BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, April 8, 2013

Kyo Roll En Gateway Review

Kyo Roll En - Japanese Dessert Shop at Gateway Ekamai, Bangkok

เคียว โรลล์ เอ็น - ร้านของหวานสไตล์ญี่ปุ่น โรลเค้ก ไอศครีม เกทเวย์ เอกมัย




Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4/5
Service  3.5/5
Value   3/5

Kyo Roll En - Japanese Dessert Shop on BumRes.com (For more pictures and menu)



ประเทศญี่ปุ่นนั้นขึ้นชื่อลือชามาแต่ไหนแต่ไรแล้วว่าพวก เค้ก, ของหวาน, ไอศครีม ตามร้านต่าง ๆ ของประเทศนี้นั้นเทพสุด ๆ ใครไปญี่ปุ่น ได้ไปชิม ลิ้มลองก็ล้วนติดใจกันทั้งนั้น ตัวผมเองขนาดเป็นคนไม่ชอบกินของหวานเท่าไร แต่แบบได้ไปกินของหวาน, กินขนมที่ประเทศญี่ปุ่นทีไร ก็เป็นอันต้องอยากจะเปลี่ยนสายพันธุ์จากสัตว์กินของคาวเป็นสัตว์กินของหวานอยู่ร่ำไป แต่ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน ร้านของหวานสัญชาติญี่ปุ่น หรือลูกครึ่งญี่ปุ่น ที่มาเปิดที่เมืองไทย กินมาหลาย ๆ ร้านไม่รู้ว่าคุมคุณภาพไม่ได้ หรือคนทำฝีมือไม่ถึง หรือว่าอะไรก็ตาม ผมยังไม่เจอร้านที่มันรสชาติอร่อยเหมือนที่ญี่ปุ่นเลยสักร้านเดียว จนกระทั่งมาเจอร้าน Kyo Roll En @ Gateway Ekamai ร้านนี้นี่แหละครับ ที่ช่วยกู้ชื่อเสียงของหวานสไตล์ญี่ปุ่นขึ้นมาได้

ร้านนี้ผมกับแฟนและเพื่อนแฟนอีกคนชอบกันมาก ชอบซะจนมากินกัน 2 วันติดเพื่อจะได้(พยายาม)ลองกินให้(เกือบ)ครบทุกเมนูกันเลยล่ะ ใช่ครับ ขนาดนั้นเลยจริง ๆ ร้าน Kyo Roll En นี่ถ้าเอาจริง ๆ ก็เป็นร้านในเครือของ Sfree เครือของหวานของ Safari World ที่ผมไม่ค่อยประทับใจในแบรนด์ของเค้าสักเท่าไร แต่เหมือนกับร้าน Kyo Roll En นี้ทาง Sfree จะแค่ซื้อแบรนด์มาเฉย ๆ ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงเมนู หรือใส่เมนูอะไรเข้าไปเพิ่ม หรือคิดเมนูเอง แต่ใช้เมนูจากญี่ปุ่นมาโดยตรง (น่าจะนะ อันนี้ผมไม่รู้ มั่วเอา) ของหวานของร้านนี้ ตัว flagship ก็จะเป็นตัว roll cake สไตล์ญี่ปุ่นที่มีให้เลือหลากหลายรส และก็จะเป็นพวกไอศครีมสไตล์ญี่ปุ่นในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งแบบ softcream, parfait , anmitsu หรือ kakigori ของหวานของร้านนี้เค้ามีให้เลือกค่อนข้างเยอะจริง ๆ ครับ เยอะจนต้องมีเมนูของตัวเองเล่มนึงเลย เยอะประหนึ่งเป็นร้านของคาวก็ไม่ผิดนัก

ตัวของหวานในมื้อนี้อาจจะเยอะเพราะว่าเป็นการรวมกันของ 2 มื้อที่ผมไปกินมา ก็ขอไล่เรียงไปทีละอันเลยละกันนะครับ

