BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, April 17, 2013

Casper Burger Insquare Review

Casper Burger - Burger Joint at Insquare Department Store, Jatujuk Bangkok

แคสเปอร์ เบอร์เกอร์ - ร้านแฮมเบอร์เกอร์ อาหารอเมริกัน อินสแควร์ จตุจักร




Overall Score  5/10
Taste   2.5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3/5

Casper Burger - Hamburger Shop on BumRes.com



ร้าน Casper Burger แห่งนี้ก็เป็นร้านเบอร์เกอร์เจ้าของเดียวกันกับร้านกาแฟเพลินวานที่อยู่ติดกันที่ห้าง Insquare - จตุจักร ร้านนี้ผมรู้สึกว่าจะมีสาขาแรกอยู่ที่ห้าง Mansion 7 - ห้วยขวางด้วย (ไม่รู้เจ๊งไปรึยัง) ร้านนี้ก็เป็นร้านเบอร์เกอร์ของคนไทยที่มีอะไรหลาย ๆ อย่างสวย ๆ เก๋ ๆ แตกต่างจากร้านเบอร์เกอร์ร้านอื่น ๆ แบบค่อนข้างชัดเจน อย่างแรกเลยคือ การสั่งอาหารของร้านนี้จะใช้วิธีการสั่งกับพนักงานโดยตรงก็ได้ หรือว่าจะเอา iPad ไปจิ้มสั่งก็ได้ ซึ่งระบบการสั่งอาหารใน iPad นี่เรียกได้ว่าเจ๋งมาก เพราะแบบกดแล้วมีทำเป็น list รายการอาหารที่เราสั่ง, สั่งครบมีจำนวนเงินที่ต้องจ่ายบอก ซึ่งจริง ๆ มันก็คือการจด order ของพนักงานธรรมดานี่แหละครับ แค่เราเห็นภาพกว่า, realtime กว่า ผมว่าอีกหน่อยร้านสมัยใหม่ก็น่าจะใช้วิธีสั่งแบบนี้กันหมดแล้วมั้ง เมนูก็ไม่ต้องพิมพ์, กระดาษก็ไม่ต้องจอ, มี record แบบ key เข้าฐานข้อมูลได้เลย และลูกค้าสามารถเห็นภาพรายการอาหารสวย ๆ ได้โดยตรง




อาหารของร้าน Casper Burger นี่ก็ตามชื่อครับจะเน้น Burger เป็นหลัก ซึ่งตัวเบอร์เกอร์ของเขาก็มีให้เลือกไม่ค่อยเยอะเท่าไร หลัก ๆ แล้วก็คือจะใช้ตัว bun เหมือน ๆ กันแล้วก็มีเปลี่ยนตัวไส้เป็นปลา, หมู, หรือเนื้อแค่นั้น ราคาเบอร์เกอร์นั้นเมื่อเทียบกับร้าน Burger แบบโดยเฉพาะในไทย, specialized in burger ร้านนี้ก็เรียกได้ว่าถูกเพราะก้อนละประมาณ 100 บาทแค่นั้น แต่ถ้าเทียบกับร้าน Burger ตัว M ที่มีสาขาอยู่มากมาย ทำไมผมรู้สึกว่ามันแพงก็ไม่รู้เหมือนกัน ส่วนพวกอย่างอื่นที่ไม่ใช่เบอร์เกอร์ก็เป็นอาหารอเมริกันแบบง่าย ๆ พวก มันฝรั่งทอด, Hash Brown, Hot Dog อะไรพวกนี้ รายการอาหารของร้านนี้ก็มีบางอย่างที่หากินไม่ได้ตามร้านทั่ว ๆ ไปก็มีครับ

