BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, April 23, 2013

Eighteen Below

Eighteen Below - Ice Cream and Dessert Shop at Hua Hin, Thailand

เอ็ททีน บีโลว์ - ร้านไอศครีม ขนมหวาน หัวหิน




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   2.5/5

Eighteen Below - Ice Cream Shop on BumRes.com (For more pictures and menu)



ร้าน Eighteen Below หรือต่ำกว่า 18 แห่งนี้ ถ้าเดาจากชื่อก็คงไม่รู้ว่ามันอะไรวะ ต่ำกว่า 18 แต่ถ้าบอกว่าเป็นร้านไอศครีม ก็คงจะพอเดากันได้ว่าทำไมถึงตั้งชื่อร้านออกมาเป็นแบบนี้ เพราะที่อุณหภูมินี้จะเป็นอุณหภูมิที่เหมาะสมต่อการคงรูปเป็น ice cream นั่นเอง (มั่วไปเรื่อยผม) ร้านนี้ก็เป็นร้านไอศครีม เล็ก ๆ สวย ๆ เก๋ ๆ ที่เปิดที่หัวหินมาได้หลายปีแล้ว ใครที่มาหัวหิน ก็คงจะได้เคยสัมผัสกันหมดแล้ว แต่พอดีผมมันก็คนบ้านนอก(หัวหิน) ไม่ค่อยได้มาเท่าไรก็เลยเพิ่งจะมาได้ลองนี่แหละครับ ร้าน Eighteen Below นี่ก็เป็นร้านที่ตั้งอยู่บนถนนของกิน นามว่า แนบเคหาสน์ ถนนที่มีร้านอาหารเจ๋ง ๆ สวย ๆ แนว ๆ ตั้งอยู่อีกหลายร้าน และดู ๆ แล้วถนนเส้นนี้ก็ยังพอมีที่ว่างที่จะมีร้านอาหาร ร้านรวงต่าง ๆ มาเปิดเพิ่มเติมได้อยู่นะ อืม อีกหน่อยอาจจะกลายเป็นเหมือนเส้น นิมมานเหมินทร์ หรือ ทองหล่อ ก็เป็นได้นะเนี่ย

ตัว อาหารและเครื่องดื่มของร้านนี้ก็จะเป็นอะไรที่ง่าย ๆ ไม่ได้มีอะไรแปลก แหวกแนว หรือวิริศมาหราอะไรล่ะครับ ตัวเครื่องดื่มก็เป็นพวกกาแฟทั่ว ๆ ไปที่ราคาก็จะว่าไงดี .. แพงกำลังดี? คือแก้วละประมาณเกือบ ๆ 100 บาท แล้วก็มีพวกไอศครีมอีกจานละประมาณ 150 บาทให้เลือกอีก 4-5 อย่าง ส่วนถ้าใครจะสั่งเป็น scoop ก็ก้อนละ 69 บาท อืม ก็เป็นราคาที่ดูค่อนข้างจะมาตรฐาน พบเจอได้ตามร้านไอศครีมในกรุงเทพเรานะครับกับราคาเท่านี้ ข้อดีของร้าน Eighteen Below อีกอย่างสำหรับผมคือ ร้านนี้เย็นมาก ชิลมาก เหมาะกับเป็นร้านเอาไว้หลบแดดร้อน ๆ ลมทะเลร้อน ๆ ยามเที่ยงของหัวหินเป็นอย่างมากเลยล่ะ





มื้อนี้เริ่มต้นด้วย Chocolate brownie & Chocolate Chip Ice cream - 150 บาท ก็เป็นอะไรที่อร่อยดีครับ ตัวไอศครีมร้านนี้ ผมไม่สงสัยอยู่แล้วว่าจะอร่อยรึเปล่า เพราะถ้าไม่อร่อยก็คงไม่ดัง และคงเจ๊งไปแล้ว เป็นไอศครีมที่บ่องตง (บอกตรง ๆ ) ว่าไม่แพ้ไอศครีมยี่ห้อดัง ๆ ที่ข้ามน้ำข้ามทะเลมาขายในไทยเลยล่ะครับ ส่วนตัว chocolate brownie นี่ก็ค่อนข้างโอเคเลย ไม่อร่อยเท่าร้านเค้กดัง ๆ แต่ก็กินเคล้ากันกับไอศครีมได้ลงตัวตี






Affo Gato (Hot espresso over vanilla ice cream - 119 บาท) เป็นอย่างที่ 2 ที่ได้ อันนี้เจ๋งมาก และอร่อยมากครับ ไอศครีมวานิลลา มาแบบหวาน ๆ ละมุน ๆ เจอกับ Espresso กี่ช็อตไม่รู้น่าจะ 2 ช็อตที่แบบ เข้ม ขม แรงสะใจ 2 อย่างนี้ ไม่น่าเชื่อว่ามันจะผสมกันอย่าลงตัวออกมาเป็น ของหวานสไตล์กินแล้ว dope ตัวเองได้เป็นอย่างดีแบบนี้ เจ้าเมนูนี้ ร้านกาแฟต่าง ๆ น่าเอาไปลองทำดีนะครับ แรง แต่อร่อย และเหมาะกับอากาศร้อน ๆ แบบบ้านเราด้วย

Lemon cup cake & ice cream - 150 บาท อันนี้ตัวไอศครีมก็เป็นไอศครีม Vanilla เหมือนกับที่ใส่มาใน Affo Gato อร่อยหายห่วงอยู่แล้ว ส่วนตัว Lemon cup cake ก็ทำมาได้อร่อยดีใช้ได้เช่นกัน ไม่รู้บรรยายยังไงดี เอาเป็นว่า work ละกัน




สรุป ร้าน Eighteen Below ร้านไอศครีมเล็ก ๆ ณ หัวหิน แห่งนี้ ก็ไม่น่าแปลกใจที่ทำไมถึงเป็นที่โด่งดัง และอยู่คู่ฟ้าเมืองเชียงใหม่มาได้หลายปีแล้ว ไอศครีมของร้านนี้ เอาจริง ๆ แล้วก็มีรสให้เลือกค่อนข้างเยอะเลย และเราสามารถชิมก่อนจะเลือกได้ทุกรสอีกด้วย ไอศครีมของร้านนี้ยังมีอีกหลายรสที่ผมอยากกินดู แต่ก็นะ กินไม่ไหวแล้ว มื้อก่อนหน้านี้ก็เพิ่งไปจัดร้านน้องเมย์มาเต็ม ๆ แล้วก็มาต่อร้านนี้เลย เฮ้อ ไว้ถ้ามาร้านนี้ใหม่งวดหน้าจะมาลองรสอื่น ๆ ให้ชมเพิ่มเติมละกันนะครับ



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...