BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, April 27, 2013

บ้านเอกเขนก

บ้านเอกเขนก สวนอาหาร ร้านอาหารไทย ดนตรีสด เชิงสะพานพระราม 4 รัตนาธิเบศร์





Overall Score  3/10
Taste   2/5
Ambiance  3/5
Service  2/5
Value   2/5

บ้านเอกเขนก - สวนอาหารไทย คาราโอเกะ on Bumres.com (For more pictures and menu)



วันก่อนมีโอกาสได้ไปกินสวนอาหารแห่งนึงนามว่า บ้านเอกเขนก ที่อยู่ตรงบริเวณเชิงสะพานพระราม 4 , ถนนรัตนาธิเบศร์มาครับ ร้านนี้ก็เป็นร้านอาหารแบบสวนอาหารทั่ว ๆ ไปไม่มีอะไรโดดเด่นเป็นสง่าเหนือเจ้าอื่นสักเท่าไร ร้านเป็นร้านขนาดค่อนข้างใหญ่ตกแต่งเป็นรูปตัว U ห้อมล้อมบึงกลางน้ำเอาไว้ แล้วก็มีทั้งส่วนโต๊ะอาหารนั่งด้านนอกแบบธรรมดา ๆ , ด้านในห้องแอร์ , ห้องจัดเลี้ยง และ ห้อง คาราโอเกะ ก็เรียกได้ว่าเป็นสวนอาหารที่ค่อนข้างจะครบครันในทุก ๆ ด้านจริง ๆ

อาหารของร้าน บ้านเอกเขนก แห่งนี้ก็เหมือน ๆ กับสวนอาหารไทยที่อื่น ๆ ล่ะครับ เน้นพวก seafood ๆ และก็มีอาหารไทยแบบอื่น ๆ ครบครัน ร้านนี้เหมือนจะเด่นกว่าร้านอื่น ๆ อยู่หน่อยตรงที่จะมีพวกปลาน้ำจืด (ปลาบึก, ปลาคัง, ปลาม้า) อยู่ในรายการอาหารค่อนข้างเยอะ และก็มีกรรมวิธีการปรุง การทำหลากหลายดี ราคาอาหารของร้านนี้ก็อยู่ที่ 100 - 200 บาทสำหรับอาหารส่วนใหญ่ อืม typical ในทุก ๆ อย่างจริง ๆ

มื้อนี้เนื่องจากว่าผมไปในแบบงานจัดเลี้ยง ไม่มสิทธิ์สั่งอาหารสักเท่าไร แต่ก็รีวิว ๆ มาตามพิธี โดยอิงชื่อรายการอาหารและราคาตามที่เขียนไว้อยู่ในเมนู ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าคุณภาพมันเหมือนกันรึเปล่าระหว่างลูกค้าทั่วไปกับลูกค้าจัดเลี้ยง (แต่มันก็ควรจะเหมือนกันใช่มั้ยครับ?) เริ่มกันด้วยอย่างแรกละกันกับ  ทอดมันกุ้ง - 125 บาท อันนี้ น่าจะเป็นทอดมันกุ้งที่ห่วยแตก และเฮงซวยที่สุดเท่าที่ผมเคยกินมาในชีวิตล่ะ คือหน้าตาภายนอกมันก็ไม่มีอะไรหรอกครับ แต่พอกัดเข้าไปคำแรกนี่สิ ข้างในมัน...กลวงโบ๋ แบบไม่มีอะไรเลย คือตอนแรกผมก็งงว่าทำไมใช้แค่ช้อนแล้วมันตัดไม่ขาด ก็เพราะว่ามันมีแต่แป้งที่ปั้นมาเป็นรูปทอดมันกุ้งเท่านั้นแต่ภายในไม่มีกุ้งเลย อนาถสุด ๆ ครับจานนี้





แกงจืดรวมมิตร - 180 บาท : อันนี้ก็ธรรมดา ๆ ครับ เป็นรสชาติที่ถ้าคนทำอาหารไม่ค่อยเป็น (แบบผม) ทำก็คงได้รสชาติประมาณนี้แต่ถ้าคิดว่าสั่งจากร้านอาหารมาก็ควรคาดหวังในรสชาติมากกว่านี้อะไรงี้

