BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, April 2, 2013

Saigon Rimsai Sukhumvit 65 Review

ไซ่ง่อนริมไทร - ร้านอาหารเวียดนาม สุขุมวิท 65 พระโขนง BTS พระโขนง

Saigon Rimsai - Vietnamese Restaurant at Sukhumvit 65 BTS Phrakhanong




Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  4/5
Value   2.5/5

Saigon Rimsai - Vietnamese Restaurant on BumRes.com (for more pictures and menu)



ร้านอาหารเวียดนามแบบแท้ ๆ ในบ้านเรานั้นก็มีไม่ค่อยเยอะเท่าไร ส่วนตัวผมเองถ้าให้นึก ๆ ร้านที่เก่าแก่ ๆ เปิดมานาน ก็นึกไม่ค่อยจะออกนัก อย่างร้านในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นร้านที่ถ้าไม่ได้ขับรถผ่านโดยบังเอิญ ก็คงจะไม่มีทางรู้จักหรือมากินได้เหมือนกันเพราะเป็นร้านที่ตั้งอยู่ในซอยแบบค่อนข้างลึกมาก กับร้าน ไซ่ง่อน ริมไทร - สุขุมวิท 65 แห่งนี้นี่เอง ร้านนี้ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 65 ตรงบริเวณคอคอดกระของซอย (จากคำเรียกของเพื่อนผม) ที่จะเชื่อมไปยังซอย ปรีดี พนมยงค์ 13, 15 หรือพูดอีกนัยนึงก็คือสามารถเข้าซอยมาได้ 2 ทางนั่นเอง ตัวร้านมีที่จอดรถค่อนข้างจะเหลือเฟือ จุได้ประมาณ 8 คัน ซึ่งก็เป็นอะไรที่เหมาะแก่การขับรถมากินเพราะว่าร้านค่อนข้างลึก ถ้าจะเดินเข้ามาจาก BTS ก็คงจะไม่ไหวเหมือนกัน

ร้านนี้จากปากคำของเจ้าของร้าน เค้าบอกว่าเดิมร้านตั้งอยู่บริเวณทองหล่อ แล้วก็เมื่อสัก 10 ปีก่อนก็ได้ทำการย้ายร้านมาตั้งอยู่ในทำเลปัจจุบันที่เป็นอยู่ ตัวร้านเป็นเหมือนบ้านหลังนึงดัดแปลงมาเป็นร้านอาหาร ตกแต่งร้านสไตล์เรียบ ๆ สะอาดสะอ้าน เหมือนร้านเวียดนามไฮโซ ดูดีทั่ว ๆ ไป ที่นั่งของทางร้านมีทั้งที่นั่งแบบ indoor dining และ al fresco dining คล้าย ๆ กับร้าน VT แหนมเหนือง ร้านเวียดนามร้านโปรดตรงเหม่งจ๋ายของผมพอสมควร ร้านนี้ดูเหมือนจะเป็นการ operate โดยครอบครัวเจ้าของร้านเองโดยตรงก็เลยทำให้การบริการต่าง ๆ นั้นค่อนข้างจะดี เพราะบริการจากใจ ใส่ใจในการดูแลลูกค้าพอสมควร อาหารของทางร้านก็ไม่ได้เร็วไม่ได้ช้า อยู่ใน speed ปกติที่รับได้กับร้านอาหารเวียดนามทั่ว ๆ ไป






