BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, April 23, 2013

Tuba Bangkok Review

Tuba Design Furniture & Restaurant at Ekamaki 21, Bangkok

ทูบา ร้านอาหารอิตาเลียน อาหารไทย ฟิวชั่น เบียร์สด ของเก่า เอกมัย 21




Overall Score  7/10
Taste   3/5
Ambiance  4.5/5
Service  4/5
Value   4/5

Tuba - Thai and Italian Fusion Restaurant on BumRes.com (For more pictures and menu)



ร้านอาหารสไตล์ที่ตกแต่งร้านแนว ๆ มี furniture เก๋ ๆ วางประดับไม่ซ้ำแนว และยังสามารซื้อ furniture เหล่าที่ถูกใจกลับบ้านไปด้วย ที่ผมเคยกิน ๆ มาก็พอจะมีบ้างอยู่เหมือนกัน ร้านแรกก็คือร้าน My Collection - ถนนวิทยุ ส่วนอีกร้านก็คือร้าน ครัวเก่าเก็บ - เลียบทางด่วนรามอินทรา ซึ่ง 2 ร้านนี้ก็ขายอาหารคนละสไตล์ เป็นอาหารฝรั่งกับอาหารไทย ๆ ตามลำดับ ส่วนร้านในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นอีกร้านสไตล์ที่ว่า คือมีเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งหลากหลาย หลากสไตล์ และน่าจะเป็นร้านที่อลังการที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอมาเลย กับร้าน Tuba ปากซอย เอกมัย 21 แห่งนี้

ร้าน Tuba หรือ ทูบา แห่งนี้ตกแต่งร้านแบ่งเป็น zone ๆ แต่ละ zone ก็จะมีของประดับตกแต่งที่เข้ากันดี เข้ากันเองใน zone นั้น ๆ และมีหลาย zone มาก ๆ คือแบบ เข้าร้านไปตอนแรกนึกว่าจะเป็นร้านเล็ก ๆ แต่ไป ๆ มา ๆ กลายเป็นร้านใหญ่โตมโหฬารแบบไม่คิดเลยว่ามันจะใหญ่ได้ขนาดนี้ คือถ้าใครเป็นคนชอบร้านแนว ๆ ชอบของเก่า ๆ ชอบของ antique หรือชอบการตกแต่งแบบอะไรก็ตามที่ไม่ใช่การตกแต่งแบบ ธรรมดา ๆ ร้าน Tuba - เอกมัย แห่งนี้ผมว่าน่าจะโดนใจอยู่นะ ขนาดตัวผมเองที่เป็นคนไม่ได้ชอบอะไรที่มันเยอะ ๆ แบบนี้ พอได้มานั่ง ๆ ในร้าน , ได้เดินดูร้านแล้ว มันก็เออ แนวดี เจ๋งดีแฮะ (หมายเหตุ ร้านนี้เค้าอนุญาตให้ลูกค้าสูบบุหรี่กันในร้านได้เลย ใครที่เป็นสิงห์อมควัน (แบบผม) ก็คงจะชอบกัน แต่ถ้าใครที่แพ้ควันบุหรี่ หรือกลิ่นบุหรี่ อาจจะต้องคิดหนักหน่อยนะครับ)







อาหารของร้าน Tuba แห่งนี้ ก็จะเป็นอาหารอิตาเลียน ตามคำพ่วงที่เค้าว่าไว้เอาไว้ว่าเป็น Italian Restaurant โดยจะมีอาหารอิตาเลียนให้เลือกค่อนข้างครบครันทุกหมวดหมู่ แล้วก็จะมีอาหารไทยให้สั่งเพิ่มเติมด้วย อาหารของร้านนี้ถ้าเอาจริง ๆ ก็เหมือนจะเน้นกลุ่มลูกค้า 2 กลุ่ม กลุ่มคนไทยก็คงจะสั่งพวกอาหารอิตาเลียน, อาหารฝรั่งกัน (เหมือนพวกผม) ส่วนพวกฝรั่งก็คงจะสั่งพวกอาหารไทยกัน อย่างวันที่ผมไปลูกค้าของร้านนี้ก็มีสัดส่วนกันอย่างละครึ่ง ๆ ไทย กับ เทศ ก็ตัว concept อาหารของเค้าก็เป็นอะไรที่ทำมารองรับกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่มจริง ๆ ส่วนตัวราคาก็จะอยู่ที่อย่างละประมาณ 200 - 400 บาทสำหรับอาหารฝรั่ง ส่วนพวกอาหารไทยก็จะอยู่ที่ประมาณ 100 - 300 บาทไรงี้ อืม ลงตัวดี

มื้อนี้เริ่มต้นด้วย Signature Cocktail 4 ชนิดของทางร้าน Tuba

  • Full moon tuba (gin, banana - 250 บาท) (สีส้ม ๆ ในรูป
  • Mojito - 240 บาท (สีใส ๆ ในรูป)
  • Midori Sour - 240 บาท (สีเขียวในรูป)
  • Tsunami Cocktail (Gin, vodka, rum, tiplesec, whisky, blue - 250 บาท) (สีฟ้าในรูป)









