BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, April 23, 2013

Kenson Ramintra Review

Kenson Japanese Restaurant Bangkok

เคนซอน ร้านอาหารญี่ปุ่น ซูชิ ซาซิมิ ข้าวหน้าต่าง ๆ รามอินทรา นวมินทร์




Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   4/5

Kenson - Japanese Restaurant on BumRes.com (For more pictures and menu)



ร้าน Kenson ในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่เพิ่งเปิดตัวมาได้ไม่นาน คือถ้าเอาจริง ๆ ก่อนหน้านี้ร้านนี้จะเป็นร้านนามว่า The Cottage - Food Society ซึ่งจะเป็นประมาณร้านที่รวบรวมเอาร้านย่อย ๆ 7-8 ร้านมาขายเป็นศูนย์อาหาร แต่เหมือนกับ concept ดังกล่าวของทางร้านจะไม่ work และพอดีทางร้าน Kenson ไปได้ตัวเชฟอาหารญี่ปุ่นที่เคยทำงานอยู่ที่อเมริกามา ทางร้านก็เลยเปลี่ยนแนวจาก food court มาเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแบบเต็มรูปแบบแทน

ร้าน Kenson นี่เอาจริง ๆ ก็จะมี 2 สาขา โดยสาขาแรก (หรือไม่แรกก็ไม่รู้แต่เป็นอีกสาขานึง) จะอยู่ใกล้ ๆ กับ MRT สถานีลาดพร้าว ส่วนสาขาในรีวิวฉบับนี้ก็จะอยู่แถว ๆ รามอินทรา บนถนนตัดใหม่ที่เชื่อมระหว่าง ถนนรามอินทรา กับ ถนน ประเสริฐมนูกิจ (เกษตร-นวมินทร์) ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าถนนเส้นนี้มีชื่อว่าอะไร เปิดดูใน google maps ก็ไม่เจอ ยังไงถ้าใครจะตามรอยไปก็ดูแผนที่ของทางร้านประกอบได้เลยนะครับ





อาหารของทางร้านนี้ก็จะเป็นอาหารญี่ปุ่นแบบค่อนข้างจะครบครัน โดยจะแบ่งคร่าว ๆ ได้เป็นพวกเมนู shabu shabu ที่ไม่ใช่แบบบุฟเฟ่ต์ จะเป็นแบบ a la carte ทั้งหมด และก็มีให้เลือกพอประมาณสันฐาน ไม่ได้เยอะแยะอะไรมาก จะเด่นหน่อยก็ตรงราคาที่แบบค่อนข้างถูกมากเลยทีเดียว ส่วนพวกอาหารญี่ปุ่นก็จะมีให้เลือกครบครัน ไม่ว่าจะ ของกินเล่น, ข้าวปั้น, เทมปุระ, ราเมน, ปลาทอด, หรือข้าวหน้าต่าง ๆ คือมีครบแบบครบจริงอะไรจริง ส่วนราคานั้นก็แบบไม่ค่อยแพง เหมือนกับพวกชาบู คืออย่างละไม่ถึงร้อยบ้าง หรือร้อยกว่าบาทบ้าง ก็เป็นราคาที่ค่อนข้างมิตรภาพแทบจะทุกอย่างเลยครับ หรือถ้าใครไม่อยากกินอาหารญี่ปุ่น ร้านนี้เค้าก็มีบริการอาหารตามสั่ง ไทย - ยุโรป ราคาประหยัด เริ่มต้นที่ 55 บาทไว้คอยบริการด้วยเช่นกัน อืม มาทีเดียว มีครบทุกแบบกันเลย

โรล แซลมอนเทมปุระ (Salmon tempura - 169 บาท) : อาหารจานแรก ก็เป็นโรลที่ทำมาได้หน้าตาน่ากินดีครับ อัดเนื้อแซลมอนมาตรงไส้ในแบบเต็ม ๆ และผิวนอกก็ทอดเทมปุระมาแบบ กำลังดี โรยไข่กุ้งมาเพิ่มความมัน ความอร่อยอีกนิดหน่อย โรลอันนี้ โอเคถ้าเอาไปเทียบกับพวกโรลเทพ ๆ ของร้านเทพ ๆ ที่ขายกันจานละ 300 - 400 บาท มันสู้ไม่ได้แน่นอนอยู่แล้ว แต่ถ้าคิดว่า 169 บาทแต่ได้เนื้อแซลมอนเยอะขนาดนี้ ได้โรลที่รสชาติค่อนข้างดีขนาดนี้ ก็เป็นอะไรที่โอเคเลยล่ะ






กุ้งวาซาบิ (Ebi wasabi - 199 บาท) : อาหารอย่างที่ 2 ก็เป็น จานที่ค่อนข้างจะพบเจอได้ในหลาย ๆ ร้าน นอกจากร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านอาหารไทย หรืออาหาร fusion บางร้านก็มีเมนูนี้กันบ้างแล้ว ก็เป็นเมนูที่ค่อนข้างจะ basic ๆ ครับ ร้าน Kenson ก็ไม่ได้ทำมารสชาติหนีจากมาตรฐานสากลที่ผมเคยพบเจอสักเท่าไร  กุ้งทอดมายังไม่ค่อยดี ไม่ได้กรอบนอกนุ่มในสักเท่าไรนัก ตัวซอสวาซาบิก็ไม่ค่อยเด่น ไม่ค่อยได้รสความเป็นวาซาบิสักเท่าไร เหมือนเป็นครีมสลัดเฉย ๆ ไม่ค่อยโดนเท่าไรครับจานนี้

