BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, April 22, 2013

Coco 51 Hua Hin Review

Coco 51 - Thai & Western Restaurant and Bar at Hua-Hin, Thailand

โคโค่ 51 ร้านอาหารไทย อาหารยุโรป อาหารตะวันตก พิซว่า เสต็ก ริมทะเล ดนตรีสด หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์





Overall Score  8.5/10
Taste   4/5
Ambiance  4.5/5
Service  4.5/5
Value   3.5/5

CoCo 51 - Thai & Western Restaurant on BumRes.com (For more pictures and menu)



ร้านอาหารริมทะเล ๆ โรแมนติค ประจำเมืองริมทะเลสักเมืองนึง ส่วนใหญ่ในเมืองนั้น ๆ ก็จะมีกันอยู่หลายร้านอยู่แล้ว ที่หัวหินเองนี่เท่าที่ผมรู้ก็มีอยู่หลายร้านเหมือนกัน ทั้งร้านอาหารไทย , อาหารฝรั่ง หรืออาหารจีน (บนโรงแรม Hilton) สำหรับร้านในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นร้านโรแมนติคริมทะเลแบบที่ว่า กับร้าน Coco 51 นั่นเอง ร้านนี้ชื่อ Coco นั้นไม่รู้ที่มาเหมือนกันว่าทำไม ส่วนคำว่า 51 นั้นน่าจะมาจากตำแหน่งของร้านที่อยู่สุดซอยหัวหิน 51 เลย อยู่ติดกับชายหาดหัวหินจริง อะไรจริง ประมาณนั้นเลย

ร้าน Coco 51 นี่ผมเคยได้ยินชื่อมานานแล้ว ร้านนี้ก็น่าจะเป็นร้านที่เปิดมานาน เหมือน ๆ กับร้านอื่นที่ผมได้ไปรีวิวมาในทริปนี้ทั้งหมดเลย (แต่ละร้าน 10 ปี up หมด แต่ Coco 51 นี่ไม่น่าจะถึง แต่ก็ไม่ชัวร์เหมือนกัน) ร้านนี้ส่วนโต๊ะอาหารหลักของทางร้านก็จะเป็น al fresco dining ติดทะเล ลมโกรดตลอดเวลา , เปิดไฟสลัวจนแทบจะไม่มีแสงไฟ เวลาจะอ่านเมนูก็จะมีไฟฉายให้ และระหว่างกินอาหารก็จะมีแค่ไฟไม่กี่แรงเทียนจากเทียนชิ้นเล็ก ๆ บนโต๊ะแค่นั้น ส่วนถ้าคนไทยขี้ร้อน หรือถ้าโต๊ะติดทะเลเต็ม ทางร้านก็จะมีที่นั่งด้านในติดแอร์ ไฟสว่าง ๆ สวย ๆ เก๋ ๆ ให้นั่งเพิ่มเติมอีกหลายโต๊ะเหมือนกัน วันที่ผมไปเป็นวันอังคารตอนเย็น ทางร้านมีดนตรีสด acoustic มาขับกล่อมเพลงฝรั่งแบบช้า ๆ เพราะ ๆ ให้ฟังอยู่หลายชั่วโมงด้วย ซึ่งถ้าวันอังคารมีดนตรีสด วันอื่น ๆ ก็น่าจะมีด้วยเช่นกันนะผมว่า






อาหารของร้านนี้ก็เป็นอาหารไทย + ฝรั่ง อย่าละครึ่ง ๆ เลย ตอนที่ผมไป เจอลูกค้าคนไทยอยู่โต๊ะเดียว นอกจากโต๊ะผม ส่วนโต๊ะอื่น ๆ อีกประมาณ 10 โต๊ะนั้นเป็นฝรั่งหรือคนต่างชาติหมดเลย ซึ่งจะว่าไป ทริปมาหัวหินของผมทริปนี้ก็เป็นทริปแรกที่มาเที่ยววันธรรมดา ก็เลยได้สัมผัสกับหัวหินในแบบที่ไม่เคยเจอมาก่อน คือเป็นหัวหินที่คนน้อย ๆ มีแต่ฝรั่งตาน้ำข้าว รถไม่ค่อยติด และก็ไม่ต้องไปเบียดเสียดเยียดยัดกับใคร ซึ่งมันก็เป็นหัวหินในแบบที่ผมค่อนข้างชอบมากเลยนะ เพราะเดิมทีเมืองนี้มันก็เป็นเมืองริมทะเลที่ค่อนข้างจะผู้ดีอยู่แล้ว (จากการที่มีวังในหลวงอยู่) พอคนน้อย ๆ แบบนี้ก็เลยยิ่งดูดีขึ้นไปใหญ่

