BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, April 24, 2013

The Local Bangkok

The Local ดอนเมือง - สวนอาหาร ห้องคาราโอเกะ อาหารไทย อาหารทะเล ดนตรีสด เบียร์สด




Overall Score  8.5/10
Taste   4/5
Ambiance  4.5/5
Service  4/5
Value   4/5

The Local - Thai Restaurant on BumRes.com (For more pictures and menu)



ร้าน The Local ในรีวิวฉบับนี้ ชื่อของทางร้านอาจจะฟังแล้วแบบ local อะไร ท้องถิ่นอะไร ซึ่งจริง ๆ แล้วชื่อร้านนี้มาจากทำเลของร้านที่ตั้งอยู่ที่ ถนน local ถนนเลียงทางรถไฟ ดอนเมืองนั่นเอง ร้านนี้ก็เป็นร้านอาหารขนาดใหญ่ ที่น่าจะใช้คำว่า สวนอาหารน่าจะเหมาะสมกับร้านนี้มากกว่า ร้านนี้เอาจริง ๆ ก็เป็นร้านที่ค่อนข้างจะเป็น Typical สวนอาหารพอสมควรคือ ตั้งอยู่ชานเมือง , เป็นร้านขนาดใหญ่มีหลาย zone , มีห้องคาราโอเกะหลายขนาดให้มาร่ำร้องเพลงกันได้, มีดนตรสดขับกล่อมเพลงให้เราฟังในทุก ๆ คืน สไตล์ เย็นย่ำก็ฟังเพลงกันได้ทุกคืน แต่ร้านนี้เหมือนจะพิเศษกว่าร้านอื่นเล็กน้อยตรงที่จะมีสนามหญ้าเทียม (หรือหญ้าแท้ ไม่รู้) ขนาดใหญ่ที่สามารถจุคนได้ 400 คนไว้ให้สำหรับมาเช่าจัดงานเลี้ยง หรือจัดงานแต่งงานก็ยังได้ คือแบบบนพื้นที่ประมาณเกือบ ๆ 10 ไร่ของร้าน The Local ดอนเมืองแห่งนี้ ก็เรียกได้ว่าเป็นสวนอาหารที่ครบครัน จัดเต็ม ตอบโจทย์ลูกค้าได้ทุกรูปแบบจริง ๆ

อาหารของร้าน The Local แห่งนี้ก็จะเป็นอาหารไทยเป็นหลัก โดยจะแบ่งได้คร่าว ๆ ก็จะเป็นอาหารไทย seafood , อาหารไทย fusion เล็ก ๆ และก็อาหารไทย ทั่ว ๆ ไปและก็ของกินเล่นอะไรพวกนี้ อาหารบางจานเป็นอาหารจาน signature dish ของทางร้านที่หากินที่ไหนไม่ได้อีก (แต่ก็มีค่อนข้างน้อย เท่าที่ผมดูน่าจะมีไม่ถึง 10 อย่าง) สนนราคาอาหารแต่ละอย่างก็ค่อนข้างมาตรฐานอยู่ที่ประมาณ 100 - 200 บาทเท่านั้น ก็อาจจะเรียกได้ว่าถูกกว่าของสวนอาหารหลาย ๆ ที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถูกกว่าพวกสวนอาหารแถว เส้นเลียบทางด่วนรามอิทราแบบชัดเจนเลย สวนอาหารมันก็คงไม่ใช่สวนอาหารได้เลยถ้าไม่มีเครื่องดื่ม โดยเฉพาะเครื่องดื่ม alcohol แบบครบครัน มีให้เลือกเยอะแยะ ซึ่งร้าน The Local นี้ก็มีครบตาม มาตรฐานของสวนอาหารจริง ๆ คือเบียร์สดก็มี, เบียร์ธรรมดา ๆ เบียร์ขวดก็มี, พวกเหล้า scotch whiskey ก็มี , cocktail เก๋ ๆ ก็สั่งได้ หรือจะ vodka แรง ๆ ก็สามารสั่งมากระดกกันได้เช่นกัน ตัวราคาเคร่องดื่ม alcohol ของร้านนี้เท่าที่ผมดูก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างถูกและประหยัดนะครับ แพงกว่า ซื้อตาม 7-11 หรือ supermarket ค่ประมาณ 20 - 30% เท่านั้น