อาหารในมื้อนี้สั่งไปเยอะเหมือนกัน เอาพวก Burger ก่อนละกัน เบอร์เกอร์ในมื้อนี้ก็มี Beef Black Burger - 97 บาท , Kurobuta Black Burger - 87 บาท , Fish Black Burger - 77 บาท, Beef Burger Set - 147 บาท และก็เบอร์เกอร์ช่วงเทศกาลคริสต์มาสซึ่งจะย้อมตัวขนมปังเป็นสีเขียวและสีแดง แต่ไส้ในก็จะเหมือน ๆ ตัวเบอร์เกอร์ที่ขายเป็นประจำ ซึ่งผมจำชื่อและราคาไม่ได้ แต่รู้สึกว่าจะเท่า ๆ กันนี่แหละครับ ตัวเบอร์เกอร์ทั้งหมดของร้านนี้ ทั้งหมดก็จะคล้าย ๆ กันหมดครับ เป็นเบอร์เกอร์เรียบง่าย มีขนมปัง, ผักกาดแก้ว แล้วก็เนื้อที่เป็นไส้ในเท่านั้น ไม่ได้เป็นเบอร์เกอร์ที่กรรมวิธีการทำ หรือเครื่องปรุงวิริศมาหราเหมือนกับร้านเบอร์เกอร์เจ๋ง ๆ ที่ขายกันก้อนละ 200 บาทพวกนั้น (ก็แน่ล่ะครับตามราคา) บอกตรง ๆ ว่าเบอร์เกอร์ของร้านนี้ กินไปประมาณ 7-8 ก้อน แต่ละก้อนนั้นแทบไม่ต่างกันเลยครับ กินแล้วมันรู้สึกเหมือนกับกินเบอร์เกอร์แบบ... เบอร์เกอร์จานด่วนของร้าน Mc เลย แต่จะมีแตกต่างหน่อยก็ตรงหน้าตาที่มีทำตัว bun เป็นสีดำบ้างแค่นั้น











ส่วนพวกที่ไม่ใช่เบอร์เกอร์นั้นผมว่าร้าน Casper Burger นั้นทำได้ดีกว่าตัวเบอร์เกอร์ซึ่งจริง ๆ ควรจะเป็นอาหารชูโรงซะอีก มื้อนี้สั่งไป 3 อย่าง อย่างแรกเป็น Hot Dog - 57 บาท หรือ ฮอทด็อกแบบที่บ้านเราเรียกกัน ก็เป็นฮอทดอกที่เจ๋งดีมากับขนมปังสีดำ แล้วก็มีไส้กรอกยาว ๆ ราดซอส ketchup กับ mustard สลับฟันปลามากันอย่างสวยงาม ฮอทดอกอันนี้กินแล้วรู้สึกชอบกว่าเบอร์เกอร์ครับ อร่อยดี แป้งนุ่ม ไส้กรอกร้อน และมัสตาร์ดเหม็น ๆ เผ็ด ๆ กำลังดี

ของกินเล่นอีก 2 อย่างนั้นมี Pomme Potato - 57 บาท อันนี้ตอนแรกก็นึกว่าเป็นชีสทอดครับ แต่เอาจริง ๆ มันคือมันฝรั่งที่ไม่รู้เอาไปทำอีท่าไหนคือเอาไปปั้นมาเป็นลูกกลม ๆ คล้าย ๆ ลูกชีส แล้วก็เอาไปทอดมาจนเปลือกนอกกรอบ ส่วนไส้ในนั้นยังเละ ๆ เหนียว ๆ คล้าย ๆ ชีสอยู่ ก็เป็นของกินเล่นที่แปลกดี, แนวดี แต่ถ้าถามว่าชอบขนาดไหน คำแรก ๆ ที่กินไปก็อร่อยดีอยู่หรอกครับ แต่กินไปกินมาชิ้นหลัง ๆ มันเริ่มเลี่ยนอย่างไรบอกไม่ถูกเหมือนกัน ส่วนของกินเล่นอย่างสุดท้ายนั้นเป็นอะไรที่ถูกสุดในมื้อนี้ แต่ดันอร่อยที่สุดกับ Hash Brown - 37 บาท หรือมันฝรั่งฝอยทอดกรอบนั่นเอง เจ้าชิ้นนี้รู้สึกร้านในเมืองไทยจะไม่ค่อยมีขาย (หรือผมไม่เห็นเองก็ไม่รู้) กินแล้วแบบมันอร่อยมากครับ กรอบ ๆ นุ่ม ๆ รสชาติดี เพื่อนผมที่ไปด้วยกันอีก 2 คนชอบกันหมด แนะนำเลยชิ้นนี้






สรุป ร้าน Casper Burger ที่เปิดเคียงคู่กันกับร้านกาแฟ เพลินวาน ณ ห้าง Insquare นี่ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่ concept ดี idea เก๋ แต่เหมือนกับว่าตัวอาหารหลักหรือเบอร์เกอร์นั้นมันจะเป็นอะไรที่ "สำเร็จรูป" ไปหน่อย กินแล้วเลยยังไม่ค่อยประทับใจเท่าไรนัก แต่พวกอาหารอย่างอื่นนั้นกลับทำได้ดีเกินคาด อืม ก็ถ้าผมมาแถวจตุจักรและอยากหาอะไรเก๋ ๆ กินก็อาจจะมาสั่งกาแฟร้านเพลินวานดื่ม คละเคล้าไปกับ Hash browns และฮอทด็อกก็น่าจะเป็นอะไรที่ชิลดีเหมือนกันนะครับเนี่ย






--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...