BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, April 26, 2013

Saab Saab Watergate Review

แซ๊บ แซ่บ - ร้านอาหารไทย อาหารอีสาน ประตูน้ำพาวิลเลียน

Saab Saab - Thai & Northern Thai (Isaan) Restaurant at Watergate Pavilion, Bangkok





Overall Score  7.5/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4.5/5

แซ๊บแซ่บ - ร้านอาหารไทย อาหารอีสาน on BumRes.com (For more pictures and menu)



ร้าน แซ๊บ แซ่บ ในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นร้านที่หลาย ๆ คนอาจจะไม่รู้จัก หรืออาจจะยากที่จะแวะเวียนผ่านมา เพราะเป็นร้านที่เปิดอยู่ที่ชั้น 5 ของห้าง Watergate ห้างขนาดย่อมเยาว์ เปิดใหม่ใกล้ ๆ กับสี่แยกประตูน้ำ ซึ่งห้างนี้บอกตรง ๆ ว่าถ้าผมไม่ได้จะมารีวิวร้านนี้ ผมก็คงจะไม่รู้จักห้างนี้ได้หรอก ห้าง Watergate นี่ก็ไม่รู้เหมือนกันนะครับว่าจะไปรอดรึเปล่า เพราะจากที่ถามเจ้าของร้าน Zaab Zaab ดูแล้ว นางก็บอกว่าห้างเปิดมาหลายเดือนแล้ว (รู้สึกจะ 7-8 เดือน) แต่ตอนที่ผมไปห้างก็ยังสร้าง ๆ อยู่เลย ร้านรวงอะไรก็ยังเปิดกันไม่มาก และแบบชั้น 1-4 ที่เป็นชั้นพวกร้านขายของ ร้านทั่วไป ก็ยังดูไม่ค่อยมีร้านเปิดกันสักเท่าไร ในขณะที่ชั้นร้านอาหารหรือชั้น 5 ก็ดูจัดแผนผังแปลก ๆ เหมือนกัน แต่ก็ยังดีที่ชั้น 5 ดูเป็นชั้นที่เป็นการเป็นงานหน่อย มีร้านอาหารเปิดกันค่อนข้างจะครบ และมีร้านแปลก ๆ แนว ๆ ที่ไม่มีสาขา หรือไม่ค่อยพบเจออยู่หลายร้านเหมือนกัน

ส่วนร้าน แซ๊บ แซ่บ ในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นร้านอาหารไทย-อาหารอีสาน ที่ค่อนข้างจะธรรมดาร้านนึง จะมีดีหน่อยก็ตรงที่ตัวร้านตั้งอยู่ริมตึกเลย และตัวผนังร้านจะเป็นกระจกทั้งฟากเลยก็เลยจะได้วิวสวย ๆ (รึเปล่า?) ของถนนราชปรารภและตึกใบหยก 2 เป้นวิวให้เราดื่มด่ำระหว่างที่กำซาบไปกับตัวอาหารของทางร้าน ตัวอาหารของร้านนี้ก้จะแบ่งครึ่ง ๆ ได้เป็นอาหารอีสาน กับอาหาร ไทย (เน้นพวกจานเดียว) และราคาก็ค่อนข้างจะมิตรภาพต่อกระเป๋าตังค์เราพอสมควร คือพวกอาหารอีสานส่วนใหญ่ก็จะราคาไม่ถึง 100 ส่วนพวกอาหารจานเดียวก็จะยิ่งถูกลงไปอีกแค่ 70 กว่าบาทโดยเฉลี่ย และทางร้านยังมี set lunch มื้อเที่ยงราคาประหยัด ที่เริ่มต้นแค่ 59 บาทเพิ่มเติมอีกด้วย อืม จะหาร้านที่วิวสวย ๆ ติดแอร์ อยู่ในห้าง และราคาประหยัดคุ้มค่าแบบนี้ก็งจะไม่ค่อยพบเจอกันสักเท่าไรหรอกเนอะว่ามั้ยครับ?