ส่วนการบริการและความรวดเร็วของอาหารของร้าน The Local - ดอนเมือง นี่ผมว่าเค้าทำได้ดีมากเลยนะครับ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะวันที่ผมไปเป็นวันธรรมดา ลูกค้ายังมีไม่ค่อยเยอะเท่าไร มประมาณสัก 30 - 40% ที่ occupy อยู่เท่านั้น ตัวอาหารก็เลยแบบรอไม่นานก็มากันครบ 9 อย่างที่สั่งไป และก็พนักงานดูแลพวกผมดีมาก ยืนเฝ้า ยืนประจำโต๊ะและคอยเติมน้ำ, เก็บจานให้ตลอดเวลาเลยทีเดียว อืม ก็แอบสงสัยเหมือนกันว่าถ้ามาช่วงวันศุกร - เสาร์ ที่คนเยอะ ๆ นี่การบริการจะดีเด่นแบบนี้รึเปล่า เพราะเท่าที่ผมเคยกิน ๆ ตามสวนอาหารมาหลายร้าน ส่วนใหญ่ก็มักจะมาบกพร่องกันวันที่คนเยอะ ๆ ทั้งนั้น อืม

อาหารอย่างแรกในมื้อนี้เป็น หอยนางรมสดพร้อมเครื่องเคียง (Fresh oyster - 55 บาท) สั่งไปทั้งหมด 4 ตัวก็ 220 บาทพอดี หอยนางรมที่ได้เป็นหอยตัวใหญ่มาก ๆ ใหญ่แบบไม่ได้เจอ size ขนาดนี้มานานแล้วช่วงหลัง ๆ และพวกตัวเครื่องเคียง ก็จัดมาดี คือแบบหั่นมาเป็นชิ้นพอดีคำ พอดีหอยเลย (!!!) ส่วนความสดนั้นก็จัดได้ว่าค่อนข้างสดเลยทีเดียว ไม่สดมาก ไม่สดแบบหอมหวล ละลายในปากเหมือนที่กินตามริมทะเล แต่ก็เป็นความสดที่แบบ ไม่เหม็นคาว ฉ่ำปาก อร่อยดีทีเดียวเลย เจ้าเมนูหอยนางรมนี่เป็นอะไรที่อยากจะแนะนำเลยครับสำหรับใครที่มาที่ร้าน the local ดอนเมือง เพราะว่าช่วงหลังนี่ผมกินมาหลายร้าน ไม่เจอหอยตัวเล็ก, ไม่มีหอยขาย ก็หอยไม่ค่อยสดสักเท่าไรทั้งนั้น และส่วนใหญ่เดี๋ยวนี้ขายกันตัวละ 80 - 90 บาทกันทั้งนั้น ตัวละ 55 บาทนี่ถือได้ว่าถูกจริงอะไรจริงเลย







ผัดสามเหม็น (Stir-fried eggs with sato, cha-oom, garlic and glass noodles - 150 บาท) : จานนี้ก็เป็นจานที่หากินค่อนข้างยาก และตั้งชื่อได้ค่อนข้างดึงดูดให้สั่งดี คำว่าสามเหม็นนี่ก็จะประกอบด้วย สะตอ, กระเทียมโทม, ชะอม แต่จริง ๆ ตัวอาหารจานนี้ก็ไม่ได้มีแค่นี้ครับ เพราะจริง ๆ แล้วยังมีกุ้งและวุ้นเส้นและไข่ผัด ๆ คลุกเล้ากันมาทั้งหมดด้วย อาหารจานนี้แม้ชื่อจะบอกว่าสามเหม็น แต่เอาจริง ๆ กลิ่นก็ไม่ได้เหม็นอะไรมากเท่าไรเลย ออกแนวหอม ๆ สำหรับผมด้วย ตัวรสชาติก็ค่อนข้างดี คล้าย ๆ กินผัดวุ้นเส้น แต่เป็นผัดวุ้นเส้นแนวผู้ใหญ่ ได้รสแบบขม ๆ มากกว่าผัดวุ้นเส้ปกติ ประมาณนั้น