เอาใหม่ อาหารของร้าน Coco 51 - หัวหิน นี่ก็มีให้เลือกหลากหลาย ไทยกับตะวันตกอย่างละครึ่ง ๆ ซึ่งจากที่ดู ๆ แล้วเหมือนลูกค้าคนไทย (ผมกับอีกโต๊ะ) จะสั่งอาหารฝรั่ง ส่วนลูกค้าฝรั่งจะสั่งอาหารไทย ราคาอาหารของร้านนี้ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะเรียกว่าแพงดีรึเปล่า พวกอาหารฝรั่งนั้นส่วนใหญ่ก็จะอยู่ที่ประมาณ 300 บาท ส่วนอาหารไทยก็ประมาณ 200 - 300 บาท มันก็เป็นราคาที่ พบเจอได้ทั่ว ๆ ไปตามกรุงเทพอยู่แล้ว และทางร้านก็มี service charge คิดเพิ่มอีก 10% พอเป็นพิธี ก็คิดซะว่ากินร้านนี้ก็เหมือนได้กินร้านโก้ ๆ หรู ๆ ในเมืองไทย ในราคาร้านระดับกลาง ๆ ค่อนไปทางบน และยังได้กินอาหารริมทะเล ด้วย ราคาเท่านี้ก็กลายเป็นถูกไปเลยนะครับเนี่ย

มื้อนี้เริ่มต้นด้วย  ข้าวผัดเป็ดย่างกับมะม่วง (Fried rice with roasted duck accompanied with ripe mango - 190 บาท) บอกตรง ๆ ว่ามันเป็นข้าวผัดที่ผมสั่งเพราะมันดูเป็นอะไรที่ไม่ค่อยเข้ากันมาทำขายก็แค่นั้น ถามจริง เป็ดย่าง กับ มะม่วงสุก เนี่ยนะ? แต่อืม พอเห็นหน้าตาตอนยกมาก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างดูดีครับ พอหน้าตาดูดี รสชาติก็เลยดีตามไปด้วย ข้าวผัดมาได้ดี เม็ดสวย แห้ง ร่วน อร่อย และก็ให้เครื่องมาเยอะ และหลากหลาย ทั้งถั่วลันเตา, ข้าวโพด, เป็ดย่าง, แครอท, หัวหอม ส่วนตัวมะม่วงสุกที่ให้มาด้วยกัน ตอนแรกผมก็ไม่คิดนะว่ามันจะมาช่วยอะไรเรื่องรสชาติในจานนี้ แต่ไป ๆ มา ๆ มันก็อร่อยดีครับ หวาน ๆ ช่วยเพิ่มรสชาติให้อาหารคาวได้เป็นอย่างดี







อย่างที่ 2 เป็น Rigatoni with Crab (Rigatoni with crab meat, tomato in spiced garlic cream pink sauce - 320 บาท) จานนี้ก็เป็นเส้นพาสต้า ที่ไม่ค่อยจะเจอร้านอิตาเลียนในกรุงเทพทำขายกันสักเท่าไร ไม่รู้เพราะว่ามันทำยาก หรือว่ายังไง เส้นนี้เอาจริง ๆ มันก็คือประมาณเส้นเพนเน่ ที่ไม่ได้มีการตัดตรงปลายให้แหลม ๆ แต่เป็นทรงกระบอกทื่อ ๆ แทน แล้วก็มีร่องเป็นลายตรงตามเส้น ไว้ดูดซับซอส หรืออะไรก็ว่าไป ซึ่งซอสที่ให้มาในจานนี้ก็เป็นครีมซอสปูที่น้ำค่อนข้างจะข้นหน่อย และก็รสชาติแบบเข้มข้น จัดจ้าน โดนใจดีครับ จานนี้รวม ๆ แล้วอร่อยดีมาก มีอยากให้ปรับปรุงเล็กน้อยก็คงเป็นตัวเส้น Rigatoni ที่แบบลวกมายังแข็ง ๆ ไปอยู่ ถ้านุ่ม ๆ น่าจะอร่อยกว่านี้พอสมควรเลย