Cocktail ของทางร้านนี้สิ่งแรกที่สังเกตเห็นเลยคือขนาดของแก้ว cocktail ครับ ขนาดบิ๊กเบิ้มมาก ๆ ใหญ่ขนาด 2 เท่าของร้านอื่น ๆ ส่วนใหญ่ก็คงไม่ผิดนัก คือ ผมก็ไม่เคยคิดเหมือนกันว่าจะมีร้านไหนใจปั้ม ให้ cocktail กันเยอะยังกะน้ำเปล่าแบบนี้ เสียดายอย่างครับที่ตัว cocktail ของร้าน tuba นี่รสชาติมันแบบ standard ไปหน่อย กลาง ๆ ไปหน่อย กินแล้วไม่ได้ติดอกติดใจเหมือนกับบางร้าน แต่คือไม่ใช่ว่า cocktail เค้ารสชาติไม่ดีนะครับ แค่แบบ หลัง ๆ มานี่ผมไปกินร้านที่มี cocktail เทพ ๆ มาหลายร้านมาก แล้วพวกนั้นก็แบบแก้วเล็กนิดเดียวแต่แก้วละ 300 กว่าบาทอะไรงี้ ซึ่งถ้าคิดถึงความคุ้ม  250 บาท แต่ได้แก้ว (หรือกะละมัง) แบบนี้ มันก็เป็นอะไรที่คุ้มค่าดีเหมือนกัน

อาหารอย่างแรกที่ได้ในมื้อนี้นั้นเป็น น่องแกะตุ๋นเสิร์ฟกับเส้นพาสต้า (Stewed - Lamb shank with pasta - 450 บาท) เป็นน่องแกะขนาดค่อนข้างโต ที่ตุ๋นมาได้ค่อนข้างจะเปื่อยดี เน้อแต่ละคำแบบ ใช้ช้อนบิ ๆ กิน แค่นั้นไม่ต้องมีมีด มีอะไรให้ยุ่งยาก ตัวรสชาติของน้ำซอสที่มาแบบเน้นเค็มหน่อย ก็กระจายและซึมเข้าตัวเนื้อแกะดี ส่วนตัวพาสต้าที่ให้มาก็เป็นพาสต้าเส้นดำ ที่เป็นเส้นสปาเก็ตตี้ที่ลวกมาแบบพอประมาณ คือแบบยังมีความแข็ง ๆ อยู่เยอะ ก็กินกับเนื้อแกะที่นุ่ม ๆ ก็เป็นอะไรที่เข้ากันดีนะครับ จานนี้ work เลย ถูกกว่าร้านอื่น ๆ ที่มีเนื้อแกะเป็นขาแบบนี้ที่มักจะขายกันอยู่ที่ 700 - 800 บาทเยอะเลยด้วย






แซลมอนแช่น้ำปลา รสจัดจ้าน (Sliced fresh salmon - marinated spicy sauce - 280 บาท) เป็นอาหารอย่างที่ 2 ที่ได้ในมื้อนี้ เป็นอาหารแบบไทย ๆ ที่ทำมาได้ดีมากครับ เนื้อปลาแซลมอนนี่เอาจริง ๆ น่าจะเป็นเกรด Sashimi เลยก็คงไม่ผิดนัก เนื้อสด อร่อย ไม่เหม็นคาวเลย และแบบพอเอามากินแบบไทย ๆ มีกระเทียม, สะระแหน่ และพริกด้วย ก็เลยกลายเป็นซาซิมิแบบไทย ๆ ที่อร่อยไปอีกแบบ เป็นอีกจานที่ใช้ได้เช่นกัน


อาหารอย่างสุดท้ายเป็น พิซซ่าซอสหมึกดำรสเผ็ด, เลือกหน้าซีฟู๊ดต่าง ๆ ได้ตามใจ (Pizza Seafood Ink - spicy squid ink, your choice of seafood - 390 บาท) เป็นจานที่ทางร้านบอกว่าเป็น highlight ของทางร้านเลย ก็เป็นพิซซ่าที่แบบ เห็นแว่บแรกแล้วก็ได้แต่ร้อง โอว ทำไมมันน่ากินจุงเบย พิซซ่ามาแบบผิวหน้าดำ ๆ และถูกทับถมมาด้วยอาหารทะเลหลากหลาย ทั้งปลาแซลมอน, กุ้ง, ปลาหมึก และผักและพริก คือแบบ เป็นหน้าพิซซ่าที่น่าจะเป็นหนึ่งในหน้าอลังการที่สุดที่ผมเคยเจอมาเลยล่ะ น่ากินสุด ๆ ตัวแป้งพิซซ่านั้นทำมาแบบบางกรอบ ตามมาตรฐานพิซซ่าอิตาลีแบบแท้ ๆ จานนี้ก็เป็นอีกจานที่ใช้ได้เลยอีกเช่นกัน ทั้งอร่อยและคุ้มค่าดีเลยทีเดียว




สรุป ร้าน Tuba นี่ก็เป็นร้านที่เจ๋งดีทีเดียวครับ สิ่งที่เจ๋งสุด ๆ ของทางร้านแน่นอนก็คงเป็นเรื่องสไตล์การตกแต่งร้านที่มีหลากหลายรูปแบบในร้านเดียว และเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ตามของที่ได้มาลง หรือตามของที่ถูกลูกค้าซื้อออกไป ส่วนอาหารของร้านนี้ แม้ว่ารสชาติอาจจะไม่ได้โดดเด่นเป็นสง่า เหมือนบรรยากาศร้าน แต่ก็พกเอาความคุ้มค่าแบบเงินเหลือเต้มกระเป๋ามาให้แทน คืออาหารแต่ละอย่างนี่คุ้มค่ามาก ๆ ไม่ว่าจะขนาด, ปริมาณ หรือความมือหนักของแม่ครัว/พ่อครัว ที่จัดเต็มมากับอาหารทุกจาน ใครกำลังมองหาร้านแนว ๆ ไว้ hang out แบบสบายกระเป๋า ๆ ร้าน Tuba - เอกมัย 21 แห่งนี้เป็นร้านที่ลงตัวมากเลยล่ะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...