BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, April 21, 2013

Il Gelato Italiano Hua Hin

Il Gelato Italiano - Ice Cream shop at Hua Hin, Thailand

อิล เจลาโต้ อิตาเลียโน - ร้านไอศครีม หัวหิน




Overall Score  /10
Taste   /5
Ambiance  /5
Service  /5
Value   /5

Il Gelato Italiano - Ice Cream Joint on BumRes.com (For more pictures and menu)



ร้าน Il Gelato Italino ก็เป็นร้านไอศครีมเก่าแก่ที่หัวหิน เปิดมาตั้งแต่ปี 1993 ณ ปัจจุบันตอนนี้ก็เปิดมาได้สิริรวม 20 ปีแล้ว ร้านนี้ตั้งอยู่ ณ ซอยหัวหิน 61 ซอยที่สุดซอยจะมุ่งหน้าไปยังชายหาดหัวหิน ก็เป็นทำเลที่ค่อนข้างดีมาก หลาย ๆ คนก็คงน่าจะเคยผ่านตา หรือเคยมาลิ้มลองกันหมดแล้ว ตัวผมเองก็เคยมากินร้านนี้เมื่อสักหลายปีก่อน มางวดนี้เนื่องจากแบบอากาศร้อนเหลือเกินตอนที่ผมไป ผมกับแฟนเลยพยายามหาร้านเย็น ๆ มาดับร้อนกันสักหน่อยก็เลยมาลงเอยเอาที่ร้านนี้นี่แหละครับ

ไอศครีมของร้านนี้ก็เป็นไอศครีมสไตล์ Gelato ที่มีการเอามาทำเป็นรูปลักษณ์เก๋ ๆ แปลก ๆ ไม่ซ้ำใคร หากินที่อื่นไม่ได้ หรือถ้าจะสั่งแบบเป็น scoop ใส่โคนเปล่า ๆ ก็ทำได้เช่นกัน ไอศครีมหลากหลายรูปลักษณ์ หลากหลายรสของทางร้านนี้ก็เป็นอะไรที่ผมว่าเค้าทำได้ค่อนข้างเจ๋งดีนะ บางหน้าเหมือนจะดูพยายามเกินไป แต่ก็เป็นไอเดียที่บรรเจิดดีเหมือนกัน ไอศครีมนั้นราคาอยู่ที่อย่างละ 160 - 170 บาทโดยประมาณ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าแพงรึเปล่า เพราะไม่ค่อยได้กินไอศครีมสักเท่าไร แต่ถ้าเทียบกับพวก ของหวาน หรือเค้กในกรุงเทพที่ราคาก็ประมาณนี้กันหมดอยู่แล้ว ราคาเท่านี้ก็คงจะโอเคล่ะมั้งครับ

มื้อนี้สั่งไป 2 อย่างครับของผมเป็น Drowned in Coffee (160 บาท) ก็เป็นไอศครีมรสวานิลลาและกาแฟ ผสม ๆ กันมาในกาแฟ แล้วก็ใส่ whipped cream และก็โอโจ้มาเพิ่มเติม กาแฟแก้วนี้ รวม ๆ ก็อร่อยดีนะครับ รสชาติผสมผสานกันอย่าลงตัวระหว่างความหวานจากวานนิลา และความขม ๆ จากกาแฟ อืม เย็นสดชื่นดับร้อนดีแท้







อีกอย่างของแฟนผมเป็น Ice Cream Fried Eggs (170 บาท) อันนี้ก็เป็นอะไรที่เจ๋งและแหวกแนวดี ตัวเนื้อไข่ขาวนั้นทางร้านก็เอา whipped cream ไปแช่จนแข็งโป๊กมาเป็นตัวแทนไข่ขาว ส่วนตัวไข่แดงก็เป็นลูกพีชลูกขนาดกลาง ๆ กำลังดีวางมา หน้าตารวม ๆ ก็เหมือนไข่ดาวทอดจริงอะไรจริง ส่วนตัวรสชาติก็ออกแนวจืด ๆ เปรี้ยว ๆ เล็กน้อยครับ จืด ๆ จากตัววิปครีมและได้รสเปรี้ยวจากตัวซอสราสเบอรี่ที่ราด ๆ มา ส่วนด้านล่างนั้นก็เป็นไอศครีมช็อคโกแลตธรรมดา ๆไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ อันนี้ผมกับแฟนเห็นตรงกันว่าแก้วแรกของผมอร่อยกว่า แต่อันนี้ก็พอโอเค กินได้ครับ

สรุป ร้าน Il Gelato Italino ร้านไอศครีมสไตล์อิตาเลียน เก่าแก่ ประย่าน หัวหินนี่ ก็สมควรแล้วที่เปิดได้มานานถึง 20 ปี เพราะว่าไอศครีมเค้าเอาจริง ๆ ก็อร่อยดี แปลกดี และก็ราคาไม่ค่อยแพงเท่าไร ใครที่มาทะเลแล้วอยากหาอะไรดับร้อน ก็มาจัดร้านนี้กันได้เลยครับ ตามนั้น



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...