อาหารของทางร้านนี้ เจ้าของร้านบอกว่าเป็นอาหารที่เป็นอาหารเวียดนามแท้ ๆ (แต่ก็แอบมีการดัดแปลงเล็กน้อยให้เข้ากับคนไทย รวมถึงมีการใส่พวกอาหารอีสานเข้าไปในเมนูบ้างเล็กน้อย) รายการอาหารมีให้เลือกค่อนข้างเยอะ ถ้านับว่าเป็นอาหารเวียดนามอย่างเดียว แต่ว่าเมื่อเทียบกับร้านเวียดนามหลาย ๆ ร้านที่จะ incorporate อาหารอีสานเข้าไปเมนูเยอะ ๆ ด้วย เมนูอาหารของร้านนี้ก็เลยอาจจะดูน้อยลงไป มีอาหารหลาย ๆ อย่างที่ผมไม่ค่อย(หรือไม่เคย) เห็นในร้านอาหารเวียดนามอื่น ๆ เช่น บั้นแบ่ว(??) หรือ ฟองดูว์เวียดนาม (จิ้มจุ่มเวียดนาม) อาหารองร้านนี้ก็อยู่ในระดับที่ค่อนข้างสูง ตามความดูดีของร้าน คืออยู่ที่ประมาณ 100 กลาง ๆ เป็นหลัก (เมื่อเทียบกับร้านเวียดนามอื่น ๆ ที่จะอยู่ที่แค่ประมาณ 100 บาท) แต่ทางร้านก็ไม่มี vat + service charge มาคิดพวกเราเพิ่มเติม และก็ไม่คิดค่าเปิดขวด (corkage fee) และก็มีโปรโมชั่นบัตร KTC ลด 10% ถ้ากินอาหารเกิน 1,000 บาทด้วย ก็เลยเหมือนรวม ๆ แล้วราคาอาหารก็เลยอาจจะถูกลงไปบ้างเล็กน้อยเมื่อเทียบกับราคาหน้าเมนูจริง ๆ

มื้อนี้เริ่มต้นด้วย แหนมเนือง (Charcoal grilled pork ball served with a dipping sauce and basket of vegetable the most popular dish of Saigon Rimsai - 165 บาท) อาหารจานเด่นสไตล์เวียดนาม ร้าน ไซ่ง่อน ริมไทร แห่งนี้ก็จัดตัวแหนมเนืองมาได้น่ากินดีครับ มีผักแปลก ๆ ที่ร้านอื่นไม่มีด้วย (ต้นหอมอะไรสักอย่าง) รสชาติก็บ้าน ๆ มาตรฐานแหนมเนืองทั่ว ๆ ไปครับจานนี้ไม่มีอะไรเด่นมาก







อย่างที่ 2 เป็น เนื้อห่อใบชะพลูย่าง (Grilled stuffed grape leaves is an unique and famous vietnamese dish - 135 บาท) จานนี้รู้สึกไม่ค่อยจะ work สักเท่าไร ตัวใบชะพลูยังย่างมาไม่ค่อยเกรียม ไม่ค่อยกรอบนัก , ตัวเนื้อก็เหมือนจะแอบเหม็น ๆ ไม่ค่อยอร่อย กินแล้วรู้สึกว่าร้านอื่น ๆ ที่เคยกินมาจะทำได้อร่อยกว่านี้แทบทั้งหมดเลย

ขนมปังฝรั่งเศสสไตล์เวียดนาม (French bread with our special delicious home made sauce - 125 บาท) อันนี้เป็นอาหาร แปลก แหวกแนวท่พวกผมไม่เคยกินกันมาก่อน จะเรียกว่าเป็นของคาวก็ไม่ใช่ ของหวานก็ไม่เชิง เพราะแบบโอเคตัวขนมปังกับตัวหมูสับ, หมูทอดที่ให้มาด้วยกันก็ดูเป็นของคาวดี แต่ว่าเจ้าตัวน้ำที่ราดมา ที่เป็นน้ำคล้าย ๆ นมข้นหวานนี่มันก็เลยทำให้อาหารจานนี้กลายเป็นลูกผสมของความแปลกไปโดยปริยาย ขนมปังนุ่มดี ตัวหมูทอดก็อร่อยดี แต่ประเด็นคือตัวน้ำซอสนมข้นหวานนี่แหละครับ ก็เลยทำให้จานนี้พวกผมไม่ค่อยชอบกันสักเท่าไร






