BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, April 21, 2013

ข้าวมันไก่ลมหวล หัวหิน

ข้าวมันไก่ลมหวล หัวหิน




Overall Score  6.5/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3.5/5

ข้าวมันไก่ลมหวล - ร้านข้าวมันไก่ on BumRes.com (For more pictures and menu








ร้านข้าวมันไก่ลมหวลในรีวิวฉบับนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่ผมคิดจะมากิน ๆ ที่หัวหินแต่ก็ไม่ได้มากินซักที เพราะทริปก่อนหน้านี้ ตื่นมาทีไรก็ร้านปิดไปแล้วอยู่ร่ำไป เพราะว่าร้าน ข้าวมันไก่ลมหวล - หัวหิน แห่งนี้ เค้าเปิดทำการประมาณ 7 โมงเช้าถึงประมาณบ่าย 3 โมงก็ปิดแล้ว ร้านนี้ก็เป็นร้านห้องแถวขนาด 1 คูหาเล็ก ๆ ซึ่งน่าจะเป็นร้านข้าวมันไก่ ณ หัวหิน ที่ดังที่สุดแล้ว ผมอ่านเจอในรีวิว เจอคนเขียนถึงบ๊อย บ่อย และแบบโดยส่วนตัวเป็นคอข้าวมันไก่อยู่แล้ว ถ้าเจอร้านไหนเด่นร้านไหนดังก็จะต้องอยากจะไปกินอยู่ร่ำไป

อาหารของร้านนี้ก็เป็นอะไรที่มีแต่ข้าวมันไก่จริง ๆ ครับ ไม่มีข้าวอย่างอื่น หรืออาหารอย่างอื่นขายพ่วงด้วยเลย ก็เป็นข้าวมันไก่ กับไก่สับ ให้เลือกแค่นั้น แต่จะมีพิเศษหน่อยก็ตรงที่จะมีซุปให้เลือกหลากหลายแบบ ทั้งฟซุปไก่มะนาวดอง, ซุปมะระซี่โครงหมู , เห็ดหอมซี่โครงหมู และก็จับฉ่าย ซึ่งก็เป็นอะไรที่ไม่ค่อยพบเจอในร้านข้าวมันไก่บ้าน ๆ ข้าวมันไก่แท้ ๆ สักเท่าไรนะครับกับซุปที่มีให้เลือกหลากหลายแบบนี้

มื้อนี้เนื่องจากผมไปกินเป็นมื้อเช้าก็เลยสั่งมากินไม่เยอะมีตาม list ดังนี้






  • ไก่สับจานใหญ่ (70 บาท) - ตัวเนื้อไก่นุ่มดี ผมสั่งส่วนสะโพกไป ก็ได้เนื้อไก่ที่นุ่ม ๆ ฉ่ำ ๆ กำลังดี และก็ติดหนังมาด้วยในแทบทุกชิ้น ก็เป็นไก่ที่.. ว่ายังไงดีล่ะ ก็อร่อย กินได้ แต่ไม่ได้อร่อยขนาดกินแล้วประทับใจ ต้องร้องว้าว อะไรแบบนั้น จะมีเด่นหน่อยก็คงเป็นเรื่องราคาครับเพราะ 70 บาทได้ไก่ปริมาณเยอะดี ถ้าเป็นที่กรุงเทพ 70 บาทคงได้สักครึ่งนึงของที่ได้มาในจานนี้แน่ ๆ
  • ตุ๋นไก่ฟักมะนาวดอง (40 บาท) ซุปของร้านเค้าก็ค่อนข้างมาตรฐานครับ จะแปลกหน่อยก็ตรงที่ไม่ค่อยเปรี้ยวเท่าไร เหมือนจะเป็นซุปฟัก จืด ๆ ใส่เนื้อไก่ตุ๋นมาซะมากกว่า ก็ถ้าเปลี่ยนชื่อเป็น ซุปตุ๋นไก่ฟัก ก็พอโอเค รสชาติตรงกับเมนูดู แต่พอมีคำว่ามะนาวดองพ่วงมาด้วย มันก็ไม่ค่อยตรงสักเท่าไร อืม ก็ร้อน ๆ ซดเพลิน ๆ กินเคล้าไปกับไก่ดีครับ
  • ข้าวมันเปล่า (10 บาท) ข้าวมันของร้านนี้ก็จะไม่ค่อยมันเท่าไร แล้วก้ข้าวไม่ค่อยเป็นเม็ดสวย นัก ก็เป็นข้าวมันที่ผมว่าร้านข้าวมันไก่ก็ควรทำกันได้ประมาณนี้แหละ ถึงจะโอเค แต่พวกร้านเทพ ๆ ก็มักจะทำข้าวมันไก่ได้ดีกว่านี้ทั้งนั้น อืม




สรุป ร้านข้าวมันไก่ลมหวล - หัวหิน นี่ก็ไม่รู้ว่าเป็นร้านดังที่หัวหิน เพราะว่าที่นี่ไม่ค่อยมีร้านข้าวมันไก่รึเปล่า? คือถ้าเอาจริง ๆ มันก็คงเหมือนกับเป็นร้านดังประจำย่าน ๆ นึงในกรุงเทพ อะไรงี้ แต่พอดีกรุงเทพเป็นเมืองใหญ่มาก มันก็เลยมีร้านดังประจำย่านเยอะ และร้านดังประจำกรุงเทพฯ มันก็เลยกลายเป็นร้านเทพไปโดยปริยาย แน่นอนครับว่าไม่ต้องถ่อมาหัวหินเพื่อจะกินข้าวมันไก่ลมหวล แห่งนี้แน่ ๆ แต่ถ้าอยากจะกินอาหารง่าย ๆ เบา ๆ รสชาติใช้ได้ ที่หัวหิน ร้านนี้ก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างลงตัวเหมือนกันครับ



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...