BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, April 28, 2013

ข้าวต้มปลา กิมโบ้ จันทน์

ข้าวต้มปลา กิมโบ้ ถนนจันทน์ - ร้านข้าวต้ม มื้อดึก เจริญกรุง




Overall Score  6.5/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   2/5

ข้าวต้มปลากิมโป้ - ร้านข้าวต้ม on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ข้าวต้มปลา กิมโบ้ ถนนจันทน์ ในรีวิวฉบับนี้ หลาย ๆ คนคงรู้จักร้านนี้เป็นอย่างดีอยู่แล้ว แต่สำหรับผม ผู้ซึ่งบ้านไม่ได้อยู่แถวนี้ และไม่ได้มีโอกาสต้องมาขับรถผ่านแถวนี้บ่อยครั้ง ก็เลยเพิ่งจะรู้จักร้านนี้ได้ไม่นานนี่เอง ร้านนี้ตั้งอยู่บริเวณหัวมุมถนนจันทน์ตัดกับถนนเจริญกรุง เป็นร้านที่โดดเด่นเป็นสง่ามาก ๆ จากความสว่างไสวของไฟนีออนจากทางร้าน และปลาเต๋าเต้ย ขนาดยักษ์ที่ทางร้านจะนำมาแขวนโชว์ไว้หน้าร้านอยู่เป็นประจำ (ผมอยากมากินร้านนี้ ก็เพราะเจ้าปลาเต๋าเต้ยบึ๊กเบิ้มที่ห้อยอยู่นี่แหละครับ แต่เหมือนพระเจ้าจะกลั่นแกล้ง วันที่ผมไป ปลาเต๋าเต้ยดันไม่มี! แง ๆ)

อาหารของร้านนี้ก็จะแบ่งหลัก ๆ ได้เป็น 3 กรรมวิธีคือ ข้าวต้ม, ยำ และก็เกาเหลา ส่วนพวกเนื้อปลา เนื้อสัตว์ทะเลก็จะมี เต๋าเต้ยเป็นพระเอกหลัก และมี ปลาเก๋า, กุ้ง, ปลาหมึก, หอยนางรม เป็นพระเอกรองลงมา ส่วนราคาและการ mix & match ของร้านนี้ก็ทำได้สุดแล้วแต่จะเข้าคู่กันได้เลยล่ะครับ ราคาก็เริ่มต้นที่ 100 บาทและก็จะไปกอง ๆ กันแถว ๆ 200 บาทส่วนอะไรที่มีเต๋าเต้ยก็จะประมาณ 500 บาท อืม ก็เป็นราคาที่ค่อนข้างแพงเหมือนกันนะครับ แต่ร้าน ข้าวต้มปลา กิมโบ้ แห่งนี้เค้าก็คงไม่สน ไม่แคร์ เพราะว่าเค้าเป็นร้านดัง ลูกค้าเยอะ ตั้งราคาแพงแค่ไหนคนก็กินกันอยู่ดี ตามนั้น




มื้อนี้ของผมมีทั้งหมด 2 อย่าง อย่างแรกเป็น ข้าวต้มปลาเก๋า (100 บาท) ก็เป็นข้าวต้มมาตรฐานครับ ให้เนื้อปลาเก๋ามาเยอะ คุ้มค่าคุ้มราคา ตัวข้าวก็เป็นข้าวเม็ดสวย เม็ดโต กินแล้วเป็นชิ้นเป็นอันดี ส่วนตัวน้ำซุปนั้นผมว่าจืดไปหน่อย ต้องมาปรุงเพิ่มอีกเยอะ ทั้งใส่น้ำปลา, พริกไทย, เต้าเจี้ยว คือแบบทางร้านคงจงใจทำน้ำซุปมารสชาติจืด ๆ แบบนี้แล้วให้คนปรุงเพิ่มเองตามใจอยากล่ะมั้งครับ เพราะเห็นแต่ละคนก็ปรุงเพิ่มกันเองหมด อืม น้ำซุปก็เลยมีจุดเด่นอยู่ที่ความร้อน และความจืด เท่านั้น (ฮา)






อีกชามของผมนั้นเป็น เกาเหลากุ้ง (200 บาท) ก็ทุกอย่างก็เหมือนชามข้าวต้มก่อนหน้า แค่เปลี่ยนเป็นไม่มีข้าวและเป็นเนื้อกุ้งแทนเนื้อปลาแค่นั้น จานนี้ผมว่าแพงไปหน่อย ไม่ค่อยคุ้ม ตัวจานเนื้อปลานั้นคุ้มกว่าชัดเจน เพราะว่าทางร้าน ข้าวต้มปลา กิมโบ้ ให้กุ้งมาแค่ 6 ตัวเท่านั้น และตัวก็ไม่ได้ใหญ่อะไรมากด้วย แต่ก็นะ กุ้งก็สดดี ปรุง ๆ น้ำซุปสักหน่อยก็อร่อยดี อืม

ส่วนข้าวต้มของแฟนผมนั้นเป็น ข้าวต้มทะเลรวมมิตร (200 บาท) ก็คล้าย ๆ ของผมทุกอย่าง แค่มีปลาหมึกเพิ่มขึ้นมา ก็ไม่มีอะไรมากครับ แฟนผมนางก็ชอบดี ตอนแรกบ่นว่าชามใหญ๋ไม่น่ากินหมด ไป ๆ มา ๆ ก็กินหมดไม่เหลือหรอ







ยำหอยนางรม (200 บาท) ของส่วนกลางจานเดียวประจำมื้อนี้ ผมว่ามันแพงไปหน่อยนะ คือแบบ 200 บาทแต่ได้หอยนางรมตัวเล็ก ๆ มาปริมาณนึง ไม่ได้เยอะ อะไรเท่าไร คือถ้าไปกินตามร้าน seafood บ้าน ๆ ของไทยเราถ้าสั่ง 200 บาทนี่ผมว่าเผลอ ๆ จะได้มาครึ่งชามเอานะครับ (คือถ้าตัวใหญ่ก็ว่าไปอย่างนี่ตัวไม่ใหญ่ด้วยสิครับประเด็น) ส่วนเรื่องรสชาตินั้น ทางร้านปรุงมาได้ค่อนข้างดีเลย เป็นยำสไตล์ฝีมือคนจีนหน่อย ไม่เผ็ดมาก แต่ก็ได้ความเป็นยำ ก็อร่อยดีครับ

ข้าวต้มปลากิมโบ้ - ถนนจันทน์ แห่งนี้ ก็ไม่น่าแปลกครับว่าทำไมถึงเป็นร้านดังมีลูกค้าเยอะแยะมากมาย ผมว่าเหตุผลหลักเลยน่าจะเป็นทำเลของทางร้านที่มีคนสัญจรไปมาเยอะ และยิ่งมีการเอาปลาเต๋าเต้ยตัวบะเบิ้มเบย มาแขวนไว้หน้าร้านอีก ก็ไม่แปลกที่จะเรียกลูกค้าเข้าร้านได้ เพราะถ้าเอาจริง ๆ รสชาติข้าวต้มปลา, ความคุ้มค่าของราคา ผมว่า หลาย ๆ ร้านในกรุงเทพทำได้ดีกว่าอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ก็นะ เค้าขายดิบขายดีแบบนี้ เค้าก็คงคงราคาแบบนี้ไปเรื่อย ๆ ล่ะ ตามนั้น






--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...