Valrohna Roll Set (Valrohna chocolate cream roll, fresh fruit platter, charcoal vanilla soft-cream - 169 บาท) - ตัวนี้ผมชอบมาก ๆ ตัว roll cake นั้นเป็นหน้า chocolate ที่ใช้ตัว chocolate Valrohna ช็อคโกแลตเกรดพรีเมียมมาทำ ซึ่งแบบรสชาติช็อคโกแลตมันอร่อยเข้มข้น หอมหวลโดนใจจริง ๆ โอยชอบมาก ๆ ส่วนตัว softcream ที่มีมาในชุดก็จะเป็น softcream รสถ่าน ก็อร่อยแบบไม่ค่อยหวานมาก แปลกดีเหมือนกัน กินแล้วเข้ากับ roll cake เป็นอย่างดี กินแยกกันก็ได้ กินพร้อมกันคำเดียวเลยก็ได้ อืม ส่วนผลไม้ที่ให้มาใน set ก็จะเป็นพวกผลไม้เปรี้ยว ๆ พวก strawberry, kiwi และก็ยังมีช็อคโกแลตกับมะม่วงมาให้อีก อืม คือแบบเป็น set ที่ครบครัน หลากหลายมาก ๆ ครับและราคา 169 บาทเท่านั้น ผมล่ะชอบจริง ๆ









Milky Roll Set (cow-print Hokkaido cream roll, charcoal vanilla soft-cream, Nama chocolate + fresh fruit platter, Kuromitsu black honey sauce - 165 บาท) - set นี้ก็เหมือนกับ set ข้างบนแทบจะทุกประการ แค่เปลี่ยนตัว roll cake เป็นรสนมแทน ตัว roll cake อันนี้ก็อร่อยไม่แพ้อันบนเลยครับ รสชาตินั้นเป็นรสชาตินมแบบเข้มข้นมาก ๆ (น่าจะใช้นมฮอกไกโด) กินแล้วได้ความเข้มข้นไปคนละแบบกับตัว chocolate ของ set ก่อนหน้า ส่วนตัว softcream นั้นสั่งแบบ mix ไปเป็นครึ่ง ๆ ระหว่างรสถ่านกับรสชาเขียว ทั้ง 2 รสนี้บอกตรง ๆ ว่ากินแล้วไม่ค่อยแตกต่างกันเท่าไร เพราะมันก็จืด ๆ ไม่ค่อยมีความหวานอยู่แล้ว เหมือนทางร้านจะเน้นแต่งสีออกมามากกว่าจะแต่งรส ซึ่งมันก็ไม่ใช่ว่าไม่ดีนะครับ ผมว่าดีซะอีก เพราะไม่งั้นมันจะหวานเลี่ยนเกินไป ถ้ามีแต่ของหวาน ๆ

Mango Blossom (fresh mango petah, Mango ice cream + mango granita, Almond jelly - 159 บาท - อันนี้เป็นประมาณไอศครีมรสมะม่วง และก็มีแผ่นมะม่วงฝานบาง ๆ เรียงรายกันมาอยู่ที่ชั้นบน ก็เป็นไอศครีมที่อร่อยดีนะครับ รสแบบไม่ได้มะม่วงจ๋า ไม่ได้หวานจัด แต่ก็กินแล้วได้ความเป็นมะม่วงดีทั้งกลิ่นและรส ส่วนตัว มะม่วงที่ฝานบาง ๆ มาก็สด อร่อย เนื้อนุ่มดี และยังมีการใส่ blueberry เพื่อความเปรี้ยวเข้ามาให้ตัดกับรสหวานของถ้วยนี้อีกด้วย เยี่ยมไปเลยครับ






