BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, April 17, 2013

เซอร์ลอยด์ร้อยล้าน

Million Sirloin - Premium Thai Beef Noodles and Thai a la carte dishes at Rama IV Road, Bangkok

เซอร์ลอยด์ ร้อนล้าน - ร้านอาหารไทย ก๋วยเตี๋ยวเนื้อพรีเมียม อาหารตามสั่ง พระราม 4





Overall Score  6/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   2/5

Billion Sirloin on BumRes.com (For more pictures and menu)



เดี๋ยวนี้ร้านก๋วยเตี๋ยวแบบไทย ๆ ที่ไม่ใช่ก๋วยเตี๋ยวไทยทั่ว ๆ ไปแต่มีเนื้อแบบพรีเมียม ๆ ขายก็เปิดตัวกันเยอะเหลือเกิน ร้านในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ premium ที่เพิ่งจะเปิดมาได้ไม่นาน (น่าจะปลายปีที่ผ่านมา) กับร้านที่มีนามว่า เซอร์ลอยด์ร้อยล้าน หรือ Million Sirloin นี่เอง ร้านนี้ตั้งอยู่บนถนนพระราม 4 ตรงบริเวณระหว่างห้าง Big C Extra กับสำนักงานใหญ่ช่อง 3 ก็จอดรถที่ Big C แล้วเดินมาแบบผมก็สบาย ๆ ง่าย ๆ สะดวกดีครับ

ร้าน เซอร์ลอยด์ร้อยล้าน แห่งนี้ก็เป็นร้านห้องแถวขนาด 2 คูหา ที่ดัดแปลงร้านออกมาได้ค่อนข้างทันสมัย ไม่ได้เลิศหรูอะไรแต่ก็สะอาดสะอ้าน สว่างไสว ดูดีก่วาร้านอาหารไทย อาหารตามสั่งในละแวกนี้หลาย ๆ ร้านเลย อาหารของร้านนี้ตัวอาหารเรือธงก็จะเป็นตัวก๋วยเตี๋ยวเนื้อ premium ของทางร้านที่จะมีให้เลือก 3 แบบ คือแบบ Grilled , Boiled, หรือ Steamed ตามลำดับ (ย่าง, ต้ม, ตุ๋น) ก๋วยเตี๋ยวก็จะอยู่ที่ชามละ 100 - 200 บาทโดยประมาณแล้วแต่ชนิดของเนื้อที่เราเลือก ร้านนี้แอบมีแปลกกว่าร้านอื่นเล็กน้อยตรงที่ไม่ได้มีแค่ก๋วยเตี๋ยวให้สั่งแค่นั้น แต่จะมีพวกอาหารไทยตามสั่งง่าย ๆ เช่นพวก ข้าวผัด, ผัดผัก ให้สั่งเพิ่มเติมอีก ก็เป็นร้านแนวนี้ร้านแรกที่ผมเคยเจอว่ามีอาหารเยอะขนาดนี้นี่แหละครับ

ก๋วยเตี๋ยวชามแรกที่ได้ในมื้อนี้คือ เส้นใหญ่เนื้อตุ๋น (Steam Beef Flat Noodles - 95 บาท) ก็เป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำใส (แต่ไม่ได้ใสปิ๊ง) หน้าตาบ้าน ๆ ชามนึง ขนาดไม่ใหญ่มากนัก แต่มีดีตรงที่ให้เนื้อตุ๋นมาค่อนข้างเยอะ รสชาติก๋วยเตี๋ยวชามนี้ก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างอร่อยดีนะครับ อร่อยประมาณพวกร้านห้องแถวชั้นดี แต่ก็ไม่ได้อร่อยถึงขนาดประทับใจ กินแล้วร้อง อู้ว อ้า แต่อย่างใด ตัวน้ำซุปยังไม่ค่อยหอมเครื่องเทศเท่าไรนัก (น่าจะทำได้หอมกว่านี้ถ้าเอาจริง ๆ) ส่วนตัวเนื้อตุ๋นก็โอเค นุ่ม ๆ แน่น ๆ ดี ก็กินได้เรื่อย ๆ อ่ะครับ