หมูคำหวานก้านคะน้า (Grilled sliced pork in fresh chili sauce - 135 บาท) : ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจริง ๆ แล้วหมูคำหวาน นี่มันคือหมูอะไร แต่เท่าที่กิน เท่าที่เห็นจากจานนี้ มันก็คือ คอหมูย่างดี ๆ นั่นเอง (ใครรู้ช่วยบอกผมทีว่ามันคืออะไร) จานนี้ก็เป็นเหมือนเอาคอหมูย่างมาแบบพอให้สุก (เนื้อยังชมพู ๆ นิดหน่อยอยู่เลย) แล้วก็เอาไปคลุกกับกระเทียมและพริก และเสิร์ฟพร้อมกับก้านคะน้าเล็ก ๆ กรอบ ๆ สด ๆ จานนี้อร่อยมากครับ ผมกับเพื่อนชอบกันมาก เพราะแบบกินแล้วมันได้อะไรครบรสเลย






ไข่เจียวหอยนางรมสด (Thai omelette with minced prawns - 95 บาท) : จานนี้ไม่ค่อย work สักเท่าไร อย่างแรกเลยคือไข่เจียวปรุงรสมาไม่ค่อยดีเท่าไร แล้วก็ทอดมาเนื้อบาง ๆ ไม่หนา ซึ่งผมไม่ชอบเลย และก็หอยนางรมก็ดูไม่ค่อยจะมีเลย คือผมกับเพื่อนก็พยายามหาแล้วนะ ไม่หอยนางรมไม่ได้ใส่มาก็หอยนางรมมันตัวเล็กมาก ๆ จนพวกผมกินแล้วไม่รู้สึกก็เป็นได้

ปลากะพงสองหน้า (Deep fried whole white seabass two combinations - 320 บาท) อาหารจานนี้ผมเคยกินครั้งแรกและครั้งเดียวที่ร้าน มดแดง - ศรีนครินทร์ มาก่อน ก็เป็นปลากะพงที่เอาไปทอดแล้วแบ่งครึ่งมา โดยครึ่งนึงใส่พวกกระเทียมพริกไทยดำ ส่วนอีกครึ่งนึงใส่พวกซอสเปรี้ยวหวานมา ก็เป็นประมาณปลากะพงที่สั่งเมนูเดียวแต่ได้กิน 2 แบบเลย จานนี้รสชาติดีอีกเช่นกันครับ ตัวซอสทั้งพริกไทยดำ กับซอสเปรี้ยวหวานอร่อยทั้งคืน แต่ว่าตัวเนื้อปลานั้นทอดมายังไม่ค่อยกรอบ นอกนุ่มในสักเท่าไร และก็ปลากะพงตัวแอบเล็กไปนิดนึง ถ้าทำมาเทพ ๆ แบบพวกร้านที่ทำปลากะพงทอดน้ำปลาเทพ ๆ นี่ เผลอ ๆ จานนี้จะเทพมาก ๆ เลยนะเนี่ย






