BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, April 5, 2013

24 Owls Ekamai 12 Review

24 Owls - European & Thai Fusion Restaurant at Ekkamai 12, Bangkok

24 อาวส์ - ร้านอาหารยุโรป อาหารไทย ฟิวชั่น เอกมัย 12 เปิด 24 ชั่วโมง




Overall Score  6.5/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4.5/5
Service  1/5
Value   2/5

24 Owls by Sometimes - 24 Hours Western Restaurant on BumRes.com (For more pictures and menu)



เดี๋ยวนี้การจะเปิดร้านอาหารใหม่สักร้านนึง ถ้าไม่มีอะไรโดดเด่นจริง ๆ ก็คงยากที่คนจะจดจำ หรือว่า ให้ความสนใจจะไปลิ้มลองกัน หลาย ๆ ร้านก็พยายามสร้างจุดเด่นของตัวเองขึ้นมา เช่น ตกแต่งร้านแนว fantasy ๆ แปลก ๆ แหวกแนว , อาหารเป็นอาหาร signature ของทางร้านเท่านั้น, ทำเป็น buffet premium ที่หากินที่ไหนไม่ได้นอกจากที่ร้าน หรืออะไรทำนองนี้ แต่กับร้านที่ชู concept การเปิดร้านตลอด 24 ชั่วโมง หิวเมื่อไรก็แวะมาได้เหมือน 7-11 นั้น บอกตรง ๆ ว่าผมยังนึกไม่ออกว่ามีร้านไหนนอกจากร้าน 24 Owls ในรีวิวฉบับนี้เลย

ร้าน 24 Owls by Sometimes แห่งนี้ (ร้าน Sometimes เห็นผู้จัดการร้านบอกว่าเป็นร้านกาแฟ, ของกินเล่น ที่เคยเปิดอยู่บริเวณสุขุมวิท 71 - ปรีดีพนมยงค์ แล้วก็ปิดร้านไปเพราะร้านเล็กแล้วมาเปิดตรงนี้แทน) ก็เป็นร้านที่ตั้งอยู่ที่ อยู่ในซอยเอกมัย 12 (ซอยเจริญใจ) บริเวณกลาง ๆ ซอย ถ้าขับมาจากฝั่งเอกมัยก็จะเลยร้าน Escape' มาเล็กน้อย อยู่ก่อนถึงร้าน Vanilla Garden เล็กน้อยประมาณนั้น ตัวร้านมีที่จอดรถค่อนข้างเพียงพอ (ประมาณ 10 คัน) ก็ขับรถมาก็ค่อนข้างสะดวกอยู่ ส่วนตัวร้านนั้นเป็นร้านขนาดใหญ่มาก ๆ (หรือไม่มากดีหว่า เอาเป็นว่าใหญ่เมื่อเทียบกับร้านอื่น ๆ ในย่าน เอกมัย-ทองหล่อ นี่ละกัน) ที่นั่งแบ่งเป็นส่วนต่าง ๆ แบบค่อนข้างจะหลากหลาย ไม่ว่าจะส่วน al fresco dining ที่แบ่งเป็นหลาย ๆ ส่วน และ indoor dining ที่แบ่งเป็นหลาย ๆ ส่วนเช่นกัน แต่ละส่วนก็จะมีการตกแต่งมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ไม่ได้เป็น theme เดียวกันไปทั้งร้าน ให้อารมณ์ประมาณว่ามานั่งกินร้านนี้ก็จะได้บรรยากาศที่ไม่ซ้ำเดิมไปเรื่อย ๆ ประมาณนั้นเลย