อย่างที่ 3 อกเป็ดซอสส้ม (Roast duck breast with orange sauce - Roast spiced duck breast with orange sauce, served with sauce vegetables - 360 บาท) จานนี้ แม้ว่าหน้าตาจะดูไม่ค่อยน่ากิน เพราะแบบตัวเนื้อเป็ด ตัวซอส มันก็เป็นสีน้ำตาล ๆ ทึม ๆ อยู่แล้ว ตัว garnish ของทางร้านก็ดันให้ ผักที่ไม่ได้ผ่านการตกแต่งอะไรมาเลยเพิ่มเติมอีก (แค่เอาบร็อคโคลลี่กับดอกกะหล่ำวาง ๆ มา) แต่ไป ๆ มา ๆ จานนี้ดันเป็นจานที่อร่อยอีกแล้ว คือตัวเนื้อเป็ดนั้นเป็นส่วนอกเป็ดที่มีหนังติดมาด้วย และทางร้านก็อบมาแบบสุกกำลังดี ไม่ได้สุกไป เกือบ ๆ สุกประมาณนั้น ตัวซอสส้มที่ราดมาก็เปรี้ยว ๆ หวาน ๆ ลงตัวดีมาก จานนี้หลาย ๆ ร้านในกรุงเทพทีมีเมนูอกเป็ดทำโน่นทำนี่ ผมล่ะอยากให้เค้ามาลองกินดูกันจังเลย ร้าน CoCo 51 - หัวหิน ทำได้ดีกว่าหลาย ๆ ร้านในกรุงเทพมาก







อย่างที่ 4 เป็น Beef Stroganoff served with fettuccini - 420 บาท เจ้า Beef Stroganoff นี่เกิดมาผมก็ไม่เคยกินหรอกนะครับ แต่เคยอ่าน ๆ ประวัติ เคยได้ยินคนกล่าวถึงมานานล่ะ เรื่องกรรมวิธีการทำที่ยากมาก และเป็นอาหารสุดแสนพิเศษของชาวรัสเซีย ที่จะทำกันเฉพาะช่วงโอกาสพิเศษทั้งนั้น จานที่ผมได้นั้นก็เป็นเนื้อตุ๋น มากับเส้น fettuccini ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า beef stroganoff จริง ๆ นั้นเป็นอย่างไร แต่จากที่กินจานนี้แล้วผมไม่ค่อยชอบเลย อย่างแรกเลยคือเนื้อมันตุ๋นมายังไม่ค่อยดี (จำได้ว่าเจ้าเมนูนี้ตุ๋นเนื้อนานมาก ตุ๋นจนเนื้อนุ่มสุด ๆ) ยังไม่นานพอ เนื้อมันก็เลยแบบเป็นเนื้อต้มธรรมดา ๆ ตัวซอสก็เป็นซอสไวน์แดง ธรรมดา ๆ ที่ไม่ได้มีรสชาติอะไรโดดเด่น และยิ่งมีเส้น fettuccini เปล่า ๆ ที่ต้องมาอาศัยซอสจากตัวซอสเนื้อกินด้วยกันแล้ว ผมก็เลยขอสรุปง่าย ๆ ว่า จานนี้มัน "เหี้ย" อะไรกันวะเนี่ย ฮ่า ๆ ไม่ work ครับ

อาหารอย่างสุดท้ายเป็นอาหารไทย ๆ จานเดียวในมื้อ ที่น้องพนักงานเป็นคนแนะนำ กับ แกงปูใบชะพลู (Famous crab meat in coconut cream curry with betel leaves - 290 บาท) จานนี้ก็เป็นอาหารแบบใต้ ๆ ที่ผมไม่คิดเหมือนกันว่าจะมีขายในร้าน Coco 51 ร้านแนวฝรั่ง ๆ แบบนี้ จานนี้สมกับเป็นจานที่น้องพนักงานแนะนำ เพราะว่ามันอร่อยมาก ๆ ตัวน้ำแกงรสชาติกลมกล่อมโดนใจสุด ๆ เผ็ดกำลังดี หอมใบโหระพา, ใบชะพลู แล้วก็มีความหวานเล็ก ๆ และทางร้านก็ไม่ขี้เหนียวปู ให้เนื้อปูชิ้นใหญ่ ๆ ดุ้นใหญ่ ๆ มาหลายชิ้นเลย จานนี้แม้ว่าเอาจริง ๆ จะได้ตอนที่เริ่มอิ่มกันแล้ว แต่ด้วยความอร่อยของมัน ผมกับแฟนก็ดั้นด้นกินกันจนหมดจนได้





สรุป ร้าน CoCo 51 ณ หัวหินร้านนี้ ก็เป็นร้านที่ผมกับแฟนค่อนข้างชอบเลยนะ มีองค์ประกอบดี ๆ ทุกอย่างที่ร้านดี ๆ พึงจะมีหมดเลย ไม่ว่าจะตัว บรรยากาศร้านที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว ริมทะเลขนาดนี้ , พนักงานของร้านก็บริการดี และมีเหลือเฟือ ไม่ต้องแย่งกันใช้งาน, อาหารของทางร้านก็ราคามาตรฐาน มีให้เลือกหลากหลาย และแทบทุกจานในมื้อนี้ก็อร่อยหมด อืม หากใครกำลังมองหาร้าน โรแมนติค ริมทะเล เวลามาเที่ยวหัวหินแล้วละก็ ผมว่าร้านนี้ตอบโจทย์ได้ดีเลย มีครบเลย ตามนั้น

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...