BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, April 8, 2013

แกงป่า ศรีย่าน Review

แกงป่า - ร้านอาหารไทย ศรีย่าน




Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  2/5
Value   4/5

แกงป่า - ร้านอาหารไทย อาหารใต้ on BumRes.com (For more pictures and menu)



ร้านแกงป่า ณ ศรีย่าน ในรีวิวฉบับนี้ ก็น่าจะเป็นร้านที่หลาย ๆ ท่านรู้จักกันดีอยู่แล้ว เคยมากินกันหลายครั้งแล้ว เพราะว่าตัวผมเองก็ได้ยินชื่อร้านนี้มาหลายปีดีดักล่ะ อย่างต่ำ ๆ ก็สัก 10 ปีได้แล้ว แต่เนื่องด้วยทำเลของร้านที่ไม่ได้อยู่ในพิสัยที่ผมจะมีโอกาสได้ขับรถผ่านสักเท่าไร กว่าจะได้กินก็เพิ่งจะเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานี่เองครับ ร้านนี้ตั้งอยู่บริเวณศรีย่าน อีกหนึ่งย่านที่มีร้านอาหารมากมาย แต่ส่วนใหญ่จะเป็นร้านแนวห้องแถว, รถเข็น, ข้างทาง อะไรประมาณนั้น ใครที่เดินทางมาร้านแกงป่านี้ ร้านก็หาไม่ยากครับ อยู่ติดกับไปรษณีย์เขตดุสิตเลย จอดรถที่ไปรษณีย์เลยก็ได้ หรือว่าจะจอดริมถนนหน้าร้านก็ได้ สะดวกสบายดีเหมือนกันนะครับสำหรับการขับรถมา

ร้านแกงป่า - ศรีย่าน ก็เป็นร้านแบบบ้าน ๆ ห้องแถว ๆ โดยตัวร้านจะแบ่งเป็น 2 ชั้น ชั้นล่าจะเป็นที่นั่งแบบ open air มีแค่พัดลม ส่วนชั้นบนจะเป็นแบบห้องแอร์ โดยรวม ๆ แล้วร้านนี้เหมือนจะมีโต๊ะประมาณสัก 30 โต๊ะได้ ก็รองรับลูกค้าน่าจะได้ประมาณ 120 คนโดยประมาณ ซึ่งผมก็เพิ่งรู้เอาตอนวันที่ไปกินว่าร้านนี้น่าจะเป็นร้านดัง ร้านขายดีจริงอะไรจริง เพราะว่าอย่างตอนที่ไปนี่คนแน่นเต็มร้านมาก ๆ เต็มทั้ง 2 ชั้นเลย และเนื่องด้วยความเนืองแน่นของลูกค้านี่เอง อาหารที่พวกผมสั่งไป แม้ว่าจะเป็นอาหารแนะนำ อาหารที่หลาย ๆ โต๊ะน่าจะสั่งกันหมด ก็กลายเป็นอาหารที่รอนานมาก รอนานจนแบบคิดว่าทางร้านลืมไปแล้วรึเปล่าเลย ประมาณนั้น ซึ่งบอกตรง ๆ ว่า ผมก็เคยเจอร้านขายดีระดับนี้มาก็หลายร้านล่ะ ซึ่งร้านอื่น ๆ ที่ขายดีระดับเดียวกันนี่ผมว่าเค้าทำอาหารได้เร็วกว่าร้าน แกงป่า - ศรีย่าน ร้านนี้แบบชัดเจนเลย ร้านนี้อาหารนานเกิ๊น และเหมือนทางร้านจะตอกย้ำการบริการอันแสนจะเฮงซวยเพิ่มเติมด้วยการมีพนักงานไว้คอยบริการน้อยมาก ไม่เพียงพอต่อโต๊ะและลูกค้าสุด ๆ พวกผมมีปัญหากับการแค่ต้องการน้ำเปล่า, ต้องการน้ำแข็ง, ต้องการจานเพิ่มกันมากเลย เฮ้อ ขายดีขนาดนี้ จ้างพนักงานเยอะหน่อยมันจะเป็นไรกันเน้อ