ยำปลาดุกฟู - 120 บาท อันนี้ก็ไม่ค่อย work เช่นกัน  ปลาดุกมันแบบไม่กรอบแล้ว เหนียว ๆ ฟีบ ๆ เละ ๆ ไปแล้ว (น่าจะทำแล้วทิ้งไว้นาน) รสชาติก็ไม่ได้ความแซ่บ  ความเผ็ดตามชื่อเมนูที่มีคำว่ายำนำหน้าอยู่เลย จานนี้เหมือนกินอะไรก็ไม่รู้ครับ เป็นประมาณ แป้งและ ๆ กับน้ำไร้รสชาติประมาณนั้น




ต้มยำกุ้ง - 180 บาท อันนี้มาเป็นแบบหม้อไฟ ซึ่งก็ธรรมดา ๆ ไม่มีอะไรมากเช่นกัน รสชาติออกแนวไม่ค่อยจัดจ้าน แล้วก็กุ้งที่ให้มาก็มีแต่กุ้งวัยขบเผาะ ไม่มีวัยโตเต็มวัยเลย ซึ่งมันก็ตามราคาล่ะมั้งครับ ถ้าจะได้กุ้งตัวโต ๆ มันก็ควร 300 - 400 อะไรแบบนี้ อืม

ยำผักบุ้งกรอบ - 120 บาท จานนี้เป็นอะไรที่ค่อยอร่อยขึ้นมาหน่อยครับ ทางร้านเอาผักบุ้งไปซอยมาเป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วก็เอาไปทอดมาจนกรอบ แล้วก็ราดน้ำยำมารสชาติค่อนข้างจัดจ้านดี จานนี้เป็นอะไรที่กินแต่ละคำแล้วค่อยรู้สึกดีขึ้นมากว่าจานก่อน ๆ หน้าหน่อยครับ ผักบุ้งกรอบดี น้ำยำอร่อยดี กินเพลิน ๆ และก็หากินที่ไหนไม่ค่อยได้เท่าไรกับจานนี้




ปลากะพงสามรส - 320 บาท หลังจากที่มีดีจานเดียว จานนี้ก็กลับมา fail อีกแล้ว ปลาตัวไม่ใหญ่เท่าไร (เมื่อเทียบกับราคา) และก็ปลาเนื้อไม่ค่อยสดเลย ทอดมาก็เหมือนจะทอดทิ้งเอาไว้นานแล้ว แล้วค่อยมาราดซอสทีหลัง เนื้อปลาแบบไม่กรอบ และก็ฟีบมาก ๆ น้ำสามรสก็รสชาติอะไรไม่รู้ กินแล้วคลุมเครือสุด ๆ เฮ้อ

ผัดเบญจรงค์ - 140 บาท อันนี้ผมไม่แน่ใจว่าใช่ชื่อเมนูนี้นี่รึเปล่า แต่จากที่ดู ๆ รายการในหมวดผักแล้วก็น่าจะมีอันนี้แหละที่ตรงที่สุด ก็เป็นประมาณผัดผักรวมมิตร ใส่มาทั้งผักไทยและผักเทศ จานนี้ธรรมดามาก ๆ ครับ เน้นว่ากินเอา fiber ก็โอเค แต่แบบงงอ่ะครับทำไมร้าน บ้านเอกเขนก ถึงทำรสชาติอาหารมาจืด ๆ ไร้รสชาติแบบนี้แทบจะทุกจานที่กินมาเลย เฮ้อ






หลังจากที่กินอาหารที่มากับชุดจัดเลี้ยงจนครบ ผมก็แบบหงุดหงิด ไม่เจออะไรอร่อยสักทีก็เลยสั่งมากินเพิ่มเองอีก 2 อย่าง อย่างแรกเป็น ปลารากกล้วยทอดกรอบ - 120 บาท อันนี้ราคาแอบแพงไปหน่อยถ้ามองถึงแค่ราคาเฉย ๆ เพราะว่าร้านอื่น ๆ ที่ินมาส่วนใหญ่จะราคาไม่ถึง 100 บาทกันทั้งนั้น แต่พอเห็นปริมาณของปลารากกล้วยที่เด็กเสิร์ฟยกมาแล้วก็อืม ก็ค่อยคุ้มค่าขึ้นมาหน่อย เมนูนี้บอกตรง ๆ ว่าผมกินมากี่ที่ ๆ ก็ไม่เคยเจอที่ไหนที่ fail เลยเพราะว่ามันเป็นอะไรที่ทำง่าย แค่เอาปลาไปทอด แล้วเอามาเสิร์ฟตอนร้อน ๆ ก็จบ อร่อยแล้ว ซึ่งจานนี้ก็เป็นแบบนั้น กินเพลิน ๆ กรอบ ๆ แห้ง ๆ แกล้มเบียร์อร่อยดีแท้