อาหารของร้าน 24 Owls by Sometimes แห่งนี้ก็จะเป็น อาหารแนวตะวันตก ๆ fusion เล็ก ๆ น้อย ๆ พอเป็นพิธี อาหารมีให้เลือกเยอะมาก น่าจะครบทุกหมวดหมู่ของอาหารตะวันตกเท่าที่มีมาบนโลกนี้ก็คงไม่ผิดนัก (อาจจะเว่อร์ไปหน่อย แต่ครบจริง ๆ) ไล่เรียงกันไปตั้งแต่ hamburger, sandwich, pasta, soup, salad, pizza, breakfast meal หรืออาหารจานเดียวสไตล์ตะวันตกผสมไทย อืม คือแบบ อาหารของร้านนี้เค้าคงต้องมีไว้เยอะ ๆ แบบนี้เพราะต้องรองรับลูกค้าที่จะมากินในทุกช่วงเวลา บางเวลาลูกค้าอาจจะอยากจัดหนัก, บางเวลาลูกค้าอยากจะกินอะไรร้อน ๆ หรือบางเวลาลูกค้าอยากจะกินอะไรเบา ๆ ร้าน 24 Owls แห่งนี้ก็ตอบโจทย์ได้หมด นอกจากตัวอาหารแล้ว ตัวเครื่องดื่มของทางร้านก็มีครบครันตามประสานร้าน Legacy ของร้าน Coffee Shop - Cafe มีกาแฟของ Illy , เครื่องดื่มลูกผสมที่ทางร้านคิดขึ้นเอง และ เครื่องดื่มต่าง ๆ นา ๆ เท่าที่มนุษย์ปุถุชนคนนึงจะนึกออก นอกจากนี้แล้ว ทางร้านยังมีพวก Cake, Bakery แบบครบครันหลากหลายไว้คอยบริการอีกด้วย ประหนึ่งว่ามาร้านนี้นี่คือ นึกอยากจะกินอะไรก็มีให้ครบหมดเลย จริง ๆ บอกตรง ๆ (บ่องตง)

เข้าเรื่องอาหารกันเลยละกันนะครับ ขอพูดถึงเครื่องดื่ม Signature ของทางร้านก่อนละกัน นั่นก็คือ กระเจี๊ยบรูทเบียร์ -  เป็นเครื่องดื่มสีแดงอมม่วงที่ให้รสชาติและกลิ่นของกระเจี๊ยบ แต่มีกลิ่นและ aftertaste ของรูทเบียร์อยู่ และทางร้านก็เพิ่มความสดชื่นด้วยรสเปรี้ยวของมะนาวเล็กน้อยดื่มแล้วสดชื่น สาว ๆ หนุ่ม ๆ ออฟฟิศดื่มตอนกลางวันนี่บ่าย ๆ ทำงานได้สบายเลย อร่อยดีครับ อยากมาลองทำเองบ้างเลยนะเนี่ย






ส่วนตัวอาหารจานแรกนั้นเป็น สปาเก็ตตี้หอยลายพริกกระเทียม (Spaghetti stir-fried with clam and dried chili - 185 บาท) - ส่วนผสมค่อนข้างลงตัวทั้งความนุ่มสุขกำลังดีของตัวเส้นความนุ่มของหอยลาย และกลื่นรสของเครื่องเทศที่ปรุงลงมาในเมนูเปนพริกกระเทียมและเกลือที่ปรุงมาให้รสชาติที่เข้มข้นจัดจ้านมีความเค็ม ๆ มัน ๆ เหมาะกับรสปากของคนไทยดีครับ

ขาหมูเยอรมัน (German Pork hocks - 380 บาท) - เนื้อหมูด้านในจะแห้ง ๆ เพราะเค้ารีดมันออกไปเยอะเลยคนรักสุขภาพน่าจะพอทานได้ ตัวเนื้อได้สัมผัสแบบหนังกรอบ ๆ มีความยืดหยุ่นของมันเล็ก ๆ ส่วนเนื้อจะไม่นุ่มมากออกแห้ง ๆ หน่อยให้รสชาติเปนแบบไทย ๆ หน่อยเพราะแนบมากับน้ำจิ้ม 2 แบบ คือ แบบซีฟู้ดส์ และแบบแจ่ว ทำให้ได้ความรู้สึกของขาหมูเยอรมันอีกสไตล์นึง จานนี้เป็นอะไรที่แอบแพงเหมือนกันเพราะว่าถ้าไปสั่งขาหมูเยอรมันราคานี้ตามร้านอื่น ส่วนใหญ่จะได้ขาหมูที่ชิ้นใหญ่ เนื้อเยอะกว่านี้สักเท่านึงได้ อืม






