BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, April 25, 2013

จันทน์หอม - รามคำแหง 21

จันทน์หอม - ร้านอาหารใต้ อาหารไทย อาหารทะเล รามคำแหง 21 (ซอยนวศรี)




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  3/5
Value   4/5

จันทน์หอม - ร้านอาหารไทย อาหารทะเล อาหารใต้ on BumRes.com (For more pictures and menu)



ร้านจันทน์หอม ร้านอาหารใต้ - อาหารทะเล ชื่อดัง เก่าแก่ บนซอยนวศรี รามคำแหง 21 แห่งนี้ คนที่อาศัยอยู่แถวรามคำแหง , แถวเลียบทางด่วนรามอินทรา หรือแถว เหม่งจ๋าย ก็น่าจะรู้จักร้านนี้กันทุกคน ตัวผมเองก็มากินร้านนี้ค่อนข้างจะหลายทีแล้ว มีที่รีวิวไว้บ้าง ไม่รีวิวบ้าง แต่เห็นว่ามาครั้งนี้ห่างจากคราวที่แล้วค่อนข้างมาก ค่อนข้างนาน ก็เลยคิดว่าขอรีวิวอีกสักรอบน่าจะดีกว่า

ผมไปถึงที่ร้าน จันทน์หอม แห่งนี้ ตอนเวลาประมาณเกือบ ๆ 3 ทุ่ม ณ คืนวันศุกร์ พอไปถึงก็ต้องทึ่งกับปริมาณลูกค้าที่ล้นหลาม เต็มร้านเหลือเกิน ก่อนหน้านี้หลาย ๆ ครั้งที่ผมมา จะมาช่วงที่ไม่ใช่ prime time สักเท่าไร ก็เลยไม่ค่อยจะเจอลูกค้า แต่ก็แอบงง ๆ ว่าไปทีไรลูกค้าก็ไม่มี แต่ทำไมถึงมีโต๊ะมากมายขนาดนี้ ก็เพิ่งจะมาถึงบางอ้อเอามื้อนี้นี่เอง ร้านนี้เค้าจะแบ่งที่นั่งเป็น outdoor , indoor อย่างละครึ่ง ๆ พอดีครับ ผมก็แอบแปลกใจเหมือนกันว่าวันที่ผมไปแม้ว่าจะร้อนตับแตกขนาดนี้ (ต้นเมษา) แต่ว่าลูกค้าก็ยังเลือกที่จะนั่งด้านนอกกันมากกว่าด้านใน อืม




อาหารของร้าน จันทน์หอมนี่ ผมไม่แน่ใจว่าเปล่ยนไปจากเดิมเยอะขนาดไหนบ้างมั้ย เพราะว่าเมนูของทางร้านทำมาใหม่เลย เป็นเมนูกระดาษ art มัน สวยงาม ไม่ได้เป็นเมนูเก่า ๆ แบบเมื่อก่อนแล้ว อาหารของทางร้านนี้ก็ยังคงมีให้เลือกเยอะแยะมากมาย ถ้าจะมากินให้หมดก็คงต้องกินกัน หลายรอบ (หรือหลายสิบรอบล่ะครับ) นอกจากตัว เมนูประจำในเล่มแล้ว ทางร้านจันทน์หอม - รามคำแหง 21 ก็ยังมีตัวเมนูพิเศษประจำวันเขียนไว้บนกระดานดำเพิ่มเติมไว้อีกด้วย และผมมาทีไรก็เห็นเปลี่ยนไปทุกที เป็นอะไรที่เจ๋งและไม่ค่อยพบเจอตามร้านอาหารไทยสักเท่าไรนะว่ามั้ยครับ? (ส่วนหนึ่งอาจจะเพราะร้านนี้เน้นอาหารทะเลด้วย วันไหนมีอะไรสด ๆ เข้าก็ต้องประกาศกันหน่อย) อาหารของร้านนี้ก็จะราคาไม่ค่อยแพงเท่าไรประมาณ 100 - 200 บาทสำหรบอาหารทั่ว ๆ ไป ส่วนพวกอาหาร seafood อลังการ ราคาก็จะขยับสูงขึ้นไปเล็กน้อย ตามประสา รวม ๆ แล้วราคาอาหารของร้านนี้ค่อนข้างมาตรฐานครับ ไม่ขูดเลือด แต่ก็ไม่ได้ประหยัด คุ้มค่าเว่อร์อะไรแบบนั้น

อาหารอย่างแรกในมื้อนี้เป็น หมูโค (Deep fried pork belly - 120 บาท) หมูทอดแบบใต้ ๆ ที่คราวที่แล้วที่พวกผมมากินกันนี่แบบชอบมาก ๆ ชอบสุด ๆ เป็นเนื้อหมูสามชั้น , ท้องหมู ที่เอาไปคลุกเกลือ แล้วก็เอาไปทอดกับน้ำมันแบบ deep-fried ง่าย ๆ แค่นั้น ผมจำได้ว่าคราวที่แล้วที่กินนี่มันแบบ กรอบ นุ่ม เค็ม อร่อย มันกำลังดี แบบเข้ากันมาก ๆ แต่มางวดนี้ เหมือนแบบมันก็ได้ feeling นั้นอยู่นะ แต่เหมือนจะไม่เทพเท่าคราวที่แล้วแค่นั้นเอง อืม กินแล้วไม่ล่องลอยไหลลื่นไปกับท้องหมูเหมือนคราวที่แล้ว ตามนั้น