ข้าวผัดสับปะรด (Fried rice with seafood in fresh pineapple - 180 บาท) : เริ่มต้นด้วยอาหารจานที่ค่อนข้างสวยงาม กันก่อนเลย จานนี้หน้าตาดูดี ราคาแอบแรงนิดหน่อย แต่ก็แลกมาด้วยกุ้งแม่น้ำตัวขนาดค่อนข้างใหญ่ 2 ตัว และการจัดแต่งสวย ๆ รสชาติจานนี้ ก็เป็นอะไรที่ควรจะคาดหวังกับข้าวผัดหน้าตาสวย ๆ จากร้านอาหารไทยบ้าน ๆ ร้านนึงล่ะครับ คือมัน..ธรรมดา ๆ มาก ๆ หรือพูดอีกนัยนึงคือกินแล้วไม่ค่อยอร่อยนั่นเอง






ส้มตำทอด (Fried papaya salad with shrimp - 95 บาท) : อาหารอย่างที่ 2 จานนี้เป็น highlight ของมื้อนี้เลยล่ะครับ เจ๋งมากทั้งไอเดียและรสชาติ ตัวมะละกอเอาไปฝานและทอดมากรอบกำลังดี และกินเข้าคู่กับกุ้งตัวขนาดกลาง ๆ ที่ทอดมาจนอวบอิ่มดูน่ากิน จะกินเปล่า ๆ เป็นของกินเล่นชุบแป้งทอดก็ได้ หรือจะราดน้ำส้มตำ น้ำยำเพิ่มเติมด้วยก็อร่อยไปอีกแบบ เป็นความอร่อยแบบ 2 สไตล์เลย

ผัดไทยกุ้ง (Shrimp Pad Thai - 85 บาท) : จานนี้ก็เป็นอีกจานที่ทางร้าน แซ๊บ แซ่บ ทำมาได้ค่อนข้างสวยอีกแล้ว ผัดไทยมีเอาไปห่อแป้งมาเป็นตาข่ายสวยงาม ๆ และก็ให้กุ้งก้ามกรามตัวขนาดกลาง ๆ มาด้วยอีก 2 ตัว รสชาติผัดไทยจานนี้ ผมว่าทำได้ค่อนข้างดีนะครับ อร่อยแบบ อร่อยกว่าร้านอาหารตามสั่ง หรือร้านผัดไทยเฉพาะทางหลาย ๆ ร้านเลยก็ว่าได้ จานนี้แนะนำครับ ราคาไม่แพง หน้าตาดี อร่อยดีด้วย






ไก่ย่าง (Grilled Chicken - 75 บาท) : ไก่ย่างอันนี้ค่อนข้างมาตรฐานครับ ไก่หมักมากำลังดี แต่แบบเหมือนซอส หรือเครื่องเทศ มันยังไม่ค่อยจัดจ้านพอ คือผมอยากได้รสจัด ๆ กว่านี้ แล้วก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมไก่มันถึงไม่ร้อน จะย่างทิ้งไว้อยู่แล้วก็ไม่น่าใช่เพราะว่า ผมก็เป็นลูกค้าหนึ่งในไม่กี่โต๊ะในมื้อนั้น แต่ก็ไม่รู้เหมือนกัน ว่าทำไมถึงเย็น อืม

ต้มแซบกระดูกหมูอ่อน (Spicy pork rib soup - 120 บาท) : อันนี้ก็ทำได้ค่อนข้างอร่อยครับ น้ำซุปจัดจ้าน แซ่บอีหลีดีแท้ กระดูกหมูก็ให้มาค่อนข้างเยอะ และเป็นกระดูกหมูอ่อน ชิ้นใหญ่ ๆ อวบ ๆ แทบจะทั้งนั้น แต่จานนี้เอาจริง ๆ คือราคาแอบแพงไปหน่อยเพราะว่า กินตามร้านอีสานบ้าน ๆ ก็จะได้ราคาประมาณ 60 บาท และก็ได้ปริมาณประมาณนี้ด้วย