ข้าวผัดเดอะโลคอล (Fried rice with bacon served with bacon wrap up prawns and egg - 150 บาท) : จานนี้ตอนแรกแอบคาดหวังเอาไว้ว่าน่าจะอร่อยมาก ๆ เพราะถึงกับเอาชื่อร้านมาตั้งเลย จานนี้ก็เป็น ข้าวผัดคล้าย ๆ ข้าวผัดเด็ก ที่เอาพวกเบคอน, กุ้งที่ทอดเอาไว้มาโรยเพิ่ม ลงไป ตัวข้าวผัด ทั้งเมล็ดข้าว และรสชาติจากการผัด ไม่ค่อยอร่อยสักเท่าไร จานนี้มีดีแค่ตัวเบคอนกับกุ้งแค่นั้นจริง ๆ ครับ

กินไปกินมา พวกผมเริ่มอยากกินพวกเครื่องดื่ม alcohol ขึ้นมาก็เลยสั่ง Blue Honolulu - 160 บาท และ
Taquila Sunrise - 160 บาท ไป 2 แก้วก็เป็นตัว signature cocktail ของทางร้านที่เหมือนว่าจะคิดกันขึ้นมาเอง เป็นสีน้ำเงิน และสีแดงสด อย่างละแก้ว 2 แก้วนี้พวกผมชอบเจ้าตัว Taquila Sunrise กันมากกว่าเพราะว่ารสชาติดี อร่อย แรงกำลังดี ส่วนตัว blue honolulu นั้นมันแอบรสชาติแหม่ง ๆ และก็เหมือนไม่ค่อยมีเหล้าสักเท่าไรครับ






ห่อหมกทะเลมะพร้าวอ่อน (Steamed spicy mixed seafood with vegetable and coconut milk - 150 บาท) : อันนี้ตัวหน้าตาการนำเสนอ ถือว่าทำได้เด่นมาก ๆ ครับ เอาห่อหมกยัดใส่มาในมะพร้าวทั้งลูกเลย แต่ว่าจานนี้กลายเป็นสวนแต่รูปจูบไม่หอมเท่าไร ตัวเนื้อห่อหมก นั้นโอเค รสชาติถือว่ากลาง ๆ พอรับได้ แต่ว่าตัว texture หรือตัวเนื้อห่อหมกนั้นมันมาแบบเละ ๆ ไปหน่อย เละจนเหมือนจะเป็นพวกพริกแกง พวกน้ำแกงกะหรี่แทน ไม่เหมือนกินห่อหมก มันก็เลยแปลก ๆ ครับ

ปลาเห็ดโคนทอดกระเทียม (Deep fried bishop fish with garlic - 200 บาท) อาหารทานเล่น แต่ดันมาเป็นจานสุดท้าย จานนี้ก็เรียกได้ว่าปิดฉากได้อย่างลงตัวมากครับ ปลาเห็ดโคน ตัวค่อนข้างใหญ่ แล้วก็ทอดมาได้กรอบดี ตัวเนื้อปลาก็สด อร่อย และแบบใส่กระเทียมมาให้เยอะดีด้วย กินแต่ละคำนี่แบบฟินสุด ๆ จริง ๆ




สรุป ร้าน The Local - ดอนเมือง : ร้านอาหาร , สวนอาหารขนาดใหญ่ ประจำย่านดอนเมืองร้านนี้ก็เป็นสถานที่ที่ค่อนข้าง ลงตัวมาก ๆ กับการเป็นสวนอาหารชั้นนำประจำกรุงเทพนะครับ บรรยากาศร้านดี อาหารก็อร่อย และราคาไม่ค่อยแพงเท่าไร และก็ร้านก็มีครบครันหมดไม่ว่าจะห้องคาราโอเกะ, ดนตรีสด หรืออะไรก็ตามที่เราจะหาได้ในสวนอาหารดี ๆ ที่นี่ คนแถวดอนเมืองก็น่าจะรู้จักร้านนี้กันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว แต่สำหรับคนที่ไม่ใช่คนถิ่นนี้ และอยากหาร้านจัดเลี้ยง, ร้านนั่งชิล หรือร้านร้องคาราโอเกะ ก็ลองแวะเวียนมาร้านนี้กันได้เลยครับ ตอบโจทย์ได้ทุกข้อจริง ๆ





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...