น้ำพริกมะอึก (Solanum paste chili sauce - 120 บาท) เจ้าน้ำพริกนี้บอกตรง ๆ ว่าผมก็เพิ่งจะเคยได้กิน เพิ่งเคยได้ยินเหมือนกัน เป็นน้ำพริกสไตล์น้ำพริกทั่ว ๆ ไป ไม่รู้เหมือนกันว่ามีส่วนผสมอะไรบ้าง ทางร้าน จันทน์หอม - รามคำแหง 21 ให้ตัวผักมากินด้วยค่อนข้างหลากหลาย แต่ไม่เยอะนัก มีใบดอกขจร, มีชะอม, มีแตงกวาประมาณนี้ น้ำพริกอันนี้ ผมกับแฟนกินแล้วค่อนข้างเฉย ๆ นะ ไม่ได้ชอบอะไรมาก แต่ก็เหมือนกินเอาสุขภาพ กินแล้วสดชื่นดี ประมาณนั้น

แกงเหลืองปลากะพง (Hot yellow curry with seabass fish - 140 บาท) เจ้าเมนูแกงเหลืองนี่บอกตรง ๆ ว่าผมพยายามกินมาหลายร้านมาก ๆ เวลาที่เจอ พยายามจะค้นหาว่าทำไมคนถึงชอบกัน ทำไมมันถึงเป็นเมนูยอดฮิตของคนใต้ แต่แบบกินมาทั้งร้านอาหารใต้ที่ภาคใต้แท้ ๆ , หรือกินร้านอาหารใต้ที่กรุงเทพเองก็ตาม ก็ไม่เห็นจะมีร้านไหนอร่อยสักที เจ้าชามนี้ ก็เหมือนกัน ครับ รสมาแบบเปรี้ยวจี๊ด เผ็ดจ๋า แล้วก็แบบพวกผักหน่อไม้ฝาน รากบัว ที่ให้มามันก็แบบโดนน้ำซุปแทรกซึมเข้าไปหมด จนกลายเป็นอะไรที่ เปรี้ยวและเผ็ดไปทั้งชามเลย ก็เป็นแกงเหลืองอีกชามที่ไม่ค่อย work เท่าไร






ปลาหมึกย่างพริกมะนาว (Grilled squid with chilli and lime - 140 บาท) อาหารอย่างที่ 3 ที่ได้เป็นปลาหมึกกล้วยตัวใหญ่บะเบิ้มเบย (ใหญ่เบ้อเริ่มเลย) มา 1 ตัว จานนี้เด็ดมาก ๆ ครับ ปลาหมึกมาแบบมีไข่ยัดไส้มาแบบเต็ม ๆ น้ำยำก็รสแซ่บเว่อร์ เผ็ด จัดจ้าน อร่อย และเนื้อปลาหมึกก็เด้งดึ๋ง ๆ สุด ๆ จานนี้เอาจริง ๆ ก็เป็นอะไรที่คุ้มมาก ๆ 140 บาท ได้มาทั้งตัว เดี๋ยวนี้บางร้าน เอาจริง ๆ 140 บาทได้มาไม่กี่แว่นก็พบเจอกันได้เยอะแยะไปแล้ว จานนี้แนะนำครับ

แกงคั่วปูทะเล + ยอดมะพร้าว/หน่อไม้ดอง (Red curry with sea crab + coconut shoot - 660 บาท) : จานนี้เป็นจานที่ในเมนูไม่ได้เขียนราคา ซึ่งมันเป็นอะไรที่ผมเกลียดมาก ๆ แต่จากที่ผมเห็นราคาของเมนูอย่างอื่น ๆ ที่มันไม่ได้แพงอะไรเท่าไรก็เลยคิดว่าเจ้าชามนี้ก็ไม่น่าจะแพงเช่นเดียวกัน แต่แบบพอเห็นทางร้านยกเจ้าชามนี้ มาเป็นกะละมัง มากกว่าจะเป็นชามแล้ว ผมก็แอบกลัวเหมือนกันว่าราคาสุดท้ายมันจะออกมาเท่าไร เพราะแบบปูที่ทางร้านให้มานี่เป็นปูทะเล (ปูดำ) แบบทั้งตัวเลย ตอนแรกแอบคิดเอาไว้ว่าน่าจะประมาณ 1,000 บาท แต่พอเห็นราคา 660 บาทแล้วก็ค่อยยังชั่วขึ้นมาหน่อย เอาจริง ๆ คือถูกเว่อร์ด้วยซ้ำสำหรับชามนี้ ส่วนรสชาติจานนี้ เยี่ยมครับ น้ำแกงอร่อย เผ็ดกำลังดี และก็ข้น ๆ มัน ๆ อร่อย ตัวปูที่ให้มาก็น่าจะเป็นปูเป็น ๆ ที่ฆ่ากันสด ๆ เลย เพราะแบบเนื้อเด้ง สด อร่อยมาก จานนี้เป็นอีกจานที่ recommend แต่แนะนำว่า ให้สั่งแกงชามเดียวก็พอล่ะ เพราะแค่ชามนี้ชามเดียวก็เยอะจนกินกันไม่หมดแล้ว






สรุป ร้านจันทน์หอม - รามคำแหง 21 ในงวดนี้ ก็ยังเป็นอีกครั้งที่กินแล้วรู้สึกประทับใจดีเหลือเกิน อาหารราคาไม่ค่อยแพง และมีให้เลือกหลากหลาย อาหารทะเล ก็แบบเป็นอาหารทะเลสด ๆ จากทะเลจริง ๆ จากทุก ๆ อย่างที่กินไป ร้านนี้ก็ไม่น่าแปลกใจว่าทำไมถึงเปิดมานานเป็นสิบ ๆ ปี และถึงมีลูกค้ามากมายในวันศุกร์แบบนี้ ใครที่อยากกินอาหารใต้เด็ด ๆ แต่ไม่รู้จักร้านนี้ แนะนำให้มาลองกันโดยด่วนเลยครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...