ชามที 2 ของผมเป็น บะหมี่เนื้อสันหน้าย่าง (Grilled Chuck Egg Noodles - 199 บาท) ราคาจานนี้อาจจะแอบแพงไปหน่อยเมื่อคิดว่าเป็นก๋วยเตี๋ยวชามนึง แต่แบบพอเห็นเนื้อที่ทางร้านใส่ลงมาให้จนแทบจะมองไม่เห็นเส้นก๋วยเตี๋ยวด้านล่างแล้วก็แอบคิดว่า อืม มันก็อาจจะไม่ได้แพงอะไรขนาดนั้นก็ได้ ตัวเนื้อนั้นทางร้านลวกมาแบบ medium rare กำลังดี เนื้อยังเห็นเป็นสีชมพูระเรื่อ ๆ อยู่ ซึ่งเท่าที่กินมาเพิ่งเคยเจอร้าน เซอร์ลอยด์ร้อยล้าน ร้านนี้ร้านแรกล่ะมั้งที่ลวกเนื้อมาสุกประมาณนี้ เนื้อมันมาแบบ medium rare แบบนี้มันก็ต้องอร่อยหายห่วงอยู่แล้ว ส่วนตัวเส้น ตัวน้ำซุปก็จะเหมือนกับชามก่อนหน้าที่พิมพ์ไปคือค่อนข้างมาตรฐาน ไม่ได้โดดเด่น อะไรมากมายนัก

ส่วนก๋วยเตี๋ยวของแฟนผมเป็น เส้นหมี่เนื้อสันหน้าตุ๋น (Boiled Chuck Thin Rice Noodles - 189 บาท) อันนี้ก็จะคล้าย ๆ กับ 2 ชามก่อนหน้า เนื้อให้มาเยอะดี, เนื้อมาแบบ medium rare , เส้นมาตรฐาน, น้ำซุปมาตรฐาน ประมาณนั้น






อาหารอย่างสุดท้ายนั้นเป็นไข่เจียวกุ้ง (Shrimp Omelet - 60 บาท) อันนี้ค่อนข้าง fail มาก ๆ ถึงมากที่สุดก็ว่าได้ ไข่เจียวมาแบบบางจ๋อย บางเฉียบ หรือบางอะไรก็ว่ากันไป ซึ่งเป็นไข่เจียวแบบที่ผมเกลียดมาก ๆ เพราะว่ามันกินแล้วเหมือนไม่ได้กินไข่เจียว คือถ้าเห็นร้านไหนทำไข่เจียวแบบนี้ออกมา ก็เป็นอันจบกันแล้วล่ะครับ เพราะไข่เจียวแบบนี้ถามจริงเหอะครับ มันเรียกว่าไข่เจียวเหรอ? กินไปเหมือนกินอะไรก็ไม่รู้บาง ๆ ไม่มี texture คือขายตั้งแพงแล้วจะช่วยเพิ่มไข่อีกฟองสองฟองทำออกมาให้มันเป็นไข่เจียวจริง ๆ หน่อยจะไม่ได้เลยรึไง ? จานนี้ก็ตามนั้นครับ fail ไม่อร่อย ไม่มีกุ้ง เอาไปเขวี้ยงทิ้งดีกว่า

สรุป มื้อเบา ๆ ยามเที่ยงของผมกับแฟนที่ร้าน เซอร์ลอยด์ร้อยล้าน - Million Sirloin ณ ถนนพระราม 4 แห่งนี้ก็เป็นมื้อที่ค่อนข้างโอเคนะ ร้านนี้บรรยากาศโอเค ร้านสะอาด แอร์เย็น , เมนูก็รายละเอียดชัดเจนดี , พนักงานก็บริการค่อนข้างดี (แม้ว่าจะดูแบบเหมือนเบื่อ ๆ ขี้เกียจทำงานก็ตาม) อาหารก็รสชาติพอใช้ได้ อาจจะแพงไปหน่อยเมื่อเทียบกับราคาก๋วยเตี๋ยวไทย ๆ สักชาม แต่ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ premium ร้านอื่น ๆ มันก็ราคาประมาณนี้กันหมดแหละเนอะว่ามั้ย?




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...