Hot Marron latte (Kyo Roll En - Signatrue chestnut latte - simply irresistable - 105 บาท) - มารีวิวตัวเครื่องดื่มเรือธงของทางร้านกันบ้างครับ แก้วนี้ตอนแรกผมก็นึกว่ามันคือ coffee latte แต่จริง ๆ แล้วมันไม่ใช่ครับ ผมอ่านไม่ดีเอง ซึ่งจากคำอ่านบนเมนูแล้ว อันนี้มันคือ เกาลัด กับ นม ก็เลยสงสัยว่ามันคือน้ำเกาลัดใส่นมรึเปล่า? กินแล้วมันก็หวาน ๆ ลื่น ๆ ดี ครับคล้าย ๆ กิน latte น่ะแหละแต่ว่าจะหวาน ๆ กว่าหน่อย ให้อารมณ์เหมือนเป็นเครื่องดื่มหวาน ๆ มากกว่า

Wagashi Anmitsu (Japanese dessert offers perfect harmony of "Wagashi" - traditional Japanese confectionery, healthy Kuromitzu syrup made from unrefined Okinawa black sugar, Kanten jelly from natural sea-kelp. "Shiratama" mochi balls and Mikan orange - 149 บาท) - ตัว Anmitsu รูปใหญ่สุดของทางร้าน เป็นการผสมปนเปตว เจลลี่, ส้มญี่ปุ่น, โมจิชาเขียว และไอศครีมใส่ลงมาในถ้วยขนาดกลาง ๆ ถ้วยนึง จานนี้หน้าตาอาจจะดูหวานเกินไปไม่น่ากิน แต่เอาจริง ๆ แล้วองค์ประกอบแต่ละอย่างนั้นไม่ค่อยมีความหวานเลยครับ จานนี้กินไปแต่ละคำ แต่ละอย่างเหมือนจะเป็นการกินเอาความสด รสชาติเด่น ๆ ของแต่ละอันมากกว่า ความหวานจากไอศครีม, ความเปรี้ยวจากส้ม, ความหอมจากโมจิชาเขียว และความเด้งดึ่งจากเจลล่ อืม เจ๋งดีครับ






Matcha Delux Parfait - 229 บาท - ไอศครีมพาร์เฟต์ชาเขียว แก้วขนาดกลาง ๆ แก้วนี้ผมไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมมันถึงแพงกว่าของหวานอย่างอื่นแบบชัดเจนขนาดนี้ ในแก้วก็ประกอบด้วย เกล็ดน้ำแข็งชาเขียว, เจลลี่ชาเขียว, ถั่วแดง และไอศครีมชาเขียว คือมีแต่ชาเขียว ๆ แก้วนี้ก็ว่าได้ครับ ถ้าคนที่ชอบชาเขียวแบบผมกับแฟนนี่คงจะชอบแก้วนี้มาก ๆ แต่ถ้าใครที่ไม่ค่อยชอบชาเขียวกิน ๆ ไปอาจจะเล่นกันขึ้นมาก็เป็นได้ แต่รวม ๆ แล้วก็เป็นของหวานที่อร่อยดีครับ

Signature Kyo Roll En Pudding - 79 บาท - pudding เรือธงของทางร้าน กินแล้วผมกับแฟนรู้สึกไม่ได้ประทับใจอะไรมากสักเท่าไร คล้าย ๆ กินพุดดิ้งนมธรรมดา ๆ เท่านั้น พวกของหวานอย่างอื่นในมื้อนี้ล้วนโดดเด่นกว่า มีเอกลักษณ์กว่า อร่อยกว่าหมดเลย





ร้าน Kyo Roll En - Gateway Ekamai แห่งนี้ก็เป็นร้านที่แบบ โดนใจผมกับแฟนและเพื่อนมากจริง ๆ ครับ ของหวานแสดงความเป็นญี่ปุ่นออกมาได้อย่างเป็นญี่ปุ่นสุด ๆ คือทังหน้าตาและรสชาตินั้นกินแล้วแบบชัดเจนเลยว่าไม่ใช่ของหวานสไตล์ตะวันตก, ราคาก็ไม่ค่อยแพง , รอของหวานก็ไม่นาน แล้วพนักงานก็บริการดี โอว ร้านนี้น่าจะเป็นร้านของหวานที่ผมให้คะแนนสูงที่สุดเท่าที่เคยให้มาเลยก็เป็นได้นะเนี่ย




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...