BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, March 31, 2013

ต้องตาปูดอง ศรีวรา Review

ต้องตาปูดอง - ร้านข้าวต้ม อาหารไทย อาหารตามสั่ง มื้อดึก - ถนนศรีวรา Town in Town




Overall Score  6.5/10
Taste   3.5/5
Ambiance  2/5
Service  3/5
Value   3/5

ต้องตาปูดอง - ร้านข้าวต้ม อาหารไทย มื้อดึก on BumRes.com (For more pictures and menu)



ช่วงหลัง ๆ นี่ผมรู้สึกว่าจะได้กินร้านอาหารประเภทข้าวต้ม, ร้านมื้อดึก เยอะกว่าเมื่อก่อนเยอะเลย จากที่เมื่อก่อนไม่เคยได้กินเลย ช่วงหลัง ๆ นี่ได้ตระเวณไปหลายร้านเหมือนกัน ร้านในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านแนวนี้กับร้านที่มีชื่อว่า "ต้องตาปูดอง" ร้านนี้อาจจะไม่ได้เป็นร้านมื้อดึกอะไรมากมาย ไม่เหมือนร้านอื่น ๆ ที่เคยรีวิวมาเพราะว่าเปิดถึงแค่ตี 1 แต่ก็เป็นอะไรที่ดึกพอ ดึกกว่าหลาย ๆ ร้านในย่านถนนศรีวรานี่พอสมควรล่ะ ร้าน ต้องตาปูดอง แห่งนี้ ตั้งอยู่บนนถนนศรีวรา ถ้าขับมาจากทางฝั่งพระราม 9 เลี้ยวเข้าถนนศรีวรามาก็จะอยู่ก่อนถึงทางเข้า town in town เล็กน้อย หรือพูดอีกนัยนึงคือเกือบจะเยื้อง ๆ กับ town in town ก็ว่าได้ หาไม่ยากครับ แต่ประเด็นคือจะมีที่จอดรถรึเปล่าแค่นั้น โชคดีตอนผมไปเป็นช่วงยังไม่ดึกมาก ก็เลยยังพอมีที่จอดรถอยู่ แต่แบบ พอผมยิ่งกินก็ยิ่งมีลูกค้ามาเรื่อย ๆ จนตอนหลัง หน้าร้านนี้ไม่มีที่จอดรถกันเลยทีเดียว

ร้าน ต้องตาปูดองแห่งนี้ก็เป็นร้านแบบบ้าน ๆ ห้องแถว ๆ เพิง ๆ ตามประสาร้านข้าวต้มข้างถนนที่พบเจอกันได้ทั่ว ๆ ไป บรรยากาศของร้านออกแนวเป็นเพิง ๆ มากกว่าห้องแถวด้วยซ้ำ และก็ออกแนวซกมก ๆ กว่าร้านข้าวต้มร้านอื่น ๆ ที่ผมเคยกินมาก็ว่าได้ อืม แต่ความสกปรก ความซกมก ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการกินอาหารแนว ๆ นี้กันสักเท่าไรสำหรับผม (หรืออาจจะทุก ๆ ท่านด้วย?) มันจะออกแนวยิ่งซกมก ก็ยิ่งจะทำให้ร้านแนวนี้ดูขลังกว่าเดิมก็คงไม่ผิดนัก อาหารของร้านนี้ก็จะเป็นอาหารประเภท อาหารตามสั่ง อาหารจานเดียว แบ่งเป็นหมวดหมู่ต่าง ๆ ตามกรรมวิธีการทำ เช่นอาหารหมวด ยำ, อาหารรสจัด, อาหารหมวดผัด หรืออาหารพวกต้ม ๆ อะไรพวกนี้ ราคาอาหารของร้านนี้ผมก็ไม่รู้ว่าแพงรึเปล่าคืออยู่ที่อย่างละประมาณ 100 บาทโดยประมาณ ซึ่งเมื่อเทียบกับร้านข้าวต้มแนว ๆ นี้มันก็อาจจะไม่แพง แต่ไม่รู้ทำไมเหมือนกันมื้อนี้กิน ๆ ไปกินมาก็ซัดไป 1,200 บาทสำหรับคน 4 ได้เหมือนกัน อาจจะเพราะว่าอาหารของเค้าจานไม่ค่อยใหญ่เท่าไร หรืออาจจะเพราะพวกผมกินเยอะ แต่ว่านะ ทุก ๆ ทีกินร้านแนว ๆ นี้มาก็มักจะไม่เคยจะเคยเกิน 200 บาทต่อคนเลย อืม ก็แล้วแต่ละกันสำหรับเรื่องราคาสำหรับร้านนี้