อีกจานที่สั่งเพิ่มเติมก็เป็น ปลาบึกผัดฉ่า - 200 บาท จานนี้ก็เป็นอีกจานที่ราคาแอบแรง แอบแพงไปอีกแล้ว ซึ่งเมื่อเห็นจานจริง ๆ แทนที่จะรู้สึกว่าคุ้มเหมือนกับจานปลารากกล้วยทอดกรอบแต่มันเปล่าเลยครับ เพราะว่ามันเป็น ผัดฉ่าที่ขนาดมาตรฐานมาก ๆ และทางร้านก็ให้ปลาบึกมาไม่ค่อยเยอะเท่าไรด้วย อืม แต่ว่ายังดีครับที่จานนี้รสชาติดีมาก เครื่องเทศเยอะและหลากหลาย น้ำซอสที่ให้มาก็เผ็ดสะใจ เนื้อปลาบึกก็ชิ้นใหญ่ และเป็นเนื้อติดมันแทบจะทั้งหมด กินแล้วเพลินมาก ๆ จานนี้




สรุป ร้าน บ้านเอกเขนก นี่ผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะที่อาหารมัน fail แทบจะทุกอย่างเนี่ยเพราะว่ามันเป็นอาหารที่มาในชุดจัดเลี้ยงรึเปล่า ก็เลยเป็นอาหารที่แบบทำไว้ปริมาณเยอะ ๆ แล้วก็ตั้งทิ้งไว้ แล้วค่อยยกมาเสิร์ฟพร้อมกันทีเดียวแบบนี้ , อาหารแบบคุมต้นทุน ใช้ของหวย ๆ ของไม่ดี ของเหลือไม่ทำ หรืออะไรก็ตาม เพราะว่าเมื่อเทียบอาหารในชุดจัดเลี้ยงกับที่สั่งเพิ่มเอง 2 อย่างแล้ว ผมรู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่ค่อนข้างจะแตกต่างกันในด้านคุณภาพและปริมาณและตัววัตถุดิบอยู่เหมือนกันนะครับ แต่ก็อย่างที่ผมเคยรีวิว ๆ มา ผมได้อาหารแบบไหนก็เขียนแบบนั้นให้คะแนนแบบนั้น

Perspective ด้านอื่นของร้านบ้านเอกเขนกนี่ก็มีเรื่องการบริการครับ เด็กเสิร์ฟแม้ว่าจะมีอยู่เยอะ แต่ว่าแต่ละคนดูไม่เป็นงานเลย มั่วมาก ๆ ไม่ค่อยได้เรื่องเหมือนพวกสวนอาหารดี ๆ ที่ผมเคยไปกินมา (ส่วนใหญ่พวกสวนอาหารแถวเลียบทางด่วนรามอินทราจะทำได้ดีกว่านี้หมด) ร้านนี้นอกจากอาหาร 2 มื้อหลังที่ผมคิดว่าค่อนข้างทำได้ดี ก็คงจะมีตัวนักร้องนี่แหละครับ ที่ผมรู้สึกว่าเป็นวงที่ร้องดีมาก ๆ เลือกเพลงดี ร้องเพลงเพราะ โอย ไม่รู้จะเขียนอะไรล่ะ ร้านบ้านเอกเขนก นี่ไม่รู้เหมือนกันว่าผมจะมีโอกาสได้มาซ่อมรึเปล่า เพราะอยู่ไกลบ้านเหลือเกิน แต่แบบ อยากมานั่งจิบเบียร์ ฟังดนตรีสดเหมือนกันนะ เพราะบรรยากาศร้านชิล เครื่องดื่มก็ไม่ค่อยแพง และนักร้องก็ร้องเพร๊าะ เพราะ ตามนั้น

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...