ยำไก่บ้านเวียดนาม (Shredded chicken with small mint leaves - 135 บาท) จานนี้รสชาติจืดจนไม่น่าจะเรียกตัวเองว่ายำ น่าจะเรียกว่าสลัดไก่บ้านเวียดนามน่าจะเหมาะสมกว่า เนื้อไก่ให้มาเยอะดี และก็เป็นส่วนอกไก่ที่ฉีกมาเป็นเส้น ๆ (ที่ผมไม่ค่อยชอบเท่าไร) และก็ผัก และอะไรต่าง ๆ ก็เป็นผักที่พบเจอได้ในยำแบบไทย ๆ ทั่วไป จานนี้ตอนแรกก็เหมือนจะคิดว่าเป็นจานที่แปลกแหวกแนว แต่เอาจริง ๆ จะเรียกจานนี้ว่า ยำแบบไม่เผ็ดสไตล์ไทย ๆ ก็คงไม่ผิดนัก

ปลาทอดตะไคร้ - 260 บาท - ปลาจานนี้ทำมาได้ค่อนข้างดี ครับ หั่นเนื้อปลามาเป็นชิ้นๆ  แล้วเอาไปชุบแป้งทอมาแล้วก็กินกับบะหมี่แล้วก็ซอส seafood ที่ให้มาด้วยกัน อืม กินเพลิน อร่อยดี ส่วนตัวผมชอบปลาที่เอาไปทำเป็นชิ้น ๆ พอดีคำแบบนี้ด้วย แล้วยิ่งไปทอดอีก ก็เลยแบบเหมือนทำให้ความไม่สด, ความคาว, ความเหม็นมันหายไปด้วย เป็นจานที่เหมาะกับเป็นอาหารแนะนำของทางร้านจริง ๆ






เมี่ยงคำไซ่ง่อน (Lettuce rolls with prawn, Vietnamese sausage inside - 135 บาท) อันนี้ค่อนข้างโอเคเลยครับ อร่อยดี สดดี กินแล้วสดชื่น ๆ แต่ว่าตัวน้ำจิ้มดันให้มาเป็นน้ำจิ้มแบบ..น้ำจิ้มใส ๆ ใส่ถั่วบด ซึ่งผมว่ามันไม่ค่อยเข้ากันสักเท่าไร น่าจะเป็นน้ำจิ้มแซ่บ ๆ น่าจะเหมาะสมกว่า แต่ถ้าคิดว่าทางร้านต้องการให้จานนี้เป็น appetizer ต้องการให้กินอะไรแบบเบา ๆ สดชื่น ๆ เปิดประเดิมกระเพาะ (แต่ดันให้มาตอนกระเพาะเริ่มจะเต็มแล้ว) ก็เป็นอะไรที่ลงตัวดีเหมือนกัน

ฟองดูว์เวียดนาม (Mixed seafood and pork, beef fondue with vinegar - 299 บาท) จานนี้เหมือนจะเป็นจานไฮไลท์ของทางร้าน เพราะผมเองก็ไม่เคยกินอาหารแนวนี้ที่ร้านอื่นมาก่อนเลย อืม ก็ให้เนื้อมาเยอะดี ทั้งเนื้อหมู, เนื้อวัว และก็กุ้งกุลาดำตัวใหญ่ ๆ ตัวเนื้อก็สดดี เนื้อสวย ดูดี ไม่มีอะไรให้ต้องติ แต่เหมือนกับตัวน้ำซุปนั้นจะเป็นน้ำซุปที่จืดไปหน่อย คล้าย ๆ น้ำซุปชาบู ๆ แท้ ๆ สไตล์ญี่ปุ่นที่จะไม่มีรสชาติ กินไปคำแรก ๆ นี่เหมือนกับกินแกงโคตรจืดอะไรประมาณนั้น แต่พอกินไปสักพัก ตัวน้ำซุปได้โปรตีนที่ละลายจากเนื้อสัตว์ ได้ความหวานจากผักที่ใส่ ๆ ลงไปก็เลยเหมือนจะอร่อยขึ้นมา เข้มข้นขึ้นมาเล็กน้อย รวม ๆ ก็เป็นอะไรที่โอเคดีเหมือนกันครับ









