BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, February 1, 2012

แม่สลอง วิลล่า - ร้านอาหารจีน ยูนนาน ดอยแม่สลอง, เชียงราย

แม่สลองวิลล่า - ร้านอาหารจีน ยูนนาน ดอยแม่สลอง เชียงราย



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   4/5


แม่สลอง วิลล่า ร้านอาหารจีน on BumRes.com



20.164766,99.637369






ร้านแม่สลอง วิลล่า เป็นร้านอาหารจีนยูนนาน ที่ตั้งตัวเองอยู่ที่บริเวณ ดอยแม่สลอง จังหวัดเชียงราย อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวประจำเมืองเชียงราย โดยตัวร้านเหมือนจะเป็นร้านอาหารประจำที่พัก ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าใช่รึเปล่า ตัวร้านนั้นบรรยากาศค่อนข้างดีครับ เนื่องจากตั้งตัวเองอยู่ที่ชั้น 2 และมีระเบียงขนาดใหญ่พร้อมโต๊ะนั่ง outdoor ให้มองเห็นวิวบนยอดดอยได้ไปไกลสุดลูกหูลูกตา ร้านนี้ได้การันตี เชลล์ชวนชิม รวมถึง ลูกค้าค่อนข้างแน่นขนัดเต็มร้าน ณ เวลาเที่ยง วันธรรมดา ในวันที่ผมไป ซึ่งก็น่าจะเป็น indicator ชี้วัดได้ว่าร้านนี้คงมีอะไรเด็ดจริง








อาหารในมื้อนี้ผมไม่ได้สั่ง เนื่องจากผมติดสอยห้อยตามแม่ผมไปดูงาน แต่เมนูอาหารของทางร้าน แม่สลอง วิลล่า @ ดอยแม่สลอง แห่งนี้ ผมถ่ายมาด้วยครับ ราคาอาหารไม่ค่อยแพงเลย อยู่ที่ประมาณ 100 กว่าบาท และก็มีให้เลือกเยอะแยะมากมาย อาหารจะเป็นอาหารสไตล์จีน ยูนนาน ซึ่งจะต่าง ๆ จากจีนแต้จิ๋วที่เรากินกันในกรุงเทพตรง อาหารจะค่อนข้างรสจืด ๆ หน่อย และก็ไม่เน้นหน้าตามากนัก อาหารทีเด็ดชื่อดังของอาหารจีนประเภทนี้ ก็คงเป็น ขาหมู หมั่นโถว ที่พวกเรารู้จักกันดี





พระเอกของมื้อนี้แน่นอว่าเป็น ขาหมูหมั่วโถว ซึ่งร้าน แม่สลอง วิลล่า แห่งนี้ ทำได้อร่อยเยี่ยมสมกับเป็นร้านอาหารจีนยูนนานของแท้ครับ เนื้อหมูรสชาติเข้มข้น (แต่ไม่เค็ม) สะใจดีมาก เนื้อก็นุ่ม ๆ ออกแรงใช้ช้อนบิ ๆ เอาเพียงเล็กน้อยก็เพียงพอต่อการตัดเป็นคำ ๆ และเมื่อกินหนังหมูพร้อมกับเนื้อหมู ก็เป็นอะไรที่เห็นสวรรค์รำไรกันเลยทีเดียวครับ ส่วนพระรองในมื้อนี้ก็คงเป็น ซี่โครงหมูผัดน้ำมันหอยหรือผัดอะไรสักอย่างครับ เนื้อหมูคุณภาพดีเหมือนกับขาหมู ส่วนอาหารจานอื่นก็ไม่ได้อะไรมากครับ อร่อย แต่ไม่ถึงขั้นประทับใจอะไร






แม้ว่าการบริการของร้านนี้จะตกหล่น ๆ ไปบ้างเนื่องจากน้อง ๆ พนักงานทั้งหลายเป็น ชาวเขา หรือชาวอะไรสักอย่างที่ไม่ใช่ชาวไทยทุกคน ก็เลยไม่ค่อยรู้เรื่องการบริการที่ถูกต้องเหมาะสมว่าควรเป็นอย่างไร แต่น้อง ๆ เค้าก็ดูบริการดีครับ สำหรับร้าน แม่สลอง วิลล่า อาหารจีนยูนนาน แห่งนี้ ก็เป็นร้านที่ดีร้านนึงครับ อาหารอร่อยทุกอย่าง มีอร่อยเกินมาตรฐานบ้าง (ขาหมู) ร้านมีบรรยากาศดี ๆ ของวิวเทือกเขาอันเขียวขจี และถ้าท่านได้ไปในยามอากาศเย็น ๆ แบบที่ผมไปแล้ว ร้านนี้ก็คงจะเป็นร้านที่ท่านอยากไปซ้ำอีกอย่างไม่ต้องสงสัย





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...