ซัมไทม์ซิกเนเจอร์เบอร์เกอร์ (Sometime's Siganture Burger - Signature beef burger with egg, Bacon, Cheese and Ham - 225 บาท) -  เป็นเบอเกอร์ที่มีทุกองค์ประกอบทั้งเบคอน เนื้อ ชีส ไข่ดาว และผักสด ขนาดพอดีคำเลยทำให้เวลากัดเข้าไปได้รับรสส่วนผสมทุกส่วนผสมเลยเปนรสชาติที่กล่อมกล่มและทานง่าย แต่ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน เหมือนเบอร์เกอร์ก้อนนี้มันจะขาดรสชาติอะไรเด่น ๆ ไป เหมือนกับกินไปแต่ละคำเหมือนกับกินเบอร์เกอร์ที่เอาอะไรหลาย ๆ อย่างมาวาง ๆ โปะ ๆ ซ้อน ๆ กันไปแค่นั้น ไม่แน่ใจว่าขาดซอส หรือขาดความฉ่ำความหนาของเนื้อ patty หรืออะไรก็ตาม อารมณ์เบอร์เกอร์จานนี้เหมือนตอนผมกิน Siam Burger ในโรงแรมประมาณนั้นเลย (อาจจะไม่แย่เท่านั้น แต่พอกินแล้วมันได้อารมณ์แบบนั้นจริง ๆ นะครับ)

ฟิชแอนด์ชิพ (Fish & Chip - 240 บาท) - จานนี้นำเสนอได้สวยมาก ใส่มาใน bucket ของทางร้านเองเลย ทำให้มันดูได้อารมณ์ Irish ๆ ไปอีกแบบ ตัวปลาทอดมาได้ดี ผิวกรอบ เนื้อนุ่ม แต่เหมือนกับทางร้านจะใช้ปลา ดอรี่ (อ่านว่าปลาสวาย) แบบพวกร้านถูก ๆ ที่จะใช้ปลาดอรี่มาทำ fish & chip กันทั้งนั้น ตัวเนื้อปลาก็เลยแอบจะมีความเหม็นอยู่ แต่รวม ๆ เมื่อพิจารณาถึงการทอดเนื้อปลามาได้กรอบนอกนุ่มในดี, ตัว เฟรนช์ฟรายที่ให้มาชิ้นใหญ่และทอดมากรอบอร่อยดี จานนี้ก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะโอเคอยู่เหมือนกันนะ (แต่ราคานี้ใช้เนื้อปลาดี ๆ กว่านี้หน่อยก็ได้มั้งเช่น sole fish ไรงี้)






สรุป ร้าน 24 Owls by Sometimes ณ เอกมัย 12 แห่งนี้ก็เป็นร้านที่เจ๋งดีนะครับ ในแง่เวลาเปิดทำการของร้านที่หิวเมื่อไรก็แวะมาที่ 24 Owls ได้เลย (ทำเสียงเหมือนโฆษณา 7-11 หน่อย) ตัวอาหารก็มีให้เลือกหลากหลาย ราคาไม่แพง บรรยากาศร้านก็ตกแต่ง, ทำได้ดีมาก ๆ เหมือนแบบเจ้าของร้านทำการบ้านมาได้ดีในองค์ประกอบโดยรวมของทางร้าน จะมีให้ต้องปรับปรุงหน่อยก็คงเป็นเรื่องพนักงานของทางร้านที่แบบเหมือนเป็น trainee ทุกคน บริการได้เฮงซวยมาก ไม่รู้เรื่องอะไรเลย ทั้งตัวอาหาร, การดูแลลูกค้า หรือ etiquette ของบริการที่ดี และก็ตัวอาหารของทางร้านที่ราคาอาจจะแพงไปหน่อย และก็รสชาติน่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่ก็อย่างว่าครับ จะหาเชฟมาประจำร้าน 3 กะ แล้วยังต้องทำอาหารมากมายหลากหลายขนาดนี้ให้ได้ดี ครบทุกจาน มันก็น่าจะเป็นอะไรที่หินอยู่ ได้เท่านี้ก็พอถูไถแล้วล่ะครับ อืม ตามนั้น

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...