BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, April 13, 2013

San Sab The Nine Bangkok Review

แสนแซ่บ เดอะไนน์ ร้านอาหารไทย อาหารอีสาน

San Sab - The Nine - Thai & Isaan Thai Restaurant Bangkok





Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3.5/5
Service  3/5
Value   3.5/5

San Sab - Thai & Isaan Thai Restaurant on BumRes.com (For more pictures and menu)



กับการมากินร้านแสนแซ่บของผม นี่ก็เป็นครั้งที่ 2 แล้วครั้งแรกไปกินที่สาขาสยามพารากอนมา จำได้ว่าอะไรต่าง ๆ ของร้านนี้ถือว่าค่อนข้างดี เมื่อเทียบกับราคาที่จ่ายไปและ บรรยากาศของทางร้าน ที่จะตกแต่งแนว ๆ จี๊ดจ๊าด ๆ แซ่บ ๆ แรง ๆ เล็กน้อยสมกับชื่อร้าน สำหรับร้านในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นหนึ่ง 4-5 สาขาของทางร้านกับสาขาที่ตั้งอยู่ที่ The Nine ชั้น 2 - Community Mall ที่เพิ่งเปิดตัวมาในปีนี้นี่เอง

อาหารของทางร้านนี้ก็ดูจะค่อนข้างตรงกับชื่อร้านคือจะเน้นพวกอาหารแซ่บ ๆ เผ็ด ๆ ซะส่วนใหญ่ ซึ่งเอาจริง ๆ อาหารของทางร้านนี้จะเรียกว่าเป็นอาหารอีสานก็คงไม่ผิดนัก แต่แค่มีการนำมาดัดแปลง, ตั้งชื่อเมนูให้มันดู modern ๆ เล็กน้อย ให้สมกับเป็นร้านสมัยใหม่

อาหารในมื้อนี้ที่สั่งก็มีแต่อาหารแซ่บ ๆ ตาม concept ของทางร้านทั้งหมด ไล่เรียงกันไปเลย อย่างแรกคือ คอหมูย่าง (Sliced BBQ Pork) - 95 บาท ซึ่งจากหน้าตาที่เห็นแล้วมันเป็นคอหมูย่างที่ดูแล้วไม่ค่อยจะน่าอร่อยเท่าไร ซึ่งพอกินแล้วก็เป็นแบบนั้นจริง ๆ คอหมูย่างไม่ได้มีความมัน ความฉ่ำสมกับเป็นเนื้อส่วนคอหมู และก็แบบมาแบบไม่ค่อยร้อน เหมือนย่างทิ้งเอาไว้แล้วไปอุ่นไมโครเวฟอะไรแบบนั้น

อาหารอย่างที่ 2 เป็น แซลมอนแสนแซ่บ (Sansab salmon) - 150 บาท อาหารที่มีชื่อเดียวกับทางร้านซึ่งมันก็น่าจะอร่อย แต่ก็ไม่อร่อยอีกแล้ว เป็นประมาณเอาเนื้อแซลมอนแล่บางไปคลุกกับเครื่องสไตล์น้ำตก, ลาบ อะไรแบบนั้น รสชาติค่อนข้างพิกลพิการครับ ตัวเนื้อปลาแซลมอนก็แล่มาซะบางจนกินแล้วไม่ค่อยให้ความเป็นแซลมอนสักเท่าไร

อาหารอย่างที่ 3 เป็น ตับหวาน (Spicy liver and herbs salad) - 85 บาท จานนี้เป็นจานที่หน้าตาดูดีที่สุดในมื้อนี้แล้ว ตับมาแบบสีแดงเลือดหมูกำลังดี ชิ้นก็หนากำลังดี และก็ให้ความร้อนมาแบบสุกกำลังดี ไม่ overcook ไม่ undercook เสียดายครับที่การปรุงรสยังไม่ค่อยผ่านเท่าไร กินตามร้านอาหารอีสานข้างทางอร่อยกว่าแบบไม่ต้องสืบเลย

อาหารอย่างที่ 4 เป็น ต้มแซ่บซี่โครงหมู (Tom sab pork ribs) - 130 บาท จานนี้เมื่อเทียบกับราคาที่แพงกว่าร้านข้างทางประมาณเท่านึงแล้ว เราก็ควรจะคาดหวังรสชาติที่มันอร่อยกว่าแบบเห็นได้ชัด แต่รสชาติที่ได้มันเป็นระดับที่ควรจะเป็นกับต้มแซ่บอะไรแบบนั้น ไม่ใช่ต้มแซ่บขั้นเทพแบบที่พบเจอได้บ้าง (และพบเจอได้น้อย) ตามร้านอาหารอีสานต่าง ๆ และตัวซี่โครงหมูก็ให้มาค่อนข้างน้อย กับราคาเท่านี้ จริง ๆ ควรจะให้มาเต็ม ๆ หม้อซะด้วยซ้ำ

อาหารอย่างสุดท้ายเป็น ปลาช่อนลุยสวน (Fried river fish with herbs salad) - 250 บาท จานนี้ก็มาแบบไม่ค่อยเต็มอีกเช่นกัน คือแบบเครื่องของปลาช่อนให้มาน้อยมาก เหมือนว่าปลาช่อนไม่ได้ไปลุยสวน แต่แค่แบบไปเดินชมสวนซะมากกว่า และก็เนื้อปลาก็ทอดมาไม่ใช่สไตล์แบบปลาช่อนลุยสวนส่วนใหญ่ที่ผมกิน ๆ มาที่จะแบบหนังกรอบ ๆ เกรียม ๆ มาเลย ปลาช่อยของร้านแสนแซ่บนี่จะทอดมาแบบพอให้เนื้อกสุกเฉย ๆ คืออารมณ์ประมาณเนื้อปลาแดดเดียวมากกว่า จานนี้ก็พอโอเค แต่ก็ยังไม่ค่อยประทับใจอยู่ดีครับ

มื้อเบา ๆ ยามเที่ยงของผมที่ร้านแสนแซ่บ - The Nine ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน กินแล้วรู้สึกไม่ค่อยประทับใจเท่าไร รู้สึกว่ากินที่สาขา Siam Paragon จะอร่อยกว่านี้ สะใจกว่านี้ แต่เมื่อมาพิจารณากับราคาที่จ่ายไป และเมื่อคิดว่าเป็นร้านอาหารบรรยากาศดีขึ้นห้าง ก็ถือว่าเป็นราคาที่ Make Sense เลยทีเดียวกับอาหาร 5 อย่าง 831 บาทแบบนี้ เฮ้อ รู้สึกว่าร้านอาหารไทยขึ้นห้างนี่ไม่ค่อยจะมีร้านไหนทำโดน ๆ อร่อยแบบประทับใจเลยนะครับ ไม่เหมือนกับร้านอาหารญี่ปุ่น ที่หลาย ๆ ร้านแม้ว่าจะเป็นร้านในห้างแต่ก็ทำได้ดีกว่าที่คิดเอาไว้




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...