อาหารของร้าน แกงป่า - ศรีย่าน นี่ก็จะเป็นอาหารพวก อาหารไทย ที่จะเน้นรสจัดจ้าน หรืออาหารปักษ์ใต้ก็คงไม่ผิดนัก ตัวเมนูหลักของทางร้านหรือ แกงป่า ของทางร้านนั้น เรียกได้ว่าเป็นร้านที่มีชนดของแกงป่าให้เลือกเยอะที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอมาแล้วก็ว่าได้ มีครบ มีให้เลือกหมดว่าจะใส่เนื้อสัตว์ ใส่เครื่องแบบไหน ส่วนอาหารอย่างอื่น ๆ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นอาหารที่พบเจอ หากินได้ตามร้านอาหารไทย บ้าน ๆ , ร้านสวนอาหารทั่ว ๆ ไป อาหารของร้านนี้ราคาไม่ค่อยแพงสักเท่าไรครับ อยู่ที่จานละ 80 - 100 บาทเป็นหลัก อืม อันนี้ก็น่าจะเป็นจุดขายนึงที่ทำให้ลูกค้าของร้านนี้คับคั่งขนาดนี้ก็เป็นได้

มื้อนี้เริ่มต้นด้วย แกงป่าลูกชิ้นปลากราย - 80 บาท อาหารที่น่าจะโด่งดังที่สุดของทางร้าน เพราะถึงกับเอาไปตั้งเป็นชื่อร้านแบบนี้ แกงป่าของร้าน แกงป่า - ศรีย่าน นี่ผมรู้สึกว่ามันจะดูเป็นแกงป่าผู้ดีไปนิด ไม่ค่อยมีเครื่องแบบป่า ๆ ใส่มาสักเท่าไรเลย มีใครพวก มะเขือพวง, ถั่วฝักยาว และก็มัน ใส่มาแค่นั้น ให้อารมณ์เหมือนกินแกงป่าคนกรุงอะไรแบบนั้น (ตอนแรกคาดหวังว่าจะป่าสุด ๆ มาเลย) รสชาติของมัน บอกตรง ๆ ว่าผมผิดหวังครับ เค็มไป แล้วก็รสยังไม่ค่อยจัดไม่ค่อยสมกับเป็นแกงป่าเท่าไร ผมไปกับเพื่อน 5 คน มีคนเดียวที่ชอบเจ้าแกงป่านี่ แต่การชอบของนางนี่แบบเป็นการชอบแบบคลั่งใคล้มาก ชอบจนสั่งมากินอีกถ้วยนึง และก็ห่อกลับบ้านอีกถุงนึงเลยทีเดียว อันนี้ผมก็เลยไม่รู้เหมือนกันว่ามันยังไงสำหรับจานนี้ อ้อ ลูกชิ้นปลากรายของร้านนี้อร่อยดี ลูกใหญ่ดี และก็ให้เยอะดีครับ







ปลาดุกฟูฝอยผัดพริกขิง - 100 บาท จานนี้อร่อยใช้ได้เลยครับ ปลาดุกอาจจะไม่ฟูสมชื่อเท่าไร มาแนวนุ่ม ๆ เละ ๆ ไปแล้วจากน้ำพริก แต่ผมว่าตัวเนื้อสัมผัสของปลาดุกเป็นแบบนี้มันดูอร่อยกว่าที่จะเป็นแบบฟู ๆ เหมือนกันนะ อืม จานนี้กินปล่า ๆ ก็ได้ กินกับข้าวสวยก็ดีครับ