อาหารของร้านนี้ก็ไม่เร็วไม่ช้าสักเท่าไร สั่ง ๆ ไปก็มีรอบ้างตามสมควร แต่ก็ไม่ถึงกับช้าแบบบางร้าน ก็โอเคละครับสำหรับร้านนี้ มื้อนี้เริ่มต้นด้วยอาหารของชื่อร้าน หรืออาหารที่เป็นอาหารจานเด่นที่จะใช้วัดว่าร้านแนวร้านข้าวต้ม, ร้านปูดอง ร้านไหนอร่อยไม่อร่อยก็ด้วยเมนู ปูดองนี้นี่เอง จานแรก ปูม้าดอง - 120 บาท จานนี้ก็เป็นปูม้าตัวเล็ก ๆ ขนาดมาตรฐาน (อ่านว่าเล็กเมื่อเทียบกับร้าน seafood แต่ก็เรียกว่าโอเคสำหรับร้านปูดองทั่ว ๆ ไป) ปูดองของร้านนี้รสชาติน้ำจิ้มแซ่บดี แต่ว่าตัวปูนั้นเหมือนจะแช่แข็งมาแล้วยัง thaw มายังไม่หายแข็งดี กินไปแต่ละคำยังเป็นเกล็ด ๆ หิมะ อยู่เลย คืออันนี้ก็ไม่รู้ว่าเป็นสไตล์ของร้าน ต้องตาปูดองเค้ารึเปล่า แต่แบบพวกผมไม่ค่อยชอบกันเลย ซึ่งแบบเสียดายเนื้อปูครับ เพราะว่าตัวน้ำยำนั้นอร่อยดีมาก รสชาติแซ่บโดนใจสุด ๆ เลย






ผักหวานผัดหนำเลี๊ยบ - 80 บาท - อาหารอย่างที่ 2 ก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างแปลกดีเหมือนกันครับ ไม่ค่อยเจอใครมีเมนูผักหวานอยู่ในเมนูสักเท่าไร จานนี้ทางร้านผัดมาแบบผักยังแข็ง ๆ อยู่ กินแล้วพวกผมไม่ค่อยชอบกันสักเท่าไร เพราะมันเหมือนกินผักไม่สุก ส่วนตัวรสชาติโดยรวมนั้นก็พอโอเค หนำเลี๊ยบ ๆ เค็ม ๆ กำลังดี แล้วก็ให้เนื้อหมูมาเยอะดี ตัวน้ำซอสที่ผัด ๆ มาก็อร่อยดี แต่รวม ๆ ตัวพระเอกหลัก หรือตัวผักหวาน มันยังไม่ค่อยนุ่มสักเท่าไรนี่สิครับ อืม

ขาไก่ซุปเปอร์หม้อไฟ - 120 บาท - อาหารอย่างที่ 3 จานนี้ก็เป็นอีกจานที่ทำรสชาติมาได้แซ่บมาก ตัวน้ำซุปเปอร์ขาไก่ออกมาแนว ใส ๆ ไม่ได้ข้นคลั่กเหมือนหลาย ๆ ร้าน ซึ่งพวกผมค่อนข้างชอบกัน ออกแนวเป็นน้ำต้มยำกินลื่น ๆ คล่อง ๆ ปากมากกว่า แต่ว่าตัวขาไก่ของร้านนี้ไม่รู้ว่าเป็นเอกลักษณ์ของทางร้านอีกแล้วรึเปล่าคือมาแบบขาเล็กมาก ๆ เหมือนแบบเป็นขาไก่เด็ก หรือตีนลูกไก่ อะไรประมาณนี้ กินแล้วแบบยังแทะเนื้อไม่ค่อยมันส์เลยก็หมดก่อนซะแล้ว ชอบแบบตีนใหญ่ ๆ แทะสะใจ ๆ มากกว่าอ่ะครับ







ไส้พะโล้ทอด - 70 บาท - อันนี้สั้น ๆ ง่าย ๆ ครับ อร่อย ไม่มีอะไรต้องโต้แย้ง ไส้พะโล้ก็ให้มาเยอะ ทอดมาได้แบบกรอบมาก ๆ เหมือนกินแบบขนมขบเคี้ยวแต่ได้ feeling ของอาหารคาวอะไรประมาณนั้น เยี่ยมเลยครับจานนี้

ยำสามกรอบ - 80 บาท - เจ้ายำสามกรอบนี่บอกตรง ๆ ว่าผมกินมากี่ร้านต่อกี่ร้าน กี่เจ้าต่อกี่เจ้าก็ไม่เคยจะอร่อยสักกะทีเพราะว่ามัน แบบเป็นยำบ้าอะไรก็ไม่รู้ มีแต่อะไรที่มาผสมผสานกันไม่ค่อยลงตัวเลย จานนี้ผมเฉย ๆ แต่ตัวเพื่อนผมที่ชอบเจ้าเมนูนี้ แล้วเป็นคนสั่งไป ก็ดูจะชอบดีนะครับ อันนี้ก็ลางเนื้อชอบลางยาละกัน