ส้มตำปลาหมึกไข่เค็ม - 99 บาท จานนี้ค่อนข้างจะไม่ค่อย work นักตัวส้มตำมาแบบค่อนข้างจะจืด ตามสไตล์อาหารจานอื่น ๆ ของร้านนี้ที่จะเน้นรสจืด ๆ เบา ๆ ให้ถูกป่าคนแก่ ลูกค้ากลุ่มใหญ่ของทางร้าน (ตอนผมไปก็ดูเหมือนจะมีแต่ลูกค้ามีอายุนั่งกินอยู่แทบทั้งนั้น) จานนี้ไม่ work ครับกินตามร้านอาหารอีสานบ้านเราอร่อยกว่ากันเยอะ น้ำส้มตำไม่ค่อยอร่อย, หมึกไข่เค็มก็ไม่ค่อยเด่น ออกแนวเป็นหมึกที่ไม่ใช่หมึกไข่แล้วก็เป็นหมึกตัวเล็ก ๆ มากกว่า ไม่ค่อยสดด้วย

ปอเปี๊ยะสดไส้กุ้ง (Fried shrimp rolls - it's considered the national dish of Vietnam - 140 บาท) จานนี้โอเคเลยครับ ปอเปี๊ยะคำใหญ่ เนื้ออัดแน่น แล้วก็สดดี เจ้าของร้านบอกว่าผักของทางร้านจะใช้ผักสด ๆ ที่จะสั่งมาโดยเฉพาะ ซึ่งจากที่กินมาหลาย ๆ จานที่เน้นพวกผักก็รู้สึกว่าอืม ผักของร้านนี้เค้าค่อนข้างเด่นจริง ๆ กินกี่จานต่อกี่จานก็ไม่ผิดหวัง อร่อย ๆ ผัดสด หวาน อร่อยดี






บั้นหอยเส้นหมี่หมูย่าง (Charcoal, marinaded slices of grilled pork served with vermicelli accompanied by "Sagon Rimsai" Sauce - 125 บาท) จานนี้ค่อนข้างจะเป็นอีกหนึ่งจานมาตรฐานจากครัวเวียดนามครับ กินแล้วค่อนข้างเฉย ๆ ไม่มีอะไรให้ติดใจ ก็ถ้านึกอะไรไม่ออกสั่งจานนี้ก็โอเคล่ะครับ

ของหวานในมื้อนี้ก็จะเป็นของหวานแบบง่าย ๆ ที่ไม่รู้เหมือนกันว่ามันคือของหวานเวียดนามตรงไหน ประกอบด้วย กล้วยหอมทอด (อร่อยพอใช้ได้ แต่เหมือนกับแป้งจะหนาไปหน่อย แล้วก็แป้งยังไม่ค่อยกรอบ ไม่ค่อยโดนนัก) , สาคูแคนตาลูป อันนี้ค่อนข้างอร่อยเลย ใช้ได้เลย และก็ไอศครีม Chocolate-chip อันนี้ก็ไอศครีมคล้าย ๆ ไอศครีม walls ครับ บ้าน ๆ ง่าย ๆ อะไรแบบนั้น






ค่าเสียหายมื้อเย็นแบบจัดหนักมื้อนี้ที่ร้าน ไซ่ง่อนริมไทร - สุขุมวิท 65 อยูที่ 1800 บาทโดยประมาณ ไปกัน 4 คนก็คนละประมาณ 400 กว่าบาท ก็ถือว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างแพงเหมือนกันถ้าคิดว่าเป็นอาหารเวียดนาม เพราะว่า ส่วนใหญ่ถึงจะจัดหนัก จัดเต็มกับอาหารเวียดนามเพียงใด ผมก็กินไม่เคยจะเกิน 300 บาทสักกะที แถมมื้อนี้ไม่มีเบียร์ ไม่มีเครื่องดื่ม alcohol อีกด้วย ร้าน ไซ่ง่อน ริมไทร แห่งนี้ พวกผมยังไม่ค่อยโดนนัก อาหารเวียดนามแทบทุกจานจะออกแนวรสอ่อน ๆ จืด ๆ ถูกปากคนมีอายุ มากกว่าที่จะเป็นรสจัด ๆ ถูกปากคนรุ่นพวกผม ร้านนี้ก็อาจจะมีดีที่ความสะอาด, ความเรียบหรูของทางร้าน และก็เมนู authentic Vietnamese ทั้งหลายแหล่แค่นั้น อืม ตามนั้น

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...