ลาบเป็ด (Spicy duck salad - 85 บาท) : ลาบเป็ดอันนี้ทำมาได้ค่อนข้างดีครับ อร่อยกว่าลาบเป็ดของหลาย ๆ ร้าน ที่มันจะเหม็น หรือไม่ก็เนื้อจะร่วน ๆ ไม่ค่อยอร่อย แต่ของร้านนี้ทำมาได้เนื้อติดมันกำลังดี และก็แบบหอม ๆ เครื่องเทศ, สมุมไพรดีด้วย คือประมาณทำมากลบรสเนื้อเป็ดได้เจ๋งดีจริง ๆ

ปลากะพงทอดน้ำปลา (Deep fried seabass with fish sauce - 280 บาท) : จานนี้เป็นปลากะพงทอดน้ำปลาที่ทอดมาได้แปลกนิดหน่อย คือเหมือนจะมีการทาแป้งชุบแป้งทอด แล้วเอาไปทอด ไม่ได้ทอดเลยเปล่า ๆ เหมือนปลากะพงทอดน้ำปลาส่วนใหญ่ที่ผมพบเจอ ตัวหน้าตาปลากะพงมันก็เลยมาแบบ อ้วน ๆ กลม ๆ เป็นวงรีสมบูรณ์แบบ รสชาติปลากะพงนี่ก็ค่อนข้างอร่อยเลยครับ แม้ว่าจะไม่อร่อยเท่าพวกร้าน seafood เฉพาะทางบ้านเรา แต่ก็พอไปวัดไปวาได้ครับ และทีเด็ดเลยคงเป็นเรื่องราคาที่ค่อนข้างถูกกว่าหลาย ๆ ร้านในสมัยนี้ที่ขายกัน 350 บาท ++ กันแล้วด้วย






ส้มตำปูม้า (Spicy salad with blue crab - 150 บาท) : จานนี้เป็นจานปิดท้ายที่ค่อนข้างลงตัวครับ ทางร้าน แซ๊บ แซ่บ @ ห้าง Watergate ประตูน้ำ จัดจานมาได้สวยดี ใช้ปูม้าตัวขนาดค่อนข้างใหญ่ จัดเรียงมาเหมือนเป็นส้มตำไปแทรกแทนเนื้อของปูม้า รสชาติก็ค่อนข้างดีครับ กินแล้วได้ความเป็นส้มตำแบบไทย ๆ ลาว ๆ พอสมควรเลย คือเห็นหน้าตา เห็นจากสภาพร้านแล้วไม่คิดว่าจะทำรสชาติออกมาได้โดนขนาดนี้อ่ะครับ

สรุป ร้าน แซ๊บ แซ่บ - ร้านอาหารไทย & อาหารอีสาน ณ ห้าง Watergate ร้านนี้ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะอยู่รอดไปได้อีกนานมั้ย อย่างแรกเลยคือ ห้างก็ดูจะไม่น่าไปรอดอยู่แล้ว , ตัวร้านดันมาตั้งอยู่ที่ชั้น 5 ของห้างที่คนคงไม่ค่อยจะได้หลุดเข้ามาสักเท่าไร ถ้าไม่ได้ตั้งใจจะเข้ามาจริง ๆ แต่ผมก็อยากเชียร์ให้ร้านนี้อยู่รอดไปได้ด้วยดีนะครับ เพราะว่า รวม ๆ แล้วอาหารของร้านนี้ทำมาได้รสชาติค่อนข้างดีเลย แถมยังมีพ่วงเรื่อง ความสวยงามของอาหารที่จัดแต่งมาได้สวยกว่าร้านอาหารไทยทั่ว ๆ ไป และบรรยากาศร้านที่แบบได้เห็นวิวสวย ๆ อีกด้วย อืม ใครมาเดินแถวสี่แยกประตูน้ำ อยากหาร้านอาหารไทย ราคาประหยัด อากาศเย็น ๆ นั่งก็มาลองร้าน แซ๊บ แซ่บ ร้านนี้กันดูได้เลยครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...