แซลมอนพันเบคอน (Salmon rolled with bacon - 269 บาท) : จานนี้ก็เป็นจานที่ค่อนข้างแปลกดีนะครับ ไม่เคยเจอร้านไหนทำเมนูนี้เหมือนกัน ตัวแซลมอนกับตัวเบคอนก็แบบให้มาชิ้นใหญ่ดี ตัวเบคอนพันแซลมอนมาแบบทั้งชิ้น ทั้งแผ่นจริง ๆ และก็ราดคล้าย ๆ ซอสเทอริยากิ ผสมกับ ketchup มาเล็กน้อย ก็อร่อยดี รสชาติออกแนวเป็นอาหารฝรั่งลูกครึ่งญี่ปุ่น เสียดายที่ตัวผักที่ให้มาด้วยกัน เป็นผักที่ไม่ค่อย work สักเท่าไร แห้ง ๆ ไม่ได้ปรุงรสอะไรมาเลย ถ้าแบบผักมาเกรียม ๆ มีซอสมาด้วยคงจะอร่อยกว่านี้เยอะเลย







ทูน่าไอเฟิล (Tuna Eiffle - 599 บาท) : จานนี้เป็นประมาณ เนื้อปลาทูน่าสับ แล้วก็เอาไปยำ ไปปรุงแบบไทย ๆ หน่อย แล้วก็ใส่ไข่กุ้ง กับผักโรย ๆ มา แล้วก็เสิร์ฟมาที่ฐานแก้ว แทนที่จะใส่มาในแก้ว cocktail แบบบางร้าน ก็เป็นไอเดียที่บรรเจิดดี แต่ผมว่ามันก็บรรเจิดแบบไม่ค่อย work สักเท่าไร มันดูบรรเจิดแบบ lame ๆ อ่ะครับ ตามนั้น ส่วนตัวรสชาติ ผมกับเพื่อนก็ค่อนข้างจะชอบกันนะเพราะว่า มันก็ปรุงรสมาจัดจ้านดี อร่อยดี แต่พอมาดูราคาแล้วก็แบบแองแพงไปหน่อยนะ 599 บาท คือถ้าแบบใช้เนื้อ blue fin tuna มาทำอันนี้ก็พออะลุ่มอะล่วย แต่ถามจริงว่าใครจะเอาเนื้อดี ๆ แพง ๆ แบบนั้นมายำเป็นเนื้อทูน่าแบบนี้ เหมือนแบบเสียของโดยเปล่าประโยชน์อ่ะครับ

มังกรส้ม (Orange Kenson Dragon - 229 บาท) : roll ที่ทำรูปร่างเป็นตัวหนอนแบบนี้ เดี๋ยวนี้ก็มีหลายร้านที่ทำอะไรแบบนี้ขายเหมือนกันนะครับ ซึ่งของร้าน Kenson นี่แอบมีโดดเด่นกว่าร้านอื่น คือมีมังกรหลากหลายชนิดมาก มังกรเขียว (ใส่ avocado) , มังกร anacoda (ใส่ปลาไหล) , มังกรแดง (ใส่เนื้อปลาทูน่า) ตัว roll มังกรส้ม หรือเนื้อปลาแซลมอนนี้ก็ทำมาได้อร่อยดีนะครับ เท่าที่ผมกิน roll รูปร่างหนอนนี่มา แม้ว่าของร้าน Kenson นี่จะสู้พวกร้านเทพ ๆ ที่ขายกัน roll ละ 400 บาทโดยประมาณไม่ได้ (เช่นร้าน Isao , In the mood for love one) แต่ระดับความอร่อยระดับนี้ก็เป็นอะไรที่โอเคแล้วล่ะครับ




สรุป ร้าน Kenson ร้านอาหารญี่ปุ่นน้องใหม่ บนถนนตัดใหม่ใกล้ ๆ ถนนรามอินทรา แห่งนี้ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าร้านเค้าจะไปรอดได้อีกนานแค่ไหน เพราะว่าทำเลของร้านนั้นอยู่ในทำเลที่ไม่ค่อยจะผู้คนเดินทางผ่านไปผ่านมาสักเท่าไร ถ้าจะมีก็คงจะเป็นกลุ่มลูกค้าที่ใช้เส้นทางนี้กลับบ้าน แล้วก็แวะหาอะไรกินก่อนกลับบ้านแค่นั้น แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักร้านนี้ และอยากหาอาหารญี่ปุ่นแบบครบครัน ราคาไม่แพงิน และอยู่แถว ๆ รามอินทราพอดี ร้านนี้ก็เป็นอะไรที่ตอบโจทย์ได้เหมือนกันนะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...