ผัดเผ็ดหอยขม - 80 บาท - อันนี้ก็อร่อยครับ หอยขมให้มาเยอะมาก แล้วก็เนื้อกรุบ ๆ เด้ง ๆ อร่อยดี ส่วนการผัดก็ผัดมาได้แบบจัดจ้านสุด ๆ มีรสหอม ๆ จากสมุนไพรเยอะด้วย เกิดมาผมก็เพิ่งเคยกินหอยขม ในเมนูที่ไม่ใช่แกงคั่วหอยขมเหมือนกัน เอาจริง ๆ แล้วเจ้าหอยขมนี่เอาไปทำอาหารเผ็ด ๆ รสจัด ๆ ก็ดูน่าจะอร่อยหมดนะ เนื้อสัมผัสมันให้จริง ๆ






ผัดเผ็ดสะตอพริกแกงกุ้ง - 120 บาท จานนี้ค่อนข้างธรรมดา ๆ ไปหน่อย ผมรู้สึกว่ารสชาติมันยังไม่ค่อยเด่นเท่าไร เหมือนทางร้าน แกงป่า - ศรีย่าน จะแบบผัดมาแบบใส่พริกแกงเยอะไป จนไปกลบรส กลบความอร่อยของสะตอไปหมด ร้านอาหารใต้แท้ ๆ ที่เคยกินมารู้สึกจะทำได้อร่อยกว่าร้านนี้แทบจะทุกร้านเลย แต่จานนี้ก็ยังมีดีหน่อยตรงที่ให้กุ้งมาตัวใหญ่ดี และให้เยอะดีด้วย อืม

ผัดวุ้นเส้นใส่ไข่ใส่กุ้ง - 80 บาท อาหารจานเบา ๆ รสจืดจานเดียวในมื้อนี้ เป็นวุ้นเส้นที่ทำมาได้ดีครับ ผัดมาแบบแฉะ ๆ เส้นติดหนึบ ๆ เป็นก้อน แล้วก็ให้เครื่องมาหลากหลายดีมาก แถมยังเยอะอีกต่างหาก รสชาติรวม ๆ ของจานนี้ก็กลมกล่อม ๆ แอบเค็มนิด ๆ ลงตัวดี เป็นจานสุดท้าย ที่มาได้เวลาดีมาก เพราะช่วยไปบรรเทาอาการเผ็ดร้อนในกระเพาะลงไปพอสมควรเลย







สรุป ร้าน แกงป่า - ศรีย่าน สำหรับพวกผมในมื้อนี้ก็รู้สึกว่าเป็นร้านที่ธรรมดา ๆ ร้านนึงนะ ไม่รู้ว่าที่ร้านนี้ดัง และมีลูกค้าคับคั่งแบบนี้ เพราะว่าร้านแถวนี้ ไม่มีร้านอาหารแนว อาหารใต้ อาหารเผ็ดร้อนแบบนี้อยู่เลยรึเปล่า มีร้านนี้ร้านเดียวอะไรประมาณนี้ ก็เลยดัง เพราะถ้าถามผม ร้านอาหารใต้ หรือร้านเน้นแกงป่า ยังมีร้านที่ทำได้อร่อยกว่าร้านนี้อยู่อีกหลายร้านเลยนะ เช่นร้าน แกงป่า - รามคำแหง 24 แถวบ้านผม หรือร้าน จันทร์หอม - รามคำแหง 21 ก็ด้วย หรือจะคั่วกลิ้งผักสด อีก แถมร้านพวกนี้ รออาหารไม่นานด้วย ไม่ต้องมาเสียอารมณ์รออาหารนาน ๆ ให้หงุดหงิดเหมือนร้านนี้ อ้อ ร้านนี้พวกเมนูขายดีของเค้าจะมี pack เป็นกล่องเตรียมไว้ให้คนซื้อกลับบ้านได้เลย ใครขับรถผ่าน ไม่อยากรอคิว ไม่อยากรออาหารนาน แวะซื้อกลับบ้านง่าย ๆ เลยก็ได้นะครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...