่างมากก็แค่จานละ 50 บาทแค่นั้น แต่ก็นะ 70 บาทแต่อร่อยขนาดนี้ยังไงผมก็ยอมจ่ายอยู่ดีล่ะครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...