BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, April 25, 2013

เนื้อตุ๋น เจริญนคร

เนื้อตุ๋น เจริญนคร - ก๋วยเตี๋ยวเนื้อสด เนื้อเปื่อย




Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3.5/5

เนื้อตุ๋น เจริญนคร - ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ on BumRes.com (For more pictures and menu)



ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นท่าน้ำสาธุฯ สาขาหนึ่งแห่งนี้ (สาขา 2, 3 หรือกี่สาขาไม่รู้อยู่ไหนเหมือนกัน) ก็น่าจะเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ร้านดังประจำย่านเจริญนคร, ฝั่งธน เค้าล่ะครับ เพราะเท่าที่อ่าน ๆ ดูค้นดูร้าน ก๋วยเตี๋ยวแถวนี้มาก็มักจะมีร้านนี้ขึ้นมาเป็นอันดับแรก ๆ อยู่เสมอ ร้านนี้ตั้งอยู่ใกล้ ๆ กับโรงแรม Anantara Riverside Resort & Spa เยื้อง ๆ กับ สน.บุคคโล ร้านเป็นร้านห้องแถว 2 คูา แบบบ้าน ๆ ตามร้านสไตล์ก๋วยเตี๋ยวริมทางทั่ว ๆ ไป เปิดทำการทุกวันตั้งแต่ 08.00 - 19.00 น. โดยประมาณ (วันหยุดจะเปิดถึงแค่ 17.00 น.) ถ้าใครขับรถมาที่ร้านนี้ก็จอดรถได้ริมถนนเลย ที่จอดรถริมถนนค่อนข้างจะเหลือเฟือ เพราะว่าไม่ได้อยู่ในย่านพลุกพล่านและอยู่บนถนนใหญ่ครับ

ตัวก๋วยเตี๋ยวของร้านนี้ก็จะมี ให้เลือกหลากหลายแบบ เนื้อสด เนื้อเปื่อย ตับ หัวใจ ผ้าขี้ริ้ว เอ็น ไส้ ม้าม ตัวเดียว ลูกชิ้นเอ็น น้ำใส, น้ำตก มาเต็มมาครบครับ ส่วนการตั้งราคาของเค้าก็จะค่อนข้างแปลก ๆ หน่อย ตั้งเป็นตามระดับชั้นการศึกษา ไล่เรียงกันไปตั้งแต่แต่ขนาดธรรมดา (อนุบาล) , พิเศษ (มัธยม) จนถึงพวกหม้อไฟ หรือพิเศษมาก (มหาลย, ทำงาน) โดยราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 40 บาท ลากยาวไปจนถึง 160 บาทโดยประมาณ ก็เป็นราคาที่มาตรฐานสำหรับร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อห้องแถวทั่ว ๆ ไปนะครับ ผมว่า

มื้อนี้ผมไปกับแฟนสองคน ก็เลยสั่งกันไม่เยอะ ผมสั่งไป 2 ถ้วยส่วนแฟนผมสั่งไปอีกถ้วยนึง

ชามแรกของผมเป็น เกาเหลาประถม (เกาเหลาขนาดปกติ - 50 บาท) ผมเลือกใส่ ทุกอย่างยกเว้นม้าม และก็สั่งแบบน้ำตกมา ตัวเครื่องของทางร้านก็ให้มาเยอะดี มีมาครบหมด เนื้อสด, เนื้อเปื่อย, ลูกชิ้นเอ็น, ลูกชิ้นธรมดา, ไส้, ตับ โดยรวม ๆ แล้วพวกเนื้อ กับเครื่องในเค้าก็ของคุณภาพดีนะครับ ชิ้นใหญ่ เนื้อแน่น เต็มเม็ดเต็มหน่อยดี แต่ว่าตัว น้ำซปของเค้าผมว่ายังไม่ค่อยโดนเท่าไร มันยังไม่ข้นถึงระดับ และก็รสจะออกจืด ๆ ไปหน่อย








ก๋วยเตี๋ยวอนุบาล (เส้นใหญ่ เนื้อสด ลูกชิ้นเอ็น - 40 บาท) อันนี้ก็คล้าย ๆ ชามตะกี้ครับ แต่ผมเลือกอันเฉพาะส่วนที่ผมกินจากชามเกาเหลาแล้วชอบนั่นก็คือตัว เนื้อสด กับลูกชิ้นเอ็น ส่วนเส้นใหญ่ของร้านนี้ก็จะเป็นเส้นใหญ่ที่ขนาดใหญ่จริง ๆ เส้นใหญ่ไม่รู้ว่าลวกมายังไงเหมือนกัน เส้นติกันเป็นก้อน ๆ เลย ต้องมานั่งแงะ ๆ ออกพอสมควรเลยกว่าจะกินได้แต่ละคำ

ส่วนก๋วยเตี๋ยวของแฟนผมเป็น เส้นหมี่อนุบาล (เส้นหมี่ เนื้อสด เนื้อเปื่อย ลูกชิ้น - 40 บาท) แฟนผมก็บอกว่าโอเค ธรรมดา ๆ ไม่ได้อะไรมาก นางสั่งใส่ลูกชิ้น กับ เนื้อตุ๋น ดูนางจะชอบลูกชิ้นมาก ส่วนเนื้อตุ๋นนางบอกว่าเฉย ๆ รวม ๆ นางก็ไม่ได้ประทับใจอะไรกับก๋วยเตี๋ยวชามนี้มากนัก





สรุป ร้าน เนื้อตุ๋น ท่าน้ำสาธุ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ บนถนนเจริญนคร ฝั่งธนบุรี แห่งนี้ก็เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ที่ค่อนข้างจะธรรมดา ๆ สำหรับผมนะ ผมก็แอบแปลกใจว่าทำไมลูกค้าร้านนี้ถึงเยอะมาก (วันที่ผมไปเป็นวันอาทิตย์ประมาณ 10 โมง แต่ลูกค้าเต็มร้าน) และดูค่อนข้างจะดังในเน็ท เพราะว่ารสชาติรวม ๆ มันก็ธรรมดา ๆ ร้านแถว ๆ บ้านผม หรือ แถว ๆ ฝั่งพระนคร หลาย ๆ ร้านที่ผมกินมาก็มีหลายร้านที่อร่อยกว่าร้านนี้แทบทั้งนั้น อืม ตามนั้น




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...