BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, April 19, 2013

ขนมจีนเทวดา

ขนมจีนเทวดา ร้านอาหารไทย อาหารตามสั่ง ขนมจีน ก๋วยเตี๋ยว ถนนพระราม 2




Overall Score  5/10
Taste   2/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   4/5

ขนมจีนเทวดา - ร้านอาหารไทย ตามสั่ง on BumRes.com (For more pictures and menu)



ร้านรีวิวในมื้อนี้ก็เป็นร้านแรกในทริปหัวหินสั้น ๆ ของผมครับ กับร้านที่มีนามว่า ขนมจีนเทวดา ร้านที่เน้นขายขนมจีน โฆษณาว่าบีบกันสด ๆ บีบเส้นขนมจีนกันเอง และตั้งอยู่บนถนนพระราม 2 ในปั๊ม Susco ที่ถ้าใครจะเดินทางไปภาคใต้ หรือภาคตะวันตก ก็คงจะต้องผ่านเส้นทางนี้กันแทบจะทุกคน ถ้าไม่ได้แบบขับไปเส้นอื่นที่คนเค้าไม่ค่อยขับกัน

ร้าน ขนมจีนเทวดา ร้านนี้ก็เป็นร้าน แบบบ้าน ๆ ที่แอบมีความพิเศษหน่อยตรงที่มีห้องแอร์ให้นั่งกินกันด้วย และร้านก็เป็นร้านขนาดค่อนข้างใหญ่ กว่าที่จะคิดว่าร้านนี้เป็นร้านในปั๊มยังไงก็ไม่ทราบ ร้านนี้ถ้าเอาจริง ๆ น่าจะรองรับลูกค้าได้สัก 100 คนก็ยังไหวนะครับเนี่ยอืม ส่วนอาหารของร้านนี้ นอกจากตัว ขนมจีน ที่มีน้ำราดให้เลือกหลากหลายแบบ และน่าจะเยอะที่สุดเท่าที่ผมเคยพบเจอมาบนโลกานี้แล้ว ก็ยังมีพวก steak แบบบ้าน ๆ ประมาณสเต็กลุงหนวด ที่เสต็กจานละไม่ถึง 100 บาท หรือ ร้อยต้น ๆ อะไรพวกนี้ด้วย รวมถึงยังมีพวกอาหารตามสั่ง ข้าวผัดต่าง ๆ ข้าวหน้าต่าง ๆ , ส้มตำ, ไก่ย่าง, ก๋วยเตี๋ยว คือเอาจริง ๆ ก็คือ มีพวกอาหารจานเดียวแบบไทย ๆ เทศ ๆ เยอะมาก ๆ คือจะเยอะไปไหน อะไรประมาณนั้นเลย

วันนี้ผมมาร้านขนมจีนเทวดา ก็ต้องสั่งขนมจีนมากินอยู่แล้วใช่มั้ยครับ ก็สั่งขนมจีนไปทั้งหมด 3 หน้า

  • ขนมจีนน้ำยาป่า 30 บาท
  • ขนมจีนน้ำยากะทิ 30 บาท
  • ขนมจีนแกงเขียวหวานไก่ 30 บาท










ทั้ง 3 หน้านี้บอกตรง ๆ ว่ามันไม่เห็นจะอร่อยตรงไหนเล้ยยยยย ร้านข้าวแกงในมหาวิทยาลัย หรือร้านข้าวแกงที่มีขนมจีนขายพ่วงด้วยเป็นส่วนเล็ก ๆ ยังทำได้อร่อยกว่าหลาย ๆ ร้านอย่างไม่ต้องคิดอะไรกันมาก ประมาณนั้นเลย ส่วนตัวเส้นที่ทางร้านโฆษณาว่าบีบเองสด ๆ อะไรนั่น ผมกินแล้ว มันก็งั้น ๆ แหละ ไม่เห็นมีอะไร เฮ้อ

มื้อนี้สั่งอาหารไปอีกอย่างที่ไม่ใช่ขนมจีนนั่นก็คือ บะหมี่หมูต้มยำ 30 บาท จานนี้กลับทำได้อร่อยกว่าตัวขนมจีนซะอย่างนั้นครับ น้ำซุปรสชาติโอเค หอม ๆ เล็กน้อย ตัวเครื่องก็ให้มาทั้ง ลูกชิ้น, ตับ, เนื้อหมูบด และไส้ ตัวเส้นก็เส้นบะหมี่ลวกมากำลังดี อืม ทำได้ค่อนข้างดีคุ้มค่าคุ้มราคาเลยล่ะ

สรุป ร้าน ขนมจีนเทวดา นี่ผมก็งงอยู่ว่าทำไมมันถึงดัง และทำไมทางร้านถึงกล้าตั้งชื่อตัวเองเหมือนเป็น กูรูด้านขนมจีนขนาดนี้ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าลูกค้าที่ไปกินกันค่อนข้างเยอะตอนที่ผมไปนี่เค้าสั่งอะไรกัน พอดีไม่ได้สังเกตอาหารโต๊ะอื่น ๆ ซะด้วย แต่ถ้าให้เดา ก็ไม่น่าจะสั่งขนมจีนนะ เพราะว่าไม่งั้นทางร้านนี้ก็คงไม่มีอาหารอะไรอย่างอื่นมากมายนอกจากขนมจีนแบบนี้ ทำออกมาขาย แต่เหมือนกับว่าพอตั้งชื่อร้านแบบนี้ , พอมีขนมจีนที่น้ำยาเยอะกว่าชาวบ้านหน่อย มันก็เลยแบบกลายเป็นจุดเด่น เป็นชื่อที่คนจำง่าย เป็นอะไรที่อยากให้คนที่ไม่เคยกินได้มาลองดู ส่วนลูกค้าขาประจำก็คงจะสั่งอาหารอย่างอื่นที่ไม่ใช่ขนมจีนเอาแทน อืม ผมตั้งสมมติฐานเอาเองดื้อ ถูกผิดอะไรอย่างไรก็มาบอกกันหน่อยนะครับ!

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...