กระเพาะปลาผัดแห้ง - 100 บาท -  อาหารแนวจีน ๆ ที่ไม่รู้ว่าคิดถูกคดผิดรึเปล่าที่สั่งไปที่ร้าน ต้องตาปูดอง - ศรีวรา แห่งนี้ เหมือนทางร้านจะทำมาไม่เหมือนกับกระเพาะปลาผัดแห้งตามร้านอาหารจีนสักเท่าไร คือมาแบบแฉะ ๆ เละ ๆ เหมือนออกแนว เป็นผัดซีอิ๊ว ๆ แต่เปลี่ยนเป็นกระเพาะปลาแทนเส้นใหญ่แทน อืม ตัวรสชาติก็พอโอเคครับ พอจะเรียกได้ว่าเป็นกระเพาะปลาผัดแห้งอยู่ พอกล้อมแกล้มไปได้

ปลาหมึกไข่ผัดพริกเกลือ - 130 บาท -  จานนี้หน้าตาน่ากินมากครับ ในแง่ของกระเทียม, พริก และตัวปลาหมึกที่ให้มาในจาน แต่เมื่อพิจารณาถึงเมนูที่บอกว่าเป็นปลาหมึกไข่แล้ว มันก็แอบจะเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคเหมือนกันเพราะว่ามันเหมือนเป็นปลาหมึกธรรมดา ๆ ไม่ใช่หมึกไข่ ซึ่งมันอาจจะเป็นเพราะทางร้านหั่นตัวปลาหมึกมาเป็นชิ้นเล็ก ๆ ตัวไข่ก็เลยหลุดไปหมด รวม ๆ จานนี้อร่อยครับ แต่แค่ถ้าตัวหมึกไข่มันมาเป็นชิ้นใหญ่ ๆ ไข่เต็ม ๆ ชิ้นอูม ๆ จริง ๆ จานนี้ก็คงจะเทพกว่านี้อีกเยอะเลย






ไส้หมูพะโล้ - 50 บาท - จานนี้ออกแนว fail ครับ ไส้พะโล้เหม็น และก็มาแบบเนื้อเละ ๆ เหนียว ๆ เคี้ยวยาก ๆ ตัวน้ำพะโล้ก็เหมือนจะเค็ม ๆ ไปหน่อย และก็น้ำเหนียวไป ไป ๆ มาจานนี้เหมือนจะกิน..อะไรดีอ่ะ ไม่ใช่เนื้อหรืออวัยวะเอาไปทำพะโล้อ่ะครับ พวกผมทั้ง 4 คนไม่ชอบกันหมดเลย

แกงส้มชะอม ปลาช่อนทอด - 120 บาท จานนี้อร่อยครับ ให้มาเยอะดีด้วย ให้ชะอมมาเต็ม ๆ ให้ปลาช่อนมาเต็ม ๆ น้ำซุปเข้มข้นอร่อย เผ็ด ๆ เปรี้ยว ๆ กำลังดี ตัวปลาช่อนก็ทอดมากรอบ ๆ กำลังดี โอย โดยรวมอร่อยดีเลยครับจานนี้ สมกับที่เป็นอาหารแนะนำของทางร้าน







อาหารจานสุดท้ายเป็น หอยจ๊อ - 80 บาท - จานนี้ก็อร่อย หอยจ้อทอดมาได้ดีมาก กรอบ ๆ เนื้อด้านในก็เนียน ๆ นุ่ม ๆ แต่ว่าแบบหอยจ้อชิ้นเล็กไปหน่อย กินแต่ละคำยังไม่ค่อยสะใจ ซึ่งยังดีที่ทางร้านต้องตาปูดองให้มาค่อนข้างเยอะ ก็แก้ขัดด้านความใหญ่ด้วยปริมาณไปได้ อืม เป็นจานปิดท้ายที่ดีครับ กินเล่น ๆ เพลิน ๆ เติมเต็มกระเพาะจนอิ่มพอดี

มื้อนี้ค่าเสียหาย 1,265 บาทโดยประมาณ มีเบียร์ลีโอ 2 ขวดหรือ 3 ขวดไม่แน่ใจ ก็รวม ๆ แล้วไปกัน 4 คนก็อยู่ที่ที่คนละ 300 กว่าบาท ร้านต้องตาปูดอง - ศรีวรา แห่งนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งร้านข้าวต้ม -  อาหารตามสั่ง - อาหารมื้อดึก ที่ค่อนข้างจะธรรมดา ๆ สำหรับผมเหมือนกัน กิน ๆ ไปกินมาเหมือนกับว่าร้านนี้จะมีจุดเด่นอยู่อย่างเดียวคือตัว ความหลากหลายของเมนู และความแปลกของเมนูที่มีหลาย ๆ เมนูหากินที่ไหนไม่ได้ และก็เรื่องทำเลของทางร้านที่ค่อนข้างจะอยู่ในเมืองพอสมควรเลย อืม ก็ ถ้าใครมาแถวศรีวรา แล้วอยากหาอาหารง่าย ๆ บ้าน ๆ ไม่แพงนักกิน ร้านนี้ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...