BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, April 28, 2013

ทองดีโภชนา ร้านข้าวต้ม ศรีวรา

ทองดีโภชนา ร้านข้าวต้ม มื้อดึก ศรีวรา Town in Town




Overall Score  6.5/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3.5/5

ทองดีโภชนา - ร้านข้าวต้มโต้รุ่ง on BumRes.com (For more pictures and menu)



ช่วงนี้ผมมีโอกาสได้ไปกินร้านแถวถนนศรีวรา Town in Town บ่อย หลังจากที่ไม่ค่อยได้ไปมาเลยช่วง 2-3 ปีมานี้ ซึ่งตอนนี้ ถนนศรีวราแห่งนี้ก็เหมือนจะได้ transform ตัวเองไปเป็นถนนแห่งความเลิศรสได้ค่อนข้างเต็มตัวเลย  2 ข้างทางของถนนนั้นเรียงรายไปด้วยร้านอาหารหลากหลายแบบ ทั้งร้านห้องแถวธรรมดา ร้านหรูหราดูดี และก็ยังมี community mall เปิดใหม่เพิ่มเติมมาอีก 2 ห้าง และในแต่ละห้างก็ยังมีร้านอาหารเจ๋ง ๆ แนว ๆ อยู่อีกหลายร้านด้วย อืม ไม่ได้มานาน เปลี่ยนไปเยอะจริง ๆ ครับสำหรับถนนศรีวราแห่งนี้

ส่วนร้านในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นร้านแบบบ้าน ๆ ร้านข้าวต้มกุ๊ย ข้าวต้มโต้รุ่ง นามว่า ทองดีโภชนา ซึ่งเท่าที่ดู ๆ แล้ว ถนนศรีวราแห่งนี้ก็มีร้านแนวนี้อยู่หลายร้านเหมือนกัน เช่นร้าน ต้องตาปูดอง ที่ผมเพิ่งจะรีวิวไป ร้านทองดีโภชนาแห่งนี้ แล้วก็ยังมีอีกร้านนึง ซึ่งผมยังไม่ได้กินแต่ก็ดูจะเป็นร้านแนว ๆ เดียวกันแต่จะเน้นอาหารจีนมากกว่าหน่อย (อีกไม่นานคงจะได้ไปรีวิวร้านนี้ล่ะครับ หรือพูดอีกนัยนึงคือผมน่าจะเก็บร้านบนถนนศรีวรา version โฉมใหม่นี้จนหมดในเร็ว ๆ นี้)

ส่วนร้าน ทองดีโภชนาแห่งนี้ เท่าที่ดู ก็น่าจะเป็นร้านที่เปิดขายจนดึกดื่นที่สุดในละแวกนี้แล้ว คือเปิดขายกันตั้งแต่ ตั้งแต่เที่ยงวัน ยันเช้าวันใหม่เลย (11.00 - 05.00 น.) โดยประมาณ อาหารของร้านนี้ก็จะเป็นร้านสไตล์ข้าวต้มโต้รุ่ง คือเป็นพวกอาหารจานเดียวง่าย ๆ ราคาไม่ค่อยแพง หรือจะเป็นพวก seafood ปลา ๆ กุ้ง ๆ ที่ราคาขยับขึ้นมาแพงหน่อย 150 - 200 บาทก็มีโดยประมาณ ก็ไม่มีอะไรมากครับเป็น typical ร้านอาหารข้าวต้ม อีกร้านนึง อืม

มื้อนี้เริ่มต้นด้วย ผัดผักบุ้งไฟแดง (Quick-fried morning glory - 60 บาท) ก็เป็นอาหารแบบง่าย ๆ ทีี่สามารถใช้วัดได้เลยว่าร้านข้าวต้มร้านไหนจะทำได้ดีหรือไม่ดี ซึ่งของร้าน ทองดีโภชนา - ศรีวรา ร้านนี้ก็ทำมาได้ค่อนข้างดีครับ ผัดบุ้งผัดมาได้แบบยังกรอบอยู่ และก็รสชาติกลมกล่อมดี เผ็ด ๆ เค็ม ๆ กำลังดีเลย อาหารจานนี้น่าจะเป็นจานที่ทางร้านนี้ทำมาบ่อย หรือแทบทุกโต๊ะน่าจะสั่งกันทั้งนั้นเพราะว่าทำมาให้เร็วมาก และเป็นผัดผักบุ้งที่มาตรฐานค่อนข้างสูงเลย






ยำกุนเชียง (Spicy Chinese sausage salad - 60 บาท) อาหารอย่างที่  2 ก็อร่อยครับ กุนเชียงให้มาเยอะยำมารสชาติดี คือไม่คิดเหมือนกันว่าจะทำมาได้ดีขนาดนี้ประมาณนั้นเลย

ต้มยำหัวปลา (Head fish spicy soup - 200 บาท) จานนี้บอกตรง ๆ ว่าแอบสั่งผิดเหมือนกันครับ เพราะผมเห็นตัว หัวปลาหม้อไฟ เป็นเมนูแนะนำของทางร้านคือเขียนพ่วงไว้กับชื่อร้านเลย แต่แบบดันสั่งไปเป็น ต้มยำหัวปลาแทน จานนี้ก็เป็นต้มยำสไตล์ไทย ๆ ที่รสชาติทำมาได้เผ็ดจัดจ้านดี และก็ให้หัวปลามาเยอะ แบบแทบจะล้นทะลักตัวหม้อเลย อืม คือมันจะเป็นต้มยำสไตล์ไทย ๆ แทน คือตอนแรกกะกินสไตล์จีน ๆ แต่ไป ๆ มา ๆ แบบนี้ก็อร่อยไปอีกแบบ แซ่บ อร่อย โดนใจ






ห่อหมกทะเล ถาดละ (Steamed curry with seafood - 200 บาท) : จานนี้น่าจะเป็นอะไรที่ผมชอบที่สุดในมื้อล่ะครับ แม้ว่าราคาอาจจะแพง โดดหนีอาหารจานอื่นไป แต่ก็เหมือนกับทางร้าน ทองดีโภชนา เค้าจะใส่พวกอาหารทะเล seafood มาเป็นเครื่องในห่อหมกเยอะดี เพราะกินแต่ละคำ เข้าไปนี่แบบอัดแน่นไปด้วยรสชาติจริง ๆ รสชาติก็จะเข้ม ๆ เผ็ด ๆ อร่อยดี ตัวเนื้อ texture ของห่อหมกก็คือเป็นอะไรที่ใช่เลย ไม่เละไป ไม่แข็งไป เป็นเนื้อสัมผัสแบบหยุ่น ๆ ที่แบบอืม ห่อหมกมันต้องทำมาแบบนี้สิ (หลัง ๆ กินมาจะเจอแต่แบบเป็นเละ ๆ จนเหมือนเป็นน้ำพริกอะไรแบบนั้นซะมากกว่า)

ฉู่ฉี่กุ้ง (Curry-fried shrimps - 150 บาท) : จานนี้เห็นตอนแรกแอบเซ็งครับ เพราะว่ามันแพงกว่าที่คิดเอาไว้มากเพราะให้กุ้งมาแค่ 3 ตัวเท่านั้น แล้วกุ้งก็ไม่ได้ตัวใหญ่แต่อย่างใด เป็นตัวขนาดกลาง ๆ ที่เห็นแล้วก็แอบเซ็งนิดนึง แต่ยังดีที่ตัวกุ้งนั้นสด และก็อร่อย และน้ำฉู่ฉี่ก็ทำมาได้รสชาติดีมาก หวาน ๆ หอม ๆ เผ็ด ๆ ผสมนม ผสมพริก ผสมน้ำแกงมาอย่างลงตัว จานนี้ไป ๆ มา ๆ เหมือนกลายเป็นการสั่งน้ำฉู่ฉี่มากินกับข้าวเปล่าแทนซะมากกว่า อืม เป็นน้ำฉู่ฉี่ที่แพงพิลึกเลย






กระเพาะหมูผัดเกี้ยมฉ่าย (Stir-fried pig stomach with preserved cabbage - 100 บาท) : จานสุดท้ายในมื้อนี้รู้สึกว่ากลายเป็นจานที่ไม่ค่อยโดนสักเท่าไรตัวกระเพาะหมูมันแบบโดนรสของเกี้ยมฉ่ายกลบไป คือทุกจาน ทุกชิ้นของจานนี้มันแบบเปรี้ยวไปหมด มันเหมือนกับกินต้มกระเพาะหมูเกี๊ยมฉ่ายมากกว่า แต่ถ้าเอาจริง ๆ ผมก็ไม่เคยกินอาหารจานนี้เหมือนกัน เลยไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วมันเป็นรสชาติที่ถูกต้องแล้วรึเปล่าที่เป็นแบบนี้ อืม

สรุป ร้าน ทองดีโภชนา - ร้านข้าวต้มโต้รุ่ง บนถนนศรีวรา Town in Town แห่งนี้ก็เป็นร้านที่ค่อนข้างจะโอเคเลย ผมไปกับเพื่อน 4 คนทุก ๆ คนก็ชอบกันหมด แม้ว่าจะไม่ได้ชอบมาก ๆ เหมือนร้านข้าวต้มบางร้านที่ยังคงเป็นที่หนึ่งในดวงใจพวกผม แต่ก็เป็นความชอบในระดับที่ว่าสามารถมากินร้านนี้ได้อีกเรื่อย ๆ โดยเฉพาะเวลาดึกมาก ๆ เวลาที่ร้านอื่นปิดหมดแล้ว พวกผมก็คงจะนึกถึงร้